Wednesday, August 30, 2017

In God We Trust

image

Một cuộc thăm dò mới đây đã khẳng định rằng, là một người vô thần sẽ là một trở ngại chết người cho bất cứ ai mong muốn bước vào Nhà Trắng. Trong con mắt cử tri Mỹ, người vô thần xếp sau cả người Hồi giáo và người đồng tính.

image 
Ngay trên đồng tiền của quốc gia, họ in hàng chữ: “In God We Trust”.

Vào cuối năm ngoái, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cùng các thành viên gia đình đăng lời chúc “Giáng sinh vui vẻ và Hanukkah hạnh phúc” trên mạng xã hội. Đây là hoạt động thông thường của các CEO, nhưng có một cư dân mạng đặt câu hỏi rằng Mark Zuckerberg có phải là người vô thần không?

Câu trả lời của Mark là: “Không. Trước đây tôi được nuôi dạy trong Do Thái giáo. Sau đó trải qua một giai đoạn mà tôi đã đặt lại các vấn đề. Bây giờ tôi nghĩ tôn giáo là một chuyện rất quan trọng”.

image

Nhiều người cho rằng, Mark Zuckerberg có mục tiêu tranh cử tổng thống Mỹ trong tương lai. Điều này hoàn toàn có thể, vì có một nguyên tắc vàng trong chính trị Hoa Kỳ: Người Mỹ không bỏ phiếu cho một tổng thống vô thần.

Nguyên tắc này được củng cố thêm bởi một nghiên cứu mới đây, cho thấy người dân trên khắp thế giới nghĩ rằng những người vô thần có thể làm những điều tồi tệ nhất. 

image 

Họ tin rằng những người không có đức tin thường dễ có hành vi phi đạo đức hơn những người có đức tin.

Will Gervais, từ Đại học Kentucky, nói với báo The Times rằng ông tiến hành một nghiên cứu và kết quả cho thấy người Mỹ không muốn bỏ phiếu cho những người vô thần. Thậm chí trong con mắt cử tri Mỹ, người vô thần còn xếp sau cả người Hồi giáo và người đồng tính.

 image

Nghiên cứu này không chỉ thực hiện ở Mỹ mà đã khảo sát hơn 3.000 người từ 13 quốc gia. Ông Will Gervais nói: “Mọi người dường như cho rằng tôn giáo là yếu tố tất yếu của đạo đức. Và không có tôn giáo, mọi người sẽ hành xử hoang dã vì không có ai yêu cầu họ phải trung thực. Tại sao họ không nên nói dối, ăn cắp và hãm hiếp?”.

image 
Tổng thống Trump đặt tay lên cuốn Kinh Thánh để tuyên thệ nhậm chức.

Trong tiểu thuyết “Anh em nhà Karamazov”, nhà văn Dostoevsky có viết, vì không có đức tin nên những người vô thần coi “mọi điều đều hợp pháp”. Vì vậy những người vô thần có thể làm bất cứ điều gì mà không sợ hãi, kể cả tội ác.

image

Trong chính trị Mỹ, chưa từng có ứng viên tổng thống của các đảng lớn là người vô thần. Tổng thống Trump từng nhắc lại nhiều lần: “Người Mỹ không tôn kính chính phủ, mà họ tôn kính Chúa”.

Trên thực tế, hầu hết người Mỹ đều có một đức tin mạnh mẽ, sâu sắc vào Đức Chúa Trời. Ngay trên đồng tiền của quốc gia, họ in hàng chữ: “In God We Trust” (Chúng ta tin ở Chúa).
 
Washington và Lincoln là hai vị tổng thống vĩ đại trong lịch sử nước Mỹ. Và trong diễn văn nhậm chức của tổng thống Washington, ông phát biểu: “Đức Chúa Trời thiêng liêng đã soi sáng tương lai của chúng ta. Người đã ban cho chúng ta sự phán đoán đầy trí tuệ. Đây chính là chỗ dựa trong sự thành công của chính phủ này”.

image

Còn khi những người nô lệ tự do tặng Tổng thống Lincoln một cuốn “Thánh kinh”, ông nói: “Về cuốn sách vĩ đại này, tôi chỉ có thể nói rằng, đây chính là món quà mà Thượng đế ban tặng cho nhân loại. Tất cả những gì tốt đẹp mà Đấng cứu thế ban tặng cho chúng ta chính là đều thông qua cuốn sách này. Nếu không có nó chúng ta không thể phân biệt thế nào là thiện ác. Tất cả những việc liên quan tới hạnh phúc và lợi ích của nhân loại, dù là ở thời điểm hiện tại hay tương lai đều có thể tìm thấy trong cuốn sách này“.

image 

Tesla: Nhà máy năng lượng Gigafactory
Street Flooding rescue in Houston Texas
Những ý nghĩa kinh ngạc đằng sau mũ trùm đầu trắng...
Văn nghệ sĩ Liên Xô chống lại kiểm duyệt ra sao?
Phóng viên cứu tài xế xe tải bị gập nước ở Houston...
Harvey moves back over water: Historic rainfall wi...
Người Việt ở Houston trong cơn bão lũ Harvey
Đường đã biến thành sông ở Houston Texas
Breaking news: deep dives on weather
Flooding in Houston Texas 2017
Từ đường đi spa xa hoa tới hầm trú bom khốc liệt
Kama Sutra: Khám phá của thế giới Ả-rập
Rockport, Texas - Hurricane Harvey
Người tiêu dùng VN không ưa TC
Từ 'Việt Nam Cộng hòa' đến hòa giải dân tộc
Những bài giảng Linh Mục Vũ Thế Toàn
Bão Harvey sẽ là 'thảm họa' đánh vào Texas
Công nhận VNCH sẽ có lợi như thế nào?
Các vụ va đụng tàu ngoài biển khó tránh?
Quyền chủ tịch Samsung Lee Jae-yong lĩnh án 5 năm ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.