Tuesday, October 8, 2024

Một thảm họa cho Hoa Kỳ

 BM

Kamala Harris chống lại niềm tin tôn giáo


Breitbart News cho hay:  Ngày 17/10/2024 sắp tới đây, Giáo Phận New York sẽ tổ chức tiệc Al Smith Dinner, gây quỹ cho những công tác từ thiện của đạo Công Giáo tại New York.  Đây là một tiệc gây quỹ quan trọng do Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng Giáo Phận New York chủ tọa, và khách mời là những nhân vật nổi tiếng trong lãnh vực chính trị, văn hóa và thương mại.  Mục đích của tiệc Al Smith là tạo sự thông cảm và đoàn kết đất nước.  Đối tượng chính trị có dịp trêu chọc nhau qua những lời phát biểu khôi hài, đem lại không khí cởi mở, thân thiện và vang lên những tiếng cười của quan khách.  Theo truyền thống, tất cả các ứng cử viên Tổng Thống đều tham dự Al Smith Dinner từ năm 1960, chỉ có một trường hợp ngoại lệ là ứng cử viên Tổng Thống Walter Mondale của đảng Dân Chủ đã từ chối tham dự vào năm 1984.


Năm 2016, ứng cử viên Tổng Thống Donald Trump và Hillary Clinton đã gặp nhau tại tiệc Al Smith, mỗi người ngồi một bên Đức Hồng Y Timothy Dolan, cười nói vui vẻ.  Năm 2020, vì Covid-19, cựu TT Trump và ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden đã không có dịp gặp nhau.  Năm nay cựu TT Trump đã nhận lời dự tiệc Al Smith Dinner, trái lại Kamala Harris đã từ chối với lý do “Không có thời giờ vì phải bận rộn vận động tranh cử.”   Đức Hồng Y Timothy Dolan đã ôn tồn nói với báo chí  “Rất tiếc chúng tôi sẽ không có cơ hội chào đón Phó Tổng Thống Kamala Harris một cách nồng nhiệt.”   Kamala đã từ chối lời mời dự tiệc Al Smith, một sự kiện truyền thống, một sinh hoạt chính trị quan trọng nhất của Công Giáo là thể hiện một sự xúc phạm tới Giáo Hội Công Giáo.  Kamala quyết định không tham dự vì không muốn làm mất lòng những người ủng hộ thuộc thành phần cực đoan cấp tiến, chủ trương xóa bỏ tôn giáo.


Tổ chức Catholic Vote, một phong trào giáo dân có trụ sở tại Carmel, tiểu bang Indiana tố cáo Kamala Harris là một trong những chính trị gia chống Công Giáo mạnh nhất từ trước tới nay.  Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, Chủ Tịch Brian Burch của Catholic Vote đã xác định “Kamala Harris là mối đe dọa, là người chống Công Giáo cực đoan nhất trong số bất kỳ ứng cử viên Tổng Thống nào trong lịch sử Hoa Kỳ.  Kamala Harris là ứng cử viên của phe cực tả.  Hồ sơ và lời phát biểu của Kamala cho thấy bà ta có thành kiến chống Công Giáo một cách nghiêm trọng, không nhân nhượng.”


Nổi bật nhất là vụ Kamala chống việc chỉ định người Công Giáo vào chức vụ Thẩm Phán Liên Bang và Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện:


* Cui năm 2018 khi Lut Sư Brian Buescher được cu TT Trump ch đnh làm Thm Phán Liên Bang, ông đã b Kamala Harris vi tư cách là Thượng Ngh Sĩ kch lit phn đi.  Kamala phn đi vì Brian Buescher là thành viên ca t chc Hip Sĩ Knight of Columbus, mt t chc thin nguyn ca Công Giáo.  Kamala hi ông Brian Buescher: “Là thành viên trong mt t chc toàn nam gii, ch trương chng phá thai và hôn nhân đng tính, liu ông (Brian Buescher) có th đưa ra phán quyết công bng v nhng vn đ này?”  Lut Sư Brian Buescher mnh m tr li “Các thành viên trong t chc s không nh hưởng đến quyết đnh ca tôi.”  Do đng Cng Hòa nm đa s ti Thượng Vin, Lut Sư Brian Buescher đã được thông qua và ông tr thành Thm Phán Liên Bang ca Nebraska.


