Saturday, June 22, 2013

Bệnh “Rối loạn tình dục” do mê Games & Sex Games

image

Trong mục hỏi đáp trên mạng Yahoo, một thanh niên đưa ra câu hỏi “Năm nay tôi 30 tuổi, luôn rụt rè, mắc cở không dám làm quen và mời các cô đi chơi. Có lẽ vì tôi sợ, khi thú thật mình thích chơi game on line nhất là trò “World of Warcraft”, các cô sẽ cự tuyệt hoặc bỏ đi, không ngó ngàng gì tới tôi nữa. Tới nay tôi vẫn là “trai tân”, không biết con gái thời nay có xem thường trai tân và không thích hẹn hò với người chưa từng trải kinh nghiệm chăn gối không?”

image
Hầu hết những câu trả lời đại khái giống nhau “Thích trai tân hay không tùy vào từng người, có người thích tài năng, nhân dáng, học thức, cách cư xử hay lối nói chuyện. Có người ưa đàn ông sành sõi, lão luyện trong mọi lãnh vực, kể cả phòng the. Nhưng “World of Warcraft” à ? Có nhiều người mê games hơn mê gái. Cho nên chắc chắn là khi biết, các cô sẽ bỏ chạy ngay lập tức. Lẽ ra câu hỏi của bạn phải là “Phụ nữ có thích người ưa chơi games hay không?”

image
Câu trả lời được chọn hay nhất do chính đương sự, là: Tất cả những gì tôi muốn khuyên bạn chỉ là, dẹp games on line qua một bên, lê chân ra khỏi nhà, sống đời sống thật của bạn trước khi nó trôi qua.

image
Một chuyên gia tâm lý đặc trị về bệnh ghiền net và games ở Seatle, Hoa Kỳ đã tiết lộ về những tác hại khi bị nghiện. Một trong những ảnh hưởng xấu trực tiếp là, những quan hệ mật thiết như liên hệ chăn gối bị bỏ lơ, quên luôn hay không hề có, nhất là đối với các thanh thiếu niên lạm dụng quá mức phim, ảnh khiêu dâm trên mạng. Trong cuộc phỏng vấn với báo Vice Margazine Bác sĩ Hilarie Cash cho biết “Những người được lớn lên và nuôi dạy bằng máy điện toán rất thông minh và biết nhiều, tuy nhiên theo kinh nghiệm tôi có từ các bệnh nhân do tôi điều trị, tình trạng thể chất của họ kém lắm” Bà thêm “Lúc nào họ cũng thiếu ngủ kinh niên, xanh xao, hay đau cổ tay(carpal tunnel sydrome), ít giao thiệp, không thoải mái, với thế giới bên ngoài vì họ chỉ quanh quẩn trong vòng tròn của không gian ảo. Nhiều thanh niên chưa bao giờ từng hẹn hò, nghĩa là họ còn “trinh”. Chữ “trinh” ở đây chính là “trai tân”. Họ chưa từng đụng chạm, ôm ấp và làm tình với phụ nữ. Họ thoả mãn thiếu thốn dục tình qua phim, ảnh khiêu dâm.”

image
Bà Cash gọi bệnh này là “Intimacy Disorder” tạm dịch là “Rối loạn tình dục” tức một dạng “Rối loạn ái tình trong sự gần gũi, chăn gối”. Bệnh nhân không biết kết nối bản năng tính dục và tương tác xã hội với nhau, họ phân chia tình dục và sự gần gũi làm hai thứ riêng biệt.  

Bác sĩ Cash có nhấn mạnh đến trường hợp thương tâm của hai thiếu niên bị rơi vào sự lừa mỵ và đã làm nô lệ cho thế giới ảo. Tiếc thay không ai phát giác, cho đến khi bệnh trầm cảm của các em đưa đến bi kịch là tự sát.

image
Bệnh nghiện dâm trong thế giới ảo xảy ra cho nhiều lứa tuổi, có em bị từ rất sớm, vì kém hiểu biết đi tới tình trạng lạm dụng rồi cuồng dâm, có người lớn hơn 30, 40, 50 đều bị ghiền.

