Wednesday, November 19, 2014

Thù vặt, côn đồ man rợ lại chính là “đạo lý” của “nhà nước và đảng ta”!?

“...Cả một guồng máy nhà nước và đảng đồ sộ, to lớn?! Cả một chế độ “ưu việt” ra ngõ là gặp “anh hùng” với những đỉnh cao trí tuệ thời đại!? Nhưng có những tang lễ mà họ cứ lấm la lấm lét nhìn trộm vì sợ...”
Ngày 15/10/2014 tại Viện Koerber, Berlin, CHLB Đức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với các học giả Đức về những thách thức mà VN đang phải đối mặt. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này” (1)


Trước đó vài tháng ngày 14-05-2014, phát biểu bế mạc Hội nghị TƯ 9, TBT Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Định hướng xây dựng và phát triển nền văn hóa xã hội Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; nhân ái bao dung, trọng nghĩa tình, đạo lý…” (2)

image
“Tự do, nhân quyền”!? - Nguyễn Tấn Dũng - “nghĩa tình, đạo lý”!? - Nguyễn Phú Trọng
Tuy nhiên khẩu hiệu “Nhân quyền, tự do, dân chủ và nhân ái bao dung, trọng nghĩa tình, đạo lý”  từ cửa miệng của 2 ông lãnh đạo nhà nước và đảng “ta” một lần nữa lại là những vạt màu xám lạnh lùng tô đậm cho bức tranh toàn cảnh “thù vặt, côn đồ man rợ” với đám tang các cố đồng chí “cứng đầu” của mình mà mới nhất là qua Tang lễ “Luật sư Trần Lâm”.

Luật sư Trần Lâm, một đảng viên có “số má” của đảng CSVN nhưng ông đã sớm nhận thức ra ảo vọng của Chủ nghĩa Mác-Lênin và suy thoái của Đảng Cộng sản. Ông nói lên những chủ trương đường lối quá sai lầm của đảng cộng sản Việt Nam hiện nay:

“Gần đây việc dùng bạo lực tràn lan: bắt bớ, giam cầm, xét xử các nhà dân chủ, với các tội gán ghép; xô xát, đàn áp giáo dân, phật tử, tu sĩ; bịt miệng, mạt sát các trí thức, bắt bớ, xét xử các nhà báo… Có nghĩa là đánh tất cả. Không hiểu nhà nước, Đảng dựa vào ai để tồn tại? Hay là như người ta nói: khi sắp tan rã thường một chính quyền tăng cường đàn áp? 

Luật sư Trần Lâm cũng là một trong hai luật sư đầu tiên can đảm chấp nhận bào chữa tự nguyện độc lập (không tùy thuộc vào sự chỉ đạo) cho những người bất đồng chính kiến là vụ 2 ông Hà Sĩ Phu và Lê Hồng Hà.

Cũng vì vậy mà cuối đời, tang lễ LS Trần Lâm đã bị “thù vặt” bằng hành vi côn đồ man rợ rất hạ cấp.

Chiều nay 14/11/2014, đoàn đại diện Hội Bầu Bí Tương Thân gồm 12 người về Hải Phòng dự lễ tang cụ Trần Lâm.

Khi đến viếng tại nhà tang lễ Hải quân ở Cầu Rào, đoàn đã bị mấy tên công an mật vụ xông tới giật cướp giải băng ghi trên vòng hoa phúng điếu mang dòng chữ “Hội Bầu Bí Tương Thân Kính viếng cụ Luật sư Trần Lâm”.

Đến gần 8 giờ tối, đoàn đại diện Hội Bầu Bí Tương Thân trở về Hà Nội. Trên đường về đoàn đã bị 6 tên công an mật vụ Hải Phòng trên 3 xe máy bám sát và sau đó đã khủng bố bằng cách dùng gạch đá ném tới tấp vào xe làm vỡ toan cửa kính sau, trong xe có người chảy máu mặt. (3)

image
Những viên đá nhặt được trong xe và kính sau xe bị vỡ nát.
12 năm trước, tang lễ cố Trung Tướng Trần Độ (14-8-2002) cựu PCT/QH - Phó chính ủy quân GPMN công thần chế độ, một người CS có nhận xét để đời:“đảng CSVN hiện nay còn độc tài dã man hơn thực dân Pháp trước kia” (nhật ký Rồng Rắn).

Tiếp theo là tang lễ ông Hoàng Minh Chính, cũng là quan chức công thần Cộng sản, từng là Chủ nhiệm Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, Viện trưởng Viện Triết học Mác-Lênin. Chính ông là người tuyên bố phục hồi hoạt động Đảng Dân Chủ Việt Nam trong thế kỷ 21. Năm 2008 ông đã ra đi sau một thời gian dài chịu đựng nhiều sự khủng bố đày đọa trắng trợn cay đắng từ chế độ CSVN (bởi ý tưởng phục hồi đảng Dân Chủ).