* Thm Phán Ti Cao Pháp Vin Anthony Kennedy ngh hưu vào mùa hè năm 2018, cu TT Trump ch đnh Thm Phán Brett Kavanaugh thay thế.  FBI đã điu tra Thm Phán Brett Kavanaugh khi ông được cu TT George W. Bush ch đnh làm Thm Phán Liên Bang, và ông tng là ph tá cho Thm Phán Anthony Kennedy.  Nhiu người tin rng Thm Phán Kavanaugh là người có kinh nghim, có kh năng, thêm vàđóông còn là mt tín hu Công Giáo sùng đo, siêng năng đi nhà th và dy giáo lý ti x đo Blessed Sacrament, ông s d dàng được Thượng Vin thông qua.


Tuy nhiên Thẩm Phán Kavanaugh đã phải chịu đựng một cuộc tấn công tàn bạo do Kamala Harris dẫn đầu, ông bị vu khống tội sách nhiễu tình dục một phụ nữ, Christine Blasey Ford.  Kamala áp lực Thẩm Phán Kavanaugh bằng một loạt câu hỏi, và luôn bắt đầu với câu “Ông bị bắt quả tang . . . “  Kamala đã thất bại trong việc ngăn chặn Thẩm Phán Brett Kavanaugh nhưng bà ta đã thành công về mặt tài chánh, thu được rất nhiều tiền ủng hộ cho quỹ tranh cử của mình.


BM

Khi vận động tranh cử, Kamala thường nhấn mạnh “Tôi là một cựu Công Tố Viên.”  Nhiều người nghĩ ngay tới việc Kamala sẽ làm gì khi nắm trong tay toàn bộ hệ thống tư pháp nếu bà ta đắc cử.  Washington Examiner cho rằng chắc chắn Kamala Harris sẽ sử dụng Bộ Tư Pháp và các cơ quan liên bang trong việc tiến hành một cuộc chiến văn hóa, chủ trương của phe cực đoan:  Quấy nhiễu các tổ chức tôn giáo, và nhất là Thiên Chúa Giáo, truy tố những người chống phá thai, kiểm soát ngôn luận, đàn áp các tư tưởng đối lập, . . . 


Trước đây với tư cách Bộ Trưởng Tư Pháp tại California, Kamala Harris đã bức hại nhà hoạt động chống phá thai, David Daleiden.  Nhà hoạt động này vạch trần một việc ghê rợn của Planned Parenthood, một tổ chức đã khai thác cơ thể của thai nhi để kinh doanh.  Thay vì phải điều tra Planned Parenthood thì Kamala Harris lại đưa ra những cáo buộc vô căn cứ chống lại David Daleiden. Cuối cùng những vu khống này đã bị bác bỏ.


Chính sách của Kamala Harris sẽ là thảm họa cho đất nước


BM

Nhà báo kỳ cựu Bill Whitaker của CBS News đã phỏng vấn Kamala Harris trong chương trình “60 Minutes”  vào tối Thứ Hai hôm qua.


Bill Whitaker hỏi: “Tôi thấy việc kiểm soát di dân tại biên giới gần đây đã đạt được tiến bộ đáng kể, số lượng người vượt biên vào Hoa Kỳ đã giảm. Tại sao chính quyền không thực hiện như vậy ngay từ năm 2021?”


Harris trả lời: “Dự luật đầu tiên chúng tôi đưa ra với Quốc Hội là cải tiến tình trạng di dân đang quá tệ hại nhưng dự luật này đã không thành công vì Donald Trump nói với các Dân Biểu đừng thông qua.” 


Bill Whitaker đã không đồng ý: “Tôi làm tin tức về biên giới trong nhiều năm tôi biết rõ vấn đề này nhưng thực tế làn sóng người vượt biên vào Hoa Kỳ hiện nay là quá tệ hại.  Số di dân vượt biên trong ba năm vừa qua dưới chính quyền của bà đã tăng gấp 4 lần so với năm cuối cùng của cựu TT Trump. Có phải chủ trương nới lỏng kiểm soát biên giới của bà là sai lầm?”


Harris trả lời:  “Vấn đề này đã có giải pháp sẵn và ngay từ ngày đầu tiên chúng tôi đã đưa ra.”


Bill Whitaker nhấn mạnh: “Điều tôi muốn hỏi là có phải chính quyền của bà đã sai lầm khi để cho làn sóng đó xảy ra ngay từ ngày đầu tiên không?”


