Thursday, May 26, 2011

South Houston man charged with intoxication assault in death of nun

  "Before sowing the seeds of the Gospel,
attend to prayer for the rain to fall upon the fields."
image
image
by khou.com staff



HOUSTON – A South Houston man accused in the death of a local nun appeared in court Tuesday to face intoxication assault charges.

image
Marcos Garza

Police said 19-year-old Marcos Garza was intoxicated when he crashed his GMC pickup into Sister Huong Do's Honda Civic at the intersection of Main and Minnesota in South Houston around 5 a.m. Sunday morning.

Do, 35, was trapped behind the steering wheel of her car, and Garza’s truck had heavy damage.
Police said Garza ran a stop sign prior to the crash.

Do was taken by Life Flight to Memorial Hermann Hospital, where she was pronounced dead several hours later.

Garza was initially arrested on suspicion of DWI. Investigators said he refused the breath test and was taken in for a mandatory blood draw. 

He was later released on $100,000 bond.

image

Do was a nun with the St. Catherine Convent (Vietnamese Dominican Sisters) and the director of religious education at Vietnamese Martyrs Church.

image

"She loved children, she loved teaching," said Pastor Joseph Vu.

Church member John Ngo said children at Vietnamese Martyrs looked at Do as a role model.

image
"When the news broke out, a lot of them just bust out crying," he said.

Do was born in Vietnam, but grew up in Houston. She was reportedly headed to a local Catholic church to help teenage students with their confirmation retreat when she was killed.

Updated Tuesday, May 24 at 7:19 PM


image

Tình Sử Dâng Hiến
Sr. Thérèse Cecilia Thanh Hương O.P.
"Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con." Thiên Chúa hứa cho con sự sống, "để con yêu mến Chúa và làm cho Chúa được mến yêu" (Gn 20:28; Th. Thérèse Lisieux)." 


"Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con." Thiên Chúa hứa cho con sự sống, "để con yêu mến Chúa và làm cho Chúa được mến yêu" (Gn 20:28; Th. Thérèse Lisieux).
Con luôn giữ mãi kỷ niệm tình Chúa thương con qua biến cố 30 tháng 4, năm 1975. Mẹ con kể rằng, con sinh ra giữa bầu trời mịt mù khói lửa. Tại Bến Tre, miền Tây Việt Nam , người người chạy tán loạn. Mẹ cũng ôm con chạy ẩn núp từ hầm này sang hầm khác. Lúc bấy giờ, Mẹ hầu như đã kiệt sức vì mới sanh con, thân xác đau đớn rã rời bởi những mãnh mìn vụn bắn trúng. Nhưng vì con, Mẹ đã kiên trì chịu đựng để bảo vệ mạng sống cho con. Các cậu dì của con đã tưởng con chết, nhưng quyền năng vô biên vô tận của Thiên Chúa và tấm lòng hy sinh tột độ của Mẹ đã có sức ngăn cản sự chết để con được sống. Từ giây phút nhận lãnh bí tích Rửa Tội, con đã được gọi và chọn để sống sung mãn trong Thần Khí Thánh của Chúa.

Con lớn lên theo dòng thời gian. Khi trí khôn con bắt đầu nhận ra Chúa và hiểu được tình Chúa yêu con, tim con cũng bắt đầu rung nhịp yêu thương. Tiếng Chúa khẽ gọi hồn con, âm thầm, lắng đọng nhưng vang vọng thâm sâu. Tiếng gọi huyền nhiệm ấy mỗi lúc một gần và được xác tín từ lúc Đức Giám Mục Tomayo sức dầu thiêng hình Thánh Giá trên trán con, và đọc: "Hãy lãnh nhận Ấn Tín của Chúa Thánh Thần." Dầu thiêng và Lời đã thấm nhập vào trí hồn con. Thánh Thần Chúa đến với con thật mạnh mẽ, tim con nóng ran, hồn trào dâng niềm hạnh phúc khó tả. Rồi Đức Giám Mục vỗ nhẹ trên má, chúc bình an và sai con ra đi làm chứng nhân, làm men muối cho đời! Ngỡ ngàng và ngạc nhiên, con tự hỏi mình có thể minh chứng được điều gì cho Chúa đây?

