
Tùy thuộc vào độ tuổi
của bạn, chiếc xe mơ ước của bạn có thể là từ những năm 50, 70, 90 hoặc đâu đó ở
giữa. Đó có thể là một sản phẩm trong nước, một cái gì đó tương tự như Ford
Mustang, Chevy Camaro hoặc Dodge Challenger, hoặc một cái gì đó nhập khẩu từ Châu
Âu hoặc Châu Á. Chiếc BMW M3 được thèm muốn, Ferrari Mondial hoặc Mazda Miata
nguyên bản có gợi nhớ đến bạn không? Đối với những người sưu tập xe hơi và những
người sưu tập xe hơi trong thâm tâm, chúng tôi biết là có. Tuy nhiên, với những
tiến bộ của xe điện và sự sẵn có của những chiếc xe cổ điển chất lượng và các bộ
phận đang suy giảm, giá trị của những cỗ máy gầy gò này đang đi xuống. Chiếc xe
mơ ước thời thơ ấu của bạn có lọt vào danh sách không?
Chevy El Camino
Chevy El Camino là một
chiếc xe cơ bắp do Chevrolet tạo ra để đáp trả Ford Ranchero. El Camino, kết hợp
cabin và thùng hàng vào thân xe, được chế tạo từ xe ga của Chevy. Nó được sản
xuất từ năm 1959 đến năm 1960, và một lần nữa từ năm 1964 đến năm 1987. Các mẫu
xe sau này dựa trên nền tảng Chevrolet Chevelle và có nhiều tùy chọn động cơ và
trang bị khác nhau. El Camino không phải là một chiếc xe đặc biệt phổ biến và
thường bị lu mờ bởi các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng đã bị Chevrolet ngừng sản
xuất hai lần. Do đó, nó không phải là một món đồ sưu tầm được săn đón đặc biệt.
Ford Torino
Ford Torino là một
chiếc xe cỡ trung do Ford sản xuất từ năm 1968 đến năm 1976. Ban đầu, nó được
bán như một phiên bản nhỏ hơn, cao cấp hơn của Ford Fairlane cỡ lớn. Về tên gọi,
Torino được lấy từ Turin, Ý, được nhiều người coi là "Detroit của Ý".
Mặc dù chiếc xe này thường được đánh giá tốt vào thời kỳ hoàng kim, nhưng
Torino không được coi là một chiếc xe sưu tầm hiện đại. Vấn đề lớn nhất là chiếc
xe này bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về độ bền, trên thực tế là khả năng sống sót
thấp. Tùy thuộc vào môi trường lái xe, phần lớn Torino bị ăn mòn thân xe và
khung gầm nghiêm trọng trong năm năm đầu sở hữu. Hơn nữa, bong tróc sơn là một
điểm khó chịu khác đối với mẫu xe này.
Chevy Camaro Z28
Chevy Camaro Z28 ban
đầu được phát hành vào năm 1966 như một tùy chọn hiệu suất cho Camaro. Nó được
trang bị động cơ V8 khối nhỏ 302 cu in công suất cao được chế tạo riêng cho giải
đua Trans-Am Series. Hệ thống truyền động, hệ thống treo và phanh hiệu suất cao
hơn cũng được thêm vào nhãn hiệu Z28 để phân biệt nó với Camaro tiêu chuẩn. Mặc
dù Z28 vẫn được săn đón vì tiềm năng điều chỉnh đa dạng của nó, nhưng Z28 không
còn là một lựa chọn hấp dẫn cho động cơ V8 302 cu in cơ bản của nó nữa.
Plymouth Hemi ‘Cuda’
Plymouth Barracuda
là một chiếc xe cơ bắp hai cửa do bộ phận Plymouth của Chrysler Corporation sản
xuất từ năm 1964 đến năm 1974. Barracuda được giới thiệu một tuần sau Ford
Mustang vào tháng 4 năm 1964 và giống như Mustang, nó dựa trên nền tảng xe nhỏ
gọn. Barracuda thế hệ đầu tiên, một chiếc coupe A-body fastback dựa trên
Plymouth Valiant, có kính sau bao quanh đặc biệt. Biến thể Hemi thương mại đầu
tiên được phát hành vào năm 1970, trong thời gian giới thiệu thế hệ thứ hai của
chiếc xe, vì động cơ 426 cu in giờ đây có thể vừa với khoang động cơ.
