Tuesday, June 12, 2018

Trump nói chiến tranh Triều Tiên sớm kết thúc

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Mỹ họp báo, tiết lộ chi tiết thỏa thuận ký với lãnh đạo Triều Tiên sau cuộc họp thượng đỉnh sáng nay.

Trong cuộc họp báo kéo dài 65 phút, Trump nhấn mạnh quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ có thể kiểm chứng, với sự tham gia của nhiều người, cả quan sát viên Triều Tiên, Hàn Quốc lẫn quốc tế. Trước đó, trong văn bản mà hai lãnh đạo ký kết, Bình Nhưỡng đã tái khẳng định cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ tuyên bố dừng các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc. Ông cho rằng động thái này sẽ tiết kiệm cho Washington một khoản tiền khổng lồ và hoạt động sẽ không được nối lại "trừ khi chúng ta thấy những cuộc thương lượng trong tương lai không đi đúng hướng".

https://baomai.blogspot.com/

"Chiến tranh Triều Tiên sẽ sớm chấm dứt", ông tuyên bố. Triều Tiên và Hàn Quốc mới chỉ ký hiệp định đình chiến vào năm 1953, khiến hai nước về mặt lý thuyết vẫn ở trong tình trạng chiến tranh.

Để thể hiện rằng Bình Nhưỡng đã có nhiều nhượng bộ, Trump cho biết Kim Jong-un thông báo với ông rằng Triều Tiên đang phá hủy một bãi thử nghiệm động cơ tên lửa. Về phần mình, Trump nhấn mạnh ông "chưa nhượng bộ bất cứ điều gì" ngoài việc đồng ý gặp Kim Jong-un.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng một cuộc gặp song phương với tổng thống đương nhiệm Mỹ đã là thắng lợi về mặt tuyên truyền đối với Bình Nhưỡng.

https://baomai.blogspot.com/
Trump tại buổi họp báo.

Mỹ vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Bình Nhưỡng. "Các lệnh trừng phạt sẽ chỉ được xóa bỏ khi chúng tôi chắc chắn rằng vũ khí hạt nhân không còn là một yếu tố gây lo ngại nữa", ông nhấn mạnh.

Đối mặt trước nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nhân quyền của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ cho biết nội dung này đã được thảo luận kỹ. Trump khẳng định Kim Jong-un là người "rất tài năng khi phải đảm nhận trọng trách lúc mới 26 tuổi và đã làm được điều đó một cách cứng rắn".

Trước lo ngại cho rằng chính phủ Triều Tiên không thể đáp ứng chi phí phi hạt nhân hóa khi phải chịu các lệnh cấm vận, Trump cho rằng Hàn Quốc và Nhật Bản có thể hỗ trợ tài chính cho nước này. "Mỹ sẽ không phải giúp họ", Tổng thống khẳng định.

https://baomai.blogspot.com/

Trump xác nhận những cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ được tổ chức trong tuần sau, nhằm làm rõ những bước cần tiến hành để thực thi thỏa thuận được ký. Ông bày tỏ mong muốn tới Bình Nhưỡng vào thời gian phù hợp và sẽ mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới White House vào thời điểm thích hợp. 

Khép lại cuộc họp báo, Trump ca ngợi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là sự kiện rất quan trọng trong lịch sử thế giới nhưng nhấn mạnh còn nhiều việc phải làm. "Mike (ngoại trưởng Mỹ) và đội ngũ của chúng tôi phải làm việc và hoàn thành mục tiêu", ông nói. "Bởi vì nếu chúng ta không đưa được quả bóng qua vạch vôi, thì điều đó là chưa đủ".

https://baomai.blogspot.com/

Đây mới thật sự là ngày “thống nhất đất nước”
Trump nói sẽ mời Kim đến Nhà Trắng
Trump-Kim bắt tay làm nên lịch sử
Nếu buộc phải bắn, hãy chĩa súng lên trời!
Suy ngẫm về biểu tình ở Việt Nam: Đâu là gốc?
Dân Việt thề quyết không nô Tàu
Có cần chờ đến 2020?
Bình Thuận _ Nha Trang nổi dậy chống luật đặc khu
Vấn đề Biển Đông và Triều Tiên trong Tuyên bố chun...
Vì sao con người nổi điên vì đói?
Ông vua Bình Nhưỡng
Trực giác có lừa con người không?
Sa-kê_ loài quả dẫn đến cuộc binh biến huyền thoại...
Đầu bếp ăn bún chả với Obama tại Hà Nội tự tử
Ông Trump chơi cờ
Nhập cảnh vào Mỹ bị phạt tiền hoặc đi tù vì không ...
Một năm tồi tệ cho nhân quyền Việt Nam
Hành trình vẽ bản đồ dưới đáy biển
VN đang có nợ công mà vẫn bỏ tiền vào đặc khu
Vì sao Sri Lanka nợ TC ngập đầu ngập cổ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.