Saturday, January 3, 2015

Hãy mở mắt to ra mà đọc: Sự thật mất lòng !!!

http://baomai.blogspot.com/
Một nhân viên chánh phủ liên bang cấp cao người Mỹ da trắng, y nói rằng:

Một mặt các người Mỹ gốc Việt hợp tác khăng khít (closely co-operate) về kinh tế và tài chánh với chế độ “kẻ thù” của các anh qua việc các anh đổ 18 tỷ đô la về Vietnam hàng năm qua ngã du lịch, chuyển ngân, du hí, và đầu tư (Note: Wells Fargo Bank có đủ tài liệu cấp cho GAO).

Mặt khác, một số tổ chức cộng đồng (a certain number of your community organizations) các anh nộp thỉnh cầu (petition) chánh phủ Mỹ xin dùng áp lực kinh tế với Vietnam để đòi cho các anh vài điều mà các anh có thể tự làm lấy, nhưng chính hành động của các anh (hợp tác kinh tế với chế độ thù nghịch) rồi các anh phản lại thỉnh cầu của các anh. Các anh là lũ hề (you, bunch of comedians)

http://baomai.blogspot.com/
Note: hình trong bài này là minh họa
Ông hỏi: "Trả lời tôi, các anh là loại người gì”? (Please answer me, what kind of people are you?)

Qua 2 tuần tôi mong đợi hồi âm của các bậc cao minh, uyên bác, nhưng không thấy. Tuyệt vọng! Tôi không còn tin người Việt nào đủ thông minh uyên bác có thể đối đáp lại người chửi xéo dân Việt tỵ nạn ta.

Như thế có nghĩa là toàn thể cộng đồng người Mỹ gốc Việt không có một ai cao minh uyên bác cả. Đau buồn thay hơn 4 ngàn năm văn hiến!!!. Tôi chỉ đọc thấy một vài bài chửi thề vô học thức, hạ cấp (low life, uneducated) và tất cả đều LẠC ĐỀ, không ai trả lời đúng câu hỏi. Bài nào lạc đề, tôi xóa bỏ ngay không thèm đọc cho là rác rưởi không đáng mất thì giờ.

Tiện đây tôi kể lại toàn bộ cuộc mạn đàm tại bữa cơm chung hôm nớ:

Cũng trong dịp Monthly-Neighborhood-Get-Together-Buffet Dinner này, một bà bác sĩ Sue (OB GYN) da màu chĩa vô “Chính BS Martin Luther King là người đã đấu tranh cho chúng tôi có nhân quyền, tự do, bình đẳng. Chúng tôi phải tự dành lấy bằng mạng sống. Chúng tôi không nộp thỉnh cầu tới chánh phủ như bản chất ỷ lại của các anh vừa làm. Các anh biết việc làm nào bẩn thỉu, các anh muốn người khác làm cho mình (Your dirty job you want somebody else doing it for you)”. Nếu không có BS King, người Mỹ gốc Việt các anh ngày nay chẳng khác gì người Tàu qua đây lao động đường xe lửa hoặc giặt ủi. Ai muốn có gì, phải tự tranh đấu dành lấy.

Ở Mỹ có câu nói không ai cho ai ăn cơm thí (There is no free lunch). Những người dân ở Việt Nam ươn hèn (coward rats) không dám tự mình dành lấy bình đẳng, tự do, nhân quyền. Nước Mỹ không thể cứu giúp một dân tộc ươn hèn (a nation full of coward rats) nếu họ không tự cứu họ trước (we only help those who help themselves)

Một ông khác là sĩ quan hải quân về hưu, nói:

http://baomai.blogspot.com/
Communist, all they’re devil
“Tôi muốn nói cho các người bạn Mỹ gốc Việt các anh biết rằng chánh phủ Mỹ không đóng vai trò cảnh sát quốc tế (policeman of the world). Nước Vietnam bắt bớ giam cầm những người đối kháng là việc nội bộ của riêng họ. Các anh không thể thỉnh cầu chánh phủ Mỹ làm cảnh sát hoặc quan tòa buộc một nước có chủ quyền (a sovereign nation in power) thả những người đối kháng mà, ai có thể biết được, chính phủ nước đó cho họ là tội phạm. Các anh quá lạm dụng (abusive) quyền công dân Mỹ. Nhân đây tôi cho các anh biết, các người Cuba nói riêng hoặc Latinos nói chung, lực luợng cử tri, chánh trị và kinh tế của họ to lớn hơn các anh nhiều lần. Các chánh trị gia đều tiến sát gần (approach) họ. Họ chưa hề thỉnh cầu (petition) chánh phủ điều gì. Vì họ thông minh và thực tế hơn người Mỹ gốc Việt các anh (they are smarter and more realistic than you folks)--tức là chúng ta ngu hơn bọn xì--quả vậy.

