Monday, June 12, 2017

Khách Tây rỉ tai nhau trước khi tới Việt Nam

image

Theo trang Culture Trip, Việt Nam là một trong những điếm đến dễ trải nghiệm nhất Đông Nam Á, nhưng cần nắm được những bí quyết cơ bản để có một chuyến đi tuyệt vời.

image

Biết giá để tránh bị chặt chém: Một số người kinh doanh dịch vụ ở Việt Nam hay “chặt chém” khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài, từ taxi, xe ôm đến những người bán hàng rong. Nhiều quán vỉa hè không có giá trên thực đơn và có thể tính thêm gấp nhiều lần. Du khách nên hỏi giá trước khi quyết định gọi món gì. 

image

Muỗi và côn trùng: Khách được khuyên kiểm tra kỹ giường trước khi nằm để tránh các loại bọ rệp. Việt Nam là nước nhiệt đới nên có khá nhiều muỗi. Tốt nhất hãy chuẩn bị các loại xịt hoặc kem chống muỗi. 

image

Độ an toàn của đồ ăn và nước uống: Nước tại vòi ở Việt Nam thường không uống được, lựa chọn tốt nhất là nước đóng chai hoặc nước lọc. Quán vỉa hè có thể không đảm bảo vệ sinh. 

image

An toàn giao thông: Giao thông ở Việt Nam được coi là rất "đặc biệt". Người đi đường cũng có thói quen xấu như bấm còi, vượt đèn đỏ, đi sai làn, vừa đi vừa nhắn tin, gọi điện... Do đó nếu muốn tự đi xe khi tới đây, khách nước ngoài cần cẩn thận và chuẩn bị cho những tình huống va chạm. 

image

Chú ý đến trang phục: Không được mặc quần áo cộc khi đến các điểm linh thiêng. Ở thành phố lớn, mọi người ăn mặc khá thoải mái. Tuy nhiên, khi tới các làng quê nhỏ hoặc đi thăm người già, việc ăn mặc chỉn chu được coi là phép lịch sự.
 
image

Chú ý đến thời tiết: Nếu không đi đúng mùa, một số cảnh sẽ không đẹp như bạn tưởng. Đôi khi, bạn sẽ phải ở trong khách sạn cả ngày do trời mưa, hoặc hủy chuyến đi vì điểm đến bị ngập nước. 

image

Tránh về quá khuya: Việt Nam có thể là một trong những quốc gia an toàn trên thế giới, nhưng bạn vẫn nên thận trọng, và phụ nữ không nên đi một mình lúc đêm muộn ở nơi vắng người. 

image

Đừng bao giờ leo núi một mình: Việc một mình khám phá và trải nghiệm các ngọn núi hùng vĩ của Việt Nam thật tuyệt vời. Tuy nhiên, địa hình và độ nguy hiểm của chúng thường khó đoán biết. Năm 2016, một thanh niên người Anh đã thiệt mạng khi leo Fansipan một mình. 

image

Hàng không hay hoãn chuyến: Hầu hết các hãng ở Việt Nam đều có tình trạng hoãn chuyến bay. Do đó, nếu bạn cần đến nơi nào đó đúng giờ, hãy tính thêm một khoảng thời gian dự phòng. 

image

Ô nhiễm: Gần đây, các thành phố lớn của Việt Nam cũng đã bị ô nhiễm. Du khách nên sử dụng khẩu trang nếu có ý định khám phá thành phố trong giờ cao điểm.

image

Chuẩn bị trước nếu bạn ăn chay: Bạn sẽ khó tìm thấy các món ăn chay ở những nhà hàng bình thường. Do đó, bạn nên tìm trước những nơi phục vụ món chay, hoặc chuẩn bị đồ ăn riêng cho mình. 

image

Tránh các ngày nghỉ lễ quốc gia: Bạn nên xem lịch nghỉ lễ của Việt Nam trước khi lên kế hoạch du lịch. Vào những dịp nghỉ dài ngày, nhất là dịp Tết, phần lớn nhà hàng ở thành phố đóng cửa. Ngoài ra, các điểm du lịch nổi tiếng cũng sẽ trở nên đông đúc và quá tải. Ảnh: Huỳnh Nam.




Hoàng Linh

image

Người Việt 'ganh tị' vì Campuchia có bầu cử đa đản...
Trump sa thải tôi để làm suy yếu cuộc điều tra về ...
Bạn có thể mua được quốc tịch những nước nào?
Rửa tay và làm khô tay sai cách ?
Ông Ricky Best, "vị tử đạo" thời nay
Cây bị chặt ra sao trên thế giới?
Những việc sẽ đến trong tương lai g​ần...
Những điều về Qatar có thể bạn chưa biết
Mekong: dòng sông của 60 triệu người
Những bệnh… vô duyên
Hâm nóng địa cầu và thay đổi thời tiết
Lúc về già
Vì sao quân đội Mỹ lại mang cờ ngược trên áo?
Phân cực chính trị trong giới truyền thông Ho...
Đảng và dân, ai tớ, ai thầy?
Chất độc chết người trong thức ăn hàng ngày
Người Việt gốc Mỹ
Cơn khát TC và 'địa ngục' Bao Đầu
Thế giới phản ứng Trump rút khỏi Hiệp định Paris
Cuộc đấu tranh này là của người Việt Nam!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.