Thursday, July 31, 2025

Tiếp viên hàng không tiết lộ bí mật

Music Video Flirting GIF

Tiếp viên hàng không tiết lộ bí mật bay

Khi bạn dành hàng ngàn giờ trên không trung hơn 30.000 feet mỗi năm, bạn chắc chắn sẽ học được một vài mẹo nhỏ trong trò chơi bay. Một số mẹo có thể chỉ được tiếp viên hàng không, phi hành đoàn và phi công biết, nhưng chắc chắn có những mẹo du lịch lý tưởng cho hành khách hàng ngày. Vì vậy, hãy đến khám phá những món ăn, đồ ăn nhẹ và đồ uống nên tránh, một nụ cười chân thành có thể đưa bạn đi xa đến mức nào, và tại sao việc đi chân đất trên máy bay lại là điều không thể phủ nhận. Hãy lắng nghe các chuyên gia - về cơ bản họ đã hoàn thiện nghệ thuật bay.

Có Lý Do Tại Sao Họ Để Tay Ra Sau Lưng

Ngoài việc vẫy tay chào một đứa trẻ nhỏ, bạn đã bao giờ thấy tiếp viên hàng không chính chào đón hành khách lên máy bay bằng tay chưa? Hầu như là không, và đó là một lý do chính đáng. Mặc dù cổng nhà ga sẽ hiển thị số lượng hành khách đã làm thủ tục trên máy tính, nhưng tiếp viên hàng không cũng đang đồng thời đếm số lượng hành khách lên máy bay. Vậy tại sao lại để tay ra sau lưng? Rất có thể, họ đang theo dõi số lượng hành khách bằng ngón tay của mình!

Có Khoang Ngủ Trưa

Không phải nhờ vô số chuyến đi lên xuống lối đi, tiếp viên hàng không cũng mệt mỏi như chúng ta. Các chuyến bay ngắn (dưới năm giờ) thường không cần ngủ trưa. Nhưng đối với những chuyến bay dài và quốc tế, tất cả phi hành đoàn cuối cùng cũng sẽ cần nghỉ ngơi bằng một giấc ngủ ngắn. Do đó, những máy bay lớn hơn như Boeing 777 hoặc 787 được trang bị phòng ngủ cho phi hành đoàn được xây dựng phía trên hoặc phía dưới bếp. Nếu phi hành đoàn của bạn liên tục thay đổi khuôn mặt, hãy yên tâm rằng một số người có thể đang chợp mắt ngay sau bếp.

Luôn Mang Giày

Chúng tôi biết độc giả của mình hiểu rõ hơn về việc không nên cởi giày và tất trong suốt chuyến bay. Chưa kể đến việc cởi tất ở bất cứ đâu trên máy bay. Nhưng đối với những người không cởi giày và tất, họ thực sự cần trò chuyện với một tiếp viên hàng không đang làm việc trong một hoặc hai phút.

Tất cả tiếp viên hàng không sẽ nói với bạn rằng sàn máy bay, giống như thảm máy bay, rất kinh tởm. Những gì bạn thấy không phải lúc nào cũng phản ánh toàn bộ câu chuyện. Các sự cố trên máy bay được dọn dẹp nhanh chóng, nhưng do số lượng vật tư hạn chế (với các mức độ hiệu quả vệ sinh khác nhau), chúng có thể không được làm sạch và khử trùng "hoàn toàn". Hãy nhớ rằng, việc vệ sinh trên máy bay giữa các chuyến bay chỉ là mối quan tâm hời hợt hơn là kỹ lưỡng.

Có một mật mã bí mật

Đôi khi chỉ cần một ánh mắt hoặc một cái vỗ nhẹ vào lưng là đủ để người khác biết chuyện gì đang xảy ra. Điều này cũng đúng với phi hành đoàn. Trong khi hầu hết hành khách đang ngủ, đọc sách và xem phim trên máy tính bảng, các tiếp viên hàng không liên tục đưa ra những gợi ý tinh tế cho nhau. Điều này không chỉ giúp chuyến bay trông chuyên nghiệp hơn mà còn cho phép nhân viên trao đổi bất kỳ vấn đề nào mà không cần nói ra thành lời.

