Saturday, October 29, 2011

Một trào lưu đang nở rộ ở xứ sở Hoa Anh đào.

image


Người Nhật Bản luôn tâm niệm việc làm sạch tai gắn liền với ký ức tuổi thơ êm đẹp. Vì thế, ngày nay, rất nhiều người Nhật chịu trả một khoản tiền kha khá chỉ để mong được trở lại tuổi thơ, mặc dù chỉ trong vài phút, trong các tiệm lấy ráy tai ở đất nước Mặt trời mọc.

image

Có lẽ cũng chính vì lý do này nên không khó hiểu tại sao các tiệm lấy ráy tai truyền thống đang mọc lên như nấm ở Nhật Bản và việc kinh doanh này đang rất hưng thịnh.

image
Khách hàng được tùy ý gối đầu trên đùi kỹ thuật viên sao cho thoải mái nhất.

Kể từ khi nước Nhật bãi bỏ quy định việc lấy ráy tai là hoạt động y tế, các tiệm lấy ráy tai mở cửa hàng loạt mà không cần giấy phép ngành y. Đến nay, hàng vài trăm cửa tiệm phục vụ loại hình này đã xuất hiện trên khắp nước Nhật. Hầu hết khách hàng là nam giới, họ tới để thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi hay để nhớ lại cảm giác ngày bé vô tư gối đầu lên chân mẹ.

image 

Ba trong bốn vị khách bước ra khỏi tiệm lấy ráy tai đều thấy hài lòng và chia sẻ, họ thiu thiu ngủ trong khi những kỹ thuật viên mặc đồ kimono truyền thống thực hiện các công đoạn vệ sinh trong tai. Một số khách hàng nam giới còn cho biết, vợ họ cũng giúp lấy ráy tai ở nhà, nhưng cảm giác không giống với kiểu trong phòng kiến trúc truyền thống và nằm trên chiếu tatami.

image
Danh sách kỹ thuật viên của một tiệm lấy ráy tai.

Các cô gái muốn làm việc trong tiệm lấy ráy tai phải đạt yêu cầu thành thục “mimikaki” (Dụng cụ truyền thống để lấy ráy tai), vì vậy họ phải trải qua khóa huấn luyện kéo dài một tuần để đảm bảo nhuần nhuyễn các kỹ năng.

image

Họ phải biết lấy bao nhiêu ráy tai là đủ, bởi vì ráy tai còn có tác dụng bảo vệ màng nhĩ, đồng thời ráy tai có nhiều lợi khuẩn. Hơn nữa, tai cũng là bộ phận nhạy cảm, dễ bị tổn thương, nên việc chăm sóc cho đôi tai không hề đơn giản.
Giá trung bình của một suất lấy ráy tai trong một giờ đồng hồ khoảng 45 USD (tương đương gần 1 triệu đồng).

image

Mặc dù 95 % khách hàng là nam giới và các tiệm lấy ráy tai thường xuyên cập nhật hình ảnh của nữ nhân viên trên website riêng, nhưng họ khẳng định đây hoàn toàn không phải dịch vụ mại dâm. Nếu khách hàng có bất kỳ hành động sàm sỡ nào, kỹ thuật viên có quyền từ chối làm việc tiếp.



Ly ráy tai...
image 
làm răng ch Tony,
gi đu trên ngc êm ru bà rù
sao bng sng li quê xưa,
ráy tai nm gi đùi tơ ch nhà.
tiếc rng bên Nht quá xa,
làm sao vui sng phe ta có vy ?
sp hàng đến ly ráy tai,
l  điếc c 2 tai cũng cười,
kiu này sướng lm ai ơi,
nh răng,ly ráy,sướng đi ,mê ly .
Y nha,y sĩ,y gì
y nào cũng chu ch vì...ráy tai.
Minh Hưng,bác Bng tôi ơi,
kiêm ngh ht tóc ráy tai,khi tin !
phe ta kéo ti lin lin,
discount kha khá ,anh em ngi gì.
Bng lòng,lên tiếng ngay đi,
đông ch kéo khách ăn chia tin cò

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.