Saturday, June 21, 2025

Chiếc xe mơ ước thời thơ ấu

Ford Vintage GIF by Mecanicus

Tùy thuộc vào độ tuổi của bạn, chiếc xe mơ ước của bạn có thể là từ những năm 50, 70, 90 hoặc đâu đó ở giữa. Đó có thể là một sản phẩm trong nước, một cái gì đó tương tự như Ford Mustang, Chevy Camaro hoặc Dodge Challenger, hoặc một cái gì đó nhập khẩu từ Châu Âu hoặc Châu Á. Chiếc BMW M3 được thèm muốn, Ferrari Mondial hoặc Mazda Miata nguyên bản có gợi nhớ đến bạn không? Đối với những người sưu tập xe hơi và những người sưu tập xe hơi trong thâm tâm, chúng tôi biết là có. Tuy nhiên, với những tiến bộ của xe điện và sự sẵn có của những chiếc xe cổ điển chất lượng và các bộ phận đang suy giảm, giá trị của những cỗ máy gầy gò này đang đi xuống. Chiếc xe mơ ước thời thơ ấu của bạn có lọt vào danh sách không?

Chevy El Camino

Chevy El Camino là một chiếc xe cơ bắp do Chevrolet tạo ra để đáp trả Ford Ranchero. El Camino, kết hợp cabin và thùng hàng vào thân xe, được chế tạo từ xe ga của Chevy. Nó được sản xuất từ ​​năm 1959 đến năm 1960, và một lần nữa từ năm 1964 đến năm 1987. Các mẫu xe sau này dựa trên nền tảng Chevrolet Chevelle và có nhiều tùy chọn động cơ và trang bị khác nhau. El Camino không phải là một chiếc xe đặc biệt phổ biến và thường bị lu mờ bởi các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng đã bị Chevrolet ngừng sản xuất hai lần. Do đó, nó không phải là một món đồ sưu tầm được săn đón đặc biệt.

Ford Torino

Ford Torino là một chiếc xe cỡ trung do Ford sản xuất từ ​​năm 1968 đến năm 1976. Ban đầu, nó được bán như một phiên bản nhỏ hơn, cao cấp hơn của Ford Fairlane cỡ lớn. Về tên gọi, Torino được lấy từ Turin, Ý, được nhiều người coi là "Detroit của Ý". Mặc dù chiếc xe này thường được đánh giá tốt vào thời kỳ hoàng kim, nhưng Torino không được coi là một chiếc xe sưu tầm hiện đại. Vấn đề lớn nhất là chiếc xe này bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về độ bền, trên thực tế là khả năng sống sót thấp. Tùy thuộc vào môi trường lái xe, phần lớn Torino bị ăn mòn thân xe và khung gầm nghiêm trọng trong năm năm đầu sở hữu. Hơn nữa, bong tróc sơn là một điểm khó chịu khác đối với mẫu xe này.

Chevy Camaro Z28

Chevy Camaro Z28 ban đầu được phát hành vào năm 1966 như một tùy chọn hiệu suất cho Camaro. Nó được trang bị động cơ V8 khối nhỏ 302 cu in công suất cao được chế tạo riêng cho giải đua Trans-Am Series. Hệ thống truyền động, hệ thống treo và phanh hiệu suất cao hơn cũng được thêm vào nhãn hiệu Z28 để phân biệt nó với Camaro tiêu chuẩn. Mặc dù Z28 vẫn được săn đón vì tiềm năng điều chỉnh đa dạng của nó, nhưng Z28 không còn là một lựa chọn hấp dẫn cho động cơ V8 302 cu in cơ bản của nó nữa.

