Tuesday, May 31, 2011

Tình Yêu thế kỷ 21 phải qua Internet

image
BaoMai

Tình Yêu thế kỷ 21 phải qua Internet, Twitter, Face Book, E Bay, thì làm sao Juliet hẹn hò với Romeo?

C T News - Nước Mỹ là quốc gia của những thái cực. Bờ Tây và Bờ Đông có những chiếc xe như Bugatti Veyron trị giá trên 1.5 triệu đô, nhưng cộng đồng tôn giáo Amish ở Pennsylvania thì đi xe ngựa, tự dệt vải may mặc và không ai học quá lớp 8 (vì sợ mang thói tự kiêu là biết nhiều quá)!
Vùng thôn quê bắc tiểu bang Vermont phải đến thập niên 1960 mới có điện câu về, trễ hơn các vùng khác của Hoa Kỳ đến vài thập niên! Ký giả John Curran của AP khi viết bài “Rural America remains stuck in an analog world” (thôn dã Mỹ còn kẹt cứng trong thế giới analog) đã than là ‘trong vài vùng ở Vermont, dân chúng không biết Internet là cái chi’.

image

Có thể phụ nữ ở đó vẫn còn nhận thư tỏ tình viết tay của những ‘gã khờ vụng dại (chẳng) viết bài thơ…’, nhưng đa số dân tóc dài bây giờ thì hiểu tỏng là chẳng có thằng cha nào trên cõi đời ngồi cong lưng viết cho mình một lá thư nồng nàn, liếm cò dán rồi run rẩy ra Bưu Điện gửi. Diễm à, cái đó để cho Dũng và Loan của cụ nhà văn Nhất Linh đầu thế kỷ 20 tán với nhau, còn bây giờ giới trẻ cứ… texting với nhau mệt nghỉ!

Megan Friedman, ký giả báo Time, hạ một câu quá xá ‘Bạn còn nhớ lần sau cùng mình viết thư tình lúc nào không, ừ mà, bạn có VIẾT thư tình không nhỉ. Không sao, trong thời đại texting ngày nay, viết thư tình giống như nói tiếng Anh cổ đại vậy. Kỹ thuật sẽ giúp bạn tìm ra bạn tình, làm thăng hoa cuộc tình đó hay chấm dứt nó, đơn giản như đang giỡn!’

image

Tìm Romeo tân thời? Giỡn chơi sao chớ, bây giờ thiên hạ dating mí nhau ào ào trên Internet, cá trong đại dương đang dồi dào hơn bao giờ hết, tha hồ mà câu. Kết quả thăm dò do báo Men’s Fitness và Shape công bố là có đến 65% người được hỏi nói ‘ngày nào mà tui chẳng nhận được tỏ tình qua text message!’

Hãng quãng cáo khổng lồ Euro RSCG Worldwide cho biết hơn 50% người được họ phỏng vấn nói ‘có biết bạn bè đã tìm ra bạn tình rất thẳng thừng trên online chứ không cứ phải ‘chờ nàng dưới mưa, lưa thưa lá đổ theo Ngọ đi về’.

image

Patrick Markey, Giám Đốc của Interpersonal Relationship Laboratory thuộc đại học Villanova còn phán nghe tỉnh rụi: “Tim đào hử, dễ quá, lên Net hẹn hò với ai đó trong một cái bar, sau đó chuẩn bị ‘đồ đạc’ lên đường, có khi bạn sẽ có một đống bạn để lựa nữa, không có người này thì có người kia!”

Các nhà tâm lý cho là trong cuộc sống quá bận bịu ngày nay, internet là công cụ tình cảm hết sức tiện lợi. Ngay trên bàn làm việc hay ở nhà, bạn cứ ‘xào xáo đi tìm phân nữa kia, có khi với sự trợ giúp của hàng tá hình ảnh và hồ sơ thông tin các thứ nữa’. Ngày xưa Romeo yêu Juliet bao nhiêu năm mới biết… vòng số 1 của nàng là bao nhiêu, còn bây giờ cứ bấm chuột click một cái, vòng gì cũng hiện ra tuốt, quá dễ!

image

Robert Rosewein, giáo sư tâm lý học tại đại học Lehigh University, nhận xét: “Internet còn cảnh báo cho bạn loại bạn tình nào thấy trước là sẽ không hợp với bạn, vì thế bạn không cần tốn thì giờ để đoán mò đoán non, trong tủ áo không có bộ xương người nào hết, có sướng không thì bảo!”
Độc chiêu hơn là khi đã… lựa được người thương, bạn cần quái gì phải đi gặp nàng cho nhọc xác phàm, mưa gió lạnh lùng, cứ ‘phone cho cái cell của nàng’ là xong, hoặc nếu còn ngượng vì giọng của bạn hỏng có nồng nàn quyến rũ bằng MC Ngạn hay MC Thảo, thì bạn có thể text các message cho nàng, một tỉ cái cũng được, quá tiện!

Thằng cha Paul Walker, 25 tuổi, cư dân Brooklyn còn làm quá quắt hơn nữa, thằng chả dùng texts để tạo ra món quà sinh nhật tuyệt hảo cho bạn gái là nàng Elizabeth xinh như mộng. Walker dùng những lần chat qua text message với nàng để tạo ra tấm lịch, dài sơ sơ có 1,200 trang. Walker nói: “cô nàng sướng quá, cứ cám ơn rối rít, quà cảm động quá mà!”

image

Còn coi bộ tình qua mạng cứ thúc vào…mạng mỡ đau nhoi nhói thì sao? Cũng dễ luôn, cái iPhone của bạn thừa khả năng chế ra một cái thư vĩnh biệt mà bạn khỏi cần nhọc bộ óc (xác phàm) để suy nghĩ. Một tờ báo cho hay có 43% phụ nữa và 27% đàn ông đã từng bị bạn tình cho “vào thùng rác” thông qua text message rồi.

image

Thời buồi này đừng có vớ vẩn bắt chước hai me sừ Đinh Hùng hay Nguyễn Bính mần thơ quá hay để tán gái mần chi cho… (mệt xác phàm, biết rồi, nói mãi khổ lắm), hễ mình không “add to” được thì mình bấm “delete”.

Đơn giản như…! (biết rồi, nói mãi…)

Hồng Quang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.