Sunday, November 25, 2012

Thú chơi lột da xăm hình

image

Thú chơi hành xác này đang được một bộ phận giới trẻ cho là "đẳng cấp", sành điệu. Thậm chí, nhiều người quan niệm hình xăm sẹo còn có tác dụng trừ… tà!
Sau một loạt những thú chơi khủng kiểu đeo khuyên, xỏ lỗ ở mí mắt, lưỡi, chỗ kín hay "đục" da xăm đá thì thời gian gần đây, thú chơi lột da tạo hình xăm bắt đầu lan truyền từ dân chơi Sài Gòn ra Hà Nội.

"Đẳng cấp" xăm sẹo

Thú chơi xăm nghệ thuật bằng mực tàu đơn thuần dường như đã trở nên quá lỗi thời với một bộ phận không nhỏ giới trẻ, thay vào đó là thú xăm lột da. Cũng là xăm nhưng loại xăm lột da này được cho là "khủng nhất" trong các kiểu chơi "hành xác". Nó được giới mê xăm nghệ thuật đánh giá là "ghê rợn" hơn gấp nhiều lần so với với mốt đeo khuyên, xỏ lỗ vào lưỡi, mí mắt hay ở "chỗ kín" từng một thời làm khuynh đảo dân chơi khắp Sài Gòn, Hà Nội.

image

Đủ các loại hình thù được dân chơi nhắm đến khi thực hiện xăm sẹo như hình rắn, đầu sói, mặt quỷ, bọ cạp, hổ, rồng... Dân "làng xăm"chỉ thoáng qua là nhận thấy ngay sự kỳ công và cả sự đau đớn về thể xác mà khổ chủ chấp nhận để có được hình xăm khác người ấy.

Nguyễn Hùng Anh - một  người khá hiểu về "mốt dị" này của giới trẻ bảo: "Dân xăm mình truyền thống muốn có đại bàng, cọp beo, ác thú trên người chỉ cần đến các tattoo (cơ sở xăm nghệ thuật) để các thợ xăm dùng kim tiêm châm lên da tạo hình rồi phết mực tàu lên là sẽ có ngay hình xăm trông ngon mắt. Nhưng với hình xăm sẹo thì lại khác, nó không trơn láng như xăm bằng mực tàu thông thường, nó là hình xăm gồ ghề đặc biệt và độc đáo được tạo nên từ những vết sẹo theo hình dáng có chủ đích".

Xăm lột da được giới chơi cho là "đẳng cấp" hơn hẳn không chỉ ở sự kỳ công khi thực hiện mà còn vì khổ chủ sẽ phải chấp nhận đau đớn khủng khiếp về thể xác. "Xăm nghệ thuật thông thường chỉ cần dùng kim châm vào da, còn để có hình xăm sẹo thì phải lột da, đau đớn hơn nhiều nên đương nhiên ai có hình xăm đó cũng đã là đẳng cấp, là chịu chơi hơn rồi"-  Hùng Anh tuyên bố. Những hình xăm sẹo thuộc hàng "nặng" thường gồ hẳn lên trên da mà người yếu bóng vía nhìn thấy sẽ không khỏi lạnh người. Còn hình xăm sẹo ở mức độ nhẹ hơn thì gần như phẳng trên da, để ý kỹ mới thấy có chút gồ ghề nhô lên ở hình xăm. Giới mê chơi xăm sẹo quan niệm đây mới là thú chơi đích thực, là "tuyệt tác" của chính bản thân chứ không phải là tác phẩm nghệ thuật của người thợ xăm, bởi để có được hình xăm sẹo khổ chủ phải có gan chịu đau chấp nhận lột da, tạo thành sẹo hình. Nó "đắng cấp" hơn còn bởi đó là hình xăm vĩnh viễn trên da thịt chứ không phải là "nghiệp dư", không thích thì xóa bỏ như các loại xăm thông thường.

