Sunday, July 15, 2018

World Cup 2018: Pháp thắng Croatia 4-2

https://baomai.blogspot.com/ 
Nhà vô địch Pháp

Pháp vô địch World Cup 2018 sau khi thắng Croatia 4-2 trong trận chung kết trên sân Luzhniki, Moscow ngày Chủ nhật 15/7.

Pháp giành chức vô địch đầy thuyết phục với 4 bàn thắng ghi được nhờ công của Griezmann, Mbappe, Pogba và một bàn phản lưới nhà của Mandzukic.

Hai bàn thắng danh dự của Croatia thuộc về Mandzukic và Perisic.

https://baomai.blogspot.com/ 
Luzniki final

Những cơn mưa nặng hạt đã rơi trong lễ trao giải hòa cùng với pháo hoa của nước chủ nhà như muốn chúc mừng chiến tích lẫy lừng của Pháp.

Đồng thời cơn mưa như thay cho những giọt nước mắt của các cầu thủ Croatia khi họ đã gục ngã ở bậc cuối cùng của nấc thang lên thiên đường.

https://baomai.blogspot.com/ 
Pháp ăn mừng chức vô địch cùng HLV trưởng Didier Deschamps

Trận chung kết đã diễn ra rất sôi nổi với các pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội
Croatia đã phải nhận một gáo nước lạnh ở phút thứ 18. Trong một pha bóng hỗ trợ phòng thủ, tiền đạo Mario Mandzukic đã không may đánh đầu phản lưới nhà từ đường đá phạt của Griezmann.

Cú chạm đầu của Mandzukic đã đi vào lịch sử với tư cách là pha phản lưới nhà đầu tiên trong một trận chung kết World Cup. Đây cũng là pha phản lưới thứ 12 tại World Cup 2018.

https://baomai.blogspot.com/ 

Nhà báo Lê Thành Lương: "Các cầu thủ Croatia đã giành được quyền kiểm soát bóng từ chân cầu thủ Pháp, ngay bên sân Pháp vài lần. Sắc bén hơn và rõ ràng là những người đang nắm quyền chủ động!".

Dù bị dẫn trước khá sớm nhưng Croatia vẫn chứng minh được mình là đội bóng khó chịu như thế nào từ đầu giải tới giờ bằng cách gỡ hòa chỉ 10 phút sau đó, nhờ cú sút quyết đoán của Perisic.

https://baomai.blogspot.com/ 
Perisic gỡ hòa cho Croatia

Nhưng Pháp cũng chỉ mất đúng 10 phút để tái thiết lập lợi thế dẫn trước sau khi VAR xác nhận bóng đã chạm tay một cầu thủ của Croatia trong vòng cấm.

https://baomai.blogspot.com/ 
Var được sử dụng trong trận chung kết.

Thật trớ trêu người để chạm tay chính là người hùng Perisic và trên chấm phạt đền, Antoine Griezmann đã không mắc một sai lầm nào ghi bàn thắng thứ 4 của mình tại World Cup năm nay.

https://baomai.blogspot.com/ 
Pogba ghi bàn phút 59 cho Pháp

https://baomai.blogspot.com/ 
Mbappé ghi bàn thứ tư cho Pháp phút 65

Pháp đã có 6 phút thi đấu rất khởi sắc trong hiệp hai, từ phút 59 đến phút 65 và có hai bàn thắng nhờ những cú sút quyết đoán của Mbappe và Pogba.

Suýt chút nữa thì sai lầm ngớ ngẩn của Hugo Lloris 4 phút sau đó đã thắp sáng lại hy vọng làm nên điều kỳ diệu cho Croatia.

Nhưng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để đội bóng áo caro đỏ trắng có thể làm nên được bất ngờ và phải chịu nhận kết quả chung cuộc 4-2.

https://baomai.blogspot.com/ 
Modric cùng đồng đội đã có một hành trình tại WC 2018 thật tuyệt vời

Dù sau thỉ Modric cùng đồng đội đã có một kỳ World Cup thi đấu rất thành công và đã lần đầu đưa đội bóng của đất nước vỏn vẹn 4.7 triệu dân lọt tới trận đấu cuối cùng.

