Tuesday, September 10, 2024

Bưởi Việt Nam vào thị trường Nam Hàn

 BM

Quy định của APQA với trái bưởi tươi xuất cảng

Theo quy định của APQA, các vùng trồng sản xuất trái bưởi tươi xuất sang Nam Hàn cần phải ghi vỏnh vùng trồng và nhà đóng gói xuất cảng, được phân loại, xử lý hơi nóng, đóng gói, và dán nhãn theo quy định.

Cũng theo quy định, việc kiểm tra xuất cảng sẽ được thực hiện bởi cán bộ kiểm dịch thực vật hai nước, trên 2% tổng số thùng carton hoặc 600 quả cho mỗi lô hàng.

Trong trường hợp phát hiện ruồi sống, lô hàng sẽ bị từ chối và việc kiểm tra xuất cảng sẽ bị tạm dừng cho đến khi xác định được nguyên nhân và thực hiện các biện pháp khắc phục…

BM

Bưởi là trái tươi thứ 3 của Việt Nam được nhập cảng sang Nam Hàn

Tính đến nay, bưởi là loại trái cây tươi thứ ba của Việt Nam được phép nhập cảng vào Nam Hàn, cùng với thanh long và xoài.

Đây là một bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.

Hiện tại, trái bưởi Việt Nam được xuất cảng chính ngạch sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm một số thị trường lớn như Hoa Kỳ, New Zealand.

Dự báo sang năm 2025, con số này sẽ tăng lên 14, với sự tham gia của Úc.

BMBM

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng sản xuất bưởi trọng điểm

Theo Cục Bảo vệ thực vật, bưởi là một trong những cây trồng chủ lực của Việt Nam, diện tích lên tới 105,400 hecta, sản lượng gần 905 ngàn tấn/năm.

BM

Trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long được xem là vùng sản xuất trọng điểm, với khoảng 32,000 hecta, sản lượng khoảng 370,000 tấn, tập trung nhiều ở các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, và Đồng Nai

Bưởi có nhiều giống đa dạng, đặc trưng theo từng vùng miền như: bưởi vỏ xanh, bưởi Năm Roi, bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi Đoan Hùng, bưởi Tân Triều…



Băng Băng

***

Công dụng tuyệt vời từ rau quả

BM

Mẹo hay từ cà chua

Từ lâu, cà chua đã được biết là một loại quả tuyệt vời với hàng loạt công dụng giúp tăng cường sức khỏe.
***

Thực phẩm tự nhiên giúp tiêu mỡ bụng

 BMThêm sáu thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn có vòng eo thon nhỏ hơn.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.