Sunday, July 9, 2017

Lợi ích cho con đi học võ

image
Trong một buổi tập luyện tại võ đường Hiệp quyền đạo, Virginia, Hoa Kỳ.

Tuổi nào, học võ gì?

Bất luận con bạn tham gia tập luyện môn võ thuật nào đi nữa, đó cũng là sự lựa chọn đúng đắn. Các môn võ Thiếu lâm, Vovinam, Taekwondo, Karate, Hapkido, Judo, Aikido... đều có những phương thức rèn luyện kỹ năng thể chất và tinh thần, đều hướng thiện, hướng tới võ đạo, khác với các môn thể dục thể thao khác.

image

Tuổi bắt đầu cho con trẻ học võ là từ 6 trở lên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong lứa tuổi con trẻ phát triển thể chất và cũng là lúc các cháu bước đầu đi học, thói quen tập luyện võ thuật giúp các cháu phát triển thể chất, tăng cường hệ miễn dịch.

image
Môn sinh 6 tuổi giữ Lễ khi cuối đầu chào Thầy tại võ đường Hiệp quyền đạo

Người có võ rất coi trọng Lễ và giữ Lễ. Trong thời đại ngày nay, khi các mối quan hệ xã hội trở nên mong manh, các giá tri văn hoá-truyền thống bị lung lay, biến dạng, văn hoá võ học giúp lưu giữ truyền thống ‘tôn sư trọng đạo.’ 

Thế nào là một võ sinh?

Trong xã hội ngày nay, tình trạng ức hiếp, bạo lực, bắt nạt khá phổ biến trong học đường. Nếu con trẻ thiếu tự tin, mặc cảm sẽ dễ trở thành mục tiêu của những kẻ thích bắt nạt, tấn công. Biết võ giúp trẻ tự tin, khiến kẻ bắt nạt phải dè chừng. 

Con bạn được tập luyện sức mạnh qua những cú đấm thường xuyên trong võ đường, chúng có thể tự vệ. Một quả đấm tung thật mạnh vào chỗ hiểm khi bị kẻ khác quật xuống sẽ là cơ hội cho trẻ thoát thân khi đối phương to con, mạnh mẽ hơn.

image

Con bạn sẽ được rèn tính kỷ luật ngay từ khi bước chân vào học võ. Khả năng quan sát, tính kiên nhẫn, học cách giao tiếp, học lễ phép, biết kính trọng thầy cô và người lớn tuổi, biết chia sẻ, có tinh thần đồng đội..v.v.. Đó là những điều hay lẽ phải mà các võ đường sẽ đem lại cho con trẻ.

Võ đường cũng là nơi con trẻ đến để tập luyện võ thuật, chống bệnh tật, béo phì, giúp tiêu hao năng lượng, những vấn nạn sức khỏe trong thời đại công nghiệp ngày nay.

Tập luyện võ thuật chắc chắn sẽ đem đến cho con trẻ một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần minh mẫn, tránh những khoảng thời gian vô bổ các cháu vùi đầu vào chơi game hoặc coi TV.

image
Tất cả võ sinh quỳ để lắng nghe thầy giảng.

Võ đường khác với trường học ở chỗ tại võ đường, tinh thần kỹ luật được đề cao. 

Các cháu học cách tôn trọng, giúp đỡ đồng môn, tinh thân đồng đội, trách nhiệm, nghĩa vụ của môn sinh, phát huy khả năng lãnh đạo, biết chia sẻ, khiêm cung. Ngoài ra, võ đường cũng là nơi vui chơi cùng các anh chị võ sinh khác.

Hãy cho các cháu tập luyện võ thuật thường xuyên để các cháu được tiến bộ. Các bậc phụ huynh nên cố gắng sắp xếp thời gian định kỳ trong ngày hoặc trong tuần để đưa các cháu đến với các võ đường. Đó cũng là cách chuẩn bị cho các cháu hành trang để khi trưởng thành, các cháu có thể bước vào đời với niềm tự tin trong xã hội. ‘Tập luyện võ thuật ngày hôm nay, sẽ có ích cho ngày mai.’




Đồng Sĩ Hội

image

Đảo Tri Tôn và thông điệp của tàu chiến Mỹ
Thực hư gạo nhựa, gạo giả?
UberMoto GrabBike đe dọa dịch vụ xe ôm truyền thốn...
Obama và cuộc chiến chống lại những giá trị của nư...
42 năm sống ở Mỹ: Được gì, mất gì?
Hai người Việt hành hung một anh Tây chảy máu mũi
Tường thuật phiên xét xử sơ thẩm Blogger Nguyễn Ng...
Giạt vào bờ
Cuộc di cư vĩ đại chạy trốn Cộng Sản 1954-1955
Hình ảnh về Mỹ bị thay đổi lớn vì Trump?
Nội các Trần Trọng Kim: 5 thành tựu trong 4 tháng...
Con người có con mắt thứ ba?
Sự khác biệt giữa “Chiếm” và “Giải Phóng”
Để sống vui mạnh
Khi chuột không còn biết sợ mèo
Cần bỏ biên chế như sổ gạo thời xưa
Về Việt Nam không nên xài số điện thoại ở Mỹ
Tranh luận về “PARIS AGREEMENT”
Trẻ béo phì ở Trung Cộng: nhiều nhất thế giới
Điều trần FBI: Bạch hóa TT Trump?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.