Wednesday, June 27, 2018

Hy vọng đã vươn lên…

https://baomai.blogspot.com/ 
Những ai lo sợ Việt Nam sẽ mất vào tay Trung cộng (TC), từ nay có quyền hy vọng điều đó sẽ khó xẩy ra.

Nhân vụ quốc hội csVN đưa hai dự luật an ninh mạng và ba đặc khu kinh tế (ĐKKT) Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc ra thảo luận để biểu quyết để thông qua, đồng bào Việt Nam đã ồ ạt xuống đường biểu tình phản đối một cách quyết liệt.  Theo tin trong nước, dân của một nửa trong tổng số thành phố, thị xã…trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam đã xuống đường bày tỏ thái độ.  Mặc dù sự phản đối đó mới chỉ bắt đầu, chưa đạt kết quả mong muốn, nhưng chúng ta có quyền hy vọng vì từ nay người Việt Nam đã thấy rõ âm mưu thâm độc của Tàu cũng như bộ mặt bán nước trơ tráo của tập đoàn csVN. 

Và họ sẽ không khoanh tay ngồi nhìn như từ trước đến nay nữa. 

https://baomai.blogspot.com/ 

Trước hồn thiêng sông núi, trước hương linh của Tổ Tiên và của các bậc anh hùng dân tộc đã dựng nước và giữ nước qua bao đời, hãy vạch mặt tập đoàn csVN, những kẻ đang BÁN NƯỚC cầu vinh.   Nếu quan sát kỹ những việc mà csVN đã và đang làm sẽ thấy csVN từng bước tiếp tay TC xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam, Hán hoá dân tộc Việt Nam.  Tôi tố cáo csVN không dựa trên hận thù, không do khác chính kiến, chủ nghĩa, cũng chưa phải vì dân tộc Việt mất tự do, dân quyền, nhân quyền…mà tố cáo âm mưu bán nước quá rõ của họ.  Chúng ta có thể khẳng định họ là những kẻ nội thù của dân tộc. 

Sau năm 1975, từng bước, từng đợt, nhân danh “nhân đạo”…csVN đã “tống xuất” TẤT CẢ người Việt Nam chống họ ra nước ngoài.  

Trong khi đó, cũng từng bước, từng trường hợp, họ rước người Tàu vào đất nước Việt Nam.  Người Tàu qua biên giới vào Việt Nam không cần visa, họ coi Việt Nam chỉ là một phần của đất nước họ.  Họ đi đâu, làm gì nhà cầm quyền csVN không cần kiểm soát. Hậu quả là người Tàu đã định cư sinh sống trên khắp mọi ngõ ngách của quê hương chúng ta.  Bên cạnh sự mở cửa đón người Tàu di cư, csVN đã tiếp tay giúp TC chiếm lĩnh các cứ điểm trọng yếu của đất nước ta.  Vụ cho thuê rừng đầu nguồn tại năm tỉnh phía bắc tạo điều kiện cho người Tàu trấn giữ biên giới giữa hai nước.  Vụ khai thác Bauxite Tây nguyên cho phép người Tàu lập khu tự trị làm chủ nóc nhà của tổ quốc.  Vụ Formosa và Đồng Bằng sông Cửu Long người Tàu đã phanh thây xẻ thịt đất đai của Việt Nam một cách tuỳ tiện mà không quan tâm đến sự độc hại của môi trường, ảnh hưởng tai hại đến đời sống người dân…

https://baomai.blogspot.com/ 

Những sự việc trên đã xẩy ra trên dưới cả chục năm về trước.  Người Việt trong cũng như ngoài nước đã lên tiếng chống đối nhưng chỉ giới hạn trong một số nhỏ, nhất là thành phần trí thức.  Vụ ba ĐKKT như giọt nước tràn ly.  Đủ mọi thành phần người dân đã ồ ạt xuống đường trên khắp cả nước, một việc chưa từng có kể từ ngày csVN một mình một chợ ngự trị trên quyền lực.  Hoan hô tinh thần quật khởi của đồng bào Việt Nam.  Hoan hô tinh thần yêu nước của đồng bào Việt Nam.  Hoan hô sự can đảm, sáng suốt và kịp thời của đồng bào Việt Nam.

Đất nước còn hay mất hoàn toàn do ý thức và sức mạnh của đồng bào.

