Thursday, June 1, 2017

Khủng bố toàn cầu đạt mức cao nhất mọi thời đại

image

Nạn khủng bố toàn cầu đang ở mức cao nhất mọi thời đại, và bạo lực đã làm kinh tế toàn cầu thiệt hại tới 14,3 nghìn tỷ đôla vào năm ngoái, riêng tác động đến Mỹ là 2,5 nghìn tỷ đôla.

image

Những con số này được nêu trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu mới được công bố. 

Đây là một báo cáo về xung đột và an ninh. Các con số vừa được công bố cho thấy hòa bình thế giới đã kém đi trong thập kỷ vừa qua, chủ yếu là do khủng bố và xung đột ở Trung Đông và Bắc Phi.

image

Nghiên cứu này nói tình hình kém đi như vậy làm gián đoạn những sự cải thiện dài hạn mà thế giới đã và đang thực hiện kể từ khi Thế chiến II kết thúc.

Theo báo cáo, số vụ khủng bố hàng năm đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2011.

image

Tử vong vì khủng bố đã tăng hơn 900% kể từ năm 2007 tại 35 quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Trong số những thành viên đó, 23 quốc gia đã có nhiều người tử vong do khủng bố trong một năm qua.

Trong số các quốc gia này là Đan Mạch, Thụy Điển, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ.

image

Hoa Kỳ đã tụt 11 bậc trong bảng xếp hạng của báo cáo, rơi xuống vị trí thấp nhất trong số các nước phát triển. Các chuyên gia nói rằng Hoa Kỳ đã có xung đột nội bộ gia tăng đáng kể do sự phân cực chính trị. Ngoài ra, tỷ lệ giết người đã tăng lên ở một số thành phố lớn của Mỹ, và việc đánh giá về ảnh hưởng của khủng bố đã chịu ảnh hưởng bởi một số vụ tấn công, trong đó có một vụ nổ súng tại hộp đêm ở Orlando, Florida, trong vụ này có 49 người chết.

image

Steve Killelea, người sáng lập Viện Kinh tế và Hoà bình, là tổ chức đưa ra báo cáo hàng năm, nói những căng thẳng ở Hoa Kỳ có ảnh hưởng quốc tế.

Ông nói: "Khắp thế giới phát triển đều trải nghiệm sự phân cực chính trị gia tăng ở Hoa Kỳ. Nguyên nhân thúc đẩy điều này là sự gia tăng về bất bình đẳng, gia tăng cảm nhận về tham nhũng, thiếu sự chấp nhận các quyền của người khác, và tự do báo chí giảm sút. Những yếu tố này đẩy mạnh sự đi xuống của Hoa Kỳ về mặt hòa bình, và báo hiệu sự gia tăng tiềm tàng trong tương lai về bất ổn và bạo lực".

image

Ảnh hưởng của bạo lực đến kinh tế ở Hoa Kỳ tương đương với 2,5 nghìn tỷ đôla, tương đương 9% tổng sản phẩm quốc dân - gần 5.000 đôla Mỹ mỗi người.

Chỉ số Hòa bình Toàn cầu hàng năm đánh giá 163 quốc gia và vùng lãnh thổ về xung đột, an toàn và an ninh trong nước và xung đột nội bộ, và mức độ quân sự hóa của mỗi quốc gia.




Đồng sáng lập Microsoft ra mắt máy bay phóng tên l...
Phi cơ bay nửa vòng Trái đất trong 30 phút
Nghề Medical Billing và Coding
Hiện tình đất nước dưới sự cai trị của ĐCSVN
Biểu tình phản đối Thủ Tướng Phúc tại thủ đô Washi...
Ngổn ngang quan ngại thượng đỉnh Việt-Mỹ
Chuyến đi Mỹ thất bại của ông Phúc !!!
Người lười biếng có khả năng sáng tạo?
Xung đột và ngoại giao ở Biển Đông
Cuộc Chiến Sinh Tử
Nghề luật sư và nghề "đảng viên"
Phá vỡ vụ trẻ Việt nhập cư lậu ở Đài Loan
Độc Lập -Tự Do -Hạnh Phúc
Mấy con Voọc nhỏ nhoi kia... còn ai thương lũ mày?...
Em có bao giờ được sống?
Kỷ niệm ngày Chiến sĩ trận vong 2017
Mụn cóc
Sau 50 năm tìm kiếm, con gái nhận được xác cha
TO LIVE BY THE SWORD AND DIE BY THE SWORD
Những ngôi nhà có hình thù giống động vật

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.