Plymouth Hemi ‘Cuda’

Plymouth Barracuda là một chiếc xe cơ bắp hai cửa do bộ phận Plymouth của Chrysler Corporation sản xuất từ ​​năm 1964 đến năm 1974. Barracuda được giới thiệu một tuần sau Ford Mustang vào tháng 4 năm 1964 và giống như Mustang, nó dựa trên nền tảng xe nhỏ gọn. Barracuda thế hệ đầu tiên, một chiếc coupe A-body fastback dựa trên Plymouth Valiant, có kính sau bao quanh đặc biệt. Biến thể Hemi thương mại đầu tiên được phát hành vào năm 1970, trong thời gian giới thiệu thế hệ thứ hai của chiếc xe, vì động cơ 426 cu in giờ đây có thể vừa với khoang động cơ.

Lincoln Continental

Khi Lincoln Continental lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1939, nó nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe phổ biến nhất trên thị trường. Thiết kế bóng bẩy, động cơ mạnh mẽ và các tính năng sang trọng đã khiến nó trở thành mẫu xe được cả những người nổi tiếng và những người lái xe hàng ngày yêu thích. Một sự thật thú vị là mẫu xe năm 1948 là mẫu xe cuối cùng được bán ra bởi một nhà sản xuất Mỹ cung cấp động cơ V12. Trong khi Continental thế hệ đầu tiên vẫn được ca ngợi, thì các năm mẫu xe khác, cụ thể là những năm từ 1959-1961, được săn đón nhiều hơn. Điều này là do thiết kế được đánh giá cao hơn và số lượng xe được sản xuất ít hơn trong những năm này.

BMW M3 1990

BMW M3 (E30) nguyên bản được giới thiệu vào năm 1986 và được sản xuất cho đến năm 1991. Đây là mẫu M3 đầu tiên và được thay thế bằng E36 M3. E30 M3 cực kỳ phổ biến, nhờ hiệu suất, khả năng xử lý và phong cách đáng kinh ngạc của nó. Nó vẫn được coi là một trong những chiếc xe hiệu suất tốt nhất từng được sản xuất và được các nhà độ xe săn đón để tối đa hóa hiệu suất trong chiếc coupe thể thao này. Thật đáng kinh ngạc, ngay cả động cơ bốn xi-lanh S14 vòng tua cao của nó cũng có thể đẩy chiếc xe này lên tới 146 dặm/giờ, trước khi có bất kỳ sửa đổi nào.

Dodge Charger

Dodge Charger là một chiếc xe cơ bắp được sản xuất từ ​​năm 1966 đến năm 1978. Nó dựa trên nền tảng Chrysler B và có sẵn dưới dạng xe coupe hai cửa và xe sedan bốn cửa. Charger là một trong những chiếc xe cơ bắp phổ biến nhất thời bấy giờ, nhờ động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng hung hãn. Nó cũng có nhiều tùy chọn hướng đến hiệu suất, chẳng hạn như hộp số sàn bốn cấp và động cơ V8. Charger thế hệ đầu tiên đã ngừng sản xuất vào năm 1978 nhưng đã được hồi sinh vào năm 2006 dưới dạng xe sedan hiệu suất cao. Chiếc Charger đầu tiên vẫn đáng khen ngợi nhưng sẽ phải tốn một khoản tiền lớn để đạt được một số con số đua xe đáng nể.

Ferrari Mondial

Mondial của Ferrari là một trong những chiếc xe phổ biến nhất của công ty, nhờ sự kết hợp giữa sức mạnh, sự sang trọng và phong cách. Mondial được giới thiệu vào năm 1980 và dựa trên chiếc 308 GT4 của công ty. Chiếc xe có động cơ V8 sản sinh công suất từ ​​215 đến 300 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa 150 dặm/giờ. Mondial cũng được trang bị đầy đủ, với các tính năng như cửa sổ chỉnh điện, điều hòa không khí và nội thất bọc da. Chiếc xe được sản xuất cho đến năm 1993 và trong suốt quá trình sản xuất, hơn 6.000 chiếc đã được bán ra.

