
Quan hệ đối tác chiến
lược với McLaren Engineering đang giúp (NASDAQ:VMAR) dẫn đầu trong lĩnh vực động
cơ đẩy thuyền điện.
Vision Marine
Technologies gần đây đã công bố một thành tựu lớn.
Sau nhiều năm phát
triển và thử nghiệm nghiêm ngặt, E-Motion™ hoàn toàn bằng điện độc quyền của
công ty đã phá vỡ kỷ lục tốc độ điện thế giới.
Như minh họa trong
phim tài liệu "Can’t Stop, Won’t Stop", chiếc thuyền máy được trang bị
công nghệ hệ thống truyền động của Vision Marine đã đạt tốc độ 116 dặm/giờ
trong tay của tay đua thuyền Công thức 1 ba lần vô địch thế giới, Shaun
Torrente.
Công nghệ của công
ty đại diện cho bước tiến đáng kể trong hệ thống truyền động trên biển - kết hợp
bộ pin tiên tiến, bộ biến tần và động cơ hiệu suất cao với phần mềm độc quyền
và kỹ thuật lắp ráp để tạo ra công suất liên tục ấn tượng 180 mã lực.
Và giờ đây, với việc
ra mắt hệ thống động cơ điện "inboard" E-Motion™ mang tính cách mạng
vào tháng trước, họ đang đưa công nghệ đã được chứng minh tương tự đến với thị
trường rộng lớn hơn.
Hệ thống truyền động
được thiết kế như một giải pháp chìa khóa trao tay cho các nhà sản xuất thuyền,
cung cấp một thiết lập tích hợp hoàn toàn, sẵn sàng triển khai. Được xây dựng
trên nền tảng vững chắc của cùng một hệ thống truyền động điện từng đoạt giải
thưởng đã lập kỷ lục tốc độ thế giới trước đó, sự phát triển mới này không chỉ
mở ra một phân khúc thị trường quan trọng cho Vision Marine mà còn mở rộng phạm
vi các tàu có thể hưởng lợi từ công nghệ đẩy điện tiên tiến của hãng.
Tin tức này không thể
kịp thời hơn, xuất hiện ngay khi ngành này đang chứng kiến sự tăng trưởng
chưa từng có.
Bạn thấy đấy, trong
khi xe điện có thể thu hút sự chú ý của giới truyền thông, thì ngành thuyền điện
đã âm thầm trải qua một cuộc cách mạng của riêng mình.
Mặc dù động cơ gắn
ngoài được sử dụng trong lần chạy tốc độ phá kỷ lục không phải là mẫu 180E tiêu
chuẩn, nhưng chúng có chung kiến trúc và hệ thống cốt lõi, làm nổi bật khả
năng mở rộng và độ bền của nền tảng E-Motion™.
Tương lai của hệ thống
đẩy tàu
Ngành chèo thuyền
cũng không ngoại lệ. Thị trường chèo thuyền giải trí trị giá 18,9 tỷ đô la đang
tăng trưởng 6,5% mỗi năm, trên đà đạt 25,9 tỷ đô la vào năm 2028.¹ Với sự thay
đổi sở thích của người tiêu dùng, các nhà sản xuất hàng đầu đang phải vật lộn để
thích nghi.
Mercury Marine, một
cái tên lâu đời trong lĩnh vực động cơ đẩy tàu biển, đã ra mắt bộ phận điện nội
bộ của riêng mình. Yamaha gần đây đã mua lại Torqeedo, công ty hàng đầu thế giới
về động cơ thuyền điện.² Những động thái này không chỉ phản ánh sự đổi mới mà
còn là sự cần thiết—các công ty biết rằng quá trình chuyển đổi không còn là tùy
chọn nữa.
Đó là nơi Vision
Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) nổi lên như một công ty tiên phong – mang sự
đổi mới đẳng cấp Công thức 1 xuống nước. Hệ thống động cơ gắn trong và gắn
ngoài E-Motion™ 180E của họ cung cấp động cơ đẩy điện có thể mở rộng, thực tế
được chế tạo để đạt tốc độ, công suất và độ bền.
