Sunday, May 22, 2016

Barack Obama trên đường tới thăm Việt Nam

image
Tổng thống Barack Obama vẫy tay khi bước lên chuyên cơ Air Force One hôm 21/5 tại Căn cứ Không quân Andrews ở tiểu bang Maryland.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chiều 21/5 (giờ Washington) đã lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Adrews ở tiểu bang Maryland, bắt đầu hành trình ngàn dặm tới Việt Nam.

image
Chiếc chuyên cơ sẽ dừng để tiếp nhiên liệu ở căn cứ không quân Elmendorf ở Anchorage, Alaska, và căn cứ không quân Yokota ở Fussa, Nhật Bản, trên đường tới Hà Nội rồi sau đó là Sài Gòn.

image
Trong một cuộc họp báo qua điện thoại hôm 19/5, ông Ben Rhodes, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia đặc trách về Thông tin Chiến lược, cho biết rằng “phái đoàn sẽ đến Việt Nam đêm 22 tháng 5, và chương trình chính thức ở Việt Nam sẽ bắt đầu tại Hà Nội vào ngày 23 tháng 5”.
 image
Quan chức này cho biết thêm: “Tổng thống sẽ bắt đầu chuyến thăm bằng một buổi lễ chính thức, sau đó sẽ tiến hành một cuộc họp song phương với Chủ tịch nước Việt Nam. Tiếp theo cuộc họp song phương đó, hai nhà lãnh đạo sẽ có một cuộc họp báo chung”.

image
Ông Rhodes nói thêm: “Sau đó, chúng tôi dự kiến Tổng thống sẽ có cơ hội giao tiếp với tân Chủ tịch Quốc hội Việt Nam. Ông sẽ chủ trì một bữa tiệc chính thức ở Việt Nam và sau đó sẽ họp với Thủ tướng Việt Nam. Tiếp theo, ông sẽ có một cuộc họp song phương với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam”.

image
Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ nói: “Vào ngày 24 tháng 5, Tổng thống sẽ có cuộc gặp gỡ với các thành viên xã hội dân sự Việt Nam cũng giống như ông đã có ở các nước trên khắp thế giới. Ông luôn luôn muốn tận dụng cơ hội gặp gỡ cả các đại diện chính phủ lẫn các đại diện xã hội dân sự. Việc này cũng sẽ đem lại cho ông một cơ hội để tái khẳng định sự cam kết của ông đối với nhân quyền và quản trị gồm mọi thành phần ở Việt Nam, như Mỹ làm ở các nước trên khắp thế giới. Do đó ông sẽ có cơ hội nghe ý kiến và những mối quan ngại của xã hội dân sự và chia sẻ cảm tưởng riêng của chính ông”.

fan barack obama president obama ego number one
Tiếp theo đó, Tổng thống Mỹ sẽ đọc một bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ, rồi sẽ rời Hà Nội đi thành phố Sài Gòn.

Đến Sài Gòn, ông Obama sẽ đi thăm Chùa Ngọc Hoàng. Ông Rhodes nói: “Sau khi thăm chùa, ông sẽ có một sự kiện tập trung vào cả các quan hệ thương mại lẫn kinh doanh. Ông sẽ gặp một số doanh gia trẻ của Việt Nam, và sau đó sẽ tham gia một cuộc thảo luận nêu cao lợi ích của TPP đối với cả hai nước, và khả năng của TPP thúc đẩy tăng trưởng và tạo dựng công ăn việc làm cùng những tiêu chuẩn cao về các vấn đề như lao động và môi trường”.

image
“Ngày 25 tháng 5, Tổng thống sẽ chủ tọa một cuộc hội thảo với các thành viên của Chương trình các nhà Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á”, quan chức an ninh Mỹ cho biết.

image

Sau Việt Nam, ông Obama sẽ tới Nhật Bản để tham dự Hội nghị G7 ở Nhật cũng như tới thăm thành phố Hiroshima, Nhật Bản, nơi Mỹ từng thả bom nguyên tử cuối Thế chiến II. 

image
Tổng thống Obama vẫy tay chào báo giới khi đi ra chiếc trực thăng Marine One đỗ trong khuôn viên Nhà Trắng để bay tới Căn cứ Không quân Andrews ở tiểu bang Maryland, nơi chiếc chuyên cơ Air Force One chờ sẵn, hôm 21/5.

image
Tổng thống Obama bước tới chiếc trực thăng Marine One đỗ trong khuôn viên Nhà Trắng để bay tới Căn cứ Không quân Andrews ở tiểu bang Maryland, nơi chiếc chuyên cơ Air Force One chờ sẵn, hôm 21/5.

image
Các nhân viên cấp cao của Mỹ tháp tùng Tổng thống Obama đi ra chiếc máy bay lên thẳng Marine One trong khuôn viên Nhà Trắng hôm 21/5.

image
white house marine one
Chiếc trực thăng Marine One chở Tổng thống Obama rời khuôn viên Nhà Trắng để bay tới Căn cứ Không quân Andrews ở tiểu bang Maryland, nơi chiếc chuyên cơ Air Force One chờ sẵn, hôm 21/5.

image
Tổng thống Obama đi từ chiếc trực thăng Marine One tới chiếc chuyên cơ Air Force One tại Căn cứ Không quân Andrews hôm 21/5.

image
movies gaming suits blacklist tom clancy
Tổng thống Barack Obama vẫy tay khi bước lên chuyên cơ Air Force One hôm 21/5 tại Căn cứ Không quân Andrews ở tiểu bang Maryland. Chiếc chuyên cơ sẽ dừng để tiếp nhiên liệu ở căn cứ không quân Elmendorf ở Anchorage, Alaska, và căn cứ không quân Yokota ở Fussa, Nhật Bản, trên đường tới Hà Nội rồi sau đó là Sài Gòn.

image

barack obama president obama tease teasing hamilton

Kẻ hờ hững, người tẩy chay bầu cử ở VN
Người dân Việt Nam hào hứng chờ đón TT Obama
Mỹ đặt tiền trên nhân quyền?
Linh mục Nguyễn Văn Lý ra tù về Tòa Tổng Giám mục ...
Những chuyến thăm VN của các vị tổng thống Mỹ
An toàn khi lên mạng
Về chuyến thăm Việt Nam của TT Mỹ
Cả nước không “bi đầu”
Việt Nam thiếu dân chủ đang chờ Tổng Thống Obama
Tìm tin 'cá chết' ở VN hơi lạ?
Thảm họa diệt chủng vào năm 2020
YouTube: fish died in Vietnam
Trang trại thẳng đứng cung cấp 900 tấn rau mỗi năm...
Hạ nhục dân tộc Việt
Biểu tình môi trường: Báo chí chống lại báo chí
Xin chào đồng chí Obama!
Lễ thăng cấp Chuẩn tướng gốc Việt Lập Thể C. Flora...
Ba vấn đề trong chuyến thăm của Obama
Thư gởi lãnh đạo Bộ Công an
800 thành viên tháp tùng TT Obama tới VN

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.