Lincoln Continental
Khi Lincoln
Continental lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1939, nó nhanh chóng trở thành
một trong những chiếc xe phổ biến nhất trên thị trường. Thiết kế bóng bẩy, động
cơ mạnh mẽ và các tính năng sang trọng đã khiến nó trở thành mẫu xe được cả những
người nổi tiếng và những người lái xe hàng ngày yêu thích. Một sự thật thú vị
là mẫu xe năm 1948 là mẫu xe cuối cùng được bán ra bởi một nhà sản xuất Mỹ cung
cấp động cơ V12. Trong khi Continental thế hệ đầu tiên vẫn được ca ngợi, thì
các năm mẫu xe khác, cụ thể là những năm từ 1959-1961, được săn đón nhiều hơn.
Điều này là do thiết kế được đánh giá cao hơn và số lượng xe được sản xuất ít
hơn trong những năm này.
BMW M3 1990
BMW M3 (E30) nguyên
bản được giới thiệu vào năm 1986 và được sản xuất cho đến năm 1991. Đây là mẫu
M3 đầu tiên và được thay thế bằng E36 M3. E30 M3 cực kỳ phổ biến, nhờ hiệu suất,
khả năng xử lý và phong cách đáng kinh ngạc của nó. Nó vẫn được coi là một
trong những chiếc xe hiệu suất tốt nhất từng được sản xuất và được các nhà độ
xe săn đón để tối đa hóa hiệu suất trong chiếc coupe thể thao này. Thật đáng
kinh ngạc, ngay cả động cơ bốn xi-lanh S14 vòng tua cao của nó cũng có thể đẩy
chiếc xe này lên tới 146 dặm/giờ, trước khi có bất kỳ sửa đổi nào.
Dodge Charger
Dodge Charger là một
chiếc xe cơ bắp được sản xuất từ năm 1966 đến năm 1978. Nó dựa trên nền tảng
Chrysler B và có sẵn dưới dạng xe coupe hai cửa và xe sedan bốn cửa. Charger là
một trong những chiếc xe cơ bắp phổ biến nhất thời bấy giờ, nhờ động cơ mạnh mẽ
và kiểu dáng hung hãn. Nó cũng có nhiều tùy chọn hướng đến hiệu suất, chẳng hạn
như hộp số sàn bốn cấp và động cơ V8. Charger thế hệ đầu tiên đã ngừng sản xuất
vào năm 1978 nhưng đã được hồi sinh vào năm 2006 dưới dạng xe sedan hiệu suất
cao. Chiếc Charger đầu tiên vẫn đáng khen ngợi nhưng sẽ phải tốn một khoản tiền
lớn để đạt được một số con số đua xe đáng nể.
Ferrari Mondial
Mondial của Ferrari
là một trong những chiếc xe phổ biến nhất của công ty, nhờ sự kết hợp giữa sức
mạnh, sự sang trọng và phong cách. Mondial được giới thiệu vào năm 1980 và dựa
trên chiếc 308 GT4 của công ty. Chiếc xe có động cơ V8 sản sinh công suất từ
215 đến 300 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa 150 dặm/giờ. Mondial cũng được
trang bị đầy đủ, với các tính năng như cửa sổ chỉnh điện, điều hòa không khí và
nội thất bọc da. Chiếc xe được sản xuất cho đến năm 1993 và trong suốt quá
trình sản xuất, hơn 6.000 chiếc đã được bán ra.