Harris vẫn ngoan cố: “Tôi nghĩ chính sách của chúng tôi nhằm giải quyết vấn đề chứ không làm cho tệ hơn.”


BM

Bill Whitaker khẳng định: “Rõ ràng số lượng người vượt biên đã tăng 4 lần dưới sự giám sát của bà.”


Kamala Harris tiếp tục nói vòng vo và cáo buộc Quốc Hội cần hành động để giải quyết vấn đề.  Bản chất của Kamala và đảng Dân Chủ là thế, họ luôn trốn tránh sự thật, xuyên tạc, vu khống cho người khác.  Dưới thời cựu TT Trump biên giới được kiểm soát chặt chẽ nhất, nếu Biden-Harris không thay đổi chính sách thì biên giới đã không là một thảm họa.  Chính Biden đã ký sắc lệnh hủy tất cả những sắc lệnh bảo vệ biên giới của cựu TT Trump, và hậu quả là thảm họa biên giới xảy ra như hiện nay.


Kamala Harris là chính trị gia cực tả, chính sách của bà ta từ phá thai tới mở rộng biên giới, thức tỉnh văn hóa, . . .  rất đáng lo ngại.  Kamala Harris không có thành tích gì để tranh cử, vũ khí duy nhất bà ta có là đánh phá, vu khống, xuyên tạc và công kích cựu TT Trump.   Cụ thể là vấn đề phá thai.  Kamala luôn cáo buộc cựu TT Trump sẽ ban hành lệnh cấm phá thai trên toàn quốc.  Sự thật cựu TT Trump ủng hộ quan điểm của Tối Cao Pháp Viện, vấn đề phá thai được trao cho chính quyền tiểu bang quyết định.  Điều này sẽ thích hợp hơn vì luật lệ sẽ riêng biệt tùy theo nhu cầu của mỗi tiểu bang chứ không áp đặt trên toàn quốc.  Phá thai không còn là vấn đề cần bàn cãi, và đảng Dân chủ không thể sử dụng phá thai như vũ khí chính trị trong các mùa bầu cử nữa.


Từ mùa hè năm 2022, quyết định về Roe vs Wade không còn được áp dụng vì Tối Cao Pháp Viện đã đề nghị trao thẩm quyền cho chính quyền tiểu bang. Sau quyết định này, Bộ Tư Pháp đã tăng cường việc tấn công những người bảo vệ sự sống của thai nhi. Vụ bắt giữ đầu tiên và lớn nhất là vụ Mark Houck tại Pennsylvania. Sáng sớm ngày 17 tháng Giêng năm 2023, một toán FBI khoảng hơn 20 người đã đột nhập vào nhà Mark Houck, chĩa súng và bắt anh ta, trước sự chứng kiến, hoảng sợ, la hét của vợ và 7 đứa con nhỏ. Mark Houck bị FBI bắt dẫn đi vì tội đã xô đẩy một người đàn ông tại trung tâm phá thai, Mark phải đối diện với án tù 11 năm.


BM

Sau hơn một năm theo hầu tòa, tốn kém nhiều tiền bạc, thời giờ và khủng hoảng tinh thần, ngày 24/4/2024, Mark Houck đã được bồi thẩm đoàn tuyên bố trắng án.  Peter Breen, Phó Chủ Tịch Điều Hành Trung Tâm Xã Hội Thomas More nói với báo chí “Bộ Tư Pháp của Biden đã gởi công tố viên giỏi nhất của họ, người đứng đầu các vụ truy tố tại Washington, D.C tới Philadelphia để giải quyết vụ án Mark Houck này.  Nhưng cuối công lý đã thắng, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố Mark vô tội đối với tất cả mọi cáo buộc.”  Vụ án này đã thu hút sự chú ý trên toàn quốc.  Chính quyền liên bang đang nhắm vào các đối thủ chính trị, trong trường hợp này là những người vận động cho quyền sống của thai nhi. Người dân đã phẫn nộ về việc Bộ Tư Pháp đã lạm dụng pháp luật để trừng phạt những người không chia sẻ quan điểm và lập trường của chính quyền.


