Thursday, June 21, 2018

10 món ăn ngon nổi tiếng ở Nga

https://baomai.blogspot.com/ 

1. Cháo Kasha

Cháo Kasha là một trong những món ăn hấp dẫn nhất ở Nga được rất nhiều người ưa chuộng.

https://baomai.blogspot.com/ 

Cháo Kasha được nấu từ những hạt ngũ cốc khác nhau để phù hợp với từng lứa tuổi và theo sở thích của từng người, chẳng hạn như cháo Kasha – Mannaya được nấu từ lúa mì xay nhỏ và sữa sẽ rất tốt cho đường tiêu hóa của trẻ nhỏ hay Kasha – Kutia nấu từ hạt kiều mạch lại thích hợp cho người lớn. 

Món cháo Kasha có rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhất là cho phụ nữ, trẻ em và những người mới ốm dậy.

2. Salad Nga

Salad Nga là một món ăn phổ biến và thường dung làm món ăn khai vị trước bữa chính. 

https://baomai.blogspot.com/ 

Món salad ở đây thường không quá cầu kì chỉ là những loại rau, củ quả theo mùa được luộc chín, thái thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi đem trộn cùng với nhau, tuy nhiên tùy vào từng vùng miền khác nhau mà salad cũng có hương vị khác nhau, điều đó phục thuộc vào loại nước sốt mà đầu bếp ở đó dùng sẽ làm cho món ăn có những đặc trưng riêng biệt. Món này rất dễ ăn, có vị thơm mát rất hấp dẫn.

3. Súp củ cải đỏ

Súp củ cải đỏ hay còn được gọi là Borshcht là món ăn truyền thống trong ẩm thực của đất nước Nga. Đây cũng là quốc gia duy nhất sử dụng củ cải đỏ để làm thành món súp có màu đỏ đặc trưng mà thoạt nhìn qua đã thấy vô cùng “ quyến rũ”.

https://baomai.blogspot.com/ 

Đây là món ăn được kết hợp giữa thịt và củ cải đỏ hầm nhừ cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt thì nêm nếm thêm gia vị cho đậm đà rồi bắc xuống ăn cùng với bánh mì khi súp còn nóng thì thật là tuyệt. Được đánh giá là món ăn đặc sản ở nước Nga mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch của mình.

4. Bánh mì đen

Bánh mì đen hay còn được gọi là bánh mì lúa mạch là một loại bánh mì thơm ngon và đặc biệt mà người làm bánh có thể chế biến cho bánh có màu sáng hoặc tối tùy thuộc vào lượng bột từ hạt lúa mạch đen mà người đó sử dụng.

https://baomai.blogspot.com/ 

Bánh mì đen có ruột đặc và chứa nhiều chất sơ, tốt cho sức khỏe hơn bánh mì thường, đồng thời có mùi vị đậm đà và thơm hơn rất nhiều so với các loại bánh truyền thống được làm từ bột mì. Bánh mì có độ dai nhưng vẫn mềm một cách vừa phải, vị ngọt lâu phù hợp để ăn với các loại trứng cá nhất là trứng cá Caviar thì trên cả tuyệt vời. Đây là món ăn hấp dẫn số 1 ở Nga mà du khách nên một lần nếm thử nếu có cơ hội đến với xứ sở Bạch Dương.

5. Trứng cá Caviar

Trứng cá Caviar chính là trứng cá tầm đen có giá trị dinh dưỡng và giá thành vô cùng đắt đỏ trên thị trường hiện nay.

https://baomai.blogspot.com/ 

Là một loại trứng cá bổ dưỡng cho sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ nên trứng cá Caviar vô cùng hiếm và dường như trở thành món ăn chỉ dành cho giới thượng lưu lắm của nhiều tiền.

https://baomai.blogspot.com/ 

Mỗi cân trứng cá có giá đến vài trăm USD nhưng đúng là “đắt xắt ra miếng” bởi nếu ai đã từng được thử món trứng cá tầm đen rồi thì chẳng thể nào quên được hương vị của nó, mà lại còn cảm thấy chẳng có món trứng cá nào có độ ngon sánh bằng nó cả. Trứng cá Caviar được nhiều tạp chí ẩm thực có uy tín bình chọn là món ăn ngon không nên bỏ qua ở  Nga.

6. Thịt nướng Shashlik

Thịt nướng Shashlik là một món ăn được kết hợp hài hòa giữa thịt và các loại rau củ quả ăn kèm để vừa đỡ ngán mà lại làm tăng them hương vị cho món ăn. Có truyền thống lâu đời ở Nga nên món Shashlik được khá nhiều người ưa thích và lựa chọn trong những bữa ăn hàng ngày của mình.

https://baomai.blogspot.com/ 

Trước khi đem nướng thì thịt phải được tẩm ướp cho ngấm gia vị trong vòng từ 15 đến 20 phút theo một công thức đặc biệt riêng, sau đó mới được đem xiên vào những que tre nhỏ và nướng trên những bếp than hồng, trở đều tay và nhỏ lửa để cho thịt chín đều mà lại có màu vàng bắt mắt. Món Shashlik ăn khi nóng hay nguội đều rất ngon nhất là khi dùng nó cùng với rượu vang Nga thì không có ngòi bút nào có thể tả hết được sự “ lôi cuốn” của món ăn.

