Saturday, April 16, 2011

Những chuyện kỳ quặc về Tổng thống Libya

Tổng thống Libya là một người lãnh đạo hết sức đặc biệt. Mỗi khi đi công tác nước ngoài, ông thường mang theo lều để ở thay vì sống trong các khách sạn 5 sao. Có nhiều lúc ông còn mang theo cả lạc đà. Tuy nhiên, chừng ấy chuyện kỳ quặc vẫn là chưa đủ.
Từ chối khách sạn 5 sao để ngủ trong lều
Trong các chuyến công du nước ngoài, nhà lãnh đạo quốc gia Bắc Phi luôn từ từ chối ở những phòng hạng sang trong khách sạn 5 sao hoặc nghỉ tại lâu đài mà nước chủ nhà dành cho ông. Ông thường sống trong một căn lều Bedouin thiết kế cho riêng mình.
Hồi tháng 4 năm 2004, trong chuyến đến thăm thủ đô Bruxells của Bỉ, ông cho dựng lều tại khu công viên bao quanh tòa lâu đài Val Duchec mà chính phủ Bỉ dành cho ông.
Tiếp đó, hồi tháng 12 năm 2007, trong chuyến đi thăm Pháp, ông Kaddafi cho dựng lều ngay cạnh lâu đài Marinie - một lâu đài xây dựng từ thế kỷ XIX nằm đối diện với Điện Elysée.
Trong chuyến thăm Nga vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 năm 2008, chiếc lều của ông Kaddafi được dựng lên ngay trong khuôn viên Điện Kremli, cụ thể là trong khu vườn Taininski chạy thoai thoải xuống đường ven sông Moskva. Địa điểm dựng lều rất gần Lâu Đài Lớn Điện Kremli, nơi ông hội đàm với Tổng thống Medvedev.


Căn lều được dựng theo yêu cầu của TT Libya trong chuyến thăm nước Mỹ năm 2009 (Nguồn: islamizationwatch)
Tháng 8 năm 2009, ý định dựng lều tại ngoại ô thành phố New York để ở trong thời gian đến dự lễ khai mạc Đại hội đồng LHQ của Tổng thống Libya bị một số quan chức Mỹ phản đối, sau đó ông phải chuyển căn lều sang bang New Jersey.
Ông không chỉ lấy lều làm nơi ở trong thời gian công du nước ngoài mà còn lấy đó làm nơi tiếp khách. Ngày 1/11/2008, Tổng thống Kaddafi dùng lều làm nơi tiếp Thủ tướng Nga Putin và nữ ca sĩ Pháp Mireille Mathieu.
Khi màn đêm buông xuống, 40 nữ vệ sĩ vùng Amazone sẽ thay phiên nhau thức canh giấc ngủ của Tổng thống Libya. Đó là chưa kể sự hiện diện của 30 chú ngựa Berber bên cạnh chiếc lều bạt đặc biệt này.
Phiên dịch viên ngất xỉu vì Tổng thống nói dai
Năm 2009, tại một cuộc họp của Liên Hợp Quốc, Tổng thống Libya đã phát biểu gần 2 tiếng, dài gấp nhiều lần thời gian quy định là 15 phút. Ông đã khiến một phiên dịch viên ngất xỉu sau khi nói được khoảng 75 phút. Người phiên dịch đã thốt lên: "Tôi không thể nào dịch thêm được nữa", sau đó ngất luôn.
 
Ông Maummar Kaddafi đã từng khiến một phiên dịch viên ngất xỉu
Tuy nhiên, ông Maummar Kaddafi vẫn không nao núng. Ông tiếp tục phát biểu thêm 20 phút nữa và Liên Hợp Quốc đã phải cử nữ trưởng ban phiên dịch tiếng Ả Rập Rasha Ayalyakin dịch tiếp cho ông.
Theo thông lệ của Liên Hợp Quốc, bất kỳ người phát biểu nào cũng có 2 phiên dịch viên, cứ 20 phút lại thay đổi cho nhau do việc dịch tại đây cần tập trung cao độ nên rất mệt mỏi. Tại đây cũng có một đội ngũ phiên dịch chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Tổng thống Libya lại đem theo các phiên dịch viên của riêng mình và nói rằng tiếng Libya có nhiều khác biệt so với tiếng Ả Rập. Về sau người ta mới biết rằng thực ra ông này cũng chỉ nói tiếng Ả Rập bình thường.
Tổng thống Libya có một đội ngũ nữ bảo vệ gồm 40 cô gái xinh đẹp mặc quân phục màu xanh, đội mũ nồi đỏ. Đi tới đâu, thăm nước nào ông Kaddafi cũng mang theo đội nữ binh này.
Tổng thống Libya luôn đuợc các người đẹp tháp tùng
Các cô gái này đều giỏi võ, tuyệt đối trung thành và được huấn luyện bởi chính phu nhân Tổng thống Libya. Nhiều người trong số các cô gái này còn có bằng Thạc sĩ. Các cô gái đến từ nhiều quốc gia Ả rập như Libăng, Syria... và tốt nghiệp Học viện quân sự Tripoli. Các nữ vệ sĩ xinh đẹp này ai cũng đeo một huy hiệu có hình Tổng thống Libya trước ngực và không kết hôn.
 

Đội nữ cận vệ này đã đi theo bảo vệ ông Kaddafi trong hơn chục năm. Đội có 40 cô gái nhưng luôn thay đổi người liên tục.
Theo một nguồn tin khác, phu nhân Thổng thống Libya chính là một nữ thích khách trước đây được giao ám sát ông Kaddafi. Tuy nhiên, khi nhìn thấy nhau, cả hai người đều bị trúng tiếng sét của tình yêu. Ông Kaddafi đã kết hôn với nữ thích khách và giao cho bà huấn luyện đội ngũ nữ bảo vệ của mình.
Hồi năm 2008, cậu con trai Hannibal của ông Kaddafi và vợ đã bị bắt ở Gevena, Thụy Sĩ vì tội đánh đập người hầu. Tuy nhiên, Tổng thống Libya lại quyết định trả đũa Thụy Sĩ bằng việc bao vây đại sứ quán Thụy Sĩ tại nước này và đòi Thụy Sĩ phải đưa những người đã bắt giữ con trai ông ra tòa. Sau đó, phía Libya cũng rút tiền khỏi ngân hàng của Thụy Sĩ và trục xuất mọi doanh nghiệp nước này đang làm ăn tại Libya.
 
Ông Kaddafi cũng tuyên bố rằng mình sẽ tổ chức một cuộc "thánh chiến" chống Thụy Sĩ sau khi lệnh cấm xây dựng nhà thờ Hồi giáo ở nước này được ban bố. Thậm chí, ông Kaddafi còn nói rằng: "Bất cứ người dân Libya nào có quan hệ với Thụy Sĩ đều là chống lại đạo Hồi, chống lại Mohammed, chống lại kinh Koran".
Trước đó, cậu con trai Hannibal của Tổng thống Libya cũng đã nổi tiếng ăn chơi phóng túng. Năm 2001, Hannibal từng đánh ba cảnh sát ở Ý, năm 2005 cậu đánh bạn gái đang mang bầu ở Paris và rất nhiều lần gây rối khác.
 
Phương Linh (Tổng hợp từ BBC, New York Post, ...)
Bênh con, cắt đứt quan hệ với Thụy Sĩ
Đôi bảo vệ là 40 cô gái xinh đẹp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.