Thursday, September 19, 2024

Jacklyn Luu giành huy chương bạc Olympic về bơi nghệ thuật

 BM

Đội thi đấu của Mỹ giành huy chương bạc môn bơi nghệ thuật hôm 7/8 tại Olympic Paris 2024, lần đầu tiên sau 20 năm trong bộ môn này, và cô gái gốc Việt Jacklyn Luu đã đóng góp tài năng để đội Mỹ có được thành tích quý giá này.


Báo chí Mỹ, trong đó có Washington Post, USA Today, NBC, Newsweek…, cho biết bài biểu diễn của đội bơi nghệ thuật Mỹ nhận được 914,3421 điểm, đứng dưới Trung cộng, là đội đã thắng áp đảo với 996,1389 điểm, và trên đội Tây Ban Nha có số điểm là 900,7319.


BM

BMBM

Đây là lần đầu tiên sau 2 thập niên, đội Mỹ lại đứng trên bục nhận huy chương của môn bơi nghệ thuật. Lần gần đây nhất Mỹ giành huy chương trong môn này là Olympics Athens với huy chương đồng. Mỹ đã không cử vận động viên thi đấu trong môn này từ năm 2008, theo NBC.


BM

Hai cô nằm trong số 8 thành viên của đội thi đấu có độ tuổi từ 18 đến 27, Newsweek cho hay.


Nói với USA Today sau khi đội giành được huy chương bạc, Jacklyn Luu, 25 tuổi và lần đầu thi đấu Olympic, chia sẻ: “Trong cả một thập niên, chúng ta [Mỹ] đã không có một đội bơi nghệ thuật Olympic. Vì vậy, việc có thể tạo ra một sự ảnh hưởng như thế này cho thế hệ tương lai có ý nghĩa rất nhiều”.


“Tôi đang nghĩ về khi tôi còn nhỏ, sẽ có các cậu bé cô bé trong tương lai nhìn lại điều chúng tôi thường làm là bơi và sẽ được truyền cảm hứng bởi điều chúng tôi tạo ra và việc chúng tôi đã làm ở đó, và các em sẽ muốn bơi nghệ thuật và thích thú điều đó”, cô Luu nói tiếp.


BM

Cô nói thêm: “Là một đội, chúng tôi dành chút thời gian tận hưởng tất cả mọi điều và cùng nhìn lại đội chúng tôi đã đi đến thời khắc lịch sử này ra sao và điều đó sẽ biến thành các đội trong tương lai như thế nào”.


Hãng tin KQED cho hay Jacklyn Luu, người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ nhì, hiện là sinh viên cao học tại Đại học Stanford. Cô sinh ra và lớn lên ở Milpitas trong gia đình có người cha là Dung Luu, mẹ là Len Ha, và hai anh em trai Justin Luu và Jeffrey Luu, theo trang Sportskeeda. Trang LBP Network nói rằng mẹ cô là một người tị nạn đến từ Việt Nam.


BM

Vẫn trang Sportskeeda cho biết cô bắt đầu sự nghiệp bơi nghệ thuật vào năm 2011 và kể từ đó đã đạt nhiều giải thưởng của Mỹ và quốc tế, bao gồm cả huy chương vàng, trong các cuộc thi đấu kể từ năm đó cho đến năm 2017 dành cho học sinh cấp trung học trở xuống.


Đáng chú ý là cô đoạt chức vô địch nội dung thi đơn trong Giải vô địch quốc gia cấp đại học của Mỹ năm 2021, và tiếp sau đó là nhiều thành tích vô địch nữa hoặc các vị trí cao khác cả trong các mục thi đấu đồng đội, thi đấu đôi hoặc đơn trong năm đó và năm 2022.


BM
Đấu tố trên mạng
Tôi chọn tự do và không hối tiếc
Vu oan giá họa
Vì sao ngành điện gió ngoài khơi Việt Nam 'thoi thóp'?
Vũ khí chống hạm của Mỹ chống lại Trung cộng
Nguyệt thực đêm Trung thu 2024
Chết cũng không nhắm mắt!
Tiếng đàn cho Mẹ
Nghi phạm mưu sát ông Trump bị truy tố
Vì sao ông Trump tuyên bố rằng người nhập cư ăn thịt thú cưng?
Sầu riêng Việt Nam làm tăng giá ly cà phê của bạn như thế nào?
Nghi phạm ám sát ông Trump là người như thế nào?
Jerusalem _ Thánh địa của 3 Tôn Giáo cùng chung tổ phụ Abraham
Thế kỷ phai tàn trí nhớ
Tội Ai làm Người đó chịu
Trump hay Harris đang dẫn trước?
Hiếp dâm tập thể chấn động nước Pháp
Thời đại đồ Sắt đồ Đồng
Kamala hay Chameleon?
Thua cũng ‘vô địch’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.