Wednesday, June 20, 2018

Cô gái 27 tuổi gốc Việt trở thành triệu phú

https://baomai.blogspot.com/
Thật đáng khâm phục cô gái này. Mới có 27 tuổi, cô đã trở thành triệu phú Mỹ. Jenny Tạ vươn lên làm bà chủ công ty tỷ USD và hiện có tài sản hàng trăm triệu USD trong hoàn cảnh nghèo khó.

Jenny Tạ sinh năm 1972 tại Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn khi cha là tù nhân chiến tranh, còn mẹ một mình nuôi hai con nhỏ. Năm Jenny 5 tuổi, mẹ dẫn cô và anh trai sang Hong Kong kiếm sống. Ba năm sau họ đến Mỹ với vốn tiếng Anh ít ỏi và sống trong khu dành cho người nhập cư.
 

https://baomai.blogspot.com/
Jenny Tạ bắt đầu làm quen với công việc kinh doanh khi phụ mẹ trông nom quán ăn nhỏ của gia đình.

Nước Mỹ trong ký ức của Jenny chỉ là cửa hàng bán quần áo cũ ở con phố Salvation Army, thành phố Fresno, bang California. Những ngày đầu ở Mỹ, ba mẹ con sống bằng tiền trợ cấp ít ỏi. Mẹ không đủ tiền mua đồ chơi cho Jenny, vì thế cô bé 8 tuổi thường đứng hàng giờ trước cửa hàng chỉ để ngắm nhìn và ao ước có chúng.

Hoàn cảnh sống đặc biệt khiến Jenny già dặn hơn so với các bạn cùng trang lứa. Mới 10 tuổi, bé đã có quyết tâm học hành chăm chỉ để kiếm được công việc tốt, đỡ đần mẹ. Hàng ngày sau giờ học, Jenny chạy về cửa hàng ăn nhỏ của mẹ để phụ bà từ rửa chén đến bưng bê, phục vụ.

https://baomai.blogspot.com/

Kinh tế gia đình eo hẹp nên sau khi tốt nghiệp trung học, Jenny Tạ quyết định học ngành nào có thể kiếm được việc làm dễ dàng. Cô chọn ngành Hệ thống Quản lý Thông tin bởi lúc này công nghệ đang hot và nhu cầu tuyển dụng cao.

Jenny Tạ lấy bằng cử nhân chỉ sau 3 năm rưỡi và nhờ thành tích học tập xuất sắc, cô được mời vào làm tại công ty chứng khoán Shearson Lehman. Có việc làm ổn định tại công ty danh tiếng nhưng Jenny chưa bao giờ chịu yên phận. Ước muốn điều hành công ty riêng luôn rực cháy trong cô. Để chuẩn bị cho con đường kinh doanh tương lai, Jenny học thêm chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

https://baomai.blogspot.com/

Làm việc tại phố Wall và chứng kiến dòng tiền khổng lồ giao dịch mỗi ngày. Jenny nuôi tham vọng sở hữu công ty chứng khoán riêng. Năm 25 tuổi, Jenny Tạ thành lập công ty tài chính Vantage Investments với 50 nhân viên đều là nam giới. Tuy nhiên, sau vài tháng hoạt động, công ty cô thua lỗ tới vài chục ngàn USD mỗi tháng.

Để vực dậy công ty, Jenny Tạ đã nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ và vay 100.000 USD với lời hứa thanh toán cả gốc lẫn lãi trong một năm. Rút kinh nghiệm từ những khoản thua lỗ trước, Jenny Tạ đã cẩn thận phân tích và đánh giá thị trường. Chỉ sau 2 tháng, công ty của cô bắt đầu có lãi và Jenny đã trả đủ tiền cho mẹ. Năm 1999, ở tuổi 27 cô kiếm được hàng triệu USD
  từ lợi nhuận công ty. 

https://baomai.blogspot.com/

Năm 2001, Jenny bán công ty Vantage Investments và thu về số tiền không nhỏ. Ba năm sau, Jenny Tạ tiếp tục thành lập công ty chứng khoán Titan quy mô lớn hơn so với Vantage Investments. Công ty của cô cung cấp nhiều dịch vụ như: tư vấn đầu tư chứng khoán, mua bán sáp nhập và huy động vốn.

