Friday, July 6, 2018

Thuế của Mỹ có hiệu lực, TC tuyên bố trả đũa

https://baomai.blogspot.com/ 
Hàng xuất nhập khẩu tại một cảng ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông của Trung cộng
Hoa Kỳ và Trung cộng hôm 6/7 tăng thuế đối với hàng hóa của nhau trị giá hàng tỷ đôla, khởi động điều mà Bắc Kinh gọi là "cuộc chiến thương mại lớn nhất trong lịch sử kinh tế".
Chính quyền của ông Trump đang đối đầu với Bắc Kinh về các chiến thuật phát triển đất nước của Trung cộng, mà theo phía Mỹ, bao gồm cả việc đánh cắp hoặc ép buộc các công ty nước ngoài chuyển giao công nghệ. Các quan chức Mỹ lo ngại các kế hoạch của Trung cộng nhằm đứng đầu về công nghệ cao trong các lĩnh vực như robot, công nghệ sinh học và trí thông minh nhân tạo sẽ làm suy yếu vai trò lãnh đạo về công nghiệp của Mỹ.
https://baomai.blogspot.com/ 
Washington đã áp mức thuế 25% đối với hàng nhập khẩu từ Trung cộng trị giá 34 tỉ đôla. Đây là bước đầu tiên trong một loạt các đợt tăng thuế có thể được tiến hành, mà theo lời Tổng thống Donald Trump, có thể ảnh hưởng tới hàng hóa của Trung cộng trị giá 550 tỉ đôla.
Bộ Ngoại giao Trung cộng cho biết “thuế trả đũa” của nước này cũng đã có hiệu lực. Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản cho biết thuế được đánh vào hàng hóa trị giá 34 tỉ đôla theo một danh sách được đưa ra hồi tháng trước, bao gồm đậu nành, thịt lợn và xe chạy điện.
Washington đã "làm bùng lên cuộc chiến thương mại lớn nhất trong lịch sử kinh tế", một tuyên bố của Bộ Thương mại Trung cộng nói.
Các công ty lo ngại rằng vòng xoáy tranh chấp có thể làm nguội lạnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Các nhà xuất khẩu Trung cộng cho biết các đơn hàng của Mỹ đã giảm trước đợt tăng thuế.
https://baomai.blogspot.com/ 
Hôm 5/7, ông Trump nói mức thuế cao hơn đối với một lượng hàng hóa nữa của Trung cộng trị giá 16 tỉ đôla sẽ có hiệu lực trong hai tuần tới.
Sau đó, “chiến sự” có thể gia tăng: ông Trump nói Washington sẵn sàng tiếp tục nhắm mục tiêu vào hàng nhập khẩu từ Trung cộng trị giá 200 tỉ đô la - và sau đó là 300 tỉ đôla nữa - nếu Bắc Kinh không nhượng bộ.
Như vậy, tổng giá trị hàng hóa Trung cộng bị nhắm mục tiêu lên đến 550 tỉ đô la – lớn hơn mức 506 tỉ đôla giá trị hàng hóa Trung cộng xuất sang Hoa Kỳ vào năm ngoái.
https://baomai.blogspot.com/ 
Tờ Trung Hoa nhật báo cáo buộc chính quyền ông Trump "hành xử như băng đảng trộm cắp". Báo nói rằng họ sẽ phá hủy nền kinh tế toàn cầu trừ khi các nước khác ngăn chặn họ.
Các nhà dự báo cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể giảm tới 0,5 điểm phần trăm trong giai đoạn 2019-20 nếu cả hai bên đều tăng thuế đối với 250 tỉ đôla giá trị hàng nhập khẩu.
Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Trung cộng đã kêu gọi cả hai bên đàm phán.
"Không có người chiến thắng trong một cuộc chiến thương mại", chủ tịch của phòng này, ông William Zarit, nói trong một tuyên bố. Các công ty muốn có sự đối xử công bằng hơn nhưng sẽ bị tổn thương bởi căng thẳng Mỹ-Trung, ông Zarit nói. "Chúng tôi kêu gọi hai chính phủ trở lại bàn đàm phán."

https://baomai.blogspot.com/

Ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung là g...
Các đáp trả thương mại Mỹ – Trung
Trung cộng gài bẫy thâu tóm Sri Lanka
CEO Bill Ottman nói gì về Minds.com?
Sống ở nông thôn, vùng núi hay thành thị tốt hơn?
Tranh cãi việc bloggers Việt rời Facebook qua Min...
Chủ nghĩa toàn trị và thời hiện tại trong '1984' c...
VN đối diện với 'thách thức ngày càng lớn'
Phản đối hành động BÔI NHỌ BÁC HỒ của Giáo Sư HOÀN...
Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh
Kitô hữu có nên tham gia biểu tình công khai không...
Nước Mỹ không “mù”
Mỹ chấm dứt 70 năm hiện diện quân sự ở thủ đô Hàn ...
Luật An Ninh mạng: Luật diệt chủng
Triều Tiên và Việt Nam: hai cuộc chiến hai vĩ tu...
Mẹo vặt vô hiệu hóa đàn áp biểu tình
Phim blogger Mẹ Nấm 'gây sốc' tại Bangkok
TC ‘giáo huấn’ doanh nghiệp về làn sóng bài Trung ...
Hy vọng đã vươn lên…
Luật ‘bịt miệng’ và ‘xiết cổ’, nhân quyền sẽ ra sa...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.