Friday, November 9, 2012

Tiền làm động tâm, tiền sinh bất tịnh

image


Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó. Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn.

Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường. Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi át tiếng cầu kinh và niệm chú. Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng. Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp.

image

Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh. Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời … đang trở thành bệnh dịch biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn, biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo, biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật. Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa đang biến thành dịch vụ thương mại.

Cầu siêu: tiền. Dâng sớ cầu an: tiền. Ma chay, giỗ kỵ: tiền. 

Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi. Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền. Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.

image

Khi Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh. Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy. Đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.

image
Hình minh họa


Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan. Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siều huyền hoặc. Số các thầy đang đoạ lạc vào thám ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.

Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân. Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy.

Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trễ đường tu.

Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng. Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm xả đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu.

image

Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực, chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành. Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật.

Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ suy gẫm. 

VP.PHTQ.CANADA




Sư "ui" là Sư !!!


image
Đàm Vĩnh Hưng hôn nhà sư Thích Pháp Định gây chia rẽ đạo Phât. Bỏ Phật để theo "bác" được lan truyền nhanh trên mạng

Trong đêm đấu giá từ thiện tại Phòng trà Không Tên (TPHCM) do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức, đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn – Đồng Nai) cùng đại đức Thích Giác Ân (Chùa Quan Âm – Đồng Tháp) đã tới tham dự.
Tại đây, hai nhà sư đã “được” ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tặng nụ hôn và bị báo chí “chộp” đăng tải lên các trang mạng và khi dư luận thấy đã khá bức xúc, lên án mạnh mẽ.

image
 Ngoài sư Thích Pháp Định, trong chương trình từ thiện còn có sư Thích Giác Ân (đội nón), đang trụ trì tại chùa Quan Âm, Ấp Long Thới B – Xã Long Thuận – Thị Xã Hồng Ngự – Tỉnh Đồng Tháp..

Trong đêm đấu giá từ thiện tại Phòng trà Không Tên (TPHCM) do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức, đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn – Đồng Nai) cùng đại đức Thích Giác Ân (Chùa Quan Âm – Đồng Tháp) đã tới tham dự.
Tại đây, hai nhà sư đã “được” ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tặng nụ hôn và bị báo chí “chộp” đăng tải lên các trang mạng và khi dư luận thấy đã khá bức xúc, lên án mạnh mẽ.

Trước vấn đề Đàm Vĩnh Hưng hôn nhà sư này, sáng nay 7/11, Chư tăng Thiền viện Phước Sơn đã tiến hành lễ Tác pháp Yết Ma, cử tội chung đối với đại đức Thích Pháp Định và đại đức Thích Giác Ân.

image

Trong buổi lễ hai đại đức cho biết vì quen với ca sĩ HL nên được mời tới buổi đấu giá từ thiện nhằm gây quỹ giúp đỡ Wanbi Tuấn Anh đang bị bạo bệnh. Các thầy tới cũng chỉ muốn giúp đỡ gây quỹ cho Wanbi Tuấn Anh có thêm tiền chữa bệnh.
Riêng việc đấu giá mua chai rượu mà báo chí đăng tải là chưa chính xác. Đây là chai rượu được anh Phạm Nguyên Quân (28 tuổi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đấu giá thành công với mức 55 triệu đồng.

image

Còn về vấn đề “khóa môi”, theo thầy Pháp Định là “do lúc lên sân khấu, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã lao tới ôm hôn mà thầy không phản ứng kịp”. Chính vì thế mới xảy ra sự việc, còn khi Đàm Vĩnh Hưng đòi hôn thầy Thích Giác Ân để tỏ lòng biết ơn thì thầy Ân đã chủ động đưa tay ngăn nên Mr Đàm cũng chỉ hôn ở tay.

image
CSVN dùng ĐVH để chia rẽ tôn giáo


Nói về hướng giải quyết vụ việc sau lễ Tác pháp Yết Ma, Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, trụ trì Thiền viện Phước Sơn cho biết: “Sau lễ Tác pháp Yết Ma, Thiền viện quyết định biệt chúng (ở trong phòng không tiếp xúc với ai – PV) 3 tháng đối với quý thầy phạm lỗi để các thầy ăn năn sám hối.

image
iPhone5 ?


Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ gửi một bản tường trình lên lãnh đạo Hệ phái Phật giáo Nam Tông và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai để có hướng giải quyết. Khi nào ở trên có quyết định cụ thể thế nào thì các thầy phạm lỗi sẽ theo đó mà thực hiện”.

image

Thượng tọa Thích Bửu Chánh chia sẻ thêm, trong giới luật nhà Phật nếu người Tăng mà hôn người nữ cũng chỉ mới bị tội Tăng tàn chưa đến mực lột y mà chỉ cấm túc biệt chúng. Còn việc người nam hôn nam thì đến nay vẫn chưa có quy định cụ thể cần phải cân nhắc thêm, bên cạnh đó, lúc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng “khóa môi” thầy Thích Pháp Định, thầy ấy cũng bất ngờ, bị động chứ không phải là cố ý.

image
Trời ơi: Nhìn môi của Thầy có vẻ như mê ĐVH? "Yêu quá đi thôi"

Tuy nhiên với những hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng hôn "thầy chùa" đưa lên công luận, gây ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tăng ni, Phật tử trong nước… nên chúng tôi quyết định xử phạt các vị này tội biệt chúng để ăn năn sám hối đã là khá nặng đối với các thầy rồi.

image

Tăng tàn là trọng tội hàng thứ 2 sau Ba la di, 1 trong 5 thiên 7 tụ. Vị tăng phạm tội này thì mạng pháp chỉ còn sót lại (tàn) chút ít, giống như người bị chém gần chết, chỉ còn thoi thóp, nhưng nếu cấp cứu kịp thời thì vẫn còn hy vọng sống. Tức vị tăng phạm tội phát lồ sám hối trước chúng tăng đúng như pháp để diệt tội thì có thể vẫn còn được ở lại trong Tăng đoàn (Theo trang 5046, Phật Quang Đại Từ Điển – HT Thích Quảng Độ dịch)


Tín đồ Phật Giáo hãy thận trọng, đừng để mắc mưu thâm độc của ĐCSVN

image


1 comment:

  1. Mấy ông sư ở Miền Tây như Trà Vình, còn ngủ với gái nữa. Người ta bạo biện là sư Khơme không giống sư Việt nên có thể được vậy.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.