Ngồi cùng bàn, ông Tom chủ văn phòng bất động sản Century 21, phát biểu: "Cũng như mọi cộng đồng thiểu số khác. Họ (người Việt) có 3 loại người:

http://baomai.blogspot.com/
Người Việt ngu
* - Loại 1: loại cực kỳ thông minh đóng góp rất nhiều cho xứ sở này (their adopted land). Tôi biết có tới hàng ngàn người Việt là quân đội Mỹ cấp tá, BS, Kỹ Sư, Giáo Sư, Bác Học. Điển hình (a case in point) cách nay 6-7 năm tôi đã đọc Newsweek Magazine, ký giả lão thành (renowned journalist) George Wills viết 1 bài dài về 1 bà bác học Vietnam--ý ông nói Mme. Dương Nguyệt Ánh

Nói rằng món nợ của bà đã trả cho nước Mỹ hoàn toàn đầy đủ, kể cả tiền lời (Your debt to America has been paid in full, with interest).

party animated GIF
* - Loại 2: là bọn ích kỷ, cơ hội chủ nghĩa (selfish opportunists) những người dễ ghét--đáng khinh bỉ-- (despicable folks). Loại người này sẵn sàng bán linh hồn cho qủy dữ (they are ready to sell their souls to devils) trục lợi cá nhân. 18 tỷ dollars Dr. George vừa nói là từ loại người này đổ vào Vietnam. Họ là những con cừu đen.

*- Loại 3: là loại ngu xuẩn nói nhiều làm ít (All-talk idiots). Họ ngu xuẩn tới nỗi không có lý trí. Họ nhu nhược ươn hèn, ỷ lại, lạm dụng quyền công dân. Họ ngu xuẩn đến nỗi không biết được rằng chánh phủ và nhơn dân Mỹ chỉ hành động việc gì có lợi chung cho đất nước và nhân dân Mỹ (common interest of America and the American people). Các thỉnh cầu của loại người này, nếu là tôi (Ông Tom) tôi ném ngay vào thùng rác.

image
Vợ chồng tôi nói với nhau: Ờ nhỉ. Người mình ngu thật đấy. Dinner Buffet đầu tháng 4 ni, mình không nên góp đồ ăn đến dự nữa. Làm người Việt nhục lắm. Chỉ muốn độn thổ thôi. Nghĩ thấy dại. Ghi tên vào Thỉnh Nguyện Thư làm dek gì! Thì tại mình ngu chúng biểu ăn cứt mình cũng ăn. Rồi mới hôm rầy có tên nào trong ban tổ chức dụ con nít ăn cứt gà còn tuyên bố rằng "Nếu ông Obama không có phản ứng hay hành động nào thích đáng (no reaction or appropriate action) cho bản thỉnh cầu, chúng ta sẽ đem 135,000 chữ ký cho đảng đối lập. À ra thế, mình chỉ là công cụ búp bế (puppets) của lũ idiots. Bi chừ chúng biểu 135,000 người có tên trong bản thỉnh cầu làm theo lời chúng dạy. Bút sa gà chết mà.

http://baomai.blogspot.com/
Vietnam, you are the stupid shits
Ta là người chịu ơn chánh phủ và nhân dân Mỹ quá nhân đạo cưu mang chúng ta qua đây, giúp đỡ ta bước đầu, tìm nơi ăn chốn ở, làm ăn gây dựng sự nghiệp. Khi có đủ lông cánh ta đem tiền bạc về bơm cho những kẻ mà do chính chúng đã gây ra cho chúng ta phải bỏ nước ra đi. Giờ đây ta còn để cho những người (Mỹ bình thường) nhìn ta như những con vật ghẻ lở, loài sâu bọ.




Hải Nguyễn


*****

image
https://www.youtube.com/watch?v=OzIzZtqkre4

image



VC mở thùng “mắm thối Việt kiều” trao cho Mỹ

image
Từ nhiều năm nay nước Mỹ đã ban hành luật đàng hoàng bắt các công dân Hoa Kỳ phải khai báo để đóng thuế tài nguyên thu nhập và tài sản đầu tư và làm ăn ở ngoại quốc. Những mẫu này dành cho các công dân và công ty Hoa Kỳ hoạt động đầu tư tại ngoại quốc phải khai rõ ràng thu nhập trong các ngân hàng tại ngoại quốc để đóng thuế cho chính phủ Mỹ. Nhiều công dân Hoa Kỳ sợ hãi quá vì phải đóng thuế những tài sản gồm cả triệu, triệu đôla tại các nhà băng ngoại quốc như Thụy Sĩ chẳng hạn để trốn thuế, nay bị phát giác nên đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để sinh sống tại ngoại quốc.