Ford Bronco
Chiếc Ford Bronco đầu
tiên được phát triển như một chiếc xe địa hình/thể thao đa dụng nhỏ gọn. Nó đã
trở thành một trong những chiếc SUV phổ biến nhất trên thị trường khi lần đầu
tiên được phát hành vào năm 1966, cạnh tranh với Jeep CJ-5 và International
Harvester Scout. Nó được biết đến với thiết kế chắc chắn và khả năng off-road, khiến
nó trở thành chiếc xe được những người đam mê hoạt động ngoài trời và những người
thích khám phá thế giới ngoài trời tuyệt vời yêu thích. Bronco cũng được ưa chuộng
vì giá cả phải chăng, ngôn ngữ thiết kế đơn giản và nhiều tùy chọn tùy chỉnh.
Toyota Supra
Toyota Supra 1978 dựa
trên Celica liftback nhưng được kéo dài để có thể lắp động cơ Inline-six của
Toyota lên trên động cơ bốn xi-lanh. Nó được phát triển để cạnh tranh với
Datsun Z-Car. Tuy nhiên, Supra rất được ưa chuộng vì đây là một chiếc xe thể thao
cực kỳ toàn diện. Nó có động cơ 110 hoặc 123 mã lực, khả năng xử lý tuyệt vời
và thiết kế thời trang khiến nó nổi bật giữa đám đông. Nó cũng có giá tương đối
phải chăng, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê tiết
kiệm. Supra nhanh chóng nổi tiếng là một sát thủ khổng lồ trên đường đua, nhờ
khả năng đánh bại những chiếc xe đắt tiền hơn nhiều và giành chiến thắng. Điều
này khiến nó trở thành mẫu xe được yêu thích trong số những tay đua nghiệp dư
và chuyên nghiệp và giúp củng cố vị trí của nó như một trong những mẫu xe vĩ đại
nhất mọi thời đại.
Chevy Bel Air
Chevy Bel Air được
giới thiệu vào năm 1949 và nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe phổ
biến nhất trên thị trường. Thiết kế thời trang và cảm giác lái thoải mái đã khiến
nó trở thành một hit với người tiêu dùng, và giá cả phải chăng đã khiến nó trở
thành một hit với các gia đình. Bel Air cũng là một trong những chiếc xe đầu
tiên được trang bị động cơ V8, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe được
ưa chuộng nhất trong số những người lái xe muốn có nhiều sức mạnh hơn. Vì một số
lý do đáng nhớ, Bel Air về cơ bản đã trở thành "biểu tượng của thời đại...
cùng với Elvis, Marilyn Monroe và Leave it to Beaver".
Jaguar XKE
Chiếc Jaguar XKE đầu
tiên được ra mắt vào năm 1961 và đã ngay lập tức trở thành một hit. Nó được ưa
chuộng vì thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và khả năng xử lý tuyệt vời. Đây
cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên có hệ thống treo độc lập xung quanh,
khiến nó trở thành một chiếc xe tuyệt vời trên đường. XKE được sản xuất cho đến
năm 1974 khi nó được thay thế bằng XJ6. Mặc dù thành công, XKE không phải là
không có vấn đề. Hệ thống treo độc lập khiến xe dễ bị nảy bánh, có thể dẫn đến
mất kiểm soát. Ngoài ra, động cơ nổi tiếng là không đáng tin cậy và thường
xuyên phải sửa chữa. Tuy nhiên, những vấn đề này không ngăn cản XKE trở thành một
trong những chiếc xe phổ biến nhất thời bấy giờ.
Corvette C-3
C-3 Corvette được giới
thiệu vào năm 1968 và được sản xuất cho đến năm 1982. Đây là thế hệ thứ ba của
Corvette và là chiếc đầu tiên được chế tạo với thân xe bằng sợi thủy tinh. Nói
về điều này, thân xe được gọi là thiết kế "chai Coke" do đầu xe góc cạnh,
chắn bùn trước nhô cao, thân xe giữa mỏng và chắn bùn sau lớn. C-3 rất được người
mua ưa chuộng, bất chấp cả lời khen ngợi và chỉ trích, vì nó mang đến sự kết hợp
giữa phong cách, hiệu suất và sự thoải mái. Thân xe bằng sợi thủy tinh giúp chiếc
xe nhẹ hơn và khí động học hơn, trong khi hộp số tự động ba hoặc bốn cấp giúp
xe thân thiện hơn với người dùng.