Xem mấy video/phim tài liệu về những cái gọi là “Special Economic Zones” (đặc khu kinh tế/ĐKKT)) tại Lào mà giật mình. Trên đất nước nghèo nàn và nặng tinh thần Phật giáo này, 13 ĐKKT do TC xây dựng trông rất nguy nga tráng lệ, so với cảnh sống nghèo nàn nhà tranh vách đất của dân địa phương. ĐKKT kiến trúc theo kiểu Tàu, với cờ Tàu (cộng) tung bay khắp nơi, có phòng trưng bày lịch sử Tàu (cộng sản) với hình ảnh của Khổng Tử, Mao Trạch Đông, do lực lượng an ninh của chính Tàu kiểm soát và canh giữ. Lực lượng an ninh Lào không có trách nhiệm gì ở đó cả. Đây là sự mất chủ quyền thứ nhất của Lào. ĐKKT hiện hữu như những nước Tàu thu nhỏ với hàng ngàn công nhân mà đại đa số là người Tàu. ĐKKT “kinh doanh” những “mặt hàng” nào?

https://baomai.blogspot.com/ 

Dạ thưa đó là những sòng bài, những động đĩ, khách sạn, những trung tâm giải trí, những shopping centers bán hàng hoá Tàu… Mọi “dịch vụ” và mua sắm tại đây chỉ được chi trả bằng tiền Tàu hay tiền Thái hoặc dollar, tiền Lào trở thành vô giá trị ngay trên đất nước của mình. Đây là sự mất chủ quyền thứ hai của Lào. Đối tượng phục vụ của các ĐKKT nầy là ai?Người Lào, ngoài một số rất ít thuộc giới chức quyền và giàu có thể đủ điều kiện đến các ĐKKT nầy để “giải trí”, đại đa số người Lào với cuộc sống nghèo khó lam lũ làm sao đủ điều kiện tới đó?

Thành ra, khách của các ĐKKT này, ngoài một ít người ngoại quốc du lịch hoặc hiếu kỳ, không ai khác là người Tàu. Người Tàu tại chính quốc sẽ du lịch đến các tiểu quốc Tàu (ĐKKT) rải rác khắp nơi du hí. Nên nhớ casino và nghề làm đĩ bị cấm tại TC, nhưng lại được tự do hành nghề tại các ĐKKT do người Tàu xây dựng ở nước ngoài. Do đó, dân Tàu tha hồ đến các ĐKKT nầy ăn chơi thoả thích.  Với diện tích nhỏ bé, lại đang dung chứa 13 lãnh địa đồi truỵ và khép kín nầy, liệu Lào có thể giữ vững truyền thống dân tộc và sự toàn vẹn lãnh thổ được không? 

https://baomai.blogspot.com/ 

Khác với 13 ĐKKT trong nội địa Lào, ba ĐKKT Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Phú Quốc tại Việt Nam có một vị trị chiến lược rất quan trọng đối với tham vọng địa chính trị của Tàu. Từ lâu, qua cái gọi là “đường lưỡi bò”, TC đã nhận bừa Biển Đông là “ao nhà” của họ Phía đông họ đã có đảo Hải Nam, quần đảo Hoàng Sa (chiếm của VNCH), và một phần quần đảo Trường Sa.  Phía Tây có Việt Nam, một xứ mà dưới mắt nhân dân Việt Nam và thế giới đang đang đóng vai là một nước có chủ quyền nên TC thông cảm đàn em, chưa dám tiến gần bờ biển Việt Nam để thực hiện tham vọng của họ.

Cứ mỗi lần TC làm điều gì quá đáng, csVN cũng lên tiếng phản đối, nhưng đó chỉ là sự phản đối chiếu lệ, là trò trí trá.  Thấy dân khoái Mỹ hơn TC, csVN cũng bày trò ve vãn Mỹ, mời tàu chiến Mỹ đến Việt Nam huấn luyện, tập trận…làm như họ có thể sẵn sàng theo Mỹ chống lại TC để bảo vệ tổ quốc và Biển Đông! Nhưng đó cũng chỉ đòn gió, là trò mị dân nhằm che đậy âm mưu bán nước. Sự thật là csVN đã và đang tiếp tay cho TC làm chủ Việt Nam và cả Biển Đông. Nếu ba vùng Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hoà), và Phú Quốc thuộc về TC qua hình thức ĐKKT thì TC sẽ có thành trì phía Tây rất vững chắc để kiểm soát hoàn toàn Biển Đông.

