Tuesday, January 6, 2015

Xả súng làm 8 người Việt thiệt mạng tại thành phố Edmonton, Canada

http://baomai.blogspot.com/
Ông Tâm Nguyễn, người đàn ông có vợ và con gái thiệt mạng trong vụ xả súng làm 8 người Việt thiệt mạng tại thành phố Edmonton, Canada, cho các nhà sư chủ trì buổi lễ cầu siêu mới đây biết rằng ông tha thứ cho tay súng.

image
Một tuần trước đó, Phú Lâm, 53 tuổi, đã sát hại vợ, con cùng sáu người khác trong đó có bố mẹ vợ. Sau đó, thủ phạm đã tự sát khi bị cảnh sát bao vây.

Phu nhân của ông Tâm là em gái của vợ hung thủ, và hai người chị em này đã thiệt mạng cùng với hai người con của họ, một trai và một gái.

image
Hoa và thú nhồi bông trước căn nhà ở Edmonton, Alberta, nơi xảy ra vụ xả súng giết chết 8 người Việt,ngày 31/12/2014.
Nhiều người Việt hôm 4/1 đã tề tựu về Thiền viện Trúc Lâm để cầu nguyện cho các nạn nhân.

image
Thầy Thích Thiện Tâm, Viện trưởng Viện Phật học Edmonton ở Canada, nơi đặt thiền viện  cho biết thêm:
“Gia đình người còn sống sót là anh Tâm, một phật tử, về chùa xin làm lễ cầu siêu cho tất cả những người trong cuộc thảm sát, trong đó 6 người bên vợ của anh với một đứa con của anh.

Đây là một việc làm cho cộng đồng cũng rất là đau xót. 9 mạng người. Bây giờ cảnh sát cũng chưa xác nhận lý do như thế nào. Đó là một việc hết sức đau lòng của cộng đồng ở đây, và cũng làm xôn xao cộng đồng ở đây.”

Theo báo chí Canada, ông Lâm và người vợ 35 tuổi gặp nhau ở Việt Nam năm 2000 và cưới nhau vài tháng sau đó. Người đàn ông giết vợ, con từng bảo lãnh cho cha mẹ và chị em nhà vợ tới Canada vài năm trước.

image
Năm 2012, vợ ông Lâm từng nói trước tòa rằng chồng mình “từng đe dọa sẽ giết cả nhà bà”, sau khi hai người trở nên xung khắc. Tin cho hay, ông Lâm từng dính vào nợ nần do bài bạc.

Tại buổi lễ, Thầy Thích Thiện Tâm nói rằng “những người đã chết có thể là vợ, chồng, con trai, hay con gái của chúng ta nên, thay vì hận thù, hãy hướng đến tình thương, và cầu nguyện cho những người đã khuất tái sinh ở miền cực lạc”.

image
Viện trưởng Viện Phật học Edmonton nói thêm rằng ông Tâm đã cho ông biết rằng muốn tha thứ cho hung thủ, người cũng chính là anh em cọc chèo.
“Trong buổi lễ cầu nguyện đó, chính anh Tâm, người mà còn sống sót, anh cũng nói, thôi, anh cũng tha thứ. Anh cũng nói chuyện đã rồi, bây giờ có uất hận thì cũng không tốt lành gì. Anh cũng biết rằng hai bên có những sự đối đãi với nhau không được đẹp cũng nhiều năm rồi. Theo Phật giáo, linh hồn của những người mất vẫn còn phảng phất đâu đó, và vì sự uất hận đó, có thể họ chưa tái sinh. Trong giai đoạn đó, đôi khi họ cũng nhận diện được, biết được những lỗi lầm, sai trái của mình.  Việc tha thứ, đó là cá nhân của anh ấy, gia đình anh ấy, chứ còn người khác có thể họ không tha thứ, họ sẽ còn uất hận lắm.”

Thầy Thích Thiện Tâm cho biết tất cả các hội đoàn và các nhóm tôn giáo ở Edmonton đã nhóm họp lại để tìm cách quyên góp, giúp đỡ cho cô bé một tuổi, con gái ông Lâm, cùng người cháu trai 8 tháng tuổi mà ông ta đã tha mạng.

image
Người Việt ở Edmonton có trên dưới 10.000 người, và được coi là một trong những nơi nhiều người gốc Việt sinh sống nhất ở Canada.

*****

Jul 26, 2011
Khi được tin khẩn có buổi gặp gỡ thân nhân của các nạn nhân trong vụ thảm sát này, một phái đoàn gồm ký giả Thu Nga (đài STBN-Texas) và Trương Sĩ Lương (Tạp chí Thế Giới Mới), cùng với 2 anh Andy Nguyễn (Tarrant ...

Feb 11, 2012
Vì có một tù nhân đã tâm sự cho tôi nghe nguyên do tại sao anh ta giết mẹ của anh ta, là vì trong cơn ghiền thuốc hút, không có tiền để mua thuốc, anh ta xin mẹ tiền mua thuốc nhưng mẹ không cho, anh ta liền giết mẹ để lấy ...

Apr 26, 2013
Bà Catherine Kiều, 50 tuổi, bị bắt vào tối ngày 11 Tháng Bảy, 2011 sau khi trói chồng bà, ông G. B., 60 tuổi, vào giường rồi dùng dao cắt phăng “của quý” của ông, cho vào máy xay rác. Tòa Thượng Thẩm California ở Santa ...

Sep 14, 2013
Người nổ súng tên là Đặng Ngọc Viết đã tự sát sau đó. Báo chí trong nước cho biết, nguyên nhân là do bất đồng trong việc đền bù giải phóng mặt bằng. RFI Việt ngữ đã đặt câu hỏi với nhà báo tự do Phạm Chí Dũng ở Thành ...

Jun 25, 2014
Vào giữa đêm khuya, một phụ nữ gọi 911 từ dưới hầm một căn nhà ở khu phố số 2200 đường South Beech, nói rằng có người nổ súng ở tầng trên. Tin về vụ giết người trên bản tin truyền hình. Khi cảnh sát đến, họ nhìn vào ...

Jan 11, 2014

Sau vụ nổ súng, các thành viên gia đình của Joseph Phạm nói với báo The Gazette rằng vì là người Việt Nam nên họ đã bị quấy nhiễu, kỳ thị trong nhiều năm qua, lần đầu tiên bởi chồng cũ của bà Moses khi ông ta sống ...

*****

http://baomai.blogspot.com/2015/01/hay-mo-mat-to-ra-ma-oc-su-that-mat-long.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/khoa-hoc-dan-en-thien-chua.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/khi-vo-hoi-xuan.html

image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/thach-thuc-hang-au-trong-chinh-sach-oi.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/giao-thong-ha-noi-la-mot-ky-quan-gioi.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/10-phat-ngon-ca-chon-nhat-viet-nam-cs.html

image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/trong-lan-song-phuc-hung-hang-made-in.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/thu-gui-con-chau.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/blogger-bi-bat-cac-ngoi-but-tre-co-so.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/kieu-ha-thuy-oc-ao-cua-tau-my.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/au-la-thien-uong-cho-nguoi-ve-huu.html

http://baomai.blogspot.com/

http://baomai.blogspot.com/2015/01/dau-hieu-ot-quy-khong-ung-1-chan-trong.html

http://baomai.blogspot.com/

image

http://baomai.blogspot.com/2011/04/trong-luc-tang-gia-boi-roi.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.