Còn về phần tuyển Pháp, phải nói rằng thế hệ vàng năm nay của họ đã hội tụ đủ mọi yếu tố về tài năng, phong độ cũng như không thể thiếu được một chút may mắn.

Về phần danh hiệu cá nhân. đội trưởng Modric của Croatia đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải trong khi số 10 của Pháp là Mbappe cũng nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất.

Một lần nữa, xin chúc mừng những chú Gà Trống đã trở thành tân vương của FIFA World Cup 2018 !

Đội Pháp: Hugo Lloris (đội trưởng); Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; Paul Pogba, N'Golo Kante; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud

Huấn luyện viên: Didier Deschamps

Đội Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Luka Modric (đội trưởng), Marcelo Brozovic, Ivan Rakitic; Ante Rebic, Mario Mandzukic, Ivan Perisic
Huấn luyện viên: Zlatko Dalic

Trọng tài: Néstor Pitana

https://baomai.blogspot.com/ 
Griezmann ghi bàn ở chấm phạt đền phút 38

World Cup bất ngờ

Nhà báo Lê Thành Lương nhận xét: "Đây là World Cup của những nỗi buồn, tranh cãi, cơ hội bỏ lỡ, những bàn thắng đẹp và khoảnh khắc cảm xúc bùng nổ muộn màng."

"Những đội bóng nhỏ khiến đối thủ lớn phải run rẩy. Mexico và Hàn Quốc khiến ĐKVĐ Đức về nhà ngay vòng bảng."

"Tuyển Nga tiễn Tây Ban Nha. Nhật Bản đánh bại Colombia - chiến thắng đầu tiên của một đội bóng châu Á trước một đối thủ Nam Mỹ trong lịch sử World Cup."

"Senegal vượt qua Ba Lan, trong khi Ma rốc, Iran và Iceland cầm hòa Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Argentina bằng những kết quả ấn tượng."

https://baomai.blogspot.com/ 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng cạnh người tương nhiệm Pháp Emmanuel Macron và Croatia Kolinda Grabar-Kitarović đứng trong mưa chào đón các cầu thủ

"World Cup lần này quá thành công ở khâu tổ chức, khán giả, cảm xúc, những trận đấu hay, bàn thắng đẹp và ngớ ngẩn. Nước Nga đã thành công ngoài mong đợi với chiến dịch truyền thông này. FIFA cũng đỡ áp lực sau những bê bối đã xảy ra và yên tâm duy trì công nghệ VAR cũng như nâng số đội dự World Cup lên 48."

Chúng tôi xin trích lời nhà báo Lê Thành Lương hiện đang có mặt trên sân Luzhniki, Nga để thay cho lời kết: "Cơn mưa nặng hạt cũng sẽ làm nguội những cái đầu nóng Croatia. Tất cả sẽ lặng lẽ ra về dưới mưa lạnh. Không ai muốn quậy phá với thời tiết này. Và nước chủ nhà càng yên tâm vì thời điểm nhạy cảm đang qua đi một cách an bình!"

https://baomai.blogspot.com/

Tuổi tác ảnh hưởng đến sự thèm ăn
Chuyến công du của Trump tới UK
Friday The 13th
Một Chuyến Đi Nhiều Nước Mắt ! & Linh Mục Peter Na...
Vì sao những người không hút thuốc bị ung thư phổi...
Google gỡ YouTube video 'phản động'
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Michelle Giuda
Canh bạc “tay ba”
Giáo xứ miền Trung phản đối luật An ninh mạng
Cổng nhà tù
Fan túc cầu thực thụ
Trump quyết ‘ăn thua đủ’ với Trung cộng về thương ...
Bên trong khóa huấn luyện ‘xã hội dân sự vì Việt N...
Tại sao Ngoại trưởng Mỹ chọn Việt Nam là điểm đến ...
Làm báo trong thời kỳ tin giả lan nhanh hơn tin th...
Thuế của Mỹ có hiệu lực, TC tuyên bố trả đũa
Ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung là g...
Các đáp trả thương mại Mỹ – Trung
Trung cộng gài bẫy thâu tóm Sri Lanka
CEO Bill Ottman nói gì về Minds.com?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.