Ford Bronco

Chiếc Ford Bronco đầu tiên được phát triển như một chiếc xe địa hình/thể thao đa dụng nhỏ gọn. Nó đã trở thành một trong những chiếc SUV phổ biến nhất trên thị trường khi lần đầu tiên được phát hành vào năm 1966, cạnh tranh với Jeep CJ-5 và International Harvester Scout. Nó được biết đến với thiết kế chắc chắn và khả năng off-road, khiến nó trở thành chiếc xe được những người đam mê hoạt động ngoài trời và những người thích khám phá thế giới ngoài trời tuyệt vời yêu thích. Bronco cũng được ưa chuộng vì giá cả phải chăng, ngôn ngữ thiết kế đơn giản và nhiều tùy chọn tùy chỉnh.

Toyota Supra

Toyota Supra 1978 dựa trên Celica liftback nhưng được kéo dài để có thể lắp động cơ Inline-six của Toyota lên trên động cơ bốn xi-lanh. Nó được phát triển để cạnh tranh với Datsun Z-Car. Tuy nhiên, Supra rất được ưa chuộng vì đây là một chiếc xe thể thao cực kỳ toàn diện. Nó có động cơ 110 hoặc 123 mã lực, khả năng xử lý tuyệt vời và thiết kế thời trang khiến nó nổi bật giữa đám đông. Nó cũng có giá tương đối phải chăng, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê tiết kiệm. Supra nhanh chóng nổi tiếng là một sát thủ khổng lồ trên đường đua, nhờ khả năng đánh bại những chiếc xe đắt tiền hơn nhiều và giành chiến thắng. Điều này khiến nó trở thành mẫu xe được yêu thích trong số những tay đua nghiệp dư và chuyên nghiệp và giúp củng cố vị trí của nó như một trong những mẫu xe vĩ đại nhất mọi thời đại.

Chevy Bel Air

Chevy Bel Air được giới thiệu vào năm 1949 và nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe phổ biến nhất trên thị trường. Thiết kế thời trang và cảm giác lái thoải mái đã khiến nó trở thành một hit với người tiêu dùng, và giá cả phải chăng đã khiến nó trở thành một hit với các gia đình. Bel Air cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên được trang bị động cơ V8, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe được ưa chuộng nhất trong số những người lái xe muốn có nhiều sức mạnh hơn. Vì một số lý do đáng nhớ, Bel Air về cơ bản đã trở thành "biểu tượng của thời đại... cùng với Elvis, Marilyn Monroe và Leave it to Beaver".

Jaguar XKE

Chiếc Jaguar XKE đầu tiên được ra mắt vào năm 1961 và đã ngay lập tức trở thành một hit. Nó được ưa chuộng vì thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và khả năng xử lý tuyệt vời. Đây cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên có hệ thống treo độc lập xung quanh, khiến nó trở thành một chiếc xe tuyệt vời trên đường. XKE được sản xuất cho đến năm 1974 khi nó được thay thế bằng XJ6. Mặc dù thành công, XKE không phải là không có vấn đề. Hệ thống treo độc lập khiến xe dễ bị nảy bánh, có thể dẫn đến mất kiểm soát. Ngoài ra, động cơ nổi tiếng là không đáng tin cậy và thường xuyên phải sửa chữa. Tuy nhiên, những vấn đề này không ngăn cản XKE trở thành một trong những chiếc xe phổ biến nhất thời bấy giờ.

Corvette C-3

C-3 Corvette được giới thiệu vào năm 1968 và được sản xuất cho đến năm 1982. Đây là thế hệ thứ ba của Corvette và là chiếc đầu tiên được chế tạo với thân xe bằng sợi thủy tinh. Nói về điều này, thân xe được gọi là thiết kế "chai Coke" do đầu xe góc cạnh, chắn bùn trước nhô cao, thân xe giữa mỏng và chắn bùn sau lớn. C-3 rất được người mua ưa chuộng, bất chấp cả lời khen ngợi và chỉ trích, vì nó mang đến sự kết hợp giữa phong cách, hiệu suất và sự thoải mái. Thân xe bằng sợi thủy tinh giúp chiếc xe nhẹ hơn và khí động học hơn, trong khi hộp số tự động ba hoặc bốn cấp giúp xe thân thiện hơn với người dùng.

