Thursday, November 15, 2012

DOT THERAPY LASER: Tiền mất tật mang!

image

Đa số các người Việt Nam lớn tuổi ở xứ người đều có một ý thích giống nhau, đó là mỗi khi cần đi Bác sĩ, họ chỉ muốn tìm đến Bác sĩ người đồng hương! Nhà Hương tuy ở rất xa khu "Little Sài Gòn", nhưng Mẹ Hương cũng không khác chi, phải về khu phố Việt Nam gặp Bác sĩ VN bà mới chịu.

Thông thường khi lái xe xa, anh Hương chở mẹ đi Bác sĩ, nhưng hôm nay ai cũng bận nên Hương chở Mẹ đi để xem cánh tay, không biết bị dị ứng gì mà cứ ngứa và nổi mụn đỏ.  Trong khi  ngồi ở phòng đợi, Hương rảo mắt nhìn quanh, thấy trên tường treo một tấm poster quảng cáo thật to, ghi hàng chữ "dot therapy laser" với hình chụp cô người mẫu có khuôn mặt với làn da căng mọng "tuyệt vời".

Tấm ảnh thật là hấp dẫn, nhìn phát mê! Hương tò mò bước đến gần để đọc thêm chi tiết, cho đến lúc nhân viên trong phòng mạch mời Hương dẫn Mẹ vào phòng khám bệnh.

Bên trong phòng mạch Bác sĩ cũng treo một tấm Poster tương tự. Sau khi xem xét, trị liệu cho Mẹ Hương, có lẽ nhân viên Y tá đã báo hiệu cho Bác sĩ biết, nên khi thấy Hương để ý đến tấm quảng cáo, Bác sĩ vào đề ngay: 

-  Dot Therapy là phương pháp mới nhất  về Laser da đó, ở đây phòng mạch chúng tôi trị bịnh ngoài da nhưng chuyên môn vẫn là lo về vấn đề "làm đẹp cho phụ nữ", tuần này văn phòng chúng tôi đang "đại hạ giá" chỉ có $2000 thôi, tuần sau lên giá trở lại bình thường là $3,500. Da chị đẹp đấy, nhưng có vài dấu chân chim ở đuôi mắt, nếu làm laser này thì chỉ sau 5 ngày, lớp da chết bên ngoài tróc ra, da mặt chị sẽ mơn mỡn, săn chắc như làn da em bé,các vết chân chim sẽ mờ đi....

Không để Hương ngắt lời, ông thao thao bất tuyệt:

- Chúng tôi đã phục vụ cho nhiều người lắm, máy Laser này tối tân, mới nhất, ở Little Saigon chưa ai có đâu. Da mặt chị có vài cái tàn nhang nhỏ, tôi sẽ tẩy luôn cho, chị để lâu nó lan ra tùm lum mặt, khó coi lắm.....

Bấy lâu nay Hương cũng đã nghiên cứu khá nhiều về việc làm da mặt bằng tia Laser  rồi, nên Hương cũng hiểu biết đôi chút, đủ để có thể hỏi thẳng những thắc mắc của mình với Bác sĩ, nhất là Hương lại đang làm chủ một cơ sở thương mại lo về da mặt, bán các mỹ phẫm, và là chuyên viên săn sóc da mặt cho khách hàng, bây giờ nếu có cơ hội để làm da mặt mình mịn màng, căng tròn như da em bé thì còn gì bằng. Hương hỏi dồn dập:

- Bác sĩ có thể cho tôi tên và số điện thoại của một vài người khách mà văn phòng Bác sĩ làm Laser cho họ để hỏi thăm được không? Làm có đau không Bác sĩ, người  Á Đông mình hình như không hạp với Laser thì phải, có rủi ro gì không Bác sĩ?

Vị Bác sĩ trả lời rất ngắn gọn, vẫn lập đi lập lại:

- Tuần này đang đại hạ giá, làm Laser xong chị sẽ có làn da mịn màng như da em bé. Làm rất nhẹ nhàng, chẳng đau đớn gì cả chỉ hơi nóng chút đỉnh thôi. Còn  tên của khách hàng tôi đâu cho được, đó là dữ liệu "mật"(confidential) mà.

- Sao tôi nghe nói làm đau lắm  hả Bác sĩ?