Ví dụ, tiếng chuông vang lên trong suốt chuyến bay báo hiệu máy bay vừa đi vào hoặc ra khỏi một khu vực nguy hiểm của đường bay.

Có lý do khiến họ nhìn bạn từ trên xuống dưới

Cùng lúc đó, việc điểm danh hành khách đang diễn ra trong quá trình lên máy bay, hầu hết các tiếp viên hàng không sẽ nhìn bạn từ trên xuống dưới. Nói cách khác, họ đang đánh giá bạn. Đừng lo lắng, họ chỉ đang ghi nhớ những gương mặt khác nhau trên máy bay. Ai có chiều cao và sức khỏe tốt để hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp? Ai trông có vẻ lo lắng và cần hỗ trợ về thể chất hoặc tinh thần? Và chắc chắn, những hành khách nào cuối cùng có thể gây ra rắc rối trong suốt chuyến bay? Đừng bực mình nếu thoạt nhìn họ có vẻ nhìn chằm chằm vào bạn hơi lâu.

Sự tử tế có thể mang lại lợi thế cho bạn

Mặc dù phần lớn việc mua vé cuối cùng sẽ dẫn đến một chỗ ngồi cụ thể, nhưng đôi khi một chút lịch sự và tử tế cũng có thể giúp bạn được nâng hạng ghế. Việc chào hỏi toàn bộ phi hành đoàn khi lên máy bay, hỗ trợ hành khách khác mang hành lý gần đó, và nói "cảm ơn" với ánh mắt hướng về phía tiếp viên hàng không có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho sự thoải mái của bạn. Nếu may mắn, một tiếp viên hàng không tinh ý có thể tình cờ hỏi bạn có muốn đổi chỗ hoặc "được" nâng hạng ghế hay không. Việc thường xuyên bay, đang mang thai, hoặc quá cao so với ghế hạng phổ thông cũng có thể giúp bạn yêu cầu hoặc được nâng hạng ghế như mong muốn.

Thiếu Lương

Ngay cả khi được hưởng lợi từ các chuyến bay miễn phí, mức lương của tiếp viên hàng không cũng không cao. Trước hết, trừ khi máy bay không ở gần cổng ra máy bay, nhân viên hàng không sẽ không được hưởng mức lương trên chuyến bay thông thường. Trên thực tế, ngay khi lên máy bay tại cổng ra máy bay, họ sẽ thực hiện kiểm tra an toàn, chào đón hành khách và giải quyết mọi vấn đề còn tồn đọng - với mức lương theo giờ chỉ 1,50 đô la. Tiền thật chỉ được chi trả khi máy bay đã lăn bánh hoặc cất cánh.

"Bạn đã bị cắt ngang"

Dù bạn có tin hay không, việc say xỉn trên máy bay là bất hợp pháp nếu bạn bắt đầu gây gián đoạn dịch vụ. Điều thú vị là, hành vi vi phạm này có thể bị phạt tù gần hai năm đối với những hành khách gây gián đoạn nhất. Do áp suất không khí liên tục thay đổi khi ở trên không, độ mạnh của đồ uống có cồn sẽ tăng lên trong chuyến bay so với trên mặt đất. May mắn thay, ngay cả với những người uống rượu vô trách nhiệm nhất, phi hành đoàn cũng không được phép để hành khách say xỉn. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyên bạn nên cố gắng vượt qua hệ thống.

Tránh dùng Diet Coke

Đã đến lúc cần có dịch vụ đồ uống. Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ tốt với tiếp viên hàng không, hãy cân nhắc việc không dùng Diet Coke trong tương lai. Vì lý do này hay lý do khác, Diet Coke đã nổi tiếng là một trong những loại đồ uống có ga nhất trên không. Hãy để tiếp viên rót cho bạn một cốc nước lọc thay thế. Nước không chỉ cung cấp nước gấp nhiều lần so với Diet Coke, mà bọt khí trong cốc nhựa của bạn cũng không mất quá lâu để vỡ, gây ra sự chậm trễ khó chịu trong quá trình phục vụ.

Tắt đèn!