Ford Maverick
Ford Maverick nguyên
bản (không nên nhầm lẫn với xe bán tải hybrid 2021 của Ford) được giới thiệu
vào năm 1970 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất trên
thị trường. Đến cuối quá trình sản xuất vào năm 1977, hơn 2,1 triệu chiếc đã được
sản xuất. Maverick cực kỳ phổ biến do kích thước nhỏ hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu
đáng nể, giá cả phải chăng và hiệu suất đáng tin cậy. Mặc dù thường được coi là
một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, Maverick cũng được cung cấp với động cơ 250
cu in thẳng hàng sáu xi-lanh hoặc 302 cu in thẳng hàng tám xi-lanh, biến chiếc
xe nhỏ gọn này thành một chiếc xe đua đường phố táo bạo.
Mini Cooper
Mini là một chiếc xe
nhỏ được sản xuất bởi British Motor Corporation (BMC) và những người kế nhiệm từ
năm 1959 đến năm 2000. Chiếc xe ban đầu được coi là biểu tượng của những năm
1960 và thiết kế dẫn động cầu trước tiết kiệm không gian của nó đã ảnh hưởng đến
một thế hệ các nhà sản xuất ô tô. Thiết kế cho phép hành khách hoặc hành lý sử
dụng 80% sàn xe. Theo một số cách, chiếc xe này được coi là phiên bản Anh của
Volkswagen Beetle, mẫu xe cũng rất được ưa chuộng ở Bắc Mỹ. Dù thế nào đi nữa,
Mini đã được Global Automotive Elections Foundation vinh danh là chiếc xe có ảnh
hưởng thứ hai của thế kỷ 20, chỉ sau Ford Model-T.
Mazda Miata
Mazda Miata ban đầu
được ra mắt vào năm 1989 và nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe phổ
biến nhất trên thị trường. Chiếc xe thể thao mui trần với động cơ đặt giữa phía
trước, dẫn động cầu sau này được nhiều người ngưỡng mộ vì giá cả phải chăng,
thiết kế nhẹ nhưng không phức tạp và đặc điểm hiệu suất công nghệ hiện đại.
Mazda đã sử dụng Lotus Elan của những năm 1960/70 làm mẫu thiết kế phụ trợ. Mặc
dù Miata vẫn được ca ngợi và đánh giá cao, nhưng đã có hơn một triệu chiếc được
bán ra. Xét cho cùng, đây là mẫu xe thể thao mui trần hai chỗ bán chạy nhất thế
giới trong lịch sử.
VW Beetle
VW Beetle đầu tiên
được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1938 và ngay lập tức trở nên phổ biến vì
thiết kế độc đáo của nó. Beetle được thiết kế để trở thành một chiếc xe giá cả
phải chăng, dễ bảo dưỡng và sửa chữa, và thiết kế đơn giản của nó đã khiến nó
trở thành một hit với người tiêu dùng. Thật kỳ lạ, khái niệm về Beetle xuất
phát từ trí óc của cựu lãnh đạo Đức Quốc xã, Adolf Hitler. Trong thời kỳ cai trị
của ông, chúng tôi muốn có một chiếc xe giá rẻ, được sản xuất hàng loạt để chiếm
lĩnh mạng lưới đường bộ mới của Đức.
Ford Mustang
Ford Mustang được sản
xuất lần đầu tiên vào năm 1964. Chiếc xe được đặt tên theo tình yêu của nhà thiết
kế chính dành cho P-51 Mustang, một máy bay chiến đấu/ném bom trong Thế chiến
II, được thiết kế để trở thành một chiếc xe nhỏ gọn giá cả phải chăng, kiểu
dáng đẹp nhưng vẫn hướng đến hiệu suất. Trên thực tế, Mustang của Ford được cho
là đã tạo ra dòng xe "ngựa con". Phải mất nhiều năm để GM và Chrysler
phản ứng; Chevy Camaro và Pontiac Firebird đều ra mắt vào năm 1967 trong khi
Dodge Challenger mất thêm ba năm nữa, ra mắt vào năm 1970. Tuy nhiên, vào thời
điểm đó, Mustang đã trở thành mẫu xe ngựa con dẫn đầu không thể tranh cãi của
thập kỷ.