Ford Maverick

Ford Maverick nguyên bản (không nên nhầm lẫn với xe bán tải hybrid 2021 của Ford) được giới thiệu vào năm 1970 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất trên thị trường. Đến cuối quá trình sản xuất vào năm 1977, hơn 2,1 triệu chiếc đã được sản xuất. Maverick cực kỳ phổ biến do kích thước nhỏ hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể, giá cả phải chăng và hiệu suất đáng tin cậy. Mặc dù thường được coi là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, Maverick cũng được cung cấp với động cơ 250 cu in thẳng hàng sáu xi-lanh hoặc 302 cu in thẳng hàng tám xi-lanh, biến chiếc xe nhỏ gọn này thành một chiếc xe đua đường phố táo bạo.

Mini Cooper

Mini là một chiếc xe nhỏ được sản xuất bởi British Motor Corporation (BMC) và những người kế nhiệm từ năm 1959 đến năm 2000. Chiếc xe ban đầu được coi là biểu tượng của những năm 1960 và thiết kế dẫn động cầu trước tiết kiệm không gian của nó đã ảnh hưởng đến một thế hệ các nhà sản xuất ô tô. Thiết kế cho phép hành khách hoặc hành lý sử dụng 80% sàn xe. Theo một số cách, chiếc xe này được coi là phiên bản Anh của Volkswagen Beetle, mẫu xe cũng rất được ưa chuộng ở Bắc Mỹ. Dù thế nào đi nữa, Mini đã được Global Automotive Elections Foundation vinh danh là chiếc xe có ảnh hưởng thứ hai của thế kỷ 20, chỉ sau Ford Model-T.

Mazda Miata

Mazda Miata ban đầu được ra mắt vào năm 1989 và nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe phổ biến nhất trên thị trường. Chiếc xe thể thao mui trần với động cơ đặt giữa phía trước, dẫn động cầu sau này được nhiều người ngưỡng mộ vì giá cả phải chăng, thiết kế nhẹ nhưng không phức tạp và đặc điểm hiệu suất công nghệ hiện đại. Mazda đã sử dụng Lotus Elan của những năm 1960/70 làm mẫu thiết kế phụ trợ. Mặc dù Miata vẫn được ca ngợi và đánh giá cao, nhưng đã có hơn một triệu chiếc được bán ra. Xét cho cùng, đây là mẫu xe thể thao mui trần hai chỗ bán chạy nhất thế giới trong lịch sử.

VW Beetle

VW Beetle đầu tiên được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1938 và ngay lập tức trở nên phổ biến vì thiết kế độc đáo của nó. Beetle được thiết kế để trở thành một chiếc xe giá cả phải chăng, dễ bảo dưỡng và sửa chữa, và thiết kế đơn giản của nó đã khiến nó trở thành một hit với người tiêu dùng. Thật kỳ lạ, khái niệm về Beetle xuất phát từ trí óc của cựu lãnh đạo Đức Quốc xã, Adolf Hitler. Trong thời kỳ cai trị của ông, chúng tôi muốn có một chiếc xe giá rẻ, được sản xuất hàng loạt để chiếm lĩnh mạng lưới đường bộ mới của Đức.

Ford Mustang

Ford Mustang được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1964. Chiếc xe được đặt tên theo tình yêu của nhà thiết kế chính dành cho P-51 Mustang, một máy bay chiến đấu/ném bom trong Thế chiến II, được thiết kế để trở thành một chiếc xe nhỏ gọn giá cả phải chăng, kiểu dáng đẹp nhưng vẫn hướng đến hiệu suất. Trên thực tế, Mustang của Ford được cho là đã tạo ra dòng xe "ngựa con". Phải mất nhiều năm để GM và Chrysler phản ứng; Chevy Camaro và Pontiac Firebird đều ra mắt vào năm 1967 trong khi Dodge Challenger mất thêm ba năm nữa, ra mắt vào năm 1970. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Mustang đã trở thành mẫu xe ngựa con dẫn đầu không thể tranh cãi của thập kỷ.