“Nhà nước” CSVN vừa tổng kết và loan báo cho cả thế giới biết là Kiều hối năm nay (2014) họ nhận được là trên 12 tỷ đô la. Ngoài ra họ còn thống kê là số "Việt Kiều" về nước du lịch lên đến hơn 800,000 người trong năm 2014 vừa qua. Chính quyền của TT Obama liền đặt câu hỏi với sở IRS là số 12 tỷ MK gửi về VIỆT-NAM là như thế nào. IRS với sự giúp đỡ của Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ qua tòa đại sứ ở Hà Nội và Tổng lãnh sự tại Sài Gòn cho biết rằng 12 tỷ MK kia thì 11 tỷ MK là gửi về từ Hoa Kỳ. Và trong 11 tỷ đô la kia thì 90% gồm tiền gửi về để đầu tư tại VIỆT-NAM. Hiện IRS đã có danh sách các công ty và cá nhân công dân Mỹ đầu tư tại VIỆT-NAM do chính phủ CSVN cung cấp.

image
Trong số những công dân Mỹ này 3/4 là người Mỹ gốc Việt gồm cả những người đem tiền về mua nhà, sửa sang nhà cửa cũng được kể là đầu tư, đặc biệt những công ty đầu tư mang danh "Từ Thiện" cũng nằm trong danh sách này. Trong buổi nói chuyện trong show TKN show trên đài SBTN thì vị khách đối thoại là CPA KB cho biết là tiền phạt việc trốn thuế là từ $10,000 cho mỗi năm cho đến $500,000 và phạt tù từ 1 năm cho đến 10 năm.

Hiện nay chưa biết IRS sẽ làm gì với danh sách này. Chúng ta hãy chờ xem có ông Việt Kiều nào bỏ quốc tịch Mỹ để về VIỆT-NAM sinh sống luôn không. Xin nhắc thêm là đã có nhiều vụ việc các công ty Mỹ làm ăn tại VIỆT-NAM bị truy tố ra tòa:

1.- Công ty NEXUS TECHNOLOGIES tại Philadelphia đã bị truy tố về tội hối lộ quan chức VIỆT-NAM để lãnh được các giao kèo béo bở. Các phạm nhân gồm 3 anh em người Việt đang bị ở tù và mất hết tài sản.

image
2.- Công ty Med-Tech BIO-RAD cũng đã ra tòa và chịu phạt $55 triệu MK về tội hối lộ tại Nga Sô, Iran và VIỆT-NAM. Vì chịu phạt tiền nên đã không bị điều tra kết án về hình sự.

image
3.- Cách đây hai 3 năm, cả thế giới bàng hoàng về vụ nhân viên người Mỹ là ông Michael Sestak tại TLS Mỹ tại Saigon ăn tiền hối lộ mỗi hồ sơ cấp VISA sang Mỹ là khoảng $70,000 USD. Nhân viên này đã bị bắt và có lẽ cũng vì lý do đó mà chức TLS Mỹ tại Sài Gòn của ông Lê Thành Ân (người Việt) đã bị thay thế bằng bà RENA BITTER. Ông LT. Ân có tham vọng cao hơn là trở thành đại sứ MỸ tại Việt-Nam nhưng vụ ăn hối lộ visa này bị phát giác đã làm hại ông.

image
Quý vị "Việt Kiều" về VIỆT-NAM làm ăn, bắt buộc phải chi tiền hối lộ để được giao kèo đầu tư nhưng đó là con dao 2 lưỡi vì một ngày nào đó, "cơm không lành canh không ngọt" hay vì một "chiến thuật" nào đó có lợi hơn cho toàn thể quan chức VNCS đang cầm quyền thì tên tuổi của công ty quý vị sẽ được chuyển cho chính phủ Mỹ để đưa quý vị ra tòa.