image
Việc vào game online dễ như việc vào các trang mạng khiêu dâm. Các thanh thiếu niên VN ghé thăm những trang web để coi online hay download(tải về) những clip hay phim x đối với họ như ăn một miếng bánh, “a piece of cake”. Nên từ việc nghiện game bạo lực cho đến nghiện dâm hay nghiện sex games (VN gọi là game sex) chỉ là thời gian mà thôi.
Gần đây những tác hại không ngờ từ việc chơi sex games tràn lan ở VN do việc quá dễ dàng download, chỉ dẫn, chia sẻ lẫn nhau, các trò sex games trên mạng. Những em sinh viên, học sinh, những người độc thân, những kẻ tò mò thích cảm giác lạ, thi nhau thử nghiệm loại chơi mới mang tính kỹ nghệ cao hiện đại này. Nó là hàng loạt các loại sex games của Nhật thường là cho một người chơi với nhiều cấp độ hay game trực tuyến có tính tương tác cao hơn từ các quốc gia khác tuồn vào. Ban đầu họ chơi một mình, sau đắm chìm, rồi bạo dạn bình luận, chia sẻ, phát tán trên diễn đàn. Có người tự hào vỗ ngực tuyên bố thành tích chơi hay của mình, xem như mình có đẳng cấp cao khi tàng trữ nhiều sex games mới lạ, ai thích thì khuyến khích và tặng không, xem thoải mái. Vô tình họ cổ xúy cho một trào lưu không lành mạnh và có thể dẫn đến những vụ án phi luân, đảo lộn trật tự xã hội bằng hành vi vô ý thức của mình.

image
Điển hình là 2 bi kịch đau thương nhất của hai chị em ruột và hai anh em họ. Do ảnh hưởng của việc chơi game khiêu dâm, một học sinh của trường cấp III ở Hà Nội  đã  tìm mua thuốc kích dục cho em gái họ của mình uống, xong hai anh em ân ái với nhau. Sự việc trên kéo dài một thời gian mới bị gia đình phát hiện. Khi bị hỏi chuyện, cậu chỉ không biết việc mình làm có gì sai vì thấy trong game các nhân vật cũng làm giống như vậy.

image
Trường hợp thứ hai là hai chị em con nhà khá giả tại Hải Phòng, bố mẹ vì sinh kế ít để ý đến con để mặc chúng với những thiết bị điện tử đắt tiền. Bi kịch xảy ra khi một ngày, cậu em bị sốt cao phải nhập viện. Các bác sĩ phát hiện bộ phận sinh dục của cậu bị viêm loét nghiêm trọng, một sự thật kinh hoàng mới hé lộ: Hai chị em cùng nghiện chơi game sex và đã thực hiện những hành vi loạn dục trên cơ thể nhau.

image
Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai đã điều trị nhiều bệnh nhân mắc bệnh tâm thần do nghiện sex và sex games qua mạng. Có những con bệnh bị rối loạn thần kinh, thủ dâm với động vật và xác chết. Bệnh nhân ngoài những suy nhược về thể chất, còn thay đổi tính tình, dễ cáu giận, liên tục sống trong ảo giác. Thường thì nhìn trộm, thủ dâm, rối loạn hành vi, rơi vào hoang tưởng, nặng hơn thì bạo dâm, cưỡng dâm, có trường hợp… giết người để thỏa mãn.

image
Cơ quan chức năng của nhà nước đã phải lên tiếng cảnh báo để có thể giới hạn và kiểm soát sự lan tràn của sex games . Trong phiên họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIII, ĐBQH Nguyễn Thị Khá nói:
“Thật dễ hiểu khi hết giờ học không có chương trình gì tham gia, không biết chơi cái gì thì các em nhỏ sẽ dễ bị cám dỗ bởi những game sex, game bạo lực. Theo tôi, vấn đề này cần phải được xem xét một cách thận trọng.....Các cơ quan truyền thông, các cơ quan văn hóa cần phải chú ý vấn đề này. Việc này cũng đòi hỏi ý thức của cộng đồng, của các gia đình và cả xã hội. Nhà nước phải kiểm tra chặt chẽ hơn các cửa hàng internet cho các em nhỏ chơi game”.

image
Hơn thế nữa vì lợi ích thương mại, không ai màng đến lương tâm hay giá trị đạo đức, tại các cà phê net, phố bán đĩa games của Hà Nội, đâu đâu cũng giới thiệu Rapelay là game đứng đầu bảng trong số các game khiêu dâm bán chạy nhất, tiếp theo là Biko, Lula, Beach…Không thiếu thứ gì từ game mini, flash đến games đồ họa 2D, 3D(Cartoons). Từ khiêu dâm nhẹ nhàng đến kích dục đầy bạo lực, thậm chí biến thái đến mức quái dị…Thường thì nội dung đại khái như người chơi sắm vai một kẻ quấy rối tình dục, game thủ là gã đàn ông len lén theo sau cô gái để rình mò chờ cơ hội… và kết thúc là những màn sex khá nặng.

