Friday, November 2, 2012

Dân ăn nhậu ở Sài Gòn

image
Biến chế các thực phẩm hôi thối bằng cách, tẩm các hóa chất độc hại giết người vào chân gà, gân bò, chân bò biến thành các món nhậu thơm ngon.

Không có cái thú vị nào bằng ngồi nhâm nhi với bạn bè hay còn gọi là chén anh chén tôi. Cái thú vị đó ở Sài Gòn ngày hôm nay nó vẫn thế, ngồi la cà, nhâm nhi đôi ba chén ở các quán bình dân, quán cốc hai bên đường, vừa rẻ tiền, lai rai những món nhậu hấp dẫn vừa nhìn ngắm người qua kẻ lại náo nhiệt trên đường phố. Nhưng không ai biết rằng, đằng sau những món khoái khẩu đó là biết bao giai đoạn chế biến, mà giai đoạn nào cũng đầy rẫy những hóa chất độc hại giết người.

image

Các loại thực phẩm và các thức ăn uống ở Việt Nam ngày nay đều pha chế các loại hóa chất độc hại giết người. Những giai đoạn chế biến các món ăn gọi là bắt mồi cho dân nhậu, chế biến các chân gà, chân bò, gân bò . . . hôi thối thành những món ngon vật lạ khoái khẩu cho dân nhậu lai rai ở các quán cốc hay hai bên đường. Gân bò, chân trâu, chân bò, chân gà là những món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Tuy nhiên, nếu chỉ cần một lần chứng kiến nhìn thấy những công việc chế biến những món ăn đó, từ những lô hàng thực phẩm hôi thối để trở thành những món nhậu thơm ngon.

image

Lòng bò, gân bò, chân trâu, chân bò, chân gà hôi thối đã được ngâm trong hóa chất độc hại giết người.



Gân bò, chân trâu, bò, gà bị hôi thối

image

Sau hàng loạt vụ ngộ độc do ăn các loại thực phẩm ở các quán cốc hai vỉa hè, do sự phát hiện của cơ quan kiểm nghiệm thực phẩm về hàng trăm tấn nội tạng động vật hôi thối từ các tỉnh tuồn vào SG, nhiều người mới thấy hãi hùng vì hằng ngày mình đang tự bỏ các độc chất đó vào miệng.

image

Ông Lê Thanh Tuấn, người có gần 20 năm kinh doanh phụ phẩm gia súc ở quận 8 - SG, tiết lộ: Gân bò mà các quán phở, quán lẩu bán cho mọi người ăn mà ai cũng khen ngon, giòn, dai đôi khi ngâm toàn bằng các hóa chất độc hại giết người.

Để chứng minh, ông Tuấn cho biết qua các khu vực biến chế ở Bến Ba Đình thuộc phường 8, quận 8 để chứng kiến hàng chục hộ ở đây chế biến lòng bò, gân bò như thế nào. Khi đến gần, bất cứ ai cũng sẽ có cảm giác buồn nôn bởi mùi hôi thối nồng nặc xông lên từ những đống lòng bò đang bỏ ngổn ngang trong các xô chậu thấy mà ê rợn nghê tởm.

image

Số lòng bò sau khi rửa sơ qua sẽ cho vào ngâm với hóa chất tẩy trắng để làm mới. Còn chân bò, chân trâu dù bốc mùi hôi thối nhưng cũng được làm sạch lông rồi cho ngâm trong một loại hóa chất có màu trắng không mùi. Chỉ sau một giờ ngâm, chân trâu, bò sẽ bị rã, lúc này người ta chỉ cần dùng tay là rút từng đoạn gân một cách dễ dàng.

Những chế biến trên chỉ là một trong số hàng trăm lò chế biến nằm rải rác trên địa phận thành phố. Theo sư nhận xét của dân cư sống chung quanh, thời gian gần đây, tình trạng vận chuyển chân trâu, bò từ các tỉnh ở khu vực miền Trung, miền Bắc vào SG tăng mạnh. Gần như ngày nào các cơ quan chức năng cũng bắt giữ hàng trăm, thậm chí cả tấn chân trâu, bò hôi thối.

image

Điều đáng nói là số chân trâu, bò này đều đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi, giòi bọ lúc nhúc. Song đa phần mặt hàng này vẫn được đưa về các lò ở quận 12, Gò Vấp; các huyện Hóc Môn, Bình Chánh... để làm gân bò bán ra thị trường. Do số chân trâu, bò đã bị hư thối nên gân sau khi được lấy ra còn được ngâm tiếp vào hóa chất công nghiệp để tạo độ dai, giòn.

