Monday, July 7, 2025

Tàu điện _ Electric Boat

boat GIF

Quan hệ đối tác chiến lược với McLaren Engineering đang giúp (NASDAQ:VMAR) dẫn đầu trong lĩnh vực động cơ đẩy thuyền điện.

Vision Marine Technologies gần đây đã công bố một thành tựu lớn.

Sau nhiều năm phát triển và thử nghiệm nghiêm ngặt, E-Motion™ hoàn toàn bằng điện độc quyền của công ty đã phá vỡ kỷ lục tốc độ điện thế giới.

Như minh họa trong phim tài liệu "Can’t Stop, Won’t Stop", chiếc thuyền máy được trang bị công nghệ hệ thống truyền động của Vision Marine đã đạt tốc độ 116 dặm/giờ trong tay của tay đua thuyền Công thức 1 ba lần vô địch thế giới, Shaun Torrente.

Công nghệ của công ty đại diện cho bước tiến đáng kể trong hệ thống truyền động trên biển - kết hợp bộ pin tiên tiến, bộ biến tần và động cơ hiệu suất cao với phần mềm độc quyền và kỹ thuật lắp ráp để tạo ra công suất liên tục ấn tượng 180 mã lực.

Và giờ đây, với việc ra mắt hệ thống động cơ điện "inboard" E-Motion™ mang tính cách mạng vào tháng trước, họ đang đưa công nghệ đã được chứng minh tương tự đến với thị trường rộng lớn hơn.

Hệ thống truyền động được thiết kế như một giải pháp chìa khóa trao tay cho các nhà sản xuất thuyền, cung cấp một thiết lập tích hợp hoàn toàn, sẵn sàng triển khai. Được xây dựng trên nền tảng vững chắc của cùng một hệ thống truyền động điện từng đoạt giải thưởng đã lập kỷ lục tốc độ thế giới trước đó, sự phát triển mới này không chỉ mở ra một phân khúc thị trường quan trọng cho Vision Marine mà còn mở rộng phạm vi các tàu có thể hưởng lợi từ công nghệ đẩy điện tiên tiến của hãng.

Tin tức này không thể kịp thời hơn, xuất hiện ngay khi ngành này đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng chưa từng có.

Bạn thấy đấy, trong khi xe điện có thể thu hút sự chú ý của giới truyền thông, thì ngành thuyền điện đã âm thầm trải qua một cuộc cách mạng của riêng mình.

Mặc dù động cơ gắn ngoài được sử dụng trong lần chạy tốc độ phá kỷ lục không phải là mẫu 180E tiêu chuẩn, nhưng chúng có chung kiến ​​trúc và hệ thống cốt lõi, làm nổi bật khả năng mở rộng và độ bền của nền tảng E-Motion™.

Tương lai của hệ thống đẩy tàu

Tesla đã giúp khởi động cuộc cách mạng xe điện hiện đại và vẫn là biểu tượng của những điều có thể khi sự đổi mới táo bạo đáp ứng được sự sẵn sàng của thị trường. Nhưng giờ đây, Tesla không còn đơn độc nữa. Các nhà sản xuất ô tô và công ty di động lớn—từ GM và Ford đến Volvo, Toyota và BMW—đang đổ hàng tỷ đô la vào quá trình điện khí hóa.

Ngành chèo thuyền cũng không ngoại lệ. Thị trường chèo thuyền giải trí trị giá 18,9 tỷ đô la đang tăng trưởng 6,5% mỗi năm, trên đà đạt 25,9 tỷ đô la vào năm 2028.¹ Với sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng, các nhà sản xuất hàng đầu đang phải vật lộn để thích nghi.

Mercury Marine, một cái tên lâu đời trong lĩnh vực động cơ đẩy tàu biển, đã ra mắt bộ phận điện nội bộ của riêng mình. Yamaha gần đây đã mua lại Torqeedo, công ty hàng đầu thế giới về động cơ thuyền điện.² Những động thái này không chỉ phản ánh sự đổi mới mà còn là sự cần thiết—các công ty biết rằng quá trình chuyển đổi không còn là tùy chọn nữa.