Theo con hiểu, lịch sử cứu độ đã là một lịch sử về một chuỗi lời hứa: Thiên Chúa đã hứa với ông Nô-e rằng cõi đất sẽ không bao giờ còn bị ngập trong đại hồng thủy nữa. Người đã hứa với ông Abraham rằng miêu duệ ông sẽ nhiều như sao trên trời, như cát ngoài bãi biển. Người đã hứa với ông Môsê là đưa dân Người ra khỏi đất nô lệ để sống như một người con tự do. Và cuối cùng, Ngài thực hiện lời hứa ban Đấng Cứu Thế qua việc hiến tế Con Một là Đức Giêsu Kitô để cứu chuộc loài người.

Ôi Thiên Chúa của con, là Thiên Chúa đã hứa và đã giữ lời. Vì con là con của Ngài, nên con cũng dám làm điều mà Cha con đã làm trước. Đó là, vào buổi ban mai của tuổi mười tám với đầy mộng mơ, con đã tự nguyện bước theo tiếng gọi huyền nhiệm để vào Tu Viện Thánh Đa Minh. Với bao năm rèn luyện, tu thân, học tập và những phút giây sống thân mật với Thiên Chúa, con hiểu được hạnh phúc không phải là một cảm hứng nồng nàn chống phai, hay chỉ bao hàm vỏn vẹn một khả năng biết vui với người vui và khóc với những ai buồn sầu. Nhưng con khám phá niềm hạnh phúc bất tận này vào những lúc mà dường như mọi sự là màu đen, khi con phải trải qua những cuộc chiến "xương máu" để lì Ở' lại, và nên Một' trong Tình Yêu Thiên Chúa (Jn.15:9).

Con đã gắng giữ lời giao ước: "Lúc bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, lúc vui cũng như lúc bị ruồng bỏ." Để rồi hôm nay, con nằm phủ phục để dâng hiến một tương lai tự con không biết trước, để chia sẻ những gì con "là". Qua lời khấn Khó Nghèo, Vâng Lời và Khiết Tịnh, con đánh liều tự buộc mình trung thành, gắn bó với Chúa cho đến chết mà không biết tương lai sẽ ra sao? Con tin vào Chúa chứ không tin vào mình. Với niềm xác tín đó, con tự nguyện tuyên khấn trọn đời, trao mình vào tay Bề Trên, và " cả những chị em đến sau, rồi còn cam kết vâng phục những người chưa chào đời ." Nữa (Timothy Radclift p.189).

Cha Timothy đã trích lời của Thánh Thomas Aquinas: " Tuyên khấn, đây là một hành vi chứng tỏ lòng quảng đại triệt để, bởi vì trong khoảnh khắc chúng ta dâng hiến cuộc đời, chúng ta sẽ sống khoảnh khắc ấy liên tục qua dòng thời gian ." Chúa ơi, con như đã hiểu! Những năm dài thực tập sống khoảnh khắc cam kết trọn đời chung thủy, là tiếp nối sứ mệnh Đức Kitô làm chứng cho Lời Hứa Sự Thật. Lạy Chúa là Đấng đã hứa và giữ lời hứa. Chúa biết thế giới ngày nay đang bị đe dọa bởi nhiều sự thất tín, bội nghĩa vong ân, biết bao cuộc hôn nhân dỡ dang, đổ vỡ... Một khi lời hứa mất đi ý nghĩa, thì lời khấn trung thành cho đến chết có nghĩa gì? Chúa ơi, xin dâng lên Chúa tất cả chúng con là những người nam nữ sống đời tu trì cũng như sống đời phối ngẫu. Chúng con rất cần ơn Chúa để nổ lực thi hành sứ vụ, ơn gọi Chúa trao ban, và dám giữ lời cam kết thủy chung trọn đời. Hành vi trung thành giữ lời hứa này rất khó thực hiện. Những nếu ở lại' với Chúa, chúng con sẽ nên chứng từ hùng hồn cho thế giới nhận biết có một Vì Thiên Chúa đang hiện diện, Đấng đã hứa và đã giữ lời hứa, đầy thành tín và yêu thương chúng con rất mực.
 

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.