Chứng tỏ khả năng chịu đau!

image

Theo anh Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn tattoo, chủ một cơ sở xăm nghệ thuật tại 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội): Xăm lột da được chia làm hai loại gồm xăm không để sẹo và xăm để sẹo. Săm không để sẹo thì chỉ khi uống rượu vào hình xăm mới nổi lên, vì thế giới chơi xăm thường gọi đây là xăm chìm. Còn loại xăm để sẹo thì sẽ để lại vết sẹo như màu da hoặc một số người chơi thích có màu sắc nổi bật thì người thợ sẽ pha chế thêm mực màu. Tuy xăm sẹo để lại "vết tích" kỳ dị hơn và khổ chủ phải chịu đau đớn hơn nhiều, nhưng theo anh Tuấn thì chính loại xăm lột da không để sẹo mới kỳ công hơn và tốn tiền hơn. Bởi để có được hình xăm cầu kỳ đến mức bình thường không nhìn thấy, chỉ nổi khi có rượu vào người thì người thợ xăm phải pha chế rất nhiều hóa chất với liều lượng chuẩn thì mới được.
"Thú chơi xăm lột da trước đây nở rộ ở Sài Gòn, thời gian gần đây mới lan ra Hà Nội. Ở Sài Gòn, nhiều bạn trẻ thích kiểu xăm này nhưng ở Hà Nội, chủ yếu chỉ có những người ở lứa tuổi từ 27- 28 cho đến ngoài 30 tuổi trở lên mới xăm lột da"- anh Tuấn cho hay.

image

Để sở hữu hình xăm sẹo, khổ chủ phải chấp nhận đau đớn để thợ xăm dùng dao chuyên dụng lột từng mảng da, rồi bôi hóa chất hoặc để vết thương tự nổi sẹo theo hình dáng chủ định lúc lột da. Theo anh Tuấn, để xăm sẹo thì trước tiên phải làm vệ sinh thật sạch vùng da định xăm bằng cồn sát trùng, sau đó dán mẫu đề can mà khổ chủ đã chọn rồi dùng dụng cụ chuyên dụng tỉ mẩn lột từng mảng da theo đề can dán sẵn, cùng sự hỗ trợ của thuốc giảm đau. Miếng đề can này thường rất mỏng để thợ xăm dễ dùng dao nhỏ chuyên dụng gọt da theo mẫu. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng thực chất việc xăm sẹo cực kỳ khó, đòi hỏi người thợ xăm phải có kỹ thuật cao và lành nghề, bởi chỉ cần rạch lệch một chút thôi là hình xăm sẽ hỏng như chơi. Cũng vì đòi hỏi kỹ thuật rất cao nên không phải người thợ xăm nào cũng dám nhận những "ca" xăm sẹo khi có khách hàng đặt chỗ. Không ít người mê chơi hình xăm sẹo có điều kiện kinh tế còn sang tận Thái Lan hoặc Đài Loan để xăm cho "chắc ăn".
Nguy cơ rước bệnh vào người với những hình xăm “ấn tượng” kiểu này

Xăm sẹo để trừ… tà!

image

Không chỉ là thú chơi thể hiện "đẳng cấp" như quan niệm của một số dân chơi hình xăm, mà xăm sẹo còn được nhiều người cho là có khả năng trừ... tà.
Trên diễn đàn của dân mê thú xăm hình, thành viên có tên Hải chia sẻ: "Không chỉ chấp nhận đau đớn để có hình xăm sẹo thể hiện bản lĩnh, khả năng chịu chơi mà quan trọng hơn, khi có được hình xăm sẹo trên người rồi thì không còn sợ ma quỷ ám theo người nữa. Các hình xăm sẹo trông càng ghê rợn thì càng có tác dụng trừ tà cao, nó giống một lá bùa hộ mệnh luôn gắn trên người như kiểu người da đỏ cổ xưa". Không ít người mê hình xăm sẹo cũng chấp nhận bỏ ra khoản tiền lớn dao động từ vài triệu đến vài chục triệu tùy theo độ kỳ công của hình xăm, để sở hữu hình xăm sẹo với niềm tin nó sẽ có tác dụng như lá bùa hộ mệnh. Hay như hình xăm sẹo với những hoa văn ngoằn nghèo có vẻ bí hiểm, không rõ một hình dạng cụ thể lại được dân chơi cho là biểu tượng của những chiến binh người da đỏ, người có hình xăm đó cũng là biểu hiện của sự kiên cường, bản lĩnh hay thể hiện sức mạnh bản thân?!

