Friday, April 7, 2017

Nhịp sống Sài Gòn bên bờ kè

image

Sài Gòn là chốn đô thị phồn hoa, vốn nhộn nhịp với các trung tâm mua sắm, các siêu thị, nhà hàng. Và để tìm một nơi nghỉ ngơi, thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, không ít người chọn bờ kè các con kênh làm điểm đến. Bởi khác xa với ồn ào, náo nhiệt ở trung tâm thành phố, ở các bờ kè luôn là không gian thoáng đãng, không khí trong lành, mát mẻ.

image

Sài Gòn những lúc chiều buông, dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, người dân quanh khu vực rủ nhau ra đây để tản bộ tập thể dục. Ngày nay, cuộc sống hiện đại với bao bộn bề lo toan khiến người ta ít vận động cơ thể hơn. Vậy là người Sài Gòn tìm đến tập thể dục.

Bà Nga nói rằng từ ngày bà ra đây đi bộ, sức khỏe của bà tốt hẳn lên:

image

Coi như là cái đó mình thực hiện đúng với những lời khuyên của chuyên gia, chuyên gia sức khỏe, là đi bộ là vận động tốt nhất cho cơ thể, làm cho mình lúc nào cũng cảm thấy sảng khoái, phơi phới luôn đó… Rồi, vừa gió mát trăng thanh; hoặc là ban ngày đó hả, đó nhìn gió thổi ngoài kia mát mẻ. Nước kênh bây giờ thì trong lành, kiểu mà như thay cho những cái ngày xưa (cười)… Bây giờ thì mình cảm thấy tâm hồn phơi phới luôn đó… Coi như cái đó là hàng ngày rồi, rất là thường xuyên. Ngày từng ngày. Chiều từng chiều… ”.

Người ta đến đây còn để tập thể dục trên những dụng cụ được đặt theo dọc bờ kè. Cũng như bà Nga, ông Nguyễn Liêm Chính nói rằng nhờ ra đây tập thể dục nên ông cũng đỡ bệnh tật hơn:

image

“Sau những ngày làm việc thì chiều chiều tranh thủ ra đây để mình tập cho mình có sức khỏe. Lúc trước thì trong người nó cũng có nhiều cái đau đau trong người…, nhưng mà đi tập thì thấy nó cảm thấy nó bớt đau đi, thì thấy nó khỏe. Hơn nữa là môi trường bờ kè này nó cũng mát mẻ, đâm ra chiều chiều tranh thủ ra đây…”.

image

Với người già, thì những chiếc ghế đặt bên công viên dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc còn là nơi chốn để chia sẻ thế thái nhân tình. Trẻ nhỏ cũng theo chân phụ huynh ra đây chơi. Nhiều người nói rằng kể từ khi nơi này đặt những chiếc máy lọc nước kiểu dáng như xe đạp, để vừa tập thể dục, vừa giúp lọc nước kênh Nhiêu Lộc thì người Sài Gòn rủ nhau ra đây nhiều hơn.

image

Bà Nguyễn Thị Thể nói rằng một công đôi chuyện, chân của bà ngày càng khỏe ra nhờ những chiếc xe đạp này, mà còn giúp cho nước sạch:

“Chân mình nó khỏe nè. Ít đi bộ cũng được, nhưng mà luyện tập cái này, hai cái giò mình nó khỏe bớt, nó đỡ đau, nó hổng đau, nó bớt đau, nó ít đau… Với lại nó lọc nước nữa, lọc nước cái dòng kênh đó”.

image

Là hệ thống thoát nước chính cho nhiều khu vực thuộc nội thành Sài Gòn với chiều dài dòng chính khoảng 10 cây số, kênh Nhiêu Lộc giờ đây không những chỉ có khu bờ kè là nơi để rèn luyện sức khỏe, mà ở chốn này người ta còn cảm nhận được một không gian khác xa với sự ồn ào, bụi bặm, chen chúc của Sài Gòn.

Không ít người hy vọng rằng biết đâu kênh Nhiêu Lộc của Sài Gòn sẽ trở thành một biểu tượng giống như sông Seine của Paris?

image

Nguồn gốc bí ẩn của nhạc jazz
Trung Cộng trỗi dậy trước sự thoái trào của Mỹ?
So sánh dân quyền Việt Nam và Hàn Quốc
Trump - Tập: Nói gì về thương mại?
Việt Nam trong danh sách 'gian lận thương mại'
Mua xe và sửa xe với người mình
Khoảng trống không thể lấp đầy
Nông dân trồng dưa lại mắc bẫy Trung Cộng
Dân Sài Gòn thẳng tính & lương thiện
Dấu vết cuối cùng của dệt Nam Định
Estate Sale
Điều kỳ diệu ẩn chứa trong một cốc bia
Nỗi niềm gánh hàng rong
Bí mật của những người nghỉ phép nhiều là gì?
Mẹ Nấm: từ ‘tội nhân’ tới giải thưởng quốc tế
Con người cần ngủ và phải ngủ bao lâu
Trần Vũ Quỳnh Anh 'Hotgirl Xứ Thanh'
Làm sao bỏ được thói quen vào mạng liên tục?
Về cái chết của ký giả Nguyễn Đạm Phong
Linh mục Nguyễn Viết Chung

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.