7. Rượu Vodka

Là một loại rượu được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất ở nơi đây, rượu Vodka thực sự trở thành một thức uống yêu thích của các quý ông trên các bàn tiệc và trong những cuộc vui gặp gỡ bạn bè.

https://baomai.blogspot.com/ 

Thành phần để chế biến ra rượu vodka ở đây thong thường là từ khoai tây hoặc các loại ngũ cốc được để lên men. Người Nga thường sử dụng rượu Vodka trong những ngày đông giá lạnh để làm ấm cơ thể và được thưởng thức dưới nhiều hình thức khác nhau như ngâm làm rượu thuốc hay những ly rượu cocktail nhiều màu sắc và hương vị.

8. Bánh xèo Blini

Là một món ăn không thể thiếu trong những nghi lễ trọng đại của xứ sở Bạch Dương, bánh xèo Blini thực sự đóng một vai trò quan trọng trong ẩm thực của đất nước Nga xinh đẹp. Món bánh bèo Blini được làm từ bột kiều mạch có độ xốp và vị hơi chua rất ngon và lạ miệng.

https://baomai.blogspot.com/ 

Công đoạn làm bánh xèo Blini tương đối phức tạp và cầu kì với một công thức nhất định gồm 2 cốc bột kiều mạch, 2 cốc sữa và 30g men cùng với muối, tất cả phải được trộn đều để làm bột bánh trước khi đổ khuôn bánh trước 2 đến 3 tiếng để bột ngấm và đều. Sau khi bột đã dậy men thì người ta sẽ rán bánh xèo trên một chiếc chảo nóng. Các món ăn đi kèm với bánh xèo cũng vô cùng đa dạng và phong phú gồm bơ, Smetana, trứng cá, mứt hoa quả và mật ong. Đây là một trong những món ăn không nên bỏ qua ở Nga.

9. Sbiten

Nổi tiếng từ thế kỷ 19 và được sử dụng thay cho trà và cà phê trong suốt thời kỳ này ở Nga, Sbiten thực sự trở thành một đồ uống tuyệt vời ở xứ sở Bạch Dương.

https://baomai.blogspot.com/ 

Thành phần chính của Sbiten là mật ong trộn với nước, các loại gia vị khác nhau và mứt hoa quả sau đó được đem đun sôi để tạo nên một thức uống gần giống như rượu mật ong thơm thơm, dìu dịu dễ uống. Sbiten được trang trí với lá bạc hà hoặc quế để thêm phần hấp dẫn.

10. Bánh hấp nhân thịt Pelmeni

Bánh hấp nhân thịt Pelmeni là một trong những món ăn ngon nhất ở Nga được nhiều du khách quốc tế khen ngợi. Loại bánh này nhỏ xíu và trông hơi giống bánh bao nhưng có điểm khác lạ là bánh này phải được để trong tủ lạnh trước khi ăn thì mới đúng hương vị của nó. 

https://baomai.blogspot.com/ 

Bánh Pelmeni được làm từ một loại bột do người Nga sáng tạo ra cùng với nhân thịt lợn, hành, tỏi tây và muối. Điều thích thú khi thưởng thức món bánh Pelmeni là khi bạn may mắn tìm được chiếc bánh “ pelmeni hạnh phúc” với một đồng xu hay chiếc cúc áo nhỏ bên trong như thế bạn sẽ là người gặp nhiều may mắn và hạnh phúc. Quả là một chiếc bánh tuyệt vời và mang thật nhiều ý nghĩa.

https://baomai.blogspot.com/ 

Đối với những ai yêu thích sự mới mẻ và ưa khám phá thì quả thực không nên bỏ qua văn hóa ẩm thực Nga – một quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và phong phú được thể hiện rõ nét qua top 10 món ăn ngon và hấp dẫn nhất ở Nga qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ ở trên.



Hồng Loan

https://baomai.blogspot.com/

Những bài tựa đề có chữ "Biểu tình"
Nha Trang_ ‘Phố Tàu’ giữa Việt Nam
Không thể hạ gục được nhân dân!
Trung cộng có thể trả đũa thương mại Mỹ đến đâu?
Cam tâm chịu đựng hay vùng lên...
Cô gái 27 tuổi gốc Việt trở thành triệu phú
TT Trump ký lệnh 'để các thành viên gia đình bên n...
VNIndex: "gu ngơ pê tê bốc"
Biểu tình: "Kẹt Xe là Yêu Nước"
Nổ tại trụ sở công an phường, 1 nữ cán bộ bị thươn...
Vụ người Mỹ bị bắt ở Sài Gòn ‘tới’ Tổng thống Trum...
Hoa Kỳ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ
Mối nguy của kinh tế VN khi bất mãn gia tăng
Biểu tình Phan Thiết: Việt Tân hay nội bộ kích độn...
Những đóa hoa và nhành nguyệt quế
Tất cả Smart phone sẽ thành… Stupid phone
ƠN SÂU NGHĨA NẶNG
Cuộc chinh phục và tàn phá đáy biển của con người
Hai phụ nữ kể chuyện bị bắt ra sao
Hát "Chúng Đi Buôn" phản đối CSVN bán nước

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.