image

Với những quan niệm kỳ dị về khả năng của hình xăm sẹo, nhiều người chơi vốn là các cựu du học sinh còn cho rằng xăm sẹo hàm chứa một sức mạnh tinh thần mạnh mẽ, hay khi đã chấp nhận mọi đau đớn thể xác để có được hình xăm sẹo thì có nghĩa người đó có quyền năng chinh phục mọi người xung quanh. Đồng thời, có được hình xăm sẹo gồ ghề nổi trên da thịt cũng chính là thể hiện "đẳng cấp" ăn chơi, khả năng tài chính và sức mạnh bản thân!. Cũng vì quan niệm như vậy nên nhiều người chấp nhận để rạch lên cơ thể những vết thương. Sau khi đã lột da tạo dáng theo hình đề can thì người xăm phải tiếp tục đợi vết thương lành, tạo thành sẹo. Người muốn sẹo xăm bình thường thì hạn chế ăn thực phẩm gây sẹo. Người muốn có hình thù "ấn tượng" với sẹo lồi hẳn lên thì "tranh thủ" ăn tôm, rau muống... cho vết sẹo càng lồi lên. Trong suốt quá trình "chế" hình xăm ấy, khổ chủ phải kiêng tắm rửa bởi nếu tắm thì vết thương sẽ gây rát, đau vô cùng. Đủ thứ hình thù kỳ dị được hình thành từ vết rạch, với chế độ ăn nổi sẹo đã hình thành nên "bức tranh" nổi như nền 3D.

image

Tuy đau đớn khủng khiếp về thể xác và cũng "ngốn" không ít tiền nhưng với những quan niệm riêng về "đẳng cấp" ăn chơi, đẳng cấp sành điệu, bùa chú hộ mệnh... xăm sẹo đang là thú chơi thu hút khá nhiều "tín đồ".


"Rùng mình" với xu hướng làm đẹp kiểu mới

image
Mất 10-15 phút để xỏ một chiếc khuyên lên da thịt của bạn, số lượng khuyên càng nhiều thời gian chịu đựng của bạn càng cao.

Hết xỏ khuyên, xăm mình... bây giờ các tín đồ của thời trang lại rộ lên trào lưu xỏ nội y xuyên qua da thịt.

Chắc hẳn các bạn chẳng xa lạ gì những chiếc corset cổ điển của thế kỷ 19. Phụ nữ thời kỳ này thường dùng chúng để có một chiếc eo nhỏ hoàn hảo. Mấu chốt của chiếc corset này nằm ở kiểu dáng và những chiếc dây lụa thắt chặt ở phần lưng, vừa mang tới sự gợi cảm hoàn hảo của vòng eo "thắt đáy lưng ong", vừa giúp "làm điệu" thêm cho bộ váy áo.
Kiểu dáng gợi cảm, duyên dáng mà những chiếc corset từ thế kỷ 19 mang lại cho đến ngày nay vẫn được áp dụng trong các kiểu trang phục cưới, trang phục dạ hội.

image
Kiểu nội y xuyên da thịt rùng rợn này lại đang khiến nhiều bạn trẻ "mê mẩn" với nhiều cách biến tấu khác nhau.