- Chỗ khác, máy Laser cũ, phòng mạch chúng tôi máy tối tân, mới toanh, bảo đảm không đau đớn, chị lấy hẹn ngay kẻo hết tuần này là hết sale rồi.

image
Hình minh họa

Cứ như là Hương đã chấp thuận, vị Bác sĩ vừa nói với Hương, vừa gọi cô nhân viên vào phòng để dặn dò, trình bày thêm thủ tục cho Hương và bảo:

- Hy vọng gặp lại chị nhé, công việc chị là săn sóc da mặt cho khách, bảo đảm chỉ 5 ngày sau khi làm Laser, vảy tróc đi, chị sẽ có làn da đẹp tuyệt vời, lúc ấy khách đông, đừng quên Bác sĩ nhé.

Bác sĩ vừa đi ra, cô nhân viên vào đề tiếp:

- Nếu trả bằng thẻ Tín dụng (Credit Card), văn phòng chúng tôi sẽ tính thêm lệ phí, trả bằng tiền mặt thì khỏi, chị muốn lấy hẹn bữa nay không?

- Để tôi về nhà suy nghĩ, có gì tôi sẽ gọi sau.

Hương về nhà, lại lên máy vi tính tìm tòi, nghiên cứu, hỏi lòng vòng ý kiến một số bạn bè, ai nghe trẻ đẹp cũng ham  bảo Hương đi thử, và nếu đúng như lời quảng cáo, họ sẽ bắt chước Hương đi làm laser ngay.

Hai hôm sau Hương trở lại phòng mạch đóng tiền và lấy hẹn vào tuần tới.

Đến ngày gặp Bác sĩ, sau khi đóng tiền mặt, và ký một lô giấy tờ, Hương ngó sơ qua các giấy tờ, có một thắc mắc nhỏ, Hương hỏi Bác sĩ trước khi bắt đầu thủ tục:

- Sao trong giấy tờ lại bắt ký tên "nếu có rủi ro gì, bệnh nhân không được quyền thưa kiện văn phòng Bác sĩ", rủi ro là rủi ro gì vậy Bác sĩ?

- Ồ, đó chỉ là những "thủ tục thông thường" ghi trong giấy cho có, 5 ngày sau là da mặt no tròn, mịn màng như da em bé, chả có vấn đề gì đâu!

Thủ tục xong xuôi, Hương được đưa vào phòng trong, sau khi lên ghế để chuẩn bị, cô Y tá mang lọ thuốc tê vào:

- Chị phải thoa thuốc tê lên mặt, chứ không thì nóng và rát lắm, lọ thuốc tê này giá chỉ có $35 thôi.

Hương nghe cô Y tá nói, ngạc nhiên:

- Ủa, tôi tưởng đóng $2000 bao gồm hết mọi thứ, cả tiền thuốc tê chứ?

- Dạ không, thuốc tê phải tính riêng.

Đã lỡ tới nước này rồi, Hương bực mình, nhưng cũng đành chịu, đồng ý cho cô Y tá tiếp tục.

Thoa được một bên mặt của Hương, cô Y tá lại bảo:

- Khuôn mặt chị to quá, một hộp thuốc không đủ, chị phải mua thêm một lọ thuốc tê nữa mới đủ!

Chưa bao giờ Hương thấy bàng hoàng như lúc này, đúng là làm tiền có "bài bản" theo thứ tự rõ ràng, bây giờ Hương đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, lỡ leo lên lưng cọp, phải ôm chặt ....chạy tiếp thôi.  Nửa bực mình, nửa lại nhớ giọng ngọt ngào của vị Bác sĩ quả quyết "Chỉ 5 ngày, da mặt chị sẽ căng mọng như da em bé", Hương đành phải ậm ừ cho cô Y tá tiếp tục công việc.

Y tá thoa thuốc tê xong, chờ thấm thuốc, là Bác sĩ bắt đầu ra tay, ông dùng máy Laser rà trên da mặt, cảm giác đau đớn, nóng cháy, rát cả khuôn mặt, Hương tự nhủ:

- Như thế này mà bảo là không đau! Nếu biết chả thèm làm đâu!

Khi Bác sĩ làm xong công việc, cô Y tá trở lại, ôm theo một túi chai lọ, chỉ dẫn:

-  Đây là những thứ kem xức mặt, chị phải dùng sau khi Bác sĩ chạy Laser cho chị, nguyên bộ này Bác sĩ chỉ tính có $500 thôi.