Với tất cả những lời hướng dẫn và chỉ dẫn an toàn trong mỗi chuyến bay, chưa một lần nào nhân viên giải thích về nhu cầu thực sự cần thiết phải tắt đèn tạm thời trong khi cất cánh và hạ cánh. Người ta cho rằng, việc này được thực hiện để giúp mắt hành khách thích nghi với bóng tối trong trường hợp khẩn cấp. Ngay cả trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, điều này có thể tạo nên sự khác biệt giữa sự sống và cái chết nếu một tình huống nguy hiểm hoặc chết người xảy ra nhanh chóng.

Luôn tránh cà phê

Nếu tiếp viên hàng không khuyên bạn nên tránh xa cà phê và trà, thì bạn nên nghe theo. Đúng vậy, nước trong các bình chứa nước uống trên máy bay đã được lọc và bản thân các bình chứa cũng được vệ sinh, nhưng có lẽ không được thường xuyên như cần thiết. Đừng hiểu lầm, nước uống an toàn. Nhưng nó cũng có thể tốt cho sức khỏe hơn và có mùi dễ chịu hơn một chút. Hãy cẩn thận và mua chai hoặc cốc riêng của bạn từ các quầy hàng quanh sân bay trước khi lên máy bay.

Ai cũng có điện thoại di động

Mặc dù đã kiểm tra an toàn trước chuyến bay để chuyển tất cả điện thoại di động sang chế độ máy bay, nhưng thực tế là mọi người vẫn đang sử dụng điện thoại di động... kể cả toàn bộ phi hành đoàn. Chúng ta có thể không bao giờ bắt gặp họ, nhưng họ cũng bận rộn với cuộc sống xã hội chẳng kém gì chúng ta. Họ không chỉ có đặc quyền được bay vòng quanh thế giới miễn phí mà còn may mắn được sử dụng Wi-Fi miễn phí trên suốt hành trình. Chúng ta tự hỏi liệu mình có thể lấy được mật khẩu không...

Hãy để ý đến món khai vị nhé

Bên cạnh việc cân nhắc khi chấp nhận hoặc từ chối cà phê hoặc trà, bạn có thể muốn xem xét lại các bữa ăn trên chuyến bay. Thoạt nhìn, chúng có thể trông hấp dẫn, đặc biệt nếu đó là bữa ăn đầu tiên của bạn sau nhiều giờ, nhưng hãy kiềm chế. Để đảm bảo những bữa ăn này được bảo quản trong bao bì và kho, chúng thường chứa đầy đường, muối, carbohydrate, chất béo và các loại "đồ ăn vặt" khác khiến bạn no bụng nhưng không phục vụ mục đích nào khác. Việc ăn hết có thể rất khó khăn hoặc tốn thêm chi phí, nhưng đôi khi, việc chất đầy trái cây và rau củ đóng gói sẵn sau cổng an ninh có thể là cơ hội tốt nhất để bạn có một bữa ăn lành mạnh trong những chuyến bay dài.

Được Đào Tạo Để Kiềm Chế

Dù có hay không có nhân viên an ninh hàng không, các tiếp viên hàng không đều có quyền và thẩm quyền bắt giữ những hành khách hỗn láo, gây rối, hung hăng và say xỉn, cũng như bất kỳ hành khách nào có hành vi đáng lo ngại. Họ được đào tạo thêm về các kỹ thuật kiềm chế cơ bản. Nếu cần thiết, họ có dây buộc, dây an toàn mở rộng và thậm chí cả băng keo để trấn áp bất kỳ hành khách gây rối nào. Tiếp viên hàng không sau đó được hướng dẫn đưa những cá nhân nguy hiểm này vào một không gian an toàn, tránh xa các hành khách khác, cho đến khi các cơ quan chức năng có thể xử lý những tên tội phạm này tại điểm hạ cánh tiếp theo.