Bằng kinh nghiệm tài chính, Jenny dẫn dắt Titan hoạt động hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Chỉ sau nửa năm hoạt động, Titan được một nhóm các nhà đầu tư tại phố Wall đề nghị mua lại với mức giá cao. Ở tuổi 32, Jenny Tạ có khối tài sản lên tới 250 triệu USD.
 

https://baomai.blogspot.com/ 
Sau gần 20 năm gắn bó với ngành tài chính, Jenny Tạ bất ngờ chuyển sang lĩnh vực truyền thông xã hội.

Thành công ở mảng tài chính và nổi tiếng ở phố Wall nhưng Jenny Tạ sau đó chuyển mình ngoạn mục sang mảng truyền thông khi thành lập công ty Sqeeqee vào năm 2013. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới khai sinh ra mạng truyền thông xã hội giúp người dùng kết nối và tìm kiếm lợi nhuận.

Ý tưởng ra đời công ty Sqeeqee đến với Jenny Tạ khá đột ngột. Khi đang tập thể dục tại bãi biển gần nhà ở Huntington Beach, Jenny Tạ chợt nghĩ phải tạo ra một mạng truyền thông xã hội để người dùng tương tác và kiếm tiền. Jenny đã phác thảo ý tưởng lên nền cát bãi biển và sau đấy dùng bút dạ vẽ lại kế hoạch trên chiếc áo thun đang mặc.

Sau đó, Jenny Tạ quyết định bán ngôi nhà ở Huntington Beach và dùng tiền thành lập công ty Sqeeqee. Cô chiêu mộ những lập trình viên giỏi nhằm biến ý tưởng mạng truyền thông xã hội thành thực tế. Mạng xã hội Sqeeqee gồm nhiều tính năng như tìm kiếm, đăng tải video, kết nối người dùng, mua bán online… được tích hợp trên một nền tảng đa chiều.

Chỉ cần tạo một tài khoản, người dùng có thể kết nối với hàng triệu người, chia sẻ hình ảnh, video hay thực hiện mua bán các sản phẩm truyền thông dễ dàng với cộng đồng. Hiện tại, Sqeeqee mới phát triển tại Mỹ và được người dùng đánh giá cao. Theo giới chuyên gia nhận định, công ty Sqeeqee hiện được định giá trên 1 tỷ USD.

https://baomai.blogspot.com/
“Hãy đặt niềm tin vào ý tưởng của mình. Nếu bạn có sáng kiến, đừng chờ đợi mà hãy thực hiện nó”, Jenny Tạ chia sẻ bí quyết thành công.

Sau tiếng Anh, hiện nay Jenny cũng phát triển mạng truyền thông xã hội của mình bằng giao diện tiếng Việt.


https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/

TT Trump ký lệnh 'để các thành viên gia đình bên n...
VNIndex: "gu ngơ pê tê bốc"
Biểu tình: "Kẹt Xe là Yêu Nước"
Nổ tại trụ sở công an phường, 1 nữ cán bộ bị thươn...
Vụ người Mỹ bị bắt ở Sài Gòn ‘tới’ Tổng thống Trum...
Hoa Kỳ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ
Mối nguy của kinh tế VN khi bất mãn gia tăng
Biểu tình Phan Thiết: Việt Tân hay nội bộ kích độn...
Những đóa hoa và nhành nguyệt quế
Tất cả Smart phone sẽ thành… Stupid phone
ƠN SÂU NGHĨA NẶNG
Cuộc chinh phục và tàn phá đáy biển của con người
Hai phụ nữ kể chuyện bị bắt ra sao
Hát "Chúng Đi Buôn" phản đối CSVN bán nước
Thiếu Tướng Lương Xuân Việt
Những bài tựa đề có chữ "Internet" "mạng"
Bộ Ngoại giao Mỹ ‘hết sức lo ngại’ việc Will Nguyễ...
Thư ngỏ của một sĩ quan Công an gửi các bạn đồng n...
Taxi tông vào đám đông ở Moscow & Mỹ ra cảnh báo d...
Vân Đồn vẫn thay đổi đến “kỳ lạ”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.