Hương cầm những lọ thuốc lên xem, toàn là những thứ thuốc ở tiệm mình đã có, những chai kem dưỡng da, Vitamin E, kem chống nắng v.v...Hương ngẫm nghĩ "bán gì mà cắt cổ vậy trời":

- Tôi là chủ tiệm mỹ phẫm, ở tiệm tôi có các loại thuốc giống y những thuốc này, thôi cám ơn chị, tôi khỏi cần mua.

-  A không được, sau khi Bác sĩ làm, chị bắt buộc phải dùng những mỹ phẩm của chính Bác sĩ đưa, nếu không sau này có rủi ro gì văn phòng chúng tôi không chịu trách nhiệm đâu.

Lúc này Hương đang ở trong thế kẹt, như con cá nằm trên thớt, không thể nào từ chối được, đành phải mua nguyên bộ thuốc dưỡng da mang về, trong lòng giận lắm, sao mình không hỏi rõ ràng thủ tục tiền bạc, thuốc men, trước khi ký giấy, hỏi văn phòng cho xin danh sách những người đã làm trước, họ đã không cho, tại sao mình lại có thể dễ dãi đến thế!

Sau 5 ngày các lớp da từ từ tróc ra, buổi sáng ngủ dậy Hương hồi hộp lắm, nhưng cô chỉ muốn té xỉu khi nhìn vào trong gương, vì các lớp da cháy bên ngoài, có miếng đã được lột, có miếng còn dính trên mặt, và nguyên khuôn mặt của Hương đỏ như con tôm luộc, với những lằn ngang dọc đen sậm như một vỉ thịt nướng khét!!!

Sang ngày thứ bảy không thấy gì tiến triển, Hương phát hoảng tức tốc lái xe đến văn phòng bác sĩ, vừa vào phòng tiếp tân, thấy gương mặt Hương, các nhân viên có vẻ hốt hoảng:

- Bác sĩ đi chơi xa, không có đây tuần này, chị chờ thêm ít bữa nữa coi sao, cứ việc tiếp tục thoa mấy hộp kem hôm nọ đó, chắc sẽ đẹp thôi. Chị vào đây tôi xem lại da mặt cho.

image
Hình minh họa

Cô Y tá dẫn Hương vào phòng trong, vừa xem xét da mặt Hương, vừa lấy miếng “gạc băng” chà lên mặt, như muốn gỡ những miếng da chưa rớt, Hương rát quá, phải lên tiếng:

- Cô à, ngừng tay đi, chà kiểu này chắc da mặt tôi sẽ bị thẹo quá!

Hương hẹn một tuần sau khi Bác sĩ về sẽ quay trở lại, trong bụng vẫn thầm cầu mong lúc ấy khuôn mặt mình may ra có bớt giống vỉ thịt nướng khét đi chăng?
Mười ngày sau, da mặt Hương vẫn không thuyên giảm, phải trở lại tìm Bác sĩ, vừa bước vào cửa văn phòng, các nhân viên đã săn đón, lôi Hương tuốt vào phòng trong, họ sợ Hương làm lớn chuyện ở ngoài phòng tiếp tân.

Khi Bác sĩ bước vào gặp Hương, nhìn nét mặt hoảng hốt nhưng ráng làm tỉnh của vị Bác sĩ, Hương đoán biết ngay có chuyện chẳng lành! Hương run giọng hỏi:

- Bác sĩ nói 5 ngày da sẽ non đẹp như da em bé, sao bây giờ gần cả tháng, mặt tôi ....như bị ai tạt axít vậy?!!  Có lằn ngang lằn dọc gớm ghiếc kỳ quái như thế này?!

Ông xuống giọng thật ngọt ngào:

- Làn da mỗi người có một phản ứng khác nhau, thôi để tôi tặng thêm chị lọ thuốc này về xức, bình thường chai này đắt lắm nghe, nhưng hôm nay tôi không tính tiền đâu. Chai này chị xức được khoảng một tháng rưỡi, khi đó tôi nghĩ chắc da chị sẽ đẹp lắm rồi đó.

Hình như vị Bác sĩ đang tìm cách câu giờ, ông đề nghị thêm giải pháp … làm tiền khác:

- Có lẽ da chị không hợp với loại máy Laser mới này, văn phòng tôi có máy Laser loại khác, bây giờ tôi sẽ chạy Laser cho chị 6 lần nữa, giá đặc biệt cho mỗi lần là $350, cứ hai tuần làm một lần.