Làm tiếp viên hàng không không hề dễ dàng

Nhìn từ bên ngoài, nghề tiếp viên hàng không dường như là một nghề danh giá. Những người lao động ưa mạo hiểm này luôn có cơ hội được đi du lịch khắp thế giới miễn phí. Tuy nhiên, các phi hành đoàn lại muốn phản bác lại quan điểm này. Không chỉ mức lương chưa rõ ràng (không có ý chơi chữ), ca làm việc tăng ca, phải thức dậy rất sớm, tình trạng lệch múi giờ liên tục, và việc phải bỏ lỡ các sự kiện gia đình và kỳ nghỉ dễ dàng làm mất đi sự hấp dẫn của một công việc như vậy. Nói cách khác, nghề tiếp viên hàng không không dành cho những người yếu tim.

Hạng Nhất không phải là lựa chọn tốt nhất

Đồ uống có cồn miễn phí, chỗ để chân rộng rãi, bữa ăn và đồ ăn nhẹ miễn phí, vô số chương trình giải trí, dịch vụ khách hàng chu đáo và trải nghiệm bay sang trọng hơn thường dành cho những người ngồi ở hạng nhất. Nhưng phi hành đoàn muốn nhắc nhở bạn về một bất lợi nhỏ, hoặc một bất lợi lớn, khi ngồi ở hạng nhất. Nếu bạn chưa biết, trong trường hợp khẩn cấp, những người ngồi ở phía sau máy bay có tỷ lệ sống sót cao nhất. Điều đó có nghĩa là, vâng... những người ngồi ở phía trước trong khoang hạng nhất sẽ không có tỷ lệ sống sót giống như những người ngồi ở các ghế "rẻ hơn" khác.

Trang phục phù hợp

Giống như mọi ngành nghề khác, đội ngũ tiếp viên hàng không đã trở nên đa dạng hơn trong vài năm qua. Đã qua rồi cái thời mà tuổi tác, giới tính và ngoại hình quyết định việc có được công việc hay không. Tuy nhiên, các tiếp viên vẫn được yêu cầu giữ nguyên màu tóc tự nhiên (nếu tóc đủ dài để búi gọn sau đầu) và phải đủ cao, nhưng không quá cao, cho vị trí này. Các hãng hàng không sẽ tránh những người phải cúi xuống mỗi giây phút để tránh va vào trần máy bay, cũng như những người quá thấp đến mức không thể hỗ trợ hành khách mang hành lý và phục vụ chung.

Tiêu chuẩn tuyển dụng khắt khe

Dù bạn có tin hay không, Delta Airlines thực sự có tỷ lệ trúng tuyển thấp hơn cả Đại học Harvard vào năm 2010. Bạn đọc đúng rồi đấy, Đại học Harvard. Trong năm đó, trường đại học chỉ nhận 9,3% số ứng viên. Mặt khác, Delta Airlines thậm chí còn nhận ít người tìm việc hơn. Năm 2010, hãng hàng không này đã công bố 1.000 vị trí tuyển dụng trên toàn quốc. Với mức lương khởi điểm chỉ khoảng 18.000 đô la, hơn 100.000 người đã nộp đơn xin việc. Chỉ có 4% được gọi lại.

Phục vụ tận tình

Giống như bất kỳ nơi làm việc nào khác, dù trên không hay dưới mặt đất, mối quan hệ giữa các tiếp viên hàng không chỉ là một thực tế của cuộc sống. Khi bạn nghĩ rằng các thành viên trong nhóm về cơ bản được trả lương để dành rất nhiều thời gian bên nhau, trên không và ở những địa điểm mới lạ, thì việc tình cảm có thể nảy nở cũng không có gì ngạc nhiên. Bất kể ngôn ngữ tình yêu bí mật nào mà những đôi uyên ương này có thể sử dụng, sự thoải mái và an toàn của mỗi hành khách vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Không Có Thời Gian Cho Khách Hàng


Nếu bạn tình cờ thấy một trong những tiếp viên hàng không của mình đặc biệt quyến rũ, hãy thoải mái bắt chuyện. Việc một thành viên phi hành đoàn tán tỉnh hành khách không vi phạm quy định. Tuy nhiên, vì những nhân viên ổn định này gặp hàng ngàn người mỗi năm, đừng tức giận nếu họ không hứng thú với bạn. Những người kiên nhẫn này phải đối mặt với những lời tán tỉnh sến súa và tự tin thái quá mọi lúc. Tin chúng tôi đi, không phải tại bạn, mà là tại họ.


Jon Gardocki


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.