Toyota LC 70

Dòng LC (Land Cruiser) 70 là một loạt xe SUV dẫn động bốn bánh do Toyota sản xuất từ ​​năm 1984 đến năm 1990. Dòng xe này đóng vai trò là phiên bản kế thừa của dòng J40 được đánh giá cao, nổi tiếng với khả năng off-road và thiết kế chắc chắn, đồng thời được những người mua muốn có một chiếc xe có thể xử lý địa hình gồ ghề ưa chuộng. LC từ lâu đã được công nhận là dòng xe có động cơ cực kỳ bền bỉ và đáng tin cậy, cùng lớp kim loại dày được sử dụng để hấp thụ mọi cú đấm của Mẹ Thiên nhiên.

Datsun 200 SX

Nissan Silvia, được biết đến nhiều hơn với tên xuất khẩu tại Bắc Mỹ là Datsun 200 SX, là một chiếc coupe thể thao, phong cách được hãng sản xuất ô tô Nhật Bản sản xuất từ ​​năm 1965 đến năm 1968 và sau đó là từ năm 1975 đến năm 2002. 200 SX được định vị là một lựa chọn thay thế giá cả phải chăng hơn so với các loại xe thể thao khác trên thị trường và nhanh chóng nổi tiếng là một sản phẩm có giá trị tuyệt vời. Chiếc xe này cũng được biết đến là giấc mơ của những người độ xe nhưng cũng được tôn sùng vì độ tin cậy không thể phủ nhận.

Ford Fairmont

Ford Fairmont là một chiếc coupe hai cửa, sedan bốn cửa hoặc xe ga được Ford sản xuất từ ​​năm 1978 đến năm 1984. Đây là chiếc xe nhỏ gọn thế hệ thứ ba của công ty dành cho thị trường Bắc Mỹ. Fairmont là mẫu xe thay thế cho Maverick và là mẫu xe đầu tiên của công ty có thiết kế không dựa trên Ford Falcon. Mặc dù sản xuất với số lượng hạn chế, mẫu xe coupe Ford Fairmont Futura năm 1978 đã trở thành mẫu xe thứ 100 triệu được Ford Motor Company sản xuất. Năm 1984, Fairmont được thay thế bằng mẫu xe dẫn động cầu trước Ford Tempo.

Dodge Magnum

Dodge Magnum nguyên bản là một chiếc xe cơ bắp do bộ phận Dodge của Chrysler Corporation sản xuất từ ​​năm 1978 đến năm 1988. Nó dựa trên nền tảng Chrysler B, cũng được sử dụng cho Chrysler Cordoba. Magnum có sẵn dưới dạng xe coupe hai cửa. Nó được trang bị động cơ V8 5,2, 5,9 và 6,6L và có sẵn hộp số tự động ba cấp. Sau một năm sản xuất vào năm 1978, tên Magnum đã được hồi sinh vào năm 2004.

Lamborghini Urraco

Lamborghini Urraco là một chiếc xe coupe thể thao cổ điển của Ý lần đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1970. Urraco, có nghĩa là "chú bò nhỏ" trong tiếng Ý, được phát triển như một sự thay thế giá cả phải chăng hơn/có tính cạnh tranh hơn cho Ferrari Dino và Maserati Merak. Chiếc xe coupe 2+2, với thân xe góc cạnh bóng bẩy, được thiết kế bởi Marcello Gandini, nhà thiết kế cũng đứng sau Miura, Countach và Diablo. Có chưa đến 800 mẫu xe được sản xuất. Urraco cuối cùng đã được thay thế bằng Lamborghini Silhouette P300 vào năm 1976.

