Wednesday, November 19, 2014

TC và vị trí chiến lược ở VN

Một công ty được cho là có cổ phần của người Trung Cộng đã được chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế cho xây dựng một khu phức hợp nghỉ dưỡng ở một ví trí trọng yếu về an ninh quốc phòng, truyền thông trong nước loan tin.
Sự việc được đưa ra báo chí sau khi chính quyền thành phố Đà Nẵng báo cáo lên thủ tướng chính phủ về việc mà họ cho là ‘nguy hiểm cho an ninh đất nước’ của chính quyền Thừa Thiên-Huế.

image
Vị trí này chưa được phân định rõ ràng giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế
Vị trí xây dự án hiện là khu vực chưa phân định địa giới rõ ràng giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng và hai địa phương đang có tranh chấp về khu vực này.
Trong khi đó, chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế nói rằng dự án này hoàn toàn ‘đúng quy định của Nhà nước’.

Thủ tướng cho phép?

image
Vị trí xây dựng khu nghỉ dưỡng này nằm trên đèo Hải Vân tại điểm vươn xa ra biển nhất của ngọn đèo này và có tầm nhìn bao quát xuống vịnh Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà.
Dự án ‘Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Lăng Cô – Việt Nam’ bao gồm một khu nghỉ mát năm sao 450 phòng, một khu căn hộ nghỉ dưỡng gồm 220 căn hộ cao cấp, 350 biệt thự và một trung tâm hội nghị quốc tế với sức chứa 2.000 chỗ, theo giấy phép đầu tư dự án do báo chí trong nước dẫn lại.
Tổng mức đầu tư là 250 triệu đôla Mỹ và dự kiến đến năm 2013 thì hoàn tất.

Nhà đầu tư của dự án này là Công ty cổ phần Thế Diệu (tên Tiếng Anh là World Shine Joint-Stock Company) có trụ sở tại British Virgin Islands, nhưng được cho là có đầu tư chính từ Trung Cộng.
Trang mạng Infonet dẫn lời ông Phạm Ngọc Thọ, phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế nói rằng ‘toàn bộ dự án nằm trong quy hoạch kinh tế Chân Mây-Lăng Cô mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê duyệt hồi năm 2008’.

image
Còn ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch tỉnh, thì được báo mạng VnExpress dẫn lời nói rằng tỉnh ông ‘làm đúng quy định của Nhà nước’ còn việc Đà Nẵng kiện cáo thì ‘chờ thủ tướng giải quyết’.
BBC Việt ngữ đã liên lạc với ông Hoàng Ngọc Khánh, chánh văn phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế, để hỏi thêm về dự án này nhưng ông Khánh từ chối trả lời vì ‘đang bận họp’.
Trước đó, Chủ tịch Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến, đã có công văn gửi lên thủ tướng và các bộ có liên quan kiến nghị không để cho tỉnh Thừa Thiên-Huế và Công ty Thế Diệu thực hiện dự án này.
Nguyên do mà tỉnh Đà Nẵng đưa ra là vị trí xây dựng dự án ‘nằm trong khu vực chưa thống nhất về địa giới hành chính giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế’ và ‘có vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng’.

‘Khu vực trọng yếu’

image
Đèo Hải Vân là một vị trí trọng yếu ở miền Trung Việt Nam
Dự án này được giao 200 ha đất ở mũi Cửa Khẻm trên đèo Hải Vân vốn là địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng.
Đèo Hải Vân trong lịch sử Việt Nam được gọi là ‘thiên hạ đệ nhất hùng quan’ nằm án ngữ tuyến đường thiên lý nối liền miền bắc và miền nam Việt Nam và vươn ra biển nhìn xuống bán đảo Sơn Trà.
Do đó, có quan ngại từ giới quân sự trong nước rằng nếu vị trí này bị mất thì ‘đất nước sẽ bị chia cắt ngay lập tức’.
Ngoài ra cũng có quan ngại rằng vị trí này sẽ quan sát được hết toàn bộ hoạt động quân sự ở bán đảo Sơn Trà, nơi có căn cứ của vùng 3 Hải quân, và vịnh Đà Nẵng.
Vị trí này cũng án ngữ cửa ngõ đi vào vịnh Đà Nẵng và cảng Đà Nẵng và hiện nay đang được Bộ Quốc phòng xếp vào ‘khu vực trọng điểm quân sự cấp độ 1’.

image
Trong lịch sử thì Đà Nẵng là nơi quân Pháp và sau này là quân Mỹ chọn làm nơi để đổ bộ vào Việt Nam lần đầu tiên.
VnExpress dẫn lời Trung tướng Lê Chiêm, tư lệnh Quân khu 5, nói rằng bất cứ dự án gì làm ở đây cũng phải được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng.