image
Sự khác biệt văn hoá, trình độ giáo dục, tầm hiểu biết và sự thi hành luật pháp đã khiến những sự việc xảy ra ở VN khác với Mỹ và Nhật .
Ở Mỹ, người ta biết nhiều đến phim, ảnh khiêu dâm trên mạng nhưng ít nghe nói tới Sex Games. Phần lớn Sex Games xuất phát từ Nhật, vì khác ngôn ngữ, người Mỹ coi cũng chẳng hiểu gì. Hơn nữa, sau này vì việc free download bị cấm đoán, lại còn luật pháp bảo vệ tác quyền nên sự nghiêm phạt nặng nề  khiến việc truyền bá Sex Games bị giới hạn. Luật pháp Mỹ rất khe khắt với tội phạm hiếp dâm nhất là với trẻ em. Hình phạt hiếp dâm trẻ em dưới vị thành niên bị lãnh án khác nhau tùy tiểu bang, tùy trường hợp và độ tuổi của bị cáo và nạn nhân. Tỷ như ở tiểu bang Pennsylvania, hiếp dâm trẻ dưới 13 lãnh án tới 20 năm tù và phat vạ 100 ngàn, North Carolina thì bị 40 năm tù cho tới chung thân khổ sai.

image
Ở Nhật, tỷ lệ phạm tội hàng năm rất thấp so với thế giới. Tù nhân trong khám bị phạt cấm khẩu. Không được nói năng, suốt thời gian tù tội là hình phạt tinh thần kinh khủng nhất. Phần lớn người Nhật giải quyết đòi hỏi sinh lý bằng dịch vụ mua bán dâm với giá rất đắt. Tội hiếp dâm ở đây bị xử nghiêm nhưng vẫn nhẹ so với Hoa Kỳ. Có lẽ Nhật vẫn là một trong những xứ Á Châu mà phụ nữ bị xem thường và phái nam còn nặng tinh thần gia trưởng. Đây là nơi sản xuất game sex nhưng có nhiều game bị cấm, sang đến VN, được cài máy dịch ra tiếng Việt, tiếng Anh, nó tràn lan. VN rất lạ, Cái bị cấm, càng cấm, càng lan rộng, phổ biến, vì sự tò mò, nóng bỏng.


image
Ở VN, chính trị phạm và tôn giáo bị xử nặng nhưng hiếp dâm thì bị nhẹ. Có những tệ nạn xã hội như hiếp dâm do nghiện sex mà ra, nạn nhân thường là các em bé.  Hung thủ lướt web, chơi game, bị kích dục chịu không nổi, thế là phạm tội. Hiếp dâm trẻ vị thành niên ở VN thường bị lãnh từ 5 năm tù đến 15, 17 năm, tùy trường hợp. Người nghèo, không tiền, quyền thế, hiếp dâm bị tội nặng còn kẻ giàu, có máu mặt, bị tội nhẹ, hoăc xử chìm xuồng.  Có vụ được ra ánh sáng, vụ không.

image
Con người càng nghèo, càng dễ phạm tội, cùi không sợ lở. Trước tình trạng giáo dục không được xem trọng, cha mẹ lo chạy miếng ăn từng bữa, họ đã mặc kệ con cái với các thiết bị tối tân điện toán. Chúng không có tiền, đi đâu được đành ở nhà, game là trò chơi giải trí rẻ tiền nhất, lại giết được nhiều thì giờ. Kinh tế càng trì trệ, máy điện toán và game càng phát triển mạnh, vì đó là phương tiện giao tiếp nhanh, tiện lợi nhất, mà không phải trả tiền xăng. Xem phim ảnh khiêu dâm free, chơi game sex free, download free, trao đổi tất cả cái gì cấm trên face book, diễn đàn free.  Phim lẻ ngoài rạp ở Mỹ mới chiếu, vài hôm sau trên các web VN đã thấy xuất hiện, còn có HD hẳn hòi.


image
Tác hại của việc nghiện Games rất nhiều, hậu quả của sex games còn nghiêm trọng hơn. Ở các nước tân tiến, có lẽ nhờ trình độ dân trí cao, giáo dục học đường chặt chẽ, luật pháp trừng trị nghiêm minh nên ảnh hưởng của sex games còn nhẹ. Ở VN, lợi dụng lỗ hổng của việc thiếu và khó kiểm soát hệ thống liên mạng, các game thủ cứ tự do tải game về mà tự làm hại chính mình. Có em chưa đủ tuổi trưởng thành và thiếu nhận thức mực độ ảnh hưởng của mặt xấu nên sa đà vào những ngày tháng triền miên lang thang ở các “phố đèn đỏ” trên mạng  để biểu diễn tuyệt chiêu ái ân cho đến khi…nhập viện.Vấn đề quan trọng hơn là sự giáo dục quần chúng quá thô lậu. Thanh thiếu niên, còn nhiều em ngây thơ  không hiểu mình phạm tội gì, khi phạm tội sẽ bị trừng trị thế nào, tù bao nhiêu năm. Đến khi ngồi tù, hối hận thì đã muộn. Tự do như một con dao hai lưỡi, tự do làm bậy vì kém hiểu biết, sẽ mất tất cả.



Trịnh Thanh Thủy



Tài liệu tham khảo

- Gaming addiction causes 'intimacy problems' for men                         http://www.techradar.com/us/news/internet/gaming-addiction-causes-intimacy-problems-for-men


image

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.