Saturday, June 16, 2018

Taxi tông vào đám đông ở Moscow & Mỹ ra cảnh báo du hành đối với Nga

https://baomai.blogspot.com/ 
Cảnh sát cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc bị nghi là vi phạm luật giao thông khi một chiếc xe taxi tông vào đám đông có cổ động viên bóng đá ở Moscow tối thứ Bảy.


Một chiếc xe taxi lao vào đám đông gần Quảng trường Đỏ ở Moscow hôm thứ Bảy, làm bị thương tám người bao gồm hai người Mexico có mặt ở đây để cổ vũ đội bóng nước họ tại World Cup, sự kiện thể thao quốc tế mà Nga đang tổ chức, các quan chức Nga và những người mục kích cho biết.

Vụ việc xảy ra trong khi cư dân và người hâm mộ bóng đá đổ về trung tâm Moscow vào một buổi tối mùa hè dịu mát, cách Điện Kremlin một đoạn ngắn.

https://baomai.blogspot.com/

Cơ quan quản lý giao thông của Moscow cho biết tài xế taxi có bằng lái xe được cấp ở Kyrgyzstan, một nước cộng hòa từng thuộc Liên bang Soviet với phần lớn dân số theo Hồi giáo. Họ dẫn lời tài xế, hiện đang bị cảnh sát câu lưu, nói rằng ông ta không cố ý tông vào đám đông.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin nói trên Twitter: “Có một sự cố tiêu cực với một chiếc xe taxi. Tài xế không làm chủ được chiếc xe.”

Cảnh sát của thành phố cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc bị nghi là vi phạm luật giao thông.

Tám người bị thương và đã được đưa đến bệnh viện, sở y tế của thành phố Moscow cho biết trong một thông cáo. Họ nói bảy người đang trong tình trạng ổn định, trong khi một người phụ nữ bị thương nặng.

https://baomai.blogspot.com/

Đại sứ quán Mexico ở Moscow cho biết hai người phụ nữ Mexico bị thương nhẹ. Cũng trong số những người bị thương có một người Ukraine và hai công dân Nga, hãng tin TASS của Nga dẫn một nguồn tin trong cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết.

Video quay lại vụ việc đăng trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe taxi màu vàng hiệu Hyundai chệch hẳn ra khỏi dòng giao thông đang đứng yên, tăng tốc và phóng lên vỉa hè chật hẹp đầy người đi bộ.

BM

Chiếc xe lái xe khoảng 10 mét dọc theo vỉa hè và tông vào hàng loạt người đi bộ, một số người bị hất tung lên nắp ca-pô của chiếc xe.

Xe taxi dừng lại sau khi tông trúng một biển báo giao thông. Khi những người ngoài cuộc tìm cách mở cửa phía bên tài xế, tài xế này, mặc quần đen và áo thun đen, phóng ra ngoài và bỏ chạy.

Nhiều người ngoài cuộc đuổi theo anh ta và cố tìm cách vật anh ta xuống đất khi video kết thúc.

https://baomai.blogspot.com/

Cơ quan quản lý giao thông của Moscow cho biết người lái xe không say xỉn và hãng tin Interfax trích dẫn một nguồn tin nói rằng không có chất cồn trong máu của anh ta.

Cũng nguồn tin này nói với Interfax rằng người lái xe khai anh ta ngủ thiếp đi trên vô-lăng và vô tình nhấn ga.


https://baomai.blogspot.com/ 
Cộ động viên Nga ăn mừng bàn thắng của đội nhà tại khu vực dành cho người hâm mộ ở St.Petersburg, Nga, ngày 14 tháng 6, 2018.

Chính quyền Nga đã tuyên bố sẽ tổ chức một giải World Cup an toàn trên khắp 11 thành phố của nước này cho đến ngày 15 tháng 7.