Lấy hóa chất độc hại giết người “tắm trắng” vào chân gà

Nhìn dĩa chân gà ướp muối ớt nướng thơm phức, dĩa chân gà hấp hành trắng phau, dĩa gỏi chân gà trộn rau răm bắt mắt... thực khách khó mà biết rằng mặt hàng này cũng đã được chế biến theo công nghệ “tắm trắng”. Hiện loại chân gà này phần lớn là hàng nhập khẩu, lâu ngày tiêu thụ không hết lại bảo quản không đúng kỹ thuật nên dễ bị hư hỏng, biến chất.

image

Nguồn hàng này được các chợ bán sỉ mua vào với giá rẻ, 1 kg chỉ hơn 20.000 đồng rồi đem bán ra thị trường. Tại một điểm chế biến chân gà nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo trên đường Hậu Giang, quận 6, mỗi ngày có hàng chục thùng chân gà (mỗi thùng có trọng lượng hơn chục kg) được chế biến theo công nghệ “tắm trắng” bằng hóa chất.

Để “phù phép” chân gà lâu ngày đã có những vết thâm đen trở nên trắng phau, người ta cho chân gà vào các thùng nhựa - loại thùng từng chứa hóa chất được bán cho các vựa ve chai. Tiếp đến, đổ một loại hóa chất không rõ nguồn gốc có màu trắng đục, hôi nồng nặc để ngâm chân gà. Sau 2 - 3 giờ, số chân gà vớt ra đã chuyển từ màu thâm đen sang trắng phếu, không chút tì vết. Cứ khoảng 6 giờ hằng ngày, mối lái từ các chợ lẻ đổ về lấy hàng. Hiện khu vực phía sau các chợ Bình Tây, Hòa Bình, Bà Chiểu, Bà Hom..., chân gà ngâm chất tẩy trắng được bán tràn lan. Thau ngâm hóa chất được đặt ngay chỗ bán, trên là mâm bày chân gà bán cho khách. Cứ thế, hết hàng trên mâm, người bán lại thò tay xuống thau vớt lên bán tiếp.

image

Tẩy trắng nhiều nhất là mặt hàng chân gà rút xương dùng để làm gỏi, nấu lẩu. Do yêu cầu chân gà rút xương phải trắng nên người bán sẽ ngâm thuốc tẩy với liều lượng cao hơn chân gà thông thường để tẩy thật trắng. Sau khi ngâm thuốc tẩy, chân gà còn được ngâm tiếp vào chất tạo xốp, chất tạo độ dai, giòn. Thế mà dân nhậu ở Sài Gòn vẫn cứ tiếp tục nhậu, không lường được sự nguy hiểm gây độc hại đến bản thân. Con người sống dưới chế độ cộng sản đã trở thành vô cảm, cho nên họ không từ bất cứ một việc làm gì, miễn là kiếm ra tiền.

image




Đông Triều



Hàng độc hàng giả từ người "bạn tốt"



image



Hàng độc từ người hàng xóm "tốt bụng"



image



Sài Gòn: Thuốc Đông Y giả, tẩm chất độc hại



image



Sài Gòn Tràn Lan Đồ Chơi Độc Hại Của Trung Quốc



image



Đòn Xâm Lược Bẩn của Trung Cộng



image



Trung Quốc khống chế Việt Nam trên lãnh vực Văn Hóa



image



2 comments:

  1. Kinh quá. Nhìn muốn ói luôn
    Bài viết hay lắm, rảnh ghé qua blog mình nhé Bongdensang.info

    ReplyDelete
  2. nếu như ai cũng nhìn thấy quy trình chế biến này thì chắc không còn ai muốn ăn mấy món này nữa rồi. Kinh quá !

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.