Toyota LC 70
Dòng LC (Land
Cruiser) 70 là một loạt xe SUV dẫn động bốn bánh do Toyota sản xuất từ năm
1984 đến năm 1990. Dòng xe này đóng vai trò là phiên bản kế thừa của dòng J40
được đánh giá cao, nổi tiếng với khả năng off-road và thiết kế chắc chắn, đồng
thời được những người mua muốn có một chiếc xe có thể xử lý địa hình gồ ghề ưa
chuộng. LC từ lâu đã được công nhận là dòng xe có động cơ cực kỳ bền bỉ và đáng
tin cậy, cùng lớp kim loại dày được sử dụng để hấp thụ mọi cú đấm của Mẹ Thiên
nhiên.
Datsun 200 SX
Nissan Silvia, được biết đến nhiều hơn với tên xuất khẩu tại Bắc Mỹ là Datsun 200 SX, là một chiếc coupe thể thao, phong cách được hãng sản xuất ô tô Nhật Bản sản xuất từ năm 1965 đến năm 1968 và sau đó là từ năm 1975 đến năm 2002. 200 SX được định vị là một lựa chọn thay thế giá cả phải chăng hơn so với các loại xe thể thao khác trên thị trường và nhanh chóng nổi tiếng là một sản phẩm có giá trị tuyệt vời. Chiếc xe này cũng được biết đến là giấc mơ của những người độ xe nhưng cũng được tôn sùng vì độ tin cậy không thể phủ nhận.
Ford Fairmont
Ford Fairmont là một
chiếc coupe hai cửa, sedan bốn cửa hoặc xe ga được Ford sản xuất từ năm 1978
đến năm 1984. Đây là chiếc xe nhỏ gọn thế hệ thứ ba của công ty dành cho thị
trường Bắc Mỹ. Fairmont là mẫu xe thay thế cho Maverick và là mẫu xe đầu tiên của
công ty có thiết kế không dựa trên Ford Falcon. Mặc dù sản xuất với số lượng hạn
chế, mẫu xe coupe Ford Fairmont Futura năm 1978 đã trở thành mẫu xe thứ 100 triệu
được Ford Motor Company sản xuất. Năm 1984, Fairmont được thay thế bằng mẫu xe
dẫn động cầu trước Ford Tempo.
Dodge Magnum
Dodge Magnum nguyên bản là một chiếc xe cơ bắp do bộ phận Dodge của Chrysler Corporation sản xuất từ năm 1978 đến năm 1988. Nó dựa trên nền tảng Chrysler B, cũng được sử dụng cho Chrysler Cordoba. Magnum có sẵn dưới dạng xe coupe hai cửa. Nó được trang bị động cơ V8 5,2, 5,9 và 6,6L và có sẵn hộp số tự động ba cấp. Sau một năm sản xuất vào năm 1978, tên Magnum đã được hồi sinh vào năm 2004.
Lamborghini Urraco
Lamborghini Urraco
là một chiếc xe coupe thể thao cổ điển của Ý lần đầu tiên được giới thiệu vào
những năm 1970. Urraco, có nghĩa là "chú bò nhỏ" trong tiếng Ý, được
phát triển như một sự thay thế giá cả phải chăng hơn/có tính cạnh tranh hơn cho
Ferrari Dino và Maserati Merak. Chiếc xe coupe 2+2, với thân xe góc cạnh bóng bẩy,
được thiết kế bởi Marcello Gandini, nhà thiết kế cũng đứng sau Miura, Countach
và Diablo. Có chưa đến 800 mẫu xe được sản xuất. Urraco cuối cùng đã được thay
thế bằng Lamborghini Silhouette P300 vào năm 1976.