Đó là nơi Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) nổi lên như một công ty tiên phong – mang sự đổi mới đẳng cấp Công thức 1 xuống nước. Hệ thống động cơ gắn trong và gắn ngoài E-Motion™ 180E của họ cung cấp động cơ đẩy điện có thể mở rộng, thực tế được chế tạo để đạt tốc độ, công suất và độ bền.

Tiên phong trong kỷ nguyên mới của thuyền điện

Alex Mongeon, Tổng giám đốc điều hành của Vision Marine Technologies: “Vision Marine đi đầu trong cuộc cách mạng thuyền điện, thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất, độ tin cậy và tính bền vững. E-Motion™ 180e là một công nghệ thay đổi cuộc chơi đang dẫn dắt ngành công nghiệp này tiến tới một tương lai trong sạch hơn.”

Với sự hỗ trợ của McLaren Engineering, Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) đang định nghĩa lại một lĩnh vực từ lâu do động cơ đốt trong thống trị.

Động cơ gắn ngoài của công ty rất linh hoạt, với 17 tích hợp liền mạch, trên (bao gồm cả thương hiệu lớn nhất) và trên 4 nền tảng khác nhau. Nó cũng đi kèm với những lợi thế chiến lược khi so sánh với động cơ chạy bằng khí đốt thông thường.

Chi phí vận hành thấp hơn, ít bảo trì hơn và trải nghiệm người dùng tối ưu chỉ là một số lý do khiến động cơ điện của Vision Marine ngày càng phổ biến:

·        Hiu sut, đ tin cy và d s dng được ci thin: Động cơ thuyn đin cung cp mt s li thế v hiu sut như cung cp mô-men xon tc thi. Điu này cho phép tăng tc mượt mà, nhanh chóng và x lý tt hơn ngoài cm giác hin đi hơn nh h thng truyn đng và màn hình cm ng được vi tính hóa. Người tiêu dùng có th d dàng vn hành các nút điu khin này trên tàu, bao gm c h thng gii trí ca thuyn. Độ tin cy được ci thin là mt li ích quan trng khác ca đng cơ thuyn đin. Vi ít b phn chuyn đng hơn và không cn bugi hoc h thng đánh la phc tp, đng cơ thuyn đin gn ngoài đáng tin cy hơn nhiu so vi đng cơ xăng truyn thng. Không ging như đng cơ xăng, có th d gp s c khi đng do bugi hoc h thng nhiên liu phc tp, đng cơ đin khi đng đáng tin cy mi lúc.

·        Thiết kế đơn gin này giúp gim thiu các hng hóc cơ hc và tri nghim chèo thuyn luôn êm ái, mang đến cho người dùng s an tâm trên mt nước. Vi h thng truyn đng và màn hình cm ng được vi tính hóa, người tiêu dùng có th d dàng vn hành các nút điu khin trên tàu, bao gm c h thng gii trí ca tàu.

·        Kinh tế thng li: Mc dù ban đu đt hơn khi mua, nhưng đng cơ E-Motion 180e có chi phí liên tc thp hơn đáng k. Đin r hơn đáng k so vi xăng, cho phép tiết kim chi phí liên tc trong quá trình vn hành. Ngoài ra, có ít b phn cơ khí cn bo dưỡng hơn. Ví d, đng cơ đt trong cn bo dưỡng thường xuyên, chng hn như thay du và thay b lc.

·        E-Motion 180e có th hot đng trong khong 5.000 gi trước khi cn đi tu thay vì cn đi tu đng cơ sau 100 gi s dng mà chúng tôi tin là tiêu chun đi vi đng cơ thông thường.

