Monday, March 26, 2012

Bị bắt vì tìm cách giết những con Racoon

image

Toronto: Vào lúc 5:50h sáng hôm thứ tư ngày 1 tháng 6, cư dân trong khu vực đường Bloor và Lansdowne Avenue trong thành phố Toronto đã thức giấc vì nghe những tiếng ghê sợ: một ông hàng xóm đang dùng xẻng đập những con raccoon nhỏ mà ông ta tìm thấy trong vườn rau sau nhà. Một người hàng xóm của ông ta đã kêu điện thoại 911 và cảnh sát đã đến bắt giữ người tìm cách giết những con raccoon bằng xẻng.


image


Ông Đông Nguyễn năm nay 53 tuổi đã bị buộc tội dùng võ khí bạo hành thú vật. Cảnh sát tìm thấy một con raccoon nhỏ bị thương. Theo những người hàng xóm thì con racoon mẹ đã mang ba đứa con khác cũng đã bị thương chạy mất. Ông Đông Nguyễn sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 13 tháng 7 sắp đến, và hình phạt tối đa có thể đến 10 năm tù?

Theo lời của nghi can thì những con racoon đã làm hư hại vườn rau sau nhà của ông. Trong khi đó theo cơ quan bảo về súc vật hoang dã, thì cư dân trong thành phố không được quyền giết hay làm hại những con vật hoang dã như những con raccoon, con sóc, con chồn hôi.. dù những con vật này làm hại đến nhà cửa của các cư dân.



image

Muốn bắt những con racoon để thả đi nơi khác, người ta phải nhờ đến các công ty bẫy thú vật đến bắt dùm và phải trả lệ phí từ 375 dollars lên đến 1 ngàn dollars.

image

Một cách ngăn ngừa những con raccoon đến ở chung với mình là đừng để những thùng rác có thức ăn thừa ngoài sân sau. Chúng có thể leo lên làm tổ trên nóc nhà, dựa vào những cành cây xung quanh nhà hay những trụ ăng ten từ dưới đất dẫn lên. Một khi chúng làm tổ trên nóc nhà, thì khó lòng làm cho chúng đi khỏi.



Chồn Hương (Racoon) “người bạn quý"

image

 

Chuyện lạ bên Mỹ

http://baomai.blogspot.com/2011/06/chuyen-la-ben-my.html

image


Man charged for allegedly beating family of raccoons

image
Weapon seized during alleged animal cruelty arrest, June 1, 2011.

A 53-year-old man was arrested Wednesday morning for allegedly beating a family of raccoons with a garden tool in his backyard.

The screams of an adult and her kits prompted neighbours to call 911. Officers arrested the suspect at a home on near
Bloor Rankin Crescent
 and Lansdowne, around 6:30 a.m.

An adult raccoon and her babies, possibly five of them, were beaten with a piece of wood, according to one witness.

"One of the witnesses indicated to us that one of the homeowners were hitting one of the animals," Sgt. Chad Nicolle said.

When officers arrived at the scene they had a hard time tracking down the injured animals. The mother raccoon was carrying her injured kits to their den, which officers are still trying to find in order to track down other hurt babies.

Police say one of the baby animals will likely have to be put down.

Dong Nguyen is charged with animal cruelty and possession of a weapon for a dangerous purpose. He was released and will appear in court July 13.

"I know him very well. It's kind of surprising - I didn't expect something like that to happen," neighbour Don Westacott said.

The nocturnal and dextrous creatures, known for creating messes out of garage bags and clawing their way into homes, pose a big problem for several people across the city. Toronto is considered to be the so-called raccoon capital of the world.

Anti-raccoon rally held in Toronto

image
anti-raccoon protesters gather in Toronto on June 4, 2011.


Across the city, hordes of raccoons are overturning green bins, clawing their way into garages, and leaving toxic droppings behind – unaware of the rancour their behaviour is causing.

A handful of Toronto residents gathered Saturday afternoon in support of Dong Nguyen, 53, a west-end homeowner accused of using a shovel to attack a family of raccoons in his backyard near Bloor Street Westand Lansdowne Avenue.

Police arrested Nguyen early Thursday morning and charged him with animal cruelty and weapon possession after neighbours heard animals screeching and called 911.

Someone has been circulating flyers suggesting Nguyen move out of the neighbourhood and others have mounted posters opposing animal abuse.

“I think the city is at fault here,” said community activist Ken Wood. “Toronto Animal Services needs to step up and assist homeowners when they have to go in and humanely remove raccoons.”

But others say though they don’t condone violence, they understand Nguyen’s frustration and think it’s wrong to ostracize the family.

“(Nguyen’s wife) was in tears when she was telling us about that poster,” neighbour Zabar Moursalien said. “People want them out of the neighbourhood.”

Councillor Ana Bailão says the city is bound by Ministry of Natural Resources laws, and commercial companies are responsible for removing raccoons.



BM
 

1 comment:

  1. Nạn racoon.


    Tôi rất thông cảm với ông Nguyễn Đông vì tôi từng là
    nạn nhân của racoon! Tuy nhiên vì biết luật nên tôi
    không hành động như ông ấy mà thôi.