Ông Chiêm cũng cho biết rằng quan điểm của Quân khu 5 là ‘dứt khoát không được làm’ dự án nghỉ dưỡng kể trên.

image

Art: animals pictures
Tại sao tôi không làm được cái đinh vít?
10 nước có du học sinh đông nhất ở Mỹ
Một người Mỹ tìm mọi cách để Bắc Hàn bỏ tù
Art: ảnh Việt Nam
MESSENGERS OF LOVE THÔNG BÁO XMAS 2014
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về bệnh tiểu đường
Art: Ảnh chuyển động Cinemagraph
Nên hay không chuyện tình ái văn phòng
Putin sẽ chơi cứng hơn?
Ở khách sạn khi du lịch có an toàn?
Tại sao vai ác lại là người Nga?
Lực lượng nào sẽ làm thay đổi Việt Nam?
Thống kê thế giới về Việt Nam
VN có nên thay Quốc ca và Quốc kỳ?
Thách thức và cơ hội cho Việt Nam
Du khách New Zealand đập vỡ tượng Phật ở đền Angko...
Chết trong bàn tay tình yêu
Hơn cả tiền và tuổi thọ
Khả năng song ngữ giúp não bộ nhanh nhạy hơn
Văn hóa không từ chức ‘lên tầm cao mới’
Nhắc lại: một tiến trình Dân Chủ hóa Việt Nam
Chấn hưng dân trí: Bàn về dân trí
Nỗi buồn của người Việt già ở Nursing Home
Người Việt định cư tại Hoa Kỳ
Tội ác ghê gớm nhất của chế độ cộng sản ở Việt Nam...
Người cựu chiến binh già
Trung Cộng không chỉ nguy hiểm về quân sự
Xã hội “loạn”, đi về đâu bây giờ?
Máy bay tàu bò, người nông dân và chế độ
Kẻ trồng cây ác đã đến mùa thu hoạch!
Tại sao VN thua kiện chất độc màu da cam?
Trần Quốc Hải trở thành Đại tướng quân…
Sức mạnh của chủ nghĩa ngu dân
Người Mỹ luôn luôn thất bại
Những ý nghĩ rời (Lời nói đầu)
Việt Nam và nỗi buồn Starbucks
Vụ iPhone 6: Dân Singapore có đoàn kết?
Dư luận xôn xao khi ông Putin thân mật choàng áo c...
Hột vịt lộn Long An và bài học 'biến rác thành tiề...


1 comment:

  1. Đèo Hải Vân là pháo đài tự nhiên và vững chắc về mặt chiến lược cũng như chiến thuật để bảo vệ hải phận và không phận của Việt Nam chống lại những cuộc tấn công từ phía Đông của Hải Quân, TQLC và Không Quân của Tàu cộng từ các đảo Hoàng, Trường Sa, Gạc Ma. Tại đây chúng ta có thể thiết lập được những hầm hố, giao thông hào ngầm, pháo đài có thể chống lại mọi loại vũ khí ngay cã vũ khí nguyên tử. Bọn lãnh đạo của Việt cộng, hoặc là ngu 'vì không có đầu óc để hiểu thế nào là chiến thuật, chiến lược phòng thủ hoặc là do tham lam tiền bạc, hoặc là bán nước để trả nợ cho Tàu cộng khi chúng mượn về để đánh phá, xâm lược miền Nam'. Chúng đã bán vùng xương sống Tây Nguyên là điểm chiến lược quan trọng của đất nước chúng ta, dùng để chống lại những cuộc tấn công từ phía Tây, giử được vùng Tây nguyên thì chúng ta có thể nới rộng được vòng đai phòng thủ miền duyên hải nhưng than ôi vì tham lam và ngu dốt nên Việt cộng đã hiến vùng đất chiến lược tối quan trọng đó cho Tàu cộng và hiện nay với hơn 3 sư đoàn quân Tàu ngụy trang dưới lốt công nhân Tàu khai thác Bâu xít, chúng tuồn vũ khí, đạn dược và những khí tài quân sự vào rồi chôn dấu để xử dụng khi đúng thời điểm, hiện tại Việt cộng đã mất quyền kiểm soát Tây Nguyên, bước kế tiếp là Tàu cộng chiếm nốt những quân, hài cảng của Việt Nam như Hải Phòng, Vũng Ánh, Cửa Tùng, Hải Vân, Cam Ranh thì khi có chiến tranh xảy ra thì Việt cộng lấy gì để chống lại , chưa tính đến về mặt nhân sự thì chúng đã cài đặt những tên thái thú, tay sai vào những vị trí trọng yếu trong quân đội và công an để chống lại và đàn áp không thương tiếc nhân dân Việt Nam, người nào có can đảm đứng lên chống Tàu và Việt cộng đều bị bắt bớ, tù đày, tra tấn, thủ tiêu với mục đích thi hành những mật ước mà chúng đã ký kết với Tàu cộng qua hiệp ước Thành Đô- 1990 để đến 2020 Việt Nam sẽ trở thành tự trị như vùng Ngoại Mông, Tây Tạng v.v bây giờ và đến 2040 sẽ trở thành tỉnh Âu Lạc của Tàu, thế là xong và lúc bây giờ vai trò đảng Việt cộng không còn cần thiết và Việt Nam cũng biến mất trên bản đồ thế giới ,để trở về với mẹ Tàu của đứa con hoang Việt Nam như tên dương khiết trì tuyên bố. Tội ác bán nước và đưa dân tộc Việt Nam vào vòng nô lệ là do đảng Việt cộng gây ra, đứng đầu là tên hồ chí minh-nguyễn tất thành-nguyễn ái quốc-lý thụy- trần dân tiên- anh ba bồi tàu.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.