Thursday, January 1, 2015

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2015

image
Dân chúng đón mừng năm mới ở Quảng trường Thời Đại, New York, ngày 31/12/2014.
Dân chúng trên khắp thế giới chào đón Năm Mới với những màn trình diễn pháo bông, ca múa và những lời chúc tụng. Theo tường thuật của thông tín viên VOA Zlatica Hoke, các nhà lãnh đạo thế giới cũng nhân dịp này để truyền đi những thông điệp hòa bình.

image
Hơn 1 triệu người đã rủ nhau tới khu vực quanh bến cảng Sydney để xem màn trình diễn pháo bông nổi tiếng của thành phố. Những màn trình diễn ngoạn mục tương tự cũng đã được thực hiện tại các thành phố lớn trên khắp thế giới.

image
Thủ đô Bắc Kinh của Trung Cộng, những màn biểu diễn thể thao mùa đông và đại nhạc hội đã được tổ chức tại Sân vận động Tổ Chim. Lễ hội kéo dài 4 giờ đồng hồ này có mục đích quảng bá cho cuộc vận động của Trung Cộng để được đứng ra tổ chức Olympics Mùa Đông 2022.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hô hào cho hòa bình thế giới trong thông điệp đầu năm.

image
Pháo hoa tỏa sáng trên sông Thames trong lễ kỷ niệm năm mới tại London, ngày 1/1/2015
"Chúng tôi thật tâm hy vọng tất cả các nước có thể làm việc chung với nhau để bảo đảm là tất cả mọi người sẽ thoát khỏi cảnh khổ sở vì đói lạnh và mọi gia đình sẽ không còn lo sợ vì mối đe dọa chiến tranh. Tất cả các em bé trên thế giới cần được lớn lên dưới ánh nắng của hòa bình."

image
Tại Bắc Triều Tiên, lân bang nghèo khó của Trung Cộng, giới hữu trách thủ đô Bình Nhưỡng đã tổ chức một buổi trình diễn pháo bông 15 phút trong khuôn khổ của những lễ hội mừng Năm Mới. Tại Tokyo, dân chúng ở thủ đô nước Nhật đã đón năm 2015 bằng cách thả lên trời hàng trăm ngàn chiếc bong bóng đủ màu.

image
Tại Âu Châu, Đức Giáo hoàng Phanxicô một lẫn nữa lập lại thông điệp chăm lo cho người nghèo trong bài giảng tại Thánh lễ Giao thừa ở Đại giáo đường Thánh Phê Rô.

Rõ ràng là mức độ thối nát được phơi bày trong những ngày qua đòi hỏi phải có một sự chuyển hoán nghiêm túc và có ý thức của trái tim hướng tới sự tái sinh tâm linh và đạo đức, cũng như phải có một sự cam kết để xây dựng một thành phố công chính hơn, thân ái hơn – một thành phố mà trong đó những người nghèo khó, những người yếu đuối và những người bị gạt ra ngoài lề lúc nào cũng là tâm điểm của sự quan tâm và những hành động hàng ngày của chúng ta.

image
Pháo hoa trên bầu trời Cảng Sydney trong lễ đón mừng năm mới ở Australia.
Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án những phong trào kỳ thị chủng tộc đang trên đà lớn mạnh ở Âu châu. Bà cũng đưa ra một thông điệp cứng rắn cho nước Nga.

image
"Chắc chắn một trăm phần trăm là chúng ta muốn có an ninh chung với Nga, chứ không chống Nga. Nhưng cũng in hệt như vậy, chắc chắn là Âu châu chúng ta không thể và sẽ không chấp nhận điều được gọi là quyền vi phạm luật pháp quốc tế của kẻ mạnh nhất."
Tổng thống Pháp Francois Hollande lên tiếng hô hào cho sự đoàn kết và kính trọng lẫn nhau giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo.

image
"Đối với những mối đe dọa rất đáng lo ngại và mỗi ngày một tăng của chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa kỳ thị giáo phái, và chủ nghĩa bảo thủ cực đoan, chúng ta không thể tự bảo vệ bằng cách chia rẽ với nhau hoặc bằng cách dè bỉu một tôn giáo hoặc khuất phục trước sự sợ hãi. Mục đích này chỉ đạt được bằng cách kiên quyết bảo vệ những qui tắc chung của chúng ta: (Đó là) chủ nghĩa thế tục, trật tự cộng hòa, an ninh của cá nhân và phẩm giá của phụ nữ."