TC sẽ có lý do để công khai đưa máy bay, tàu bè đến vùng biển Việt Nam. Khi “có biến”, TC sẽ đưa tàu chiến vào án ngữ dọc duyên hải Việt Nam từ bắc (Vân Đồn) đến trung (Bắc Vân Phong) và vào nam (Phú Quốc) với lý do bảo vệ kiều dân của họ đang sinh sống và làm việc tại ba ĐKKT ấy.  Lúc đó, số phận Việt Nam không khác gì “con cá nằm trên thớt”, csVN sẽ không cần đóng kịch lên tiếng phản đối “tàu lạ” nữa vì tàu lúc đó là “tàu quen” rồi!  CSVN quả đã “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.   Trên mảnh đất hình chữ S, từ Nam Quan đến Cà Mâu, TC đã chiếm cứ các trọng điểm kinh tề và quân sự, đưa dân Tàu qua sống tràn khắp mọi nơi từ bắc đến nam, lại khống chế được vùng trời, vùng biển ở phía đông…Ôi thôi rồi, Việt Nam tôi đâu?!

https://baomai.blogspot.com/ 

ĐKKT chỉ là hình thức bành trướng mới/mềm của TC.  Hãy phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh châu Á nói chung, Đông Nam Á nói riêng thì sẽ thấy tham vọng của Chú Chệt qua cái gọi là ĐKKT. Sri Lanka, Campuchia, Mã Lai, Úc, thậm chí đảo quốc nhỏ bé Vantuatu (nằm ở tây nam Thái Bình Dương, phía đông bắc nước Úc, diện tích tổng cộng chừng 12 ngàn km2) cũng có ĐKKT của Tàu.  Không cần phải là chuyên gia quân sự, ai cũng thấy được, với sự hiện diện của các ĐKKT tại những nơi huyết mạch đường biển, TC đang ôm mộng bá chủ toàn cầu, trước mắt là độc bá Biển Đông.  Các ĐKKT ấy có thế biến thành các căn cứ quân sự của TC bất cứ lúc nào.  Là một tập đoàn duy chính trị, sống chết với lập trường thù bạn rạch ròi, csVN thừa biết âm mưu nầy của TC.  Nhưng họ đã a tòng, không ngần ngại dâng đất, dâng biển cho Tàu bất chấp sự an nguy của đất nước Việt Nam. Như thế, nếu không phải bán nước thì gọi là gì?

Ngày xưa, nàng Mỵ Châu chỉ trao một “Nỏ thần” cho giặc (Trọng Thuỷ) mà đã mất nước. Ngày nay, csVN trao cho giặc (Tàu) quá nhiều “Nỏ thần” thì Việt Nam làm sao tồn tại được?!

https://baomai.blogspot.com/ 

Xin phép tác giả (không nhớ là ai) cho tôi được chế lại mấy câu thơ ấy cho hợp với thời thế.

https://baomai.blogspot.com/ 

Nước Tàu đã từng đô hộ chúng ta cả ngàn năm. Suốt chiều dài lịch sử, qua bất cứ triều đại nào, họ luôn dòm ngó và tìm cách thôn tính nước ta. Triều đại Tập Cận Bình cũng không ngoại lệ. Âm mưu xâm chiếm Việt Nam của Tàu sẽ không gặp thuận lợi nếu không có những tên Việt gian nội ứng, hổ trợ. Nguy hiểm thay, “chính quyền csVN” đang hiện nguyên hình là một tập đoàn Việt gian.

Trước kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm ấy, csVN không những không đề cao cảnh giác mà còn mở toang cửa cho người Tàu tràn ngập và khống chế quê hương.  Họ là Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc… thời đại. Do đó, csVN còn, đất nước và dân tộc Việt Nam sẽ mất. Toàn dân Việt (nhất là dân trong nước) đã thấy được như thế, chắc chắn họ sẽ hành động. Đó là điều đáng mừng, đó là sự tin tưởng.

Hy vọng đã vươn lên



Định Nguyên


Luật ‘bịt miệng’ và ‘xiết cổ’, nhân quyền sẽ ra sa...
Nghề cho thuê Đặc Khu
Sự chênh lệch lương bắt đầu từ lúc 'tuổi teen'
Một Cuộc So Găng
Cảnh tỉnh mới nhất về đạo đức truyền thông
Ác mộng khi biết mức độ theo dõi của Facebook
VN làm gì với du khách '0 đồng' từ TC?
Các mũi giáp công mà Mỹ tung ra để hạ gục Trung cộ...
Dối trá và màn kịch lừa đảo của tà quyền
Bắc Hàn thay đổi giọng điệu tuyên truyền
Tom Bob_ street art “thiên tài vẽ bậy”
Nỗi Buồn Của Phật
Chứng khoán "bốc hơi" 514 tỷ USD vì căng thẳng thư...
Bằng chứng bán nước đây! "Một vành đai, một con đư...
Tâm thư của phật tử Rose ở Atlanta
MÔ HÌNH CỦA CUỘC CÁCH MẠNG 2018
Chuyện hoang đường về tội phạm hình sự
Lý do biểu tình: 'Chống TC và mong mỏi dân chủ'
Tại sao lại là Bình Thuận?
Melania Trump mặc áo 'Tôi thực sự không quan tâm, ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.