image
Đó là một bài học mà đáng lẽ quý vị phải biết trước khi mang tiền về Việt-Nam đầu tư là trong một quốc gia không có luật pháp đàng hoàng ( "luật là ta đây!!!" ) thì quý vị muốn làm ăn đầu tư thì bắt buộc phải hối lộ, và hối lộ thì chắc chắn sẽ có ngày quý vị sẽ bị tan gia bại sản phải ra tòa bị phạt tù và tiền. Kỳ này Chính phủ Mỹ đã có danh sách các công ty và công dân Hoa Kỳ chuyển về VIỆT-NAM gần 10 tỷ đôla đầu tư, để xem họ điều tra ra sao. Chắc chắn sẽ có nhiều đại gia bỏ quốc tịch Mỹ về ở luôn tại Việt-Nam. Khi đó hết quốc tịch Mỹ xem CSVN sẽ đối xử với họ ra sao đây và có lẽ về sau cũng sẽ có cựu công dân Mỹ xếp hàng làm dân oan khiếu kiện... Gương của các ông Luật sư Nguyễn Mạnh Tường, triệu phú Trịnh Vĩnh Bình và "anh hùng" Trần Trường hãy còn sờ sờ ra đó.



Jul 15, 2014
Một yếu tố quan trọng khác là sau nhiều năm đầu thử nghiệm Việt Nam đã rút tỉa ra một chính sách cởi mở nhắm thu hút kiều hối bao gồm một số biện pháp cần thiết như không hạn chế số lượng kiều hối, cho phép nhận và ...

Nov 12, 2014
Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới tổng số kiều hối gửi về Việt Nam qua đường chính thức tương đương 11 tỷ USD trong năm 2013, chiếm khoảng 6,4% tổng sản lượng (GDP) Việt Nam. Số kiều hối Việt Nam nhận được ...

Mar 10, 2014
“Kiều” có nghĩa là ở hải ngoại, được dùng làm tĩnh tự cho các danh tự, như: “Kiều dân” là người dân sống ở bên ngoài ranh giới quốc gia mà người ấy được sinh ra (native land); “Kiều hối” là tiền bạc ở ngoại quốc; “Kiều vận” ...

Apr 14, 2014
Tình cảm kiều bào cũng là thước đo ngoại tệ. Một lần nữa trong nhiều lần thời dĩ vãng, “hòa hợp dân tộc” lại được tung hứng, nhưng với tầm mức tha thiết hơn nhiều. Không thể có kiều hối nếu thiếu vắng niềm tin. Lòng tin ...

image

Blogger bị bắt: các ngòi bút trẻ có sợ không?
Những nơi có thể đứng cùng lúc trên hai quốc gia
Dấu hiệu đột quỵ: Không thể đứng 1 chân trong 20 g...
Chứng nghiện điện thoại di động trong giới trẻ
Ảo tưởng dân chủ
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2015
Tại sao Bắc Hàn sợ ‘The Interview’?
Happy New Year 2015
Lãnh đạo Việt Nam năm 2015 và ba đại ca
Giai thoại về khúc nhạc GiaoThừa
Vài lời về Khổng Tử và Học viện Khổng Tử
Việt Nam ra mắt Học viện Khổng Tử
Màu cà vạt nói gì về con người bạn?
Kiêng mỡ, đúng hay sai?
Đêm Havana & Ngày Hà Nội
The Interview: Phim ám sát Kim Jong-un
Lễ Giáng Sinh ngày càng phổ biến tại Việt Nam
Vatican: Thuốc đắng dã tật?
Salvador Dali và những tấm thiệp giáng sinh kỳ quá...
Sony công chiếu phim bị Bắc Hàn lên án
Nước Mỹ: thiên đường hạ giới
Nguyễn Xuân Phúc: Phó Thủ tướng “chống tham nhũng”...
Việt Nam khỏi lo ‘sắp mất Cuba’
Bỏ tiền ‘chạy việc’ sau tốt nghiệp?
Quân đội của Đảng hay của Nhân dân?
Nước mắt trong Nail & Bà Mẹ Mìn
Tình dục và những tai nạn chết người
Các đóng góp của Tòa Thánh trong diễn trình bình t...
Nụ cười và những giọt nước mắt của người Cuba
Việt Dzũng R.I.P: after 365 days
Đồng Văn, Hà Giang
Làm gì với vi phạm đạo đức tôn giáo?
Chuyện đời
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời
Việt Nam, Cuba vẫn như ta với mình?
Babysit: "mang lại niềm vui cho người khác"
Crimea: không còn là niềm vui cho dân Nga !
Nghề làm “ tượng sống ” trên đường phố Châu Âu
Hoa Kỳ - Cuba đang tiến tới nối lại bang giao
Bắt Trẻ Đồng Xanh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.