Thursday, November 1, 2012

Những kỳ diệu trong thế giới động vật

image

"Yêu" như người và giải quyết mâu thuẫn bằng sex, nếm nước tiểu để kiểm tra bạn tình hay tự thay đổi giới tính để "quan hệ"... là những kiểu yêu kỳ lạ trong thế giới động vật.

"Yêu" như người và giải quyết mâu thuẫn bằng sex

Khỉ bonobo là loài động vật rất gần gũi với con người. Có lẽ cũng chính vì vậy mà đây là loài động vật duy nhất có kiểu quan hệ mặt đối mặt, kèm theo một nụ hôn kiểu Pháp như loài người.



image

Tuy nhiên, đây không phải điều thú vị duy nhất về đời sống tình dục của loài vật này. Khỉ bonobo xây dựng toàn bộ xã hội dựa trên quan hệ tình dục. Khi có mâu thuẫn, thay vì đánh nhau, khỉ bonobo sẽ chọn cách giải quyết bằng “chuyện ấy”.

“Chuyện ấy” cũng được dùng để chào hỏi, xin lỗi, đòi thêm thức ăn, … Khỉ bonobo không chỉ quan hệ với những con khác giới mà chúng còn "tự sướng" và cặp kè bạn tình đồng tính. Tuy nhiên, khỉ bonobo mẹ không quan hệ với con.

Tự thay đổi giới tính

Từ trước đến nay, chúng ta thường nghĩ rằng giới tính là điều được định sẵn từ khi mới chào đời. Điều này không hề đúng với cá hề. Những chú cá hề thường sống thành đàn với 1 cặp có khả năng sinh sản và vài con đực không thể sinh sản.



image

Con cá lớn nhất luôn là con cái vì nếu không có con cái nào, con đực lớn nhất sẽ tự chuyển đổi giới tính thành con cái. Con đực lớn thứ 2 sẽ thụ tinh cho con cái và cứ tiếp tục như vậy.

Con đực ký sinh rồi hợp nhất với con cái

Trong nhiều năm, các nhà khoa học cảm thấy rất khó hiểu khi họ chỉ tìm thấy cá anglerfish cái. Kỳ lạ hơn, cá anglerfish cái còn có những cục u rất kỳ lạ ở thân. Cuối cùng, các nhà khoa học phát hiện ra những cục u này là dấu tích của những con đực ký sinh trên mình cá cái.

Con đực sẽ cắn con cái và giải phóng một loại enzyme có tác dụng hòa tan các mô da để cả hai con có thể hợp nhất. Điều này cho phép tinh trùng của con đực xâm nhập cơ thể cá cái, đồng thời con cái cũng truyền các chất dinh dưỡng sang cho cá đực.

Sau một thời gian, con đực tiêu biến dần, chỉ để lại tinh hoàn thụ tinh cho trứng của cá cái. Trên thực tế, các nhà khoa học từng phát hiện thấy 8 tinh hoàn dính vào cơ thể cá anglerfish cái.

1 chọi 30.000 để được "yêu"

Những con rắn garter mình đỏ tụ tập mỗi năm một lần ở Manitoba (Canada), sau khi con cái choàng tỉnh khỏi giấc ngủ đông và phóng ra chất pheromone thu hút hàng trăm con đực ở khu vực lân cận tới cùng 1 lúc. Những cuộc giao phối như vậy thường rất lớn, có khi thu hút hơn 30.000 con.



image

Tuy vậy, việc 1 con đực phải cạnh tranh với 30.000 con khác vẫn chưa phải điều tệ nhất. Việc tệ hơn là đôi lúc, con rắn phóng ra pheromone hóa ra lại không phải một con cái. Những nhà khoa học vẫn chưa rõ tại sao con rắn đực lại làm như vậy, nhưng có giả thuyết cho rằng những con rắn đực mong tìm được sự ấm áp và sự bảo vệ mà con cái có được trong mùa giao phối.

"Cô bé", "cậu nhỏ" giống hệt nhau

Âm vật của linh cẩu cái có kích thước và hình dạng tương tự như dương vật của con đực, đôi khi nó dài đến 17 cm. Thậm chí, âm vật của con cái có thể cương cứng như dương vật. Môi âm hộ của con cái thường được gắn vào một bộ phận giống như bìu dái và có 2 mô mỡ nhìn như tinh hoàn. Do đó, những người nghiệp dư thường rất khó phân biệt linh cẩu đực và cái.



image

Để quan hệ, con đực phải khéo léo đưa dương vật của mình vào “dương vật” của con cái. Thậm chí việc sinh con cũng là một ác mộng với linh cẩu cái.