    Nguyên khi sống tại Bắc California, vườn sau nhà của
    tôi đầy hoa và ông chồng tôi làm cho vợ một cái hồ rất
    đặc biệt vùa đẹp vừa có ý nghĩa vì tổng thể là hình nước
    Việt Nam và biển Thái Bình chính là cái hồ với một đàn
    cá Koi 40 con. Cá Koi của tôi không phải là loại ta thường
    thấy mà đa số thuộc loại "butterfly" nghĩa là vi, kỳ của
    chúng rất lớn, khi bơi những vi, kỳ uốn lượn rất dịu dàng,
    đẹp vô cùng.


    Tôi rất thương đàn cá vì mỗi buổi sáng trước khi đi làm
    tôi đều cho chúng ăn. Mỗi khi thấy bóng tôi đến là chúng
    cuống quýt bơi lại gần vì biết sắp được ăn... Ngày nghỉ tôi
    ngồi đọc sách bên hồ hoặc đôi khi chỉ ngồi yên ngắm đàn
    cá tung tăng bơi lội!


    Mọi buổi sáng, từ phòng ngủ trên lầu, tôi nhìn xuống hồ rất
    rõ vì cửa kính từ trên trần xuống gần sát sàn nhà nên ngồi
    ở bàn phấn nhìn xuống không bị cản gì cả. Hôm ấy, tôi rất
    sợ tưởng mình bị vấn đề gì về mắt vì tôi chỉ thấy cái hồ mầu
    nâu thay vì nước trong vắt với đàn cá tung tăng! Chạy vội
    xuống nhà, khi mở cửa ra thì tôi khiếp đảm vì máu và xương
    cá, đầu cá vương vãi khắp nơi... Những vết máu mới nguyên,
    nghĩa là chúng mới kéo nhau đi thôi!


    Tôi khóc và chạy lên lầu tìm ông xã tôi. Khi ông xuống nhìn
    cảnh như bãi chiến trường và tình cảnh cái hồ thì ông hiểu ngay
    là đêm qua một đàn racoon đã đến "viếng" nhà chúng tôi! Bên
    Pháp con cùng loại là raton laveur. Đó là lần đầu tiên tôi nghe
    đến tên racoon!


    Đàn cá Koi đẹp đẽ của tôi 40 con chúng ăn hết 35, 4 con bị
    thương nặng sau cũng chết chỉ còn duy nhất một con vàng ánh
    không phải butterfly nên có lẽ bơi nhanh hơn nên không bị bắt.


    Đọc sách tôi mới biết là racoon không biết bơi nhưng chúng rất
    khôn. Trong hồ có đá, có những cây "aquatique " (cây mọc trong
    nước) và có vòi phun vừa đẹp vừa để lọc nước. Chúng đã men
    theo những hòn đá vào đẩy cái vòi phun nước ra ngoài nên thay
    vì nước trở lại trong hồ thì nước cạn dần cho đến lúc chúng có
    thể xuống bắt cá!


    Vì racoon sống "gia đình " nên chúng không đi lẻ loi mà thường
    là cả vợ chồng con cái, do đó khi chúng phá hoại thì sự thiệt hại
    hầu như toàn diện! Racoon cũng rất dạn, chúng không sợ người
    vì có lẽ biết có nhà nước bảo vệ (!!!) nên nếu chúng thấy người
    thì dương mắt nhìn chứ không chạy dù mình có giơ tay dọa!


    Từ đó tôi không được nuôi cá koi nữa, hiện nay tôi chỉ có cá vàng
    vừa dễ nuôi vừa rẻ tiền và những con cá vàng với vi kỳ dài và lớn
    thì cũng đẹp, tôi không muốn thêm một làn nữa khóc vì cá!


    Nói chuyện với bạn bè tôi mới biết rằng hầu như nhà nào có nuôi
    cá đều bị racoon rình rập hoặc tấn công! Một chị bạn chỉ cho tôi
    phương cách duy nhất chị đã thành công trong việc đuổi racoon,
    vì luật của California cũng rất gắt gao chả khác gì Canada, chúng
    ta chỉ được đuổi chúng đi, bắt được thì phải đưa đến cơ quan nhà
    nước (tôi quên tên) mà không có quyền giết chúng.


    Sau khi thử đủ mọi cách để xua đuổi không kết quả, chị bạn tôi
    đã làm như sau: Chị trộn thức ăn thật ngon, thơm lừng và rất nhiều
    ớt! Khi chúng đến, thấy thức ăn ngon thì khóai chí nên dành nhau
    ăn, chỉ khi vào miệng bị cay chúng mới sợ và từ đó hồ nhà chị được
    yên ổn, racoon không bao giờ bén mảng đến nữa.


    Xin mách các bạn để phòng hoặc chống con vật quái ác đã làm tôi
    đau khổ trong một thời gian vì nhớ thương đàn cá vô tội. Mong
    các bạn may mắn hơn tôi.


    Quản Mỹ Lan

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.