Toyota Trueno

Trueno, còn được gọi là Sprinter ở một số thị trường, là một chiếc xe thể thao được Toyota sản xuất từ ​​năm 1968 đến năm 2004. Chiếc xe được giới thiệu là một chiếc coupe hai cửa, và sau đó là phiên bản hatchback ba cửa, được trang bị nhiều loại động cơ bốn xi-lanh. Trueno được những người đam mê ưa chuộng vì thiết kế đơn giản và khả năng vận hành. Chiếc xe cũng được sử dụng rộng rãi trong môn thể thao đua xe và đã thành công trong cả đua rally và đua đường trường.

Mazda RX-7

Mazda RX-7 là một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau, động cơ đặt trước được Mazda sản xuất từ ​​năm 1978 đến năm 2002. RX-7 là một chiếc xe phổ biến vào thời điểm đó và được biết đến với thiết kế động cơ độc đáo; động cơ đó là động cơ quay Wankel. Điều thú vị là vì nhẹ hơn, tạo ra ít rung động hơn và mô-men xoắn đồng đều hơn, nên động cơ Wankel chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. Mặc dù Mazda đã ám chỉ về sự hồi sinh của RX-7 trong những năm gần đây, nhưng cho đến nay vẫn chưa có gì thành hiện thực.

BMW 5 Series

Chuyển sang các mẫu xe thông thường hơn, chúng ta thấy rằng một trong những mẫu xe hạng sang nổi tiếng nhất thực sự có một trong những mức giảm giá trị lớn nhất. Theo một nghiên cứu năm 2018, xe BMW 5 Series mất giá đáng kinh ngạc 52,6 phần trăm giá trị chỉ sau ba năm. Khá đáng ngạc nhiên khi xét đến danh tiếng chung của BMW, nhưng mặt khác, điều này khiến việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng trở nên tương đối phải chăng.

Mercedes-Benz E-Class

Xe Mercedes-Benz E-Class vẫn được coi là một trong những loại xe sang trọng, độc quyền nhất trên thị trường. Vậy tại sao chúng lại mất hơn một nửa giá trị chỉ sau ba năm? Nói một cách đơn giản, nhiều mẫu xe mới được cho thuê trong ba năm, vì vậy thường có rất nhiều xe E-Class đã qua sử dụng được tung ra thị trường sau mỗi ba năm. Sau 5 năm, một trong những chiếc xe có thể giảm hơn 35.000 đô la.

Volkswagon Passat

Theo giải thích của một ấn phẩm ô tô, "Passat đã trải qua một cuộc thiết kế lại đáng kể vào năm 2016, lần đại tu đầu tiên kể từ khi ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2011, bao gồm các nâng cấp về tính năng an toàn và công nghệ thông tin giải trí." Nói một cách dễ hiểu, điều đó có nghĩa là Volkswagen đã thiết kế lại gần như hoàn toàn chiếc xe, nghĩa là các mẫu xe cũ hơn ngay lập tức mất giá trên thị trường xe đã qua sử dụng.

BMW Series 3

Giống như đối tác thương hiệu 5 Series, xe BMW Series 3 cũng mất giá rất nhanh. Một lần nữa, điều này phụ thuộc vào thời hạn thuê. Nhiều người cho thuê xe của họ theo chu kỳ ba năm, điều này có nghĩa là họ sẽ bán lại xe của mình sau mỗi năm, dẫn đến việc một loạt các mẫu xe ba năm tuổi được tung ra thị trường sau mỗi ba năm.

Nissan Leaf

Nissan Leaf được tung ra thị trường với sự chào đón nồng nhiệt vào năm 2010 với tư cách là chiếc xe điện và không phát thải đầu tiên trên thị trường đại chúng. Chiếc xe đã giành được Giải thưởng Green Car Vision năm 2010, Xe hơi của năm tại Châu Âu năm 2011, Xe hơi của năm trên thế giới năm 2011 và Xe hơi của năm 2011–2012 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các vấn đề về hiệu suất của dòng xe này đã làm giảm sự quan tâm và do đó giá trị bán lại cũng giảm đáng kể.

