Saturday, April 23, 2011

10 loài chim sặc sỡ

1. Trĩ hoa

image


Trĩ hoa hay còn gọi là 'Gà lôi Trung Hoa' có nguồn gốc ở những khu rừng thuộc phía tây Trung Quốc. Điều đặc biệt ở loài Trĩ hoa, bên cạnh màu sắc sặc sỡ của nó, chính là cái đuôi chiếm hai phần ba chiều dài cơ thể (90-105cm) đối với một con đực trưởng thành. Loài trĩ hoa nổi bật với cái mào và lưng màu vàng, thân màu đỏ tươi, cùng với cái cổ có màu vàng cam xen lẫn đen.

2. Chim Thiên đường

 image

Phần lớn các loài chim Thiên đường được tìm thấy tại khu rừng rậm nhiệt đới tại đảo New Guinea và các đảo lân cận, một số loài thì sinh sống trên đảo Moluccas của Indonesia, và phía đông Australia. Trong họ nhà chim Thiên đường, có khoảng 40 loài khác nhau. Thông thường các con đực được biết đến nhiều hơn với bộ lông dài, phức tạp, sặc sỡ, kéo dài từ mỏ, cánh hoặc đầu.

3. Vẹt xanh tía đuôi dài Hyacinth

 image

Có nguồn gốc ở Trung và Đông Nam Mỹ, loài vẹt đuôi dài Hyacinth là loài vẹt lớn nhất và cũng là loài vẹt biết bay lớn nhất trên thế giới. Trong khi loài này rất dễ nhận ra bởi bộ lông màu xanh tím bắt mắt, vẹt đuôi dài Hyacinth cũng rất dễ bị nhầm với loài vẹt tía Lear’s, loài còn quý hiếm hơn nhiều.

4. Hồng hạc

 image

Hồng hạc là loài chim lội nước sống thành bầy đàn. Chúng thường tụ tập ở các đầm, phá, nơi có nhiều bùn, nước. Có 4 loài hồng hạc ở Châu Mỹ và 2 loài ở Cựu Thế Giới. Màu lông của hồng hạc thay đổi tuỳ theo loài, từ hồng phai cho tới đỏ thẫm hoặc đỏ son. Một điều đặc biệt nữa ở loài này, mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được đó là chúng thường chỉ đứng trên một chân.

5. Tanager đỏ tươi

 image

Tanager đỏ tươi là một loài chim biết hót cỡ trung bình cư trú ở Nam Mỹ. Trước đây, chúng được phân loại vào họ Thraupidae, nhưng ngày nay chúng và các loài lân cận được phân loại vào họ chim Hồng y do giọng hót và bộ lông của chúng gần với những loài trong họ chim hồng y hơn.

6. Vàng Anh phía Bắc

 image

Chim Vàng Anh Baltimore thường chỉ dài 18cm và nặng 34 g. Chúng được gán cái tên Baltimore do màu lông của những con chim đực giống với màu áo khoác của những người lính của Lãnh chúa Baltimore.

7. Chim núi xanh

 image

Chim núi xanh là loài có kích cỡ trung bình khoảng 28g, dài 15–20 cm. Những con đực trưởng thành có mỏ mỏng, bộ lông xanh sáng, nhạt dần ở bụng. Những con cái trường thành có bộ lông xanh đậm hơn ở cánh và đuôi, lông xám ở ngực, cổ và lưng. Chim núi xanh là loài di cư. Chúng sống rải rác từ Mexico đên Alaska, xuyên suốt từ phía Tây Hoa Kỳ và Canada.

8. Chim Hồng y phía Bắc

 image

Chim Hồng y phía Bắc hay chim đỏ là loài chim sống ở Bắc Mỹ (Nam Canada, qua Đông Hoa Kỳ, từ Mexico tới Bắc GuatemalaBelize; và cả ở Đảo lớn ở Hawaii). Loài này thường sổng trong rừng, vùng cây bụi và đầm lầy. Chúng có cái mào rất đặc biệt cùng với một khoảng lông giống như cái mặt nạ trên mặt màu đen ở con đực và màu ghi ở con cái. Giới tính của loài này còn được biểu hiện trên bộ lông sặc sỡ của chúng. Màu đỏ tươi rực rỡ là con đực, màu nâu đỏ đậm là con cái.

9. Kim tước (Chim én) Mỹ

 image

Kim tước Mỹ hay Kim tước phía Đông là một loài chim Bắc Mỹ thuộc họ nhà sẻ. Kim tước là loài di trú, từ Nam Canada đến Bắc Carolina trong suốt mùa sinh sản, và từ nam biên giới Canada tới Mexico vào mùa đông. Kim tước là loài sống cộng đồng. Chúng tập hợp lại với nhau khi đi kiếm mồi và di cư. Kim tước thường sống một vợ một chồng, mùa sinh sản duy nhất trong năm của chúng thường bắt đầu vào cuối tháng.

10. Vịt gỗ

 image

Vịt gỗ hay vịt Carolina là loài vịt cỡ trung bình sống trên cao. Loài này cùng họ với loài vịt Bắc Kinh. Chúng thường sinh sống ở những vùng đầm lầy có nhiều cây, hồ cạn, vũng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.