Thực tế, cứ 10 linh cẩu mẹ thì 1 con sẽ chết khi sinh nở. Con linh cẩu được sinh đầu tiên hầu như luôn bị nghẹt thở khi cố thoát khỏi "khe cửa" kéo dài của mẹ. Ngoài ra, linh cẩu thường được sinh theo cặp và con khỏe hơn sẽ giết người anh em của mình để có quyền thống trị.

Phun nước tiểu lên người bạn tình

Quá trình làm “chuyện ấy” của nhím chỉ bắt đầu khi con cái sẵn sàng, và suốt cả 1 năm điều này chỉ xảy ra trong 10 tiếng đồng hồ. Khi con đực muốn tán tỉnh con cái, nó sẽ đứng bằng 2 chân sau và phun nước tiểu lên con nhím cái từ khoảng cách gần 2 mét.



image

Sau khi con cái ướt sũng, nó sẽ kêu lên và rũ hết nước tiểu để bảo con đực rời khỏi đó, hoặc sẽ cong lưng tới khi đuôi ở phía trên đầu để làm “chuyện ấy”.

Mỗi lần giao phối chỉ kéo dài trong 1 phút, nhưng con đực luôn phải sẵn sàng giao phối nhiều lần. Một vài loài nhím quan hệ để sống sót, do đó chúng làm “chuyện ấy” ngay cả khi không thể sinh sản.

Nghiện sex


image

Dương vật của cá heo rất đặc biệt, nó có thể xoay được, thậm chí còn có thể thu vào. Đời sống tình dục của cá heo mạnh mẽ đến mức loài cá này không chỉ làm “chuyện ấy” với những đồ vật vô tri vô giác mà còn quan hệ với những loài khác. Tuy nhiên, cá heo đực chỉ có thể xuất tinh được trong 12 giây.

Tinh trùng dài gấp 1.000 lần tinh trùng của con người

Loài ruồi giấm Drosophila Bifurca có tinh trùng dài nhất trong số các con vật. Mỗi tinh trùng dài hơn 5 cm, tức là dài gấp 1.000 lần tinh trùng của con người và chiếm 11% khối lượng cơ thể của con ruồi đực.



image

Điều này là cần thiết vì con ruồi giấm cái có một trong những đường sinh sản phức tạp nhất. Ngoài ra, ruồi cái còn có khả năng sản sinh một loại chất để tiêu diệt những tinh trùng yếu trước khi thụ tinh.

Làm “chuyện ấy” mất tới 4 ngày


image

Sư tử tốn rất nhiều thời gian và nỗ lực để có thể mang thai. Những kỳ giao phối thường kéo dài tới 4 ngày, với khoảng 20-40 lần "quan hệ" mỗi ngày. Ước tính, để có một chú sư tử con sống được qua 1 tuổi thì sư tử bố mẹ đã phải làm “chuyện ấy” tới 3.000 lần.

Liếm dương vật khi muốn giao phối


image

Dê đực sẵn sàng sinh sản từ lúc được 4 tháng tuổi. Khi con đực đến tuổi dậy thì, nó bắt đầu có một mùi lạ, hăng. Thậm chí dê còn đi tiểu dọc theo bụng và râu để “nặng mùi” hơn nữa.

Khi muốn làm “chuyện ấy”, nó sẽ liếm dương vật của mình, sau đó uống nước tiểu của con cái. Đôi khi, con cái còn kích thích bạn tình của mình bằng cách trèo lên một con khác.

Nếm nước tiểu để “kiểm tra” bạn tình


image


Làm “chuyện ấy” là một việc rất khó khăn với hươu cao cổ. Do đó, thay vì tốn thời gian tìm hiểu một đối tượng chưa sẵn sàng, con đực sẽ thúc nhẹ vào mông con cái, để con cái đi tiểu và nếm nước tiểu đó xem con cái có đang ở thời kỳ rụng trứng hay không.

