Thursday, June 6, 2013

Samsung Galaxy S3 bên cạnh logo của Apple

image
Samsung Galaxy S3 bên cạnh logo của Apple. Samsung nói rằng phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ xác nhận sự tin tưởng của họ là Apple có “một lịch sử ăn theo” những phát minh và sáng chế của Samsung.

Công ty Điện tử Samsung của Nam Triều Tiên đã giành được một thắng lợi pháp lý quan trọng trước công ty Apple của Mỹ trong vụ tranh chấp về quyền sáng chế giữa hai đại công ty công nghệ.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ hôm thứ ba ra phán quyết cho rằng Apple đã xâm phạm một quyền sáng chế của Samsung liên quan tới kỹ thuật chuyển thông tin qua các thiết bị vô tuyến.

Trong một phán quyết của tòa án hồi năm ngoái, Apple đã thắng khi tòa cho rằng Samsung xâm phạm một số quyền sáng chế của Apple.

image
Phán quyết mới nhất này có thể ngăn chặn việc nhập khẩu và bán các thiết bị cầm tay cũ hơn của Apple, trong đó có loại iPhone 4 được nhiều người ưa thích, được sản xuất tại các công xưởng ở Á châu.

iPhone 4 được mang ra bán như một máy rẻ hơn so với những loại máy đời mới hơn của Apple và không bị ảnh hưởng của phán quyết này.

image
Samsung nói rằng phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ xác nhận sự tin tưởng của họ là Apple có “một lịch sử ăn theo” những phát minh và sáng chế của Samsung.

Apple cho biết họ sẽ nộp đơn ra tòa để chống lại phán quyết.


image
Phán quyết này cũng có thể được đảo ngược bởi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, tuy trong nhiều thập niên nay chưa có nhà lãnh đạo Mỹ nào sử dụng quyền phủ quyết như vậy trong một vụ tranh chấp về quyền sáng chế.


image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.