Thursday, June 29, 2017

Hai người Việt hành hung một anh Tây chảy máu mũi

image


Sau va chạm giao thông, nam thanh niên ngoại quốc đi xe máy và 2 người đàn ông trên ôtô đã xảy ra xô xát. "Anh Tây" bị đánh chảy máu mũi và mi mắt. Chỉ khi lực lượng chức năng có mặt, hai bên mới chịu dừng tay.

image 
Chỉ vì va chạm giao thông, hai thanh niên người Việt đánh anh Tây chảy máu mũi.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một thanh niên ngoại quốc xô xát với hai thanh niên Việt Nam ở ngoài đường.

Hình ảnh trong clip cho thấy, sau khi va chạm giữa xe máy với ôtô, nam thanh niên điều khiển ôtô, mặc áo phông màu xanh đã lao vào đánh nam thanh niên ngoại quốc.

Ngay sau đó, một thanh niên Việt Nam khác đeo kính đen cũng lao đến đánh "anh Tây" tới tấp. Lúc này, người đàn ông ngoại quốc tháo phải mũ bảo hiểm để chống lại.

image

Thời điểm này, nhiều người đi đường cố gắng can ngăn hai thanh niên Việt Nam, trong khi một cô gái mặc váy vàng (được cho là bạn gái của thanh niên ngoại quốc) cố đẩy bạn trai mình ra xa, tránh cuộc xô xát.

Dù được can ngăn, song nam thanh niên người Việt vẫn nhặt một viên gạch trên vỉa hè lao tới hành hung thanh niên ngoại quốc, thậm chí người này còn dùng tay đập vào đầu cô gái mặc váy vàng khi cô này ra sức can ngăn.

Thấy bạn gái bị đánh, thanh niên ngoại quốc tức khí, cầm mũ bảo hiểm xông đến đánh hai thanh niên kia. Vụ việc chỉ dừng lại khi lực lượng chức năng có mặt để giải quyết sự việc. Hậu quả của cuộc ẩu đả khiến thanh niên ngoại quốc chảy máu mũi và mi mắt.

Clip ghi lại cuộc ẩu đả giữa hai thanh niên người Việt và 1 thanh niên ngoại quốc.

image

Sau khi đăng tải, vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều chỉ trích hành động bạo lực của hai thanh niên người Việt, đồng thời tỏ ra thất vọng khi hai người này "ra sức" hành hung thanh niên ngoại quốc.

"Không chấp nhận được việc hai người Việt đánh một thanh niên ngoại quốc ngay giữa phố. Dù mâu thuẫn như thế nào cũng phải khiến người nước ngoài thấy được sự văn minh và lịch sự của người Việt Nam chứ. Hành vi của hai thanh niên Việt thật quá xấu hổ. Hi vọng sau khi bình tĩnh lại, hai thanh niên này thấy được lỗi sai của mình", là ý kiến của tài khoản Facebook Nguyễn Bình Minh.

Độc giả Nguyễn Hương cho hay: "Trong vụ việc này chưa biết ai đúng ai sai nhưng theo tôi không nên hỗn chiến giữa phố như vậy, việc này đã vi phạm trật tự an ninh công cộng. Bên cạnh đó, hành động đánh con gái của hai thanh niên người Việt với bất cứ lý do gì đều không chấp nhận được".

image
“Anh Tây” bị đánh chảy máu ở mũi và mi mắt. Chỉ khi cảnh sát có mặt, hai bên mới chịu dừng tay.

Theo chia sẻ của người đăng tải clip, vụ việc xảy vào chiều 23.6 trên đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội), đoạn gần ngã ba Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu, hướng về phố Lò Đúc.

Một số nhân chứng của vụ việc chia sẻ, nguyên nhân do hai bên va chạm giao thông. Khi đến gần ngã ba trên, xe ôtô do thanh niên mặc áo phông xanh điều khiển vô tình chèn vào chân thanh niên ngoại quốc lái xe máy, đang dừng chờ đèn tín hiệu giao thông.

"Khi bị bánh xe ôtô chèn qua chân, thanh niên ngoại quốc ra tín hiệu bằng cách đập tay vào cửa xe, tuy nhiên, dường như lúc đó người điều khiển ôtô không để ý. Tiếp tục, anh Tây đập tay vào gương ôtô, sau đó hai người lời qua tiếng lại, rồi người lái ôtô phi xuống đánh thanh niên ngoại quốc", một nhân chứng cho hay.

image

Được biết, ngay khi sự việc xảy ra, Đội Cảnh sát 113 - CAQ Hai Bà Trưng đã có mặt, đưa các bên về trụ sở để giải quyết. Tại trụ sở công an, sau khi bình tĩnh lại, hai bên đã xin hòa giải.

Tuy nhiên, dư luận không đồng tình với cách xử lý này của phía công an. Hai thanh niên người Việt đã làm xấu hình ảnh của người Việt Nam, đã có hành vi bạo lực không chỉ với anh Tây và còn đánh cả phụ nữ. Vì vậy cần có hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn chứ không thể dừng lại ở hòa giải.

Có ý kiến cho rằng, gần đây đã liên tiếp xảy ra một số vụ người Việt hành xử thô bạo với người nước ngoài như chặt chém, hành hung, lừa gạt... đã làm ảnh hưởng rất lớn đến du lịch, đến quốc gia. Do đó các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay xử phạt những kẻ vô văn hóa.




Cường Ngô

image 

Tường thuật phiên xét xử sơ thẩm Blogger Nguyễn Ng...
Giạt vào bờ
Cuộc di cư vĩ đại chạy trốn Cộng Sản 1954-1955
Hình ảnh về Mỹ bị thay đổi lớn vì Trump?
Nội các Trần Trọng Kim: 5 thành tựu trong 4 tháng...
Con người có con mắt thứ ba?
Sự khác biệt giữa “Chiếm” và “Giải Phóng”
Để sống vui mạnh
Khi chuột không còn biết sợ mèo
Cần bỏ biên chế như sổ gạo thời xưa
Về Việt Nam không nên xài số điện thoại ở Mỹ
Tranh luận về “PARIS AGREEMENT”
Trẻ béo phì ở Trung Cộng: nhiều nhất thế giới
Điều trần FBI: Bạch hóa TT Trump?
Nhận thức di sản văn học miền Nam
Hải sâm, vú nàng, máu và nước mắt
Cùng một sự việc: phản ứng khác nhau trong xã hội
TT Ngô Đình Diệm dưới cái nhìn của các lãnh tụ
Vì sao người Tây Ban Nha ăn tối vào 10 giờ đêm?
Khách Tây rỉ tai nhau trước khi tới Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.