Monday, April 13, 2020

Mỹ đứng đầu thế giới về số người chết vì Covid-19

BM
Mỹ ngày thứ Bảy vượt qua Ý trở thành quốc gia có nhiều người chết nhất được báo cáo vì virus corona, ghi nhận hơn 22.800 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

BM
  
Mỹ chứng kiến số người chết cao nhất từ trước đến nay trong đại dịch này với khoảng 2.000 ca tử vong mỗi ngày được báo cáo trong bốn ngày liên tiếp vừa qua, phần lớn trong số này ở trong và xung quanh Thành phố New York. Thậm chí con số này được xem là chưa chính xác vì New York vẫn đang tìm cách để kiểm đếm đầy đủ nhất một đợt gia tăng số người chết tại nhà trong các số liệu thống kê chính thức.

BM  
Thi thể những bệnh nhân chết vì virus corona được đưa ra xe tải đông lạnh được chuyển đổi chức năng thành nhà xác tạm thời tại Bệnh viện Wyckoff ở Quận Brooklyn của Thành phố New York, ngày 6 tháng 4, 2020.

Các chuyên gia y tế công cộng đã cảnh báo rằng số người chết ở Mỹ có thể lên tới 200.000 người qua mùa hè nếu các sắc lệnh ở nhà được dỡ bỏ sau 30 ngày.

Hầu hết các hạn chế hiện nay, bao gồm đóng cửa trường học và các sắc lệnh khẩn cấp buộc những người lao động không thiết yếu phải ở nhà, là do các thống đốc bang ban hành, không phải tổng thống.

BM   

Dù vậy Tổng thống Donald Trump đã nói rằng ông muốn cuộc sống trở lại bình thường sớm nhất có thể và rằng các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của bệnh COVID-19 do virus corona chủng mới gây ra có những tổn hại riêng về kinh tế và y tế công.

BM
  
Các chỉ dẫn liên bang kêu gọi thi hành các biện pháp giãn cách xã hội rộng khắp kéo dài đến ngày 30 tháng 4. 

Ông Trump, đang nỗ lực để tái đắc cử vào tháng 11, sẽ phải quyết định nên triển hạn các biện pháp này hay bắt đầu khuyến khích mọi người quay trở lại làm việc và tiếp tục cuộc sống bình thường.

Ông Trump cho biết ông sẽ công bố một hội đồng tư vấn mới, có thể vào ngày thứ Ba, sẽ bao gồm một số thống đốc bang và sẽ tập trung vào quá trình mở lại nền kinh tế.

BM
  
Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong ba tuần qua đã vượt quá 16 triệu người, trong khi số đơn khai mới hàng tuần đã vượt quá con số 6 triệu lần thứ hai liên tiếp vào tuần trước.

Chính phủ nói nền kinh tế đã mất 701.000 việc làm trong tháng Ba. Đó là số việc làm bị mất nhiều nhất kể từ cuộc suy thoái kinh tế gần đây và chấm dứt đợt tăng trưởng việc làm dài nhất trong lịch sử Mỹ bắt đầu vào cuối năm 2010.

BM

Vì sao tỷ lệ tử vong do virus corona mỗi nước mỗi khác?
Khi lính Mỹ đầy… đường!
Gửi bạn bè và gia đình về sự nghiêm trọng của Covid-19
Trung cộng đã trỗi dậy và hung hãn bất chấp lương tri
Đừng để Bắc Kinh thoát tội về đại dịch toàn cầu
Giãn cách xã hội _ bao lâu thì chống được Covid-19?
Những điều Hoa Kỳ đã làm sai & đúng để ngăn chặn dịch Covid-19
Trung cộng che giấu sự bùng phát của bệnh dịch Covid-19
Đại sứ Trung cộng giải thích vì sao có nhiều bình tro ở Vũ Hán
Tranh cãi việc dùng thuốc chống sốt rét chữa Covid-19
Coronavirus _ Những ổ tấn công mới
Hội đồng chuyên gia đánh giá việc đeo khẩu trang
Covid-19 và chuyện ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngược’
Những cách phong tỏa _ phòng chống Covid-19 khác lạ trên thế giới
Những gì chúng ta vẫn chưa biết về Covid-19
Thông báo mới nhất của IRS _ Tiền trợ cấp đại dịch Covid-19
Người Mỹ sẽ đeo khẩu trang do Covid-19?
Nghi phạm cố giết gia đình người Mỹ gốc Á tại Sam’s Club Texas vì lo ngại coronavirus
Dịch Vũ Hán là đòn cuối cùng để Hoa Kỳ bỏ sự phụ thuộc vào Trung cộng
Trung cộng đại sụp đổ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.