Vừa nói ông vừa gọi nhân viên vào lo thủ tục, cứ như là Hương đã đồng ý làm ngay tức khắc. Nhưng Hương quyết liệt từ chối, không tin vào tai mình đã nghe những lời vị Bác sĩ vừa đưa ra. Hương nhìn thẳng vào mặt ông ta và nói:

- Bác sĩ lấy những tấm hình chụp tôi lúc vừa đến gặp Bác sĩ đi, và xem lại với da mặt tôi bây giờ, Bác sĩ không cần làm gì hết, hãy hoàn trả lại cho tôi da mặt ban đầu của tôi được rồi!

Thấy Hương vẫn không chịu, ông xuống nước dỗ dành trơ trẽn:
- Nếu chị đồng ý, tôi bớt cho chị lần đầu, chỉ tính tiền 5 lần sau thôi?

Hương lắc đầu ngao ngán, bỏ ra về, lòng thật ê chề, thấy mình yếu thế, chưa biết phải tính sao bây giờ!

Gần cả năm trôi qua, da mặt Hương cũng không thuyên giảm, Hương phải đi gặp một số Bác sĩ khác để điều trị, ai  cũng bảo Bác sĩ chữa cho Hương có lẽ chưa quen dùng loại máy mới, và ông ta đã dùng độ nóng quá mức nên mới làm tổn thương đến các lớp da của Hương.  May ra thời gian có thể làm lành các vết nám cháy bỏng ngang dọc trên da mặt mà thôi, chứ chẳng có phương pháp nào có thể chữa lành các vết thương ngay lập tức được!

Vì là chuyên viên săn sóc da mặt, nay làn da của Hương đã bị tổn thương nặng nề như thế, nên chỉ một thời gian sau Hương đành phải giải nghệ, Hương đóng cửa tiệm của mình. Mỗi khi có dịp đi đâu, gặp người lạ hay quen hỏi thăm, Hương đều kể về sự việc, kinh nghiệm của mình hầu giúp cho bạn bè, người thân đừng mắc phải!
Một vài Bác sĩ khác cũng cho Hương biết rằng họ đã phải trị liệu một số nạn nhân từ văn phòng Bác sĩ làm hỏng da mặt của Hương! Hương nhờ được một văn phòng Luật sư viết giùm một lá thư gởi đến văn phòng Bác sĩ "vô lương tâm" đó để xin bồi thường lại số tiền Hương đã đóng, nhưng chỉ nhận được một lá thư trả lời với những lời lẽ vu khống đầy hăm dọa:

- Hương đã đến văn phòng Bác sĩ gây sự, to tiếng, làm cho họ bị mất một số khách ...Đừng nghĩ đến việc thưa kiện, nếu không sẽ gặp hậu quả khó lường, chuốc họa vào thân ....!!!

Dĩ nhiên là Hương cũng đã tham khảo với nhiều văn phòng Luật sư, nhưng ai cũng lắc đầu bảo, không thể nào thưa Bác sĩ này ra toà, vì Hương đã ký 1 lô giấy tờ, "Bút sa gà chết", trước khi cho Bác sĩ bắt tay vào việc rồi!!


image
Hình minh họa


Nhiều người thắc mắc tại sao da mặt Hương lại có thể ra hình dạng sọc ngang dọc, như miếng thịt sau khi được nướng vỉ ...khét, Hương cứ phải lập đi lập lại:

- Lên mạng lưới (internet), đánh vào chữ " DOT THERAPY LASER ", sẽ thấy và hiểu rõ hơn về máy Laser này.

Hay là Hương nghe lầm chăng????  Ông Bác sĩ bảo... 5 Năm da mặt sẽ nõn nà, mà Hương lại nghe nhầm là 5 NGÀY???  Hương rùng mình nhớ lại những lời mật ngọt của tên Bác sĩ, thì ra nhân viên phòng mạch của ông ta từ trên xuống dưới đều được huấn luyện làm tiền... có bài bản hẳn hòi ! Không biết Mật Ngọt ấy đã giết chết bao nhiêu con ruồi rồi?!!

Gặp ai Hương cũng căn dặn, trước khi quyết định làm Laser nhớ phải tham khảo nhiều Bác sĩ, tìm hiểu tường tận "cách thức" làm việc của người Bác sĩ mình chọn, xin hãy chọn Bác sĩ giỏi và có Lương Tâm, kẻo không lại Tiền Mất Tật Mang!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.