Đẹp và duyên dáng là vậy, nhưng dạo gần đây, các tín đồ thời trang thế giới, đặc biệt là những người "cuồng" xăm mình, xỏ khuyên, hay những cô nàng theo phong cách goth lại đang "điên đảo" với một xu hướng mới khá là đáng sợ: xu hướng xỏ nội y xuyên qua da thịt, tạo một chiếc corset ngay trên chính thân thể của mình.

image

Để có một chiếc nội y xuyên da thịt kiểu này, bạn sẽ phải ngồi hàng tiếng đồng hồ, chịu đựng sự "tra tấn" về mặt thể xác bởi hơn một chục chiếc khuyên lớn nhỏ sẽ được xỏ chi chít trên da bạn. Trung bình để xỏ một khuyên vào cơ thể người mất từ 10-15 phút, chưa kể thời gian thiết kế chiếc áo nội y trên cơ thể bạn. Ban đầu NTK sẽ vẽ một chiếc áo lên cơ thể bạn, sau đó từ vị trí vẽ những nút móc của áo, bắt đầu đính từng chiếc khuyên để cố định hình dáng áo trên da bạn.Có không ít người không chịu nổi đau đớn vì quá trình xỏ khuyên liên tục.

image


Giống như những kiểu xỏ khuyên khác, những lỗ khuyên sẽ lành lại từ 1-2 tuần. Tuy nhiên, hơn một chục chiếc khuyên chưa lành, san sát nhau trên da sẽ dễ dàng gây mưng mủ, nhiễm trùng, và có khi sẽ cần cả tháng trời để liền da. Đây có thể coi như những tác hại dễ thấy nhất của xu hướng nguy hiểm này. Chưa kể, sau này, khi xu hướng này đã lỗi thời, các bạn cũng sẽ không có cách nào để da mình lành lặn, mịn màng như ban đầu được.

image

Có thể nói, đây là một trong những xu hướng "kinh dị" đang gây nên nhiều làn sóng phản đối hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp việc đau đớn và các nguy cơ tiềm tàng để tiếp tục làm đẹp theo cách đáng sợ này. Nếu bạn đang định trở thành một trong số những cô nàng diện đồ corset trên da, hãy suy xét thật cẩn thận trước khi quyết định nhé, bởi chúng ta đều dễ dàng thấy sự chênh lệch giữa được và mất của trào lưu này!

image

Rợn người với "nội y" xuyên da thịt

image

Với giá khoảng 300 bảng Anh, các “dân chơi” không ngần ngại chi tiền để sở hữu chiếc áo nội y rùng rợn, kỳ quái nhất. Đây là một biến thể mới của những tín đồ say mê đục lỗ đeo khuyên. Nó được giới "dân chơi" cực kỳ yêu thích bởi đẳng cấp ăn đứt những hình xăm, đeo khuyên rốn, khuyên môn hay xuyên lỗ ở nhũ hoa.

image

Lạ mắt và khác người nhưng cái giá phải trả để sở hữu một "chiếc áo" này là nỗi đau đớn đến rùng rợn... ghê người.

image

Phải sử dụng thuốc tê, thuốc giảm đau, thậm chí theo lời của nhiều tín đồ tiết lộ, họ phải dùng chất gây nghiện để quên đi đau đớn.

image

Trước tiên, người thợ sẽ xác định hình dạng và địa điểm "mặc áo" cho khách hàng bằng bút da, sau đó đục lỗ dọc theo các đường vẽ, xuyên khuyên qua các lỗ đó. Tiếp theo, những sợi dây ruy băng sẽ được luồn chéo qua những lỗ khuyên. Sau khi tẩy xóa những vết mực, lau sạch máu và huyết thanh, thắt một chiếc nơ bướm điệu đà là xong.

image

Toàn bộ công đoạn làm ra một chiếc áo "Corset piercing" Thông thường chúng được "mặc" ở lưng, hõm eo, cánh tay, chạy dọc từ cánh tới mu bàn tay, mu bàn chân, mạng sườn.

image

image
Nhiều phái đẹp cùng "thêu" trên ức, đùi hoặc bắp chân

image

Thanh niên các nước Anh, Mỹ và Nga được xem là "bậc thầy" của trào lưu "Corset piercing". Tuy nhiên, việc phải xuyên thủng da thịt để mặc được chiếc áo quá đỗi kinh dị nên các bậc phụ huynh đã cực lực phản đối trào lưu này.










No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.