Toyota Trueno
Trueno, còn được gọi
là Sprinter ở một số thị trường, là một chiếc xe thể thao được Toyota sản xuất
từ năm 1968 đến năm 2004. Chiếc xe được giới thiệu là một chiếc coupe hai cửa,
và sau đó là phiên bản hatchback ba cửa, được trang bị nhiều loại động cơ bốn
xi-lanh. Trueno được những người đam mê ưa chuộng vì thiết kế đơn giản và khả
năng vận hành. Chiếc xe cũng được sử dụng rộng rãi trong môn thể thao đua xe và
đã thành công trong cả đua rally và đua đường trường.
Mazda RX-7
Mazda RX-7 là một
chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau, động cơ đặt trước được Mazda sản xuất từ
năm 1978 đến năm 2002. RX-7 là một chiếc xe phổ biến vào thời điểm đó và được
biết đến với thiết kế động cơ độc đáo; động cơ đó là động cơ quay Wankel. Điều
thú vị là vì nhẹ hơn, tạo ra ít rung động hơn và mô-men xoắn đồng đều hơn, nên
động cơ Wankel chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. Mặc dù Mazda đã ám chỉ về sự
hồi sinh của RX-7 trong những năm gần đây, nhưng cho đến nay vẫn chưa có gì
thành hiện thực.
BMW 5 Series
Chuyển sang các mẫu
xe thông thường hơn, chúng ta thấy rằng một trong những mẫu xe hạng sang nổi tiếng
nhất thực sự có một trong những mức giảm giá trị lớn nhất. Theo một nghiên cứu
năm 2018, xe BMW 5 Series mất giá đáng kinh ngạc 52,6 phần trăm giá trị chỉ sau
ba năm. Khá đáng ngạc nhiên khi xét đến danh tiếng chung của BMW, nhưng mặt
khác, điều này khiến việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng trở nên tương đối phải
chăng.
Mercedes-Benz
E-Class
Xe Mercedes-Benz
E-Class vẫn được coi là một trong những loại xe sang trọng, độc quyền nhất trên
thị trường. Vậy tại sao chúng lại mất hơn một nửa giá trị chỉ sau ba năm? Nói một
cách đơn giản, nhiều mẫu xe mới được cho thuê trong ba năm, vì vậy thường có rất
nhiều xe E-Class đã qua sử dụng được tung ra thị trường sau mỗi ba năm. Sau 5
năm, một trong những chiếc xe có thể giảm hơn 35.000 đô la.
Volkswagon Passat
Theo giải thích của
một ấn phẩm ô tô, "Passat đã trải qua một cuộc thiết kế lại đáng kể vào
năm 2016, lần đại tu đầu tiên kể từ khi ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2011, bao
gồm các nâng cấp về tính năng an toàn và công nghệ thông tin giải trí."
Nói một cách dễ hiểu, điều đó có nghĩa là Volkswagen đã thiết kế lại gần như
hoàn toàn chiếc xe, nghĩa là các mẫu xe cũ hơn ngay lập tức mất giá trên thị
trường xe đã qua sử dụng.
BMW Series 3
Giống như đối tác
thương hiệu 5 Series, xe BMW Series 3 cũng mất giá rất nhanh. Một lần nữa, điều
này phụ thuộc vào thời hạn thuê. Nhiều người cho thuê xe của họ theo chu kỳ ba
năm, điều này có nghĩa là họ sẽ bán lại xe của mình sau mỗi năm, dẫn đến việc một
loạt các mẫu xe ba năm tuổi được tung ra thị trường sau mỗi ba năm.
Nissan Leaf
Nissan Leaf được
tung ra thị trường với sự chào đón nồng nhiệt vào năm 2010 với tư cách là chiếc
xe điện và không phát thải đầu tiên trên thị trường đại chúng. Chiếc xe đã
giành được Giải thưởng Green Car Vision năm 2010, Xe hơi của năm tại Châu Âu
năm 2011, Xe hơi của năm trên thế giới năm 2011 và Xe hơi của năm 2011–2012 tại
Nhật Bản. Tuy nhiên, các vấn đề về hiệu suất của dòng xe này đã làm giảm sự
quan tâm và do đó giá trị bán lại cũng giảm đáng kể.
