Friday, June 22, 2012

Ngoại Kiều tuyển vợ

image

Bạn thân,

Bán thân là chuyện muôn đời, vì nhiều phụ nữ trong những hoàn cảnh đặc biệt đã không thể chống cự được dòng đời xô đẩy. Nhưng chỉ duy có Thúy Kiều mới được cảm thương, khi phải bán thân và rồi bị đẩy vào lầu xanh 15 năm, nhờ thi tài của Nguyễn Du. Nếu không có văn tài của họ Nguyễn, nàng Kiều sẽ bị ném đá y hệt như các cô gái bán dâm hiện nay -- bất kể hình thức có là gái bao, hay hoa hậu đi sex tour bên cạnh đại gia. May mắn là nàng Kiều thời đó chưa bị công an bố ráp lầu xanh để vây bắt.

Chặng giữa của cô Kiều là trở thành gái bao của đại gia Thúc Sinh, nhưng lại hỏng vì Hoạn Thư mưu sâu kế hiểm rất mực. Tới chặng cuối mới trở thành áp trại phu nhân của người hùng Từ Hải, thế là triều đình phải dẹp loạn. Nhưng tất cả học sinh trung học VN đều phải học về Truyện Kiều. Vậy thì, tại sao bây giờ lại nặng lời với các nàng Kiều hiện nay?

Thực ra, hình thức đẹp hơn cho các thiếu nữ muốn trốn khỏi hoàn cảnh nghèo khó là tìm cách kết hôn với ngoaị kiều. Hôn nhân cũng là căn bản đạo đức của xã hội.


image
Đàn ông Đài Loan vào Việt Nam cưới vợ. Chị Huỳnh Thị Vui và người chồng Đài Loan Cung Trung Tiến trong ngày cưới.

Thời gian mấy năm trước, chuyện đàn ông Hàn Quốc, đàn ông Đài Loan vào Việt Nam tuyển vợ là thường. Tuyển vợ kiểu mì ăn liền như thế, tất phải xem nhan sắc là chính, chứ ai mà yêu cầu phải ngâm thơ, đánh đàn như nàng Kiều bao giờ. Thế là xã hội nổi giận, chính phủ Hàn Quốc và Đài Loan xiết lại... Bây giờ lại tới phiên đàn ông Trung Quốc vào tuyển vợ. Nhưng chuyện do báo VietnamNet kể thì phức tạp hơn: bị khống chế.


image

Bản tin có tựa đề ”2 thiếu nữ bị khống chế cho người nước ngoài tuyển vợ” cho biết rằng, 2 thiếu nữ từ Hậu Giang và Bạc Liêu, đều trẻ, dĩ nhiên, một cô sinh năm 1989 và cô kia sinh 1994 bị “Dụ dỗ đưa ra nước ngoài lao động với mức lương cao, nhưng vừa đến TP.HCM, các cô gái bị khống chế, đưa đến cho 2 người đàn ông Trung Quốc “tuyển vợ”...”

Nên thấy, cô thiếu nữ sinh năm 1994 là vị thành niên, yếu tố này đặc biệt nghiêm trọng. Bản tin ghi:

“...khoảng 16h45 phút chiều 19/6, trinh sát Đội 5 - PC45 phối hợp cùng công an P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú ập vào kiểm tra hành chính đối với khách sạn Như Hoàng (số 364 đường Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú).

Tại một phòng trong khách sạn, cảnh sát đã bắt quả tang 6 người đang “tuyển vợ”.


image

Đối tượng tổ chức buổi “tuyển vợ” này là Thòng A Lộc (tự Sàng Què, SN 1953, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú Q.Tân Phú, TP.HCM) và người phiên dịch là Sú Chức Mẫn (SN 1969, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM).

Hai người đàn ông tuyển vợ là Cen Yibin (SN 1971) và Huang Hui Huang (SN 1985), cùng mang quốc tịch Trung Quốc. Hai cô gái tham gia cuộc tuyển chọn là N.T.T.A (SN 1989, ngụ tỉnh Hậu Giang) và V.T.C.X (SN 1994, ngụ tỉnh Bạc Liêu)...”

Có sự cưỡng bách các cô phải kết hôn hay không? Chúng ta không biết, chỉ thấy các cô khai như thế. Nhưng một điểm cho thấy rằng, có nhu cầu ngoaị kiều kiếm vợ và cũng có nhu cầu muốn tìm chồng ngoaị kiều.


image
Các cô gái trẻ đang điền thông tin về bản thân để tham gia thi tuyển vợ.

Cách đơn giản nhất, các hội phụ nữ bất vụ lợi nên lập văn phòng giới thiệu hôn nhân, như thế sẽ không còn ai bị lừa gạt hay cưỡng bức kết hôn nữa. Tại sao không hỗ trợ cho các cô muốn tìm chồng nước ngoài? Như thế, các cô sẽ khỏi phảỉ khỏa thân cho người chọn lựa nữa.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.