·        Bo v đường thy và sinh vt bin: H thng E-Motion™ có li thế rõ ràng v mt tác đng đến môi trường. Nó không to ra khí thi khi hot đng, do đó tác đng đến cht lượng không khí và nước gim. Điu đó có nghĩa là không có mùi nhiên liu đc trưng ca đng cơ đt trong, không gây ô nhim hoc du loang khó coi trên mt nước. Hot đng êm ái ca E-Motion 180e cũng gim thiu ô nhim tiếng n, mang đến tri nghim t nhiên hơn. Tiếng n t đng cơ thuyn truyn thng có mt nhược đim đáng k — thường làm đng vt hoang dã và cá s hãi, khiến vic trò chuyn tc đ cao tr nên bt kh thi và làm mt đi s yên tĩnh ca nhng đa đim xa xôi.

·        Và vì hơn 90% linh kin đng cơ ca Vision Marine có ngun gc t Bc M, nên công ty cũng đang thc hin cam kết h tr sn xut và hu cn trong nước sch, có trách nhim vi môi trường.

·        Kh năng sc d dàng, linh hot: Động cơ linh hot ca Vision Marine có th được sc t bt k cm nào, ti c trm 110 và 220 vôn. Động cơ thm chí có th được sc t mt chiếc xe đin… đng thi trong khi được kéo. Chúng cũng nhanh. Vi phích cm 110 vôn thông thường, ba cc pin có th sc trong sáu gi. mc 220 vôn, thi gian gim đi mt na.

Quan hệ đối tác hàng đầu trong ngành mở rộng tiềm năng thị trường

Một loạt các quan hệ đối tác chiến lược đã đảm bảo cho Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) một vị thế đáng mơ ước trong ngành công nghiệp thuyền điện.

Đáng chú ý nhất là sự hợp tác lâu dài của công ty với Linamar Corporation cho phép họ có năng lực và nguồn lực để mở rộng ảnh hưởng thị trường và quy mô hoạt động một cách nhanh chóng.

Linamar Corporation là một công ty sản xuất khổng lồ trị giá 5,6 tỷ đô la và là công ty mẹ của McLaren Group. Điều đó mang lại lợi ích gấp nhiều lần.

Trong khi McLaren mang đến chuyên môn về kỹ thuật, bộ phận sản xuất của Linamar cũng có thể cung cấp cho Vision Marine các nguồn lực và năng lực sản xuất cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ của họ. Quan hệ đối tác với Linamar dự kiến ​​sẽ cho phép phát triển tới 18.000 động cơ E-Motion™ mỗi năm, đảm bảo Vision Marine được cung cấp đầy đủ để mở rộng sự hiện diện trên thị trường.

Với chuỗi cung ứng đã sẵn sàng, chứng nhận lắp ráp đã được sắp xếp theo thứ tự và hàng tồn kho trong tay – giờ đây vấn đề là đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Và theo một số bản tin gần đây, điều đó đang diễn ra nhanh chóng và đã nhận được phản hồi tuyệt vời.

Khi nhà sản xuất lớn FourWinns ra mắt H2e Electric Bowrider, họ đã trang bị cho nó hệ thống truyền động điện mạnh nhất trên thị trường – hệ thống 180e của Vision Marine. Sau đó, nó đã giành được vị trí cao nhất trong hạng mục Runabout trong giải thưởng Thuyền của năm của Tạp chí Boating5.

Vào tháng 4 năm 2025, Vision Marine và nhà đóng thuyền Đức STERK (MS Marine GmbH) đã công bố hoàn thành thành công một cột mốc kỹ thuật quan trọng theo thỏa thuận cung cấp độc quyền của họ. Hai công ty đã hợp tác để tối ưu hóa toàn bộ thân tàu bên trong — cấu hình lại các tàu của STERK để chứa hệ thống E-Motion™ 180E và phù hợp với nhiều cách bố trí pin điện áp cao.

Thân tàu được chế tạo có mục đích này đánh dấu bước tiến quan trọng hướng tới việc triển khai thương mại và nhấn mạnh khả năng mở rộng hệ thống truyền động điện cao cấp của Vision Marine trên các nền tảng OEM tập trung vào hiệu suất.

Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) gần đây cũng đã hợp tác với ePropulsion để phát triển The Phantom - một mẫu thuyền điện 'hoàn toàn bằng nhựa' đột phá mới. Được chế tạo từ công nghệ đúc quay nhựa tiên tiến, chiếc thuyền này giới thiệu hệ thống ePropulsion điện tùy chỉnh. Phiên bản sợi thủy tinh có tên Volt hiện đang được phát triển và sẽ có cùng hệ thống động cơ tùy chỉnh.

Và trong quá trình phát triển gần đây, một loạt các quan hệ đối tác chiến lược đã giúp Vision Marine tiến xa trên thị trường phao nổi đang phát triển nhanh chóng.

Wired Pontoons gần đây đã đặt hàng mua 25 chiếc E-Motion 180e. Nhận thấy nhu cầu về phao nổi động cơ đốt trong giảm đáng kể và sau khi đánh giá nhiều lựa chọn khác nhau, Wired Pontoons nhận thấy hệ thống 180e của Vision Marine là "sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng của họ". 6

Tháng 12 năm ngoái, công ty đã công bố quan hệ đối tác sản xuất với Massimo Marine để phát triển nền tảng phao nổi điện thương mại tích hợp hoàn toàn đầu tiên.

Chỉ vài tuần sau, một thông báo thứ hai chỉ ra mối quan hệ hợp tác với nhà sản xuất thuyền hàng đầu, Armada Pontoons, để sản xuất một chiếc phao điện sáng tạo được thiết kế riêng cho các hồ được quản lý của Bắc Mỹ.

Vision Marine cũng đang tìm hiểu các cơ hội để mua lại các bệ thuyền như một phần của giai đoạn mở rộng tiếp theo. Các cuộc thảo luận đang diễn ra, mặc dù thông tin chi tiết về các đối tác tiềm năng vẫn chưa được tiết lộ.

Kế hoạch mở rộng IP nhanh chóng, với hơn 20 bằng sáng chế đang chờ cấp

Chỉ trong nửa đầu năm nay, họ đã nộp bảy bằng sáng chế quan trọng — một phần của lộ trình rộng hơn bao gồm hơn 20 hồ sơ đang được tiến hành:

·        Bo v quá ti da trên phn mm (ngày 6 tháng 5 năm 2025) H thng bo v quá ti do phn mm điu khin theo dõi tình trng đin và ngt ngun đin k thut s — loi b cu chì truyn thng. Các li ích bao gm gim trng lượng, h thng dây đin đơn gin hóa, chn đoán thi gian thc và cp nht t xa. Gii pháp được thiết kế đ tích hp OEM d dàng và h tr c ng dng cho người tiêu dùng và đi tàu.

·        Kết ni tàu an toàn (ngày 9 tháng 4 năm 2025) H thng truyn thông an toàn, da trên mã thông báo bo v các thành phn quan trng ca tàu như pin, bướm ga và b điu khin. H thng bao gm mt cng an toàn và mt máy ch ni dung nhúng đ chn đoán thi gian thc và cung cp giao din. S đi mi này h tr tích hp OEM và cng c vai trò ca Vision Marine trong an ninh mng hàng hi và thiết kế h thng đin thông minh.

·        Kim soát bơm nước thích ng (ngày 10 tháng 3 năm 2025) H thng điu chnh đng làm mát da trên các điu kin thi gian thc đ ti ưu hóa hiu sut, gim mc tiêu th đin năng và kéo dài tui th ca các thành phn đy. Điu này cng c v thế dn đu ca Vision Marine trong qun lý nhit tiên tiến và hiu qu h thng.

·        Kiến trúc h thng điu khin phân tán (ngày 6 tháng 2 năm 2025) Được thiết kế đ đơn gin hóa quá trình tích hp và tăng cường kh năng m rng ca h thng truyn đng E-Motion™. H thng này s dng kiến ​​trúc bus CAN đ kết ni và phi hp các thành phn h thng truyn đng, gim đ phc tp ca h thng dây đin và trng lượng tàu đng thi ci thin hiu qu và kh năng phn hi ca h thng.