Tiên phong trong kỷ
nguyên mới của thuyền điện
Alex Mongeon, Tổng giám đốc điều hành của Vision Marine Technologies: “Vision Marine đi đầu trong cuộc cách mạng thuyền điện, thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất, độ tin cậy và tính bền vững. E-Motion™ 180e là một công nghệ thay đổi cuộc chơi đang dẫn dắt ngành công nghiệp này tiến tới một tương lai trong sạch hơn.”
Với sự hỗ trợ của
McLaren Engineering, Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) đang định nghĩa lại
một lĩnh vực từ lâu do động cơ đốt trong thống trị.
Động cơ gắn ngoài của
công ty rất linh hoạt, với 17 tích hợp liền mạch, trên (bao gồm cả thương hiệu
lớn nhất) và trên 4 nền tảng khác nhau. Nó cũng đi kèm với những lợi thế chiến
lược khi so sánh với động cơ chạy bằng khí đốt thông thường.
Chi phí vận hành thấp
hơn, ít bảo trì hơn và trải nghiệm người dùng tối ưu chỉ là một số lý do khiến
động cơ điện của Vision Marine ngày càng phổ biến:
·
Hiệu suất, độ tin cậy và dễ sử dụng được cải thiện: Động cơ thuyền điện cung cấp một số lợi thế về hiệu suất như cung cấp mô-men xoắn tức thời. Điều này cho phép tăng tốc mượt mà, nhanh chóng và
xử lý tốt hơn ngoài cảm giác hiện đại hơn nhờ hệ thống truyền động và màn hình cảm ứng được vi tính hóa. Người tiêu dùng có thể dễ dàng vận hành các nút điều khiển này trên tàu, bao
gồm cả hệ thống giải trí của thuyền. Độ tin cậy được cải thiện là một lợi ích quan trọng khác của động cơ thuyền điện. Với ít bộ phận chuyển động hơn và không cần bugi hoặc hệ thống đánh lửa phức tạp, động cơ thuyền điện gắn ngoài đáng tin cậy hơn nhiều so với động cơ xăng truyền thống. Không giống như động cơ xăng, có thể dễ gặp sự cố khởi động do bugi hoặc hệ thống nhiên liệu phức tạp, động cơ điện khởi động đáng tin cậy mọi lúc.
·
Thiết kế đơn giản này giúp giảm thiểu các hỏng hóc cơ học và trải nghiệm chèo thuyền luôn êm ái, mang đến cho người dùng sự an tâm trên mặt nước. Với hệ thống truyền động và màn hình cảm ứng được vi tính hóa, người tiêu dùng có thể dễ dàng vận hành các nút điều khiển trên tàu, bao gồm cả hệ thống giải trí của tàu.
·
Kinh tế thắng lợi: Mặc dù ban đầu đắt hơn khi mua, nhưng động cơ E-Motion 180e có chi phí liên tục thấp hơn đáng kể. Điện rẻ hơn đáng kể so với xăng, cho phép tiết kiệm chi phí liên tục trong quá trình vận hành. Ngoài ra, có
ít bộ phận cơ khí cần bảo dưỡng hơn. Ví dụ, động cơ đốt trong cần bảo dưỡng thường xuyên, chẳng hạn như thay dầu và thay bộ lọc.
·
E-Motion 180e có thể hoạt động trong khoảng 5.000 giờ trước khi cần đại tu thay vì cần đại tu động cơ sau 100 giờ sử dụng mà chúng tôi tin
là tiêu chuẩn đối với động cơ thông thường.
·
Bảo vệ đường thủy và sinh vật biển: Hệ thống E-Motion™ có lợi thế rõ ràng về mặt tác động đến môi trường. Nó không tạo ra khí thải khi hoạt động, do đó tác động đến chất lượng không khí và nước giảm. Điều đó có nghĩa là không có mùi nhiên liệu đặc trưng của động cơ đốt trong, không gây ô
nhiễm hoặc dầu loang khó coi trên
mặt nước. Hoạt động êm ái của E-Motion 180e cũng giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, mang đến trải nghiệm tự nhiên hơn. Tiếng ồn từ động cơ thuyền truyền thống có một nhược điểm đáng kể — thường làm động vật hoang dã và cá sợ hãi, khiến việc trò chuyện ở tốc độ cao trở nên bất khả thi và làm mất đi sự yên tĩnh của những địa điểm xa xôi.
·
Và vì hơn 90% linh kiện động cơ của Vision Marine có
nguồn gốc từ Bắc Mỹ, nên công ty cũng đang thực hiện cam kết hỗ trợ sản xuất và hậu cần trong nước sạch, có trách nhiệm với môi trường.
· Khả năng sạc dễ dàng, linh hoạt: Động cơ linh hoạt của Vision Marine có thể được sạc từ bất kỳ ổ cắm nào, tại cả trạm 110 và 220 vôn. Động cơ thậm chí có thể được sạc từ một chiếc xe điện… đồng thời trong khi được kéo. Chúng cũng nhanh. Với phích cắm 110 vôn thông thường, ba cục pin có thể sạc trong sáu giờ. Ở mức 220 vôn, thời gian giảm đi một nửa.
Quan hệ đối tác hàng đầu trong ngành mở rộng tiềm năng thị trường
Một loạt các quan hệ
đối tác chiến lược đã đảm bảo cho Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) một
vị thế đáng mơ ước trong ngành công nghiệp thuyền điện.
Đáng chú ý nhất là sự
hợp tác lâu dài của công ty với Linamar Corporation cho phép họ có năng lực và
nguồn lực để mở rộng ảnh hưởng thị trường và quy mô hoạt động một cách nhanh
chóng.
Linamar Corporation
là một công ty sản xuất khổng lồ trị giá 5,6 tỷ đô la và là công ty mẹ của
McLaren Group. Điều đó mang lại lợi ích gấp nhiều lần.
Trong khi McLaren
mang đến chuyên môn về kỹ thuật, bộ phận sản xuất của Linamar cũng có thể cung
cấp cho Vision Marine các nguồn lực và năng lực sản xuất cần thiết để đáp ứng
nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ của họ. Quan hệ đối tác với Linamar dự
kiến sẽ cho phép phát triển tới 18.000 động cơ E-Motion™ mỗi năm, đảm bảo
Vision Marine được cung cấp đầy đủ để mở rộng sự hiện diện trên thị trường.
Với chuỗi cung ứng
đã sẵn sàng, chứng nhận lắp ráp đã được sắp xếp theo thứ tự và hàng tồn kho
trong tay – giờ đây vấn đề là đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Và theo một
số bản tin gần đây, điều đó đang diễn ra nhanh chóng và đã nhận được phản hồi
tuyệt vời.
Khi nhà sản xuất lớn
FourWinns ra mắt H2e Electric Bowrider, họ đã trang bị cho nó hệ thống truyền động
điện mạnh nhất trên thị trường – hệ thống 180e của Vision Marine. Sau đó, nó đã
giành được vị trí cao nhất trong hạng mục Runabout trong giải thưởng Thuyền của
năm của Tạp chí Boating5.
Vào tháng 4 năm
2025, Vision Marine và nhà đóng thuyền Đức STERK (MS Marine GmbH) đã công bố
hoàn thành thành công một cột mốc kỹ thuật quan trọng theo thỏa thuận cung cấp
độc quyền của họ. Hai công ty đã hợp tác để tối ưu hóa toàn bộ thân tàu bên
trong — cấu hình lại các tàu của STERK để chứa hệ thống E-Motion™ 180E và phù hợp
với nhiều cách bố trí pin điện áp cao.
Thân tàu được chế tạo
có mục đích này đánh dấu bước tiến quan trọng hướng tới việc triển khai thương
mại và nhấn mạnh khả năng mở rộng hệ thống truyền động điện cao cấp của Vision
Marine trên các nền tảng OEM tập trung vào hiệu suất.
Vision Marine
Technologies (NASDAQ:VMAR) gần đây cũng đã hợp tác với ePropulsion để phát triển
The Phantom - một mẫu thuyền điện 'hoàn toàn bằng nhựa' đột phá mới. Được chế tạo
từ công nghệ đúc quay nhựa tiên tiến, chiếc thuyền này giới thiệu hệ thống
ePropulsion điện tùy chỉnh. Phiên bản sợi thủy tinh có tên Volt hiện đang được phát
triển và sẽ có cùng hệ thống động cơ tùy chỉnh.
Và trong quá trình
phát triển gần đây, một loạt các quan hệ đối tác chiến lược đã giúp Vision
Marine tiến xa trên thị trường phao nổi đang phát triển nhanh chóng.
Wired Pontoons gần
đây đã đặt hàng mua 25 chiếc E-Motion 180e. Nhận thấy nhu cầu về phao nổi động
cơ đốt trong giảm đáng kể và sau khi đánh giá nhiều lựa chọn khác nhau, Wired
Pontoons nhận thấy hệ thống 180e của Vision Marine là "sự lựa chọn lý tưởng
cho khách hàng của họ". 6
Tháng 12 năm ngoái,
công ty đã công bố quan hệ đối tác sản xuất với Massimo Marine để phát triển nền
tảng phao nổi điện thương mại tích hợp hoàn toàn đầu tiên.
Chỉ vài tuần sau, một
thông báo thứ hai chỉ ra mối quan hệ hợp tác với nhà sản xuất thuyền hàng đầu,
Armada Pontoons, để sản xuất một chiếc phao điện sáng tạo được thiết kế riêng
cho các hồ được quản lý của Bắc Mỹ.
Vision Marine cũng
đang tìm hiểu các cơ hội để mua lại các bệ thuyền như một phần của giai đoạn mở
rộng tiếp theo. Các cuộc thảo luận đang diễn ra, mặc dù thông tin chi tiết về
các đối tác tiềm năng vẫn chưa được tiết lộ.
Kế hoạch mở rộng IP
nhanh chóng, với hơn 20 bằng sáng chế đang chờ cấp
Chỉ trong nửa đầu
năm nay, họ đã nộp bảy bằng sáng chế quan trọng — một phần của lộ trình rộng
hơn bao gồm hơn 20 hồ sơ đang được tiến hành:
·
Bảo vệ quá tải dựa trên phần mềm (ngày 6 tháng 5 năm 2025) Hệ thống bảo vệ quá tải do phần mềm điều khiển theo dõi tình trạng điện và ngắt nguồn điện kỹ thuật số — loại bỏ cầu chì truyền thống. Các lợi ích bao gồm giảm trọng lượng, hệ thống dây điện đơn giản hóa, chẩn đoán thời gian thực và cập nhật từ xa. Giải pháp được thiết kế để tích hợp OEM dễ dàng và hỗ trợ cả ứng dụng cho người tiêu dùng và đội tàu.
·
Kết nối tàu an toàn (ngày
9 tháng 4 năm 2025) Hệ thống truyền thông an toàn, dựa trên mã thông báo
bảo vệ các thành phần quan trọng của tàu như pin, bướm ga và bộ điều khiển. Hệ thống bao gồm một cổng an toàn và một máy chủ nội dung nhúng để chẩn đoán thời gian thực và cung cấp giao diện. Sự đổi mới này hỗ trợ tích hợp OEM và củng cố vai trò của Vision Marine
trong an ninh mạng hàng hải và thiết kế hệ thống điện thông minh.
·
Kiểm soát bơm nước thích ứng (ngày 10 tháng 3
năm 2025) Hệ thống điều chỉnh động làm mát dựa trên các điều kiện thời gian thực để tối ưu hóa hiệu suất, giảm mức tiêu thụ điện năng và kéo dài tuổi thọ của các thành phần đẩy. Điều này củng cố vị thế dẫn đầu của Vision Marine
trong quản lý nhiệt tiên tiến và hiệu quả hệ thống.
·
Kiến trúc hệ thống điều khiển phân tán (ngày 6
tháng 2 năm 2025) Được thiết kế để đơn giản hóa quá trình tích
hợp và tăng cường khả năng mở rộng của hệ thống truyền động E-Motion™. Hệ thống này sử dụng kiến trúc bus CAN để kết nối và phối hợp các thành phần hệ thống truyền động, giảm độ phức tạp của hệ thống dây điện và trọng lượng tàu đồng thời cải thiện hiệu quả và khả năng phản hồi của hệ thống.
·
Bộ điều khiển công suất ngoài (24 tháng 2
năm 2025) PCU tự động quản lý hệ thống đẩy và làm mát. Với hệ thống bus CAN kép, PCU
cho phép giao tiếp và điều khiển theo thời gian thực giữa hệ thống động cơ và tàu, cho phép tối ưu hóa mô-men xoắn và làm mát, khả năng mở rộng mô-đun, cải thiện độ an toàn và chẩn đoán từ xa.
·
Hệ thống phát hiện lỗi độc lập (27 tháng 1 năm 2025) Tự động giám sát và cô lập lỗi trên các hệ thống đẩy và pin điện áp cao. Công nghệ này bao gồm một Bộ phân phối điện với các vòng lặp lỗi độc lập, giúp giảm thời gian chết và tăng cường độ tin cậy, an toàn và hiệu suất.
· Hệ thống mã hóa pin độc quyền (9 tháng 1 năm 2025): Được thiết kế để tích hợp an toàn các thành phần độc quyền với Hệ thống truyền động E-Motion™, ngăn chặn việc thay thế của bên thứ ba có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn và cho phép thu thập dữ liệu có giá trị có thể được sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất hệ thống.
Với số dư khoảng
10,6 triệu đô la Mỹ tính đến tháng 2, công ty có đủ tiền mặt để tiếp tục các
sáng kiến tăng trưởng và tiến bộ công nghệ.
Các ưu đãi của Chính
phủ thúc đẩy tăng trưởng của ngành
Quá trình chuyển đổi
sang các hoạt động chèo thuyền sạch hơn đã diễn ra từ lâu trước khi xe điện trở
nên phổ biến. Ô nhiễm đường thủy và đại dương đã trở thành mối quan tâm ngày
càng tăng trong nhiều thập kỷ.
Đó là lý do tại sao
Quốc hội đã thông qua Đạo luật chèo thuyền sạch vào năm 2008, thiết lập các biện
pháp kiểm soát chặt chẽ đối với ô nhiễm từ thuyền, điều chỉnh việc xả chất ô
nhiễm vào vùng biển Hoa Kỳ bằng xe giải trí. 7
Nhiều tiểu bang cũng
đã xây dựng các quy tắc và quy định nghiêm ngặt, với một số tuyến đường thủy cấm
bất kỳ động cơ chạy bằng xăng nào để bảo vệ các hệ sinh thái nhạy cảm. Nhiều tiểu
bang khác dự kiến sẽ làm theo.
Và trong nỗ lực tiếp
theo để khuyến khích sự thay đổi, các ưu đãi thuế hào phóng đã được đưa ra bởi
cả các cơ quan liên bang và tiểu bang - về cơ bản là cố gắng xóa bỏ rào cản chi
phí liên quan.
Trên thực tế, nỗ lực
này được coi là rất quan trọng đến mức một số ưu đãi thuế để mua động cơ thuyền
điện có giá trị gấp 10 lần so với các ưu đãi dành cho xe điện.
Ví dụ, Đạo luật CORE
của California thúc đẩy việc triển khai thiết bị địa hình không phát thải thông
qua các ưu đãi mua hàng. Là một phần của chương trình, California đã đồng ý trả
phần chênh lệch chi phí giữa động cơ điện đã mua và động cơ đốt trong tiêu chuẩn.
Điều đó sẽ khiến động
cơ điện như 180e có giá tương đương với động cơ đốt trong. Cộng thêm khoản tiết
kiệm chi phí từ nhiên liệu và bảo dưỡng cũng như dễ dàng sạc và bảo dưỡng, thì
không có gì ngạc nhiên khi lượng mua thuyền điện đang tăng lên.
Dự báo của ngành cho thấy thị trường thuyền điện sẽ tăng vọt từ 3,3 tỷ đô la vào năm 2023 lên 7,7 tỷ đô la vào năm 2030, tương ứng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 13%.8 Để đưa ra một điểm tham chiếu, con số này tương đương với khoảng 16% thị trường thuyền giải trí nói chung tại Hoa Kỳ. Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) đang ở vị thế tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường này — cung cấp hiệu suất vô song và hiệu quả năng lượng cao với tác động tối thiểu đến môi trường.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.