Chevrolet Imapala
Chevrolet Impala là
một chiếc xe khác đã trở thành nạn nhân của lời nguyền thiết kế lại xe lớn. Khi
toàn bộ thiết kế của Impala được thay đổi vào năm 2014, giá thị trường thứ cấp
cho các thế hệ xe trước đó đã giảm đáng kể. Đây là tin xấu cho những người đang
cố gắng bán xe, nhưng lại là tin tốt cho những người đang tìm kiếm một chiếc
Impala trước năm 2014.
Hyundai Genesis
Hyundai Genesis là một
trong những mẫu xe giảm giá nhanh nhất trong danh sách của chúng tôi. Chiếc xe
hạng sang này mất hơn 1/3 giá trị chỉ sau 12 tháng – tức là chỉ một năm! – sau
khi mua. Tuy nhiên, có một điểm tích cực nhỏ ở đây đối với những người muốn bán
xe. Chúng có thể không được bán với giá cao như lúc mua, nhưng chúng có xu hướng
bán nhanh.
GMC Yukon
Thỉnh thoảng, các yếu
tố bên ngoài có thể tác động lớn đến giá xe trên thị trường thứ cấp như việc
thiết kế lại hoặc các sự kiện khác trong ngành. Ví dụ, những chiếc SUV lớn ngốn
xăng như GMC Yukon thường thấy giá thị trường thứ cấp của chúng chạm đáy khi
giá xăng tăng cao và có xu hướng cân bằng khi giá xăng trở lại mức tương đối
"bình thường".
Kia Cadenza
Kia lần đầu tiên giới
thiệu thế hệ đầu tiên của Cadenza vào năm 2010 và kể từ đó, mẫu xe này đã trải
qua một vài phiên bản. Tuy nhiên, Cadenza dường như gặp khó khăn trong việc giữ
giá trị trên thị trường thứ cấp. Chủ yếu là do mẫu xe này chưa được khẳng định,
dẫn đến việc thiếu hiểu biết về mẫu xe này.
Chevrolet Volt
Chevrolet Volt là một
trong những mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường đại chúng và điều đó có thể ảnh
hưởng đến giá trị sau khi bán của xe. Cụ thể là chi phí thay thế pin EV của xe
cao, kết hợp với các vấn đề tiềm ẩn khác về sự kiên nhẫn, khiến giá trị bán lại
của Volt giảm tới 70%.
BMW 6 Series
Này, một mẫu xe BMW
khác, và chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. Vâng, BMW 6 Series đã có mặt,
chủ yếu là vì chu kỳ cho thuê ba năm một lần nữa có nghĩa là có một loạt các mẫu
xe ba năm tuổi liên tục xuất hiện trên thị trường. Mẫu 6 dường như bị ảnh hưởng
đặc biệt nặng nề, khi giá trị bán lại của xe giảm tới 68% trong năm năm.
Jaguar XJL
Jaguar XJL là một mẫu
xe hạng sang khác có giá bán lại trên thị trường thứ cấp giảm mạnh. Một lần nữa,
bản chất của những người cho thuê và những người mua xe sang điển hình dẫn đến
việc giá vũ khí giảm gần 2/3 trong vòng ba năm. Nói về việc lao dốc.
Toyota Prius
Giá trị bán lại của
Toyota Prius giảm do những tiến bộ liên tục trong công nghệ sạc xe điện và hiệu
suất nhiên liệu. Các mẫu xe Prius và Prius C mất giá 50% trong khoảng thời gian
năm năm, chủ yếu là do công nghệ của chúng trở nên lỗi thời tương đối nhanh.
Audi S4, S5, S6, S7
Có một số xe Audi – Audi S4, S5, S6 và S7 – thường mất giá đáng kể. Điều này là do các vấn đề nổi tiếng của thương hiệu – Consumer Reports đã từng nói rằng “Audis là một hố sâu của các vấn đề về dịch vụ” – dẫn đến chi phí bảo dưỡng cao và do đó khiến chúng trở nên không hấp dẫn đối với người mua xe đã qua sử dụng.

No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.