Ở trung tâm Moscow, chính quyền đã lắp các khối bê tông nặng ở khắp các lối vào khu vực dành cho người đi bộ sau một loạt các vụ việc ở các thành phố Châu Âu, trong đó xe hơi được sử dụng để tông chết người.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Sáu đã cập nhật cảnh báo du hành của mình đối với Nga, nói rằng các nhóm khủng bố đang âm mưu thực hiện các vụ tấn công.

“Những kẻ khủng bố có thể tấn công trong khi đưa ra ít hoặc không đưa ra cảnh báo nào, nhắm mục tiêu vào các địa điểm du lịch, các đầu mối giao thông, chợ/trung tâm mua sắm, và các cơ sở chính quyền địa phương,” cảnh báo du hành nói.


Mỹ ra cảnh báo du hành đối với Nga

https://baomai.blogspot.com/ 
Cảnh báo này được đưa ra hôm thứ Bảy và trong khi Nga đang tổ chức giải bóng đá thế giới World Cup tại 11 địa điểm trên khắp cả nước.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi một cảnh báo du hành đối với Nga, kêu gọi du khách đến nước này “cân nhắc lại” kế hoạch du hành của họ ở đó “vì khủng bố và quấy rối.”

Cảnh báo này được cập nhật hôm thứ Sáu trong khi Nga đang tổ chức giải bóng đá thế giới World Cup tại 11 địa điểm trên khắp cả nước.

https://baomai.blogspot.com/

“Các sự kiện quốc tế quy mô lớn như World Cup là một mục tiêu hấp dẫn đối với những kẻ khủng bố,” cảnh báo nói. “Những kẻ khủng bố có thể tìm cách tấn công các địa điểm sự kiện như các sân vận động và các khu vực Fan Fest xem đá bóng, những điểm du lịch, các đầu mối giao thông và các nơi công cộng khác.”

Thông cáo này nói, “Những kẻ khủng bố có thể tấn công mà đưa ra rất ít hoặc không đưa ra cảnh báo nào ... Các mối đe dọa đánh bom nhắm vào các nơi công cộng là phổ biến.”

https://baomai.blogspot.com/

Cảnh báo nói thêm: “Công dân Mỹ thường là nạn nhân của hành vi quấy rối, ngược đãi và tống tiền của cơ quan chấp pháp và các quan chức khác” và “sự hỗ trợ lãnh sự của Hoa Kỳ cho các cá nhân bị giam giữ thường bị các quan chức Nga trì hoãn một cách bất hợp lý.”

Bộ Ngoại giao cho biết Nga đã giảm số lượng các nhà ngoại giao Mỹ ở Nga, khiến chính phủ Mỹ phải “giảm khả năng cung cấp các dịch vụ cho công dân Mỹ.”

https://baomai.blogspot.com/

Vân Đồn vẫn thay đổi đến “kỳ lạ”
Ngồi với bạn khiến ta ăn uống nhiều hơn
Chuyện gì thực sự xảy ra ở Phan Rí?
Nói với những người cầm súng đang phục vụ đảng ...
Gu gờ và Túp Pê tê bốc
Tại sao nhân loại say mê đọc truyện?
Trận Vân Đồn và tham vọng của Nguyên chúa
ĐỨNG VÙNG LÊN
Sri Lanka: Viên ngọc sắp vào tay Trung cộng
Người Hàn tán thưởng VN biểu tình chống luật đặc k...
Chết vì đã chấp thuận cho Tàu cộng thuê đất 99 năm...
CSVN: Một chế độ bán nước ti tiện
Khi guồng máy cầm quyền xem dân là kẻ thù
Bộ Ngoại giao Việt Nam bênh vực Luật An ninh mạng
Sinh viên ưu tú Mỹ gốc Việt bị bắt giữ tại Việt Na...
Tâm thư của Bộ trưởng về "cơ hội" của Luật An Ninh...
Thanh niên Mỹ gốc Việt bị bắt khi biểu tình ở TPHC...
Vì sao nhân viên hay 'chôm đồ' nơi công sở?
Biểu tình bằng xe máy, xe hơi ...
Đề xuất tách California thành 3 tiểu bang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.