Nếu con cái đang ở thời kỳ đó, con đực sẽ bắt đầu tán tỉnh bằng cách theo đuổi con cái không ngừng, tới khi con cái đồng ý quan hệ.


10 điều kì lạ về tình dục con người không ngờ tới

Tình dục vốn là bản năng của con người và cả các loại động thực vật. Nhưng có những điều kỳ lạ về “bản năng” mà không phải ai cũng biết.

Và thậm chí là chúng ta không hề ngờ tới.

image
1. Không phải chỉ có con người biết biết thực hành “yêu” qua đường miệng, các loài động vật như báo, linh cẩu và dê cũng có đầy đủ các kiểu “yêu” như này.

2. Âm vật là cơ quan duy nhất trong cơ thể con người chỉ có một chức năng hay mục đích duy nhất: làm cho con người cảm thấy “sung sướng”.

3. Những người đàn ông xem ảnh khiêu dâm” có hình của hai người đàn ông và một người phụ nữ thì sẽ xuất tinh nhiều hơn những nam giới chỉ xem ảnh của phụ nữ. Vì vậy, theo các nhà khoa học, khi nhìn thấy đối thủ cạnh tranh thì đàn ông mới thực sự bứt phá vượt “ngưỡng’ của mình và bộc lộ hết “khả năng” vốn có.

image
4. Khi sáp dùng để waxing vi-ô-lông của Brazil trở nên phổ biến, thì người ta không còn ưa chuộng việc waxing vi-ô-lông nữa, đặc biệt là vi-ô-lông ở những vùng cấm địa.

image
5. Các con tinh tinh đực, gấu, chó (và gần như tất cả các động vật có vú ngoài con người) thực sự có một xương ở dương vật của chúng.

6. Cà phê và rượu có thể làm cho tinh dịch có vị đắng, trong khi dứa, cần tây, và dưa làm cho hương vị của nó giảm đi rất nhiều.

7. Những phụ nữ có thân hình thắt đáy lưng ong dường như có khả năng sinh sản cao hơn những chị em khác.

8. Một số loại tampon đầu tiên được làm từ xơ vải hay vải thô có viền gỗ xung quanh.

9. Âm vật có hình dạng giống như một xương đòn, và có độ dài không ai ngờ, đó là từ 7,5 – 10cm.

image
10. Những con ong mật đực chỉ có quan hệ tình dục một lần trong đời của họ ... bởi việc này sẽ giết chết chúng. Trong thời gian xuất tinh dương vật của ong đực bị vỡ ra bên trong con cái và con đực chết trong vòng vài giờ.



Thế giới động vật và những điều kỳ lạ

Thế giới động vật với rất nhiều điều kỳ lạ mà con người chưa từng biết đến. Trong bài viết, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài chi tiết thú vị về những loại động vật trên thế giới. Genk mong rằng độc giả sẽ có những hiểu biết mới mẻ sau khi đọc xong bài viết này.

image



image
Trăn cái Nam Mỹ có kích thước to gấp 3 -5 lần trăn đực Nam Mỹ.


image
Tất cả gấu Bắc cực đều thuận tay trái và gan của chúng thì cực độc vì có chứa quá nhiều vitamin C.

image
Cá mập dường như là động vật duy nhất không bao giờ bị ốm và cũng là loài miễn dịch với mọi loại bệnh, bao gồm cả ung thư.

image
Một con sư tử có thể giao phối 50 lần trong một ngày.

image
Mèo có thể ngủ tới 16 tiếng trong một ngày.

image
Chim nhại ở phía Nam nước Mỹ có thể bắt chước âm thanh của các loài chim khác.

image
Chuột chứ không phải lạc đà là loại đứng đầu danh sách có thể sống được mà không cần nước trong một thời gian dài. Lạc đà chỉ xếp thứ hai. Tuy nhiên, một điểm thú vị nữa về lạc đà là sữa của chúng không thể lên men thành sữa đông.

image
Có khoảng 2600 loài ếch sống trên tất cả các châu lục, ngoại trừ Nam cực.

image
Sên có 4 mũi, nhưng cả 4 mũi đó đều không thể quan sát được bằng mắt thường.

image
Một con nhím trung bình có khoảng 30.000 cái gai. Và nhịp tim của chúng là khoảng 190 nhịp một phút nhưng trong quá trình ngủ đông, chỉ còn là 20