Trong những buổi họp của một số các khu học chánh tại Virginia, phụ huynh đã bị bắt giữ, bị cáo buộc là những kẻ khủng bố khi họ lên tiếng phản đối nhà trường dạy con em của họ về công bằng chủng tộc, tự do chuyển đổi giới tính, và cha mẹ không có quyền can thiệp, người da trắng bị gán là thành phần nguy hiểm, kỳ thị, phải bồi thường thiệt hại cho người da đen có tổ tiên bị làm nô lệ, . . .  Thay vì dạy các em về khoa học, toán học, ngôn ngữ học thì chính quyền Biden-Harris lại chú trọng tới việc văn hóa thức tỉnh. Con em bị tẩy não, bị tách ra khỏi vòng kiểm soát của cha mẹ.  Một hành động chỉ có thể xảy ra tại các nước cộng sản với chủ trương tam vô của họ.


Kamala Harris là Phó Tổng Thống cho Biden gần 4 năm nay nhưng trước những thất bại, những thảm họa do chính Biden-Harris gây ra, Kamala luôn tìm mọi cách phủ nhận trách nhiệm của mình, bà ta đổ lỗi tất cả cho Biden. Thật bất ngờ, chiều Thứ Sáu 4/10 mới đây, Biden đột ngột xuất hiện trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc.


Phóng viên hỏi: “Trước những khủng hoảng đang xảy ra hiện nay, như việc phải đối phó với bão lụt, vụ đình công tại hải cảng, và tình hình ở Trung Đông.  Ông phải giải quyết những vấn đề này ra sao và Phó Tổng Thống đóng vai trò gì, có giúp ông không?” 


BM

Biden trả lời: “Bà ấy thường xuyên liên lạc với tôi.  Chúng tôi cùng thảo luận mọi vấn đề với nhau.  Bà ấy đã giúp thông qua tất cả các luật đang được áp dụng, Kamala là người đóng vai chính trong mọi công việc chúng tôi làm.”


Chính Biden đã thừa nhận Kamala Harris đã giúp thông qua các dự luật.  Bà ta là người đóng vai trò quan trọng trong tất cả mọi công việc.  Kamala với tư cách là chủ tọa các cuộc họp về ngân sách, bà ta đã bỏ lá phiếu quyết định để ngân sách được thông qua, tất cả là 33 lần.  Kamala là Phó Tổng Thống đã bỏ những lá phiếu quyết định cho chính quyền đương nhiệm nhiều nhất trong lịch sử.  Việc làm của Kamala không những gây thảm họa cho đất nước mà còn gây chia rẽ nữa.  Kamala Harris thực sự là một thảm họa cho đất nước.


Cuộc bầu cử Tổng Thống năm nay là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử, quyết định sự sống còn của đất nước.  Từ nhiều thập niên trước, TT Ronald Reagan đã từng khuyến cáo người dân Hoa Kỳ “Nếu đất nước này mất tự do, chúng ta sẽ không còn một nơi nào trên trái đất để chạy trốn nữa.” 


BM

Là những người tị nạn cộng sản, chúng ta phải bảo vệ mảnh đất dung thân cuối cùng này qua lá phiếu.




Kim Nguyễn


Vote Voting GIF

Florida chuẩn bị ứng phó với bão Milton 'có khả năng gây thảm họa'
Milton Cat. 5 hurricane
Thư gởi Người dưới mộ
Bão Milton cấp 5: Khu vực bắt buộc sơ tán
Những sai lầm đưa Trung Đông đến bờ vực cuộc chiến sâu rộng
Bão Milton di chuyển về hướng Florida
Đường sắt Việt Nam nối với Trung cộng
Người đã lập gia đình có được làm Linh Mục?
Đừng là người võ đoán
Thiên tai và năng lực phản ứng cầu Phong Châu
Tàu xuyên đêm từ Bangkok tới Viêng Chăn
Cuộc chiến khó khăn của Trump
Lại Chuyện Chống Cộng (Việt Cộng)
Bán Thân bất đắc dĩ
Công nhân cảng đình công đến ngày 15/1 để đàm phán
Dẫn độ Y Quynh Bđăp về Việt Nam
Anh trả lại chủ quyền quần đảo Chagos cho Mauritius
Bão Krathon đổ bộ vào Đài Loan
Tàu Trung cộng tấn công, đánh đập ngư dân Quảng Ngãi
Tình hàng xóm láng giềng mang lại hy vọng hậu bão Helene

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.