image
Đức Giáo hoàng Phanxicô lập lại thông điệp chăm lo cho người nghèo trong bài giảng tại Thánh lễ Giao thừa ở Đại giáo đường Thánh Phê Rô.
Các nước ở Tây bán cầu là những nước chót chào đón Năm Mới. Tại New York, nơi có buổi liên hoan Năm Mới được ưa thích nhất ở nước Mỹ, chủ đề của lễ hội năm nay là “món quà của lòng bất khuất.”

image
Ông Tim Tompkins, Chủ tịch Liên minh Quảng trường Thời đại ở New York, phát biểu như sau.
"Vị khách đặc biệt của chúng ta năm nay là Ủy ban Cứu hộ Quốc tế, những người vinh danh và giúp đỡ cho những người tị nạn và những  người tản cư trên khắp thế giới. Họ là những người đã chứng tỏ tinh thần bất khuất và cho thấy rất nhiều sức mạnh trong lúc đối đầu với nghịch cảnh."

image
Chào đón năm mới 2015 ở VN
Và trên khắp thế giới, những người dân bình thường đã cầu chúc cho nhau và bày tỏ hy vọng là năm 2015 sẽ mang lại hạnh phúc và thịnh vượng cho tất cả mọi người.

*****


http://baomai.blogspot.com/

Happy New Year 2015. http://baomai.blogspot.com/ · image · http://baomai.blogspot.com/. image. Lãnh đạo Việt Nam năm 2015 và ba đại ca · Giai thoại về khúc nhạc GiaoThừa · Vài lời về Khổng Tử và Học viện Khổng Tử.

image

Tại sao Bắc Hàn sợ ‘The Interview’?
Happy New Year 2015
Lãnh đạo Việt Nam năm 2015 và ba đại ca
Giai thoại về khúc nhạc GiaoThừa
Vài lời về Khổng Tử và Học viện Khổng Tử
Việt Nam ra mắt Học viện Khổng Tử
Màu cà vạt nói gì về con người bạn?
Kiêng mỡ, đúng hay sai?
Đêm Havana & Ngày Hà Nội
The Interview: Phim ám sát Kim Jong-un
Lễ Giáng Sinh ngày càng phổ biến tại Việt Nam
Vatican: Thuốc đắng dã tật?
Salvador Dali và những tấm thiệp giáng sinh kỳ quá...
Sony công chiếu phim bị Bắc Hàn lên án
Nước Mỹ: thiên đường hạ giới
Nguyễn Xuân Phúc: Phó Thủ tướng “chống tham nhũng”...
Việt Nam khỏi lo ‘sắp mất Cuba’
Bỏ tiền ‘chạy việc’ sau tốt nghiệp?
Quân đội của Đảng hay của Nhân dân?
Nước mắt trong Nail & Bà Mẹ Mìn
Tình dục và những tai nạn chết người
Các đóng góp của Tòa Thánh trong diễn trình bình t...
Nụ cười và những giọt nước mắt của người Cuba
Việt Dzũng R.I.P: after 365 days
Đồng Văn, Hà Giang
Làm gì với vi phạm đạo đức tôn giáo?
Chuyện đời
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời
Việt Nam, Cuba vẫn như ta với mình?
Babysit: "mang lại niềm vui cho người khác"
Crimea: không còn là niềm vui cho dân Nga !
Nghề làm “ tượng sống ” trên đường phố Châu Âu
Hoa Kỳ - Cuba đang tiến tới nối lại bang giao
Bắt Trẻ Đồng Xanh
Tiếp tục suy nghĩ về những vụ bắt bớ gần đây
Hai thế giới song song…
Lần tặng quà đau xót
Con Thiên Nga ‘dấu’…yêu!
Gà Đông Tảo
Nạn nhân của cơn sốt thẩm mỹ Hàn Quốc
Cảm xúc đến từ tim hay não?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.