Chevrolet Imapala

Chevrolet Impala là một chiếc xe khác đã trở thành nạn nhân của lời nguyền thiết kế lại xe lớn. Khi toàn bộ thiết kế của Impala được thay đổi vào năm 2014, giá thị trường thứ cấp cho các thế hệ xe trước đó đã giảm đáng kể. Đây là tin xấu cho những người đang cố gắng bán xe, nhưng lại là tin tốt cho những người đang tìm kiếm một chiếc Impala trước năm 2014.

Hyundai Genesis

Hyundai Genesis là một trong những mẫu xe giảm giá nhanh nhất trong danh sách của chúng tôi. Chiếc xe hạng sang này mất hơn 1/3 giá trị chỉ sau 12 tháng – tức là chỉ một năm! – sau khi mua. Tuy nhiên, có một điểm tích cực nhỏ ở đây đối với những người muốn bán xe. Chúng có thể không được bán với giá cao như lúc mua, nhưng chúng có xu hướng bán nhanh.

GMC Yukon

Thỉnh thoảng, các yếu tố bên ngoài có thể tác động lớn đến giá xe trên thị trường thứ cấp như việc thiết kế lại hoặc các sự kiện khác trong ngành. Ví dụ, những chiếc SUV lớn ngốn xăng như GMC Yukon thường thấy giá thị trường thứ cấp của chúng chạm đáy khi giá xăng tăng cao và có xu hướng cân bằng khi giá xăng trở lại mức tương đối "bình thường".

Kia Cadenza

Kia lần đầu tiên giới thiệu thế hệ đầu tiên của Cadenza vào năm 2010 và kể từ đó, mẫu xe này đã trải qua một vài phiên bản. Tuy nhiên, Cadenza dường như gặp khó khăn trong việc giữ giá trị trên thị trường thứ cấp. Chủ yếu là do mẫu xe này chưa được khẳng định, dẫn đến việc thiếu hiểu biết về mẫu xe này.

Chevrolet Volt

Chevrolet Volt là một trong những mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường đại chúng và điều đó có thể ảnh hưởng đến giá trị sau khi bán của xe. Cụ thể là chi phí thay thế pin EV của xe cao, kết hợp với các vấn đề tiềm ẩn khác về sự kiên nhẫn, khiến giá trị bán lại của Volt giảm tới 70%.

BMW 6 Series

Này, một mẫu xe BMW khác, và chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. Vâng, BMW 6 Series đã có mặt, chủ yếu là vì chu kỳ cho thuê ba năm một lần nữa có nghĩa là có một loạt các mẫu xe ba năm tuổi liên tục xuất hiện trên thị trường. Mẫu 6 dường như bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề, khi giá trị bán lại của xe giảm tới 68% trong năm năm.

Jaguar XJL

Jaguar XJL là một mẫu xe hạng sang khác có giá bán lại trên thị trường thứ cấp giảm mạnh. Một lần nữa, bản chất của những người cho thuê và những người mua xe sang điển hình dẫn đến việc giá vũ khí giảm gần 2/3 trong vòng ba năm. Nói về việc lao dốc.

Toyota Prius

Giá trị bán lại của Toyota Prius giảm do những tiến bộ liên tục trong công nghệ sạc xe điện và hiệu suất nhiên liệu. Các mẫu xe Prius và Prius C mất giá 50% trong khoảng thời gian năm năm, chủ yếu là do công nghệ của chúng trở nên lỗi thời tương đối nhanh.

Audi S4, S5, S6, S7

Có một số xe Audi – Audi S4, S5, S6 và S7 – thường mất giá đáng kể. Điều này là do các vấn đề nổi tiếng của thương hiệu – Consumer Reports đã từng nói rằng “Audis là một hố sâu của các vấn đề về dịch vụ” – dẫn đến chi phí bảo dưỡng cao và do đó khiến chúng trở nên không hấp dẫn đối với người mua xe đã qua sử dụng.

Luxury Car GIF by HOSSDESIGNUSA

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.