Và gần đây ngày 24/01/2014, đám tang của luật gia có 45 tuổi đảng nổi tiếng vì từ bỏ đảng CSVN Lê Hiếu Đằng tại chùa Xá Lợi ở quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam /TP/HCM - Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương MTTQ/VN Ông là người kêu gọi thành lập chính đảng mang tên Đảng Dân Chủ Xã Hội song hành với đảng CS tại Việt Nam.

Tất cả các đám tang này đều bị côn đồ công khai phá rối mà không hề bị ngăn chặn hay trừng trị. Không ai nhầm lẫn được, họ chính là nhân viên an ninh trá hình bởi các đám tang này vẫn được tiến hành trong sự quan sát, canh chừng của lực lượng công an.

Côn đồ với người sống đã là xấu xa thì thù vặt ngay với người đã chết lại càng hạ cấp man rợ hơn. “Nhân quyền, tự do” của người phúng điếu bị xúc phạm “nghĩa tình, đạo lý” nơi người quá cố bị sỉ nhục. Đây không hề là bản sắc của dân tộc Việt Nam như ngài TBT ‘đảng ta’ rêu rao.

Nghĩa tử là nghĩa tận - Cả đời sống với nhau có yêu thương hay thù ghét gì thì đến lúc xuôi tay nhắm mắt là hết, cái tình nghĩa đồng bào tiễn đưa phúng viếng người chết (nghĩa Tử) là lần cuối cùng (nghĩa Tận) các chóp bu đảng CSVN đã biến thành khủng bố đe dọa người sống, mạ lỵ sỉ nhục người chết đó là “chính sách” vì sự an toàn và sống còn của “đảng ta”!?.

Suốt 20 năm (1955-1975) xã hội miền Nam VN với tự do ngôn luận, báo chí tư nhân xuất bản tràn ngập, không hề ghi nhận một trường hợp nào Chính Phủ quốc gia “thù vặt” chính trị bỉ ổi phi đạo lý với các thành phần đối lập như những trường hợp của chế độ CSVN nói trên.

Một lần nữa lại phải nhắc tới, trong quyển sách “Đồng bằng Gai Góc”, tác giả Xuân Vũ, một cựu cán bộ cộng sản thời kháng chiến, xác định: “Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy...” cho dù đó là Thủ tướng nhà nước và TBT đảng.



Hoàng Thanh Trúc

image

Hàng tỉ người vẫn thiếu nước sạch và vệ sinh
Ted Osius làm tân đại sứ ở VN
TC và vị trí chiến lược ở VN
Art: animals pictures
Tại sao tôi không làm được cái đinh vít?
10 nước có du học sinh đông nhất ở Mỹ
Một người Mỹ tìm mọi cách để Bắc Hàn bỏ tù
Art: ảnh Việt Nam
MESSENGERS OF LOVE THÔNG BÁO XMAS 2014
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về bệnh tiểu đường
Art: Ảnh chuyển động Cinemagraph
Nên hay không chuyện tình ái văn phòng
Putin sẽ chơi cứng hơn?
Ở khách sạn khi du lịch có an toàn?
Tại sao vai ác lại là người Nga?
Lực lượng nào sẽ làm thay đổi Việt Nam?
Thống kê thế giới về Việt Nam
VN có nên thay Quốc ca và Quốc kỳ?
Thách thức và cơ hội cho Việt Nam
Du khách New Zealand đập vỡ tượng Phật ở đền Angko...
Chết trong bàn tay tình yêu
Hơn cả tiền và tuổi thọ
Khả năng song ngữ giúp não bộ nhanh nhạy hơn
Văn hóa không từ chức ‘lên tầm cao mới’
Nhắc lại: một tiến trình Dân Chủ hóa Việt Nam
Chấn hưng dân trí: Bàn về dân trí
Nỗi buồn của người Việt già ở Nursing Home
Người Việt định cư tại Hoa Kỳ
Tội ác ghê gớm nhất của chế độ cộng sản ở Việt Nam...
Người cựu chiến binh già
Trung Cộng không chỉ nguy hiểm về quân sự
Xã hội “loạn”, đi về đâu bây giờ?
Máy bay tàu bò, người nông dân và chế độ
Kẻ trồng cây ác đã đến mùa thu hoạch!
Tại sao VN thua kiện chất độc màu da cam?
Trần Quốc Hải trở thành Đại tướng quân…
Sức mạnh của chủ nghĩa ngu dân
Người Mỹ luôn luôn thất bại
Những ý nghĩ rời (Lời nói đầu)
Việt Nam và nỗi buồn Starbucks

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.