·        B điu khin công sut ngoài (24 tháng 2 năm 2025) PCU t đng qun lý h thng đy và làm mát. Vi h thng bus CAN kép, PCU cho phép giao tiếp và điu khin theo thi gian thc gia h thng đng cơ và tàu, cho phép ti ưu hóa mô-men xon và làm mát, kh năng m rng mô-đun, ci thin đ an toàn và chn đoán t xa.

·        H thng phát hin li đc lp (27 tháng 1 năm 2025) T đng giám sát và cô lp li trên các h thng đy và pin đin áp cao. Công ngh này bao gm mt B phân phi đin vi các vòng lp li đc lp, giúp gim thi gian chết và tăng cường đ tin cy, an toàn và hiu sut.

·        H thng mã hóa pin đc quyn (9 tháng 1 năm 2025): Được thiết kế đ tích hp an toàn các thành phn đc quyn vi H thng truyn đng E-Motion™, ngăn chn vic thay thế ca bên th ba có th gây nguy him cho s an toàn và cho phép thu thp d liu có giá tr có th được s dng đ ti ưu hóa hiu sut h thng.

Với số dư khoảng 10,6 triệu đô la Mỹ tính đến tháng 2, công ty có đủ tiền mặt để tiếp tục các sáng kiến ​​tăng trưởng và tiến bộ công nghệ.

Các ưu đãi của Chính phủ thúc đẩy tăng trưởng của ngành

Quá trình chuyển đổi sang các hoạt động chèo thuyền sạch hơn đã diễn ra từ lâu trước khi xe điện trở nên phổ biến. Ô nhiễm đường thủy và đại dương đã trở thành mối quan tâm ngày càng tăng trong nhiều thập kỷ.

Đó là lý do tại sao Quốc hội đã thông qua Đạo luật chèo thuyền sạch vào năm 2008, thiết lập các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với ô nhiễm từ thuyền, điều chỉnh việc xả chất ô nhiễm vào vùng biển Hoa Kỳ bằng xe giải trí. 7

Nhiều tiểu bang cũng đã xây dựng các quy tắc và quy định nghiêm ngặt, với một số tuyến đường thủy cấm bất kỳ động cơ chạy bằng xăng nào để bảo vệ các hệ sinh thái nhạy cảm. Nhiều tiểu bang khác dự kiến ​​sẽ làm theo.

Và trong nỗ lực tiếp theo để khuyến khích sự thay đổi, các ưu đãi thuế hào phóng đã được đưa ra bởi cả các cơ quan liên bang và tiểu bang - về cơ bản là cố gắng xóa bỏ rào cản chi phí liên quan.

Trên thực tế, nỗ lực này được coi là rất quan trọng đến mức một số ưu đãi thuế để mua động cơ thuyền điện có giá trị gấp 10 lần so với các ưu đãi dành cho xe điện.

Ví dụ, Đạo luật CORE của California thúc đẩy việc triển khai thiết bị địa hình không phát thải thông qua các ưu đãi mua hàng. Là một phần của chương trình, California đã đồng ý trả phần chênh lệch chi phí giữa động cơ điện đã mua và động cơ đốt trong tiêu chuẩn.

Điều đó sẽ khiến động cơ điện như 180e có giá tương đương với động cơ đốt trong. Cộng thêm khoản tiết kiệm chi phí từ nhiên liệu và bảo dưỡng cũng như dễ dàng sạc và bảo dưỡng, thì không có gì ngạc nhiên khi lượng mua thuyền điện đang tăng lên.

Dự báo của ngành cho thấy thị trường thuyền điện sẽ tăng vọt từ 3,3 tỷ đô la vào năm 2023 lên 7,7 tỷ đô la vào năm 2030, tương ứng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 13%.8 Để đưa ra một điểm tham chiếu, con số này tương đương với khoảng 16% thị trường thuyền giải trí nói chung tại Hoa Kỳ. Vision Marine Technologies (NASDAQ:VMAR) đang ở vị thế tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường này — cung cấp hiệu suất vô song và hiệu quả năng lượng cao với tác động tối thiểu đến môi trường.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.