Friday, March 2, 2012

Gian lận medicare: Mất 60 Tỉ MK một măm

image
baomai.blogspot

MC ALLEN - Viên chức liên bang tại Texas đang tìm hiểu bằng cách nào 1 bà lão 82 tuổi được chẩn bệnh, với hàng loạt triệu chứng đau yếu thực sự không có, gồm tiểu đường, để bác sĩ tính tiền với Medicare hàng chục ngàn MK về chăm sóc tại gia, thuốc men và dụng cụ mà cụ bà không cần.
Trong 1 cuộc điều tra ngầm của ABC News, máy thu hình giấu kín ghi lại hình ảnh bà lão đến phòng mạch bác sĩ tại McAllen (Texas) khai rằng cụ tập thể dục đều, ngoài chứng đau khớp và huyết áp cao thì không có bệnh gì.


image

Bà lão Doris Ace là bà ngoại của Megan Chuchmach, 1 nhà sản xuất của ABC News, nói với bác sĩ "Tôi được khoẻ mạnh suốt đời - Chúa thật tốt với tôi" Nhưng, biên bản của bác sĩ gửi thẩm quyền Medicare báo cáo bà lão mắc chứng tự cô lập, nhiễm trùng, mất điều khiển tiểu tiện, cần phụ giúp trong mọi hoạt động, không thể tự mình ra khỏi nhà an toàn … Mẫu giấy giới thiệu gửi dịch vụ chăm sóc tại gia có chữ ký của bác sĩ ghi bà lão đuợc chẩn bệnh có tiểu đường, tuy không thử máu.
Tất cả các chẩn đoán gian lận là lý do để biện minh hàng loạt chăm sóc và vật dụng trị giá hàng chục ngàn MK.
Cố vấn Tim Menke của phòng tổng thanh tra thuộc Bộ y tế xã hội xác nhận "Đó là gian lận - Medicare là 1 hệ thống của danh dự". Ông cho hay thị trấn McAllen và Rio Grand Valley là nơi có 10 bác sĩ làm hoá đơn tính tiền gần 200 triệu MK với Medicare chỉ riêng trong năm qua.
Cơ quan thanh tra ước lượng quỹ thuế của công dân thiệt hại 60 tỉ MK hàng năm vì các gian lận loại này.
Theo lời cố vấn Menke, gian lận là rất phổ biến cả tại các vùng Miami, Detroit.
Trong khi đó, luật sư nói bác sĩ và y tá không hay biết ai điền tờ chẩn đoán về bệnh tiểu đường.
Bác sĩ trong cuộc là Padmini Bhadriarhjua từ chối bình luận nhưng cũng không nhận làm gì sai thông qua luật sư.



Texas: 1 bác sĩ gian lận 375 triệu MK medicare, medicaid.

image

ROCKWALL - Nếu bác sĩ Jacques Roy bị quy tội gian lận tiền Medicare và Medicaid tổng cộng 375 triệu MK, chúng ta sẽ biết ở đâu ít nhất 1650 MK trong đó đã được gửi tặng 1 ủy ban hành động chính trị (PAC) có liên quan với Tea Party Express, là nhóm chống cải tổ y tế đã tiếp tay bắt ông ta.
Giữa Tháng 8-2009 và Tháng 1-2010, bác sĩ Roy viết 5 chi phiếu gửi cho Our Country Deserves Better PAC có liên lạc với Tea Party Express, theo hồ sơ của ủy hội tuyển cử liên bang (FEC). Ông Roy cũng tặng 300 MK cho PAC của Hội y tế Texas, là nhóm chống luật cải tổ y tế theo chủ trương của TT Obama.
Bác sĩ Roy, là cư dân Rockwall, tặng tiền trong những tháng tranh luận gay cấn về cải tổ y tế diễn ra tại QH - lần đầu vào Tháng 8-2009, khi Tea Party và những kẻ chống đối khác tấn công 1 buổi hội thảo cộng đồng gây chú ý truyền thông. Cùng thời gian ấy, Tea Party Express tổ chức 1 chuyến đi xe bus tới thủ đô Washington và biểu tình chống cải tổ y tế.
Roy và 6 người khác bị bắt hôm Thứ Ba vì họ đã cấu kết lập hồ sơ thu tiền Medicare 350 triệu và Medicaid 24 triệu khác.
Phát ngôn viên của Tea Party Express, Tea Party của quận Rockwall và Tea Party Dallas không trả lời các tin nhắn yêu cầu bình luận.
Theo Bộ tư pháp, Roy và đồng bọn tính tiền các dịch vụ chăm sóc tại gia không cần thiết và không xẩy ra trên thực tế. Trong 1 số trường hợp, họ tặng người bệnh tiền hay quà để đổi lấy sự hợp tác.


image

Bác sĩ Roy nguyên quán Canada 54 tuổi điều hành hãng Medistat Group Associates tại DeSoto và làm việc với các dưỡng đường trong khu vực để sản xuất những hoá đơn gian lận. Chủ nhân của 3 dưỡng đường liên quan cũng đã bị bắt. 78 cơ quan dính líu bị thẩm quyền quản trị quỹ Medicare và Medicaid cắt tài trợ.
Theo hồ sơ của HĐ Y Tế Texas, Roy từng gặp rắc rối trước đây, như bằng hành nghề bị treo 30 ngày năm 2001 và bị đặt dưới 1 số điều kiện kiểm soát cho đến Tháng 8-2005.
Báo Dallas Morning News giải thích: khi làm bác sĩ phòng cấp cứu năm 2005, Roy cấp hàng chục toa thuốc giảm đau cho 1 phụ nữ có tư tình với y - bà này chết tai nạn xe hơi, và bác sĩ pháp y phát giác bằng chứng của liều lượng cao thuốc giảm đau trong cơ thể. Sau đó, Roy đuợc giao việc chăm sóc sức khoẻ tù nhân quận Dallas, và bị đuổi 6 tháng sau.
Nhân viên liên bang khám nhà và văn phòng của Roy hồi Tháng 6-2011, bắt đuợc tang chứng gian lận, và có dấu hiệu Roy định đào tẩu, gồm 1 số giấy tờ Canada. Trong số các tài sản của Roy là đối tượng tịch thu gồm, trương mục ngân hàng, trương mục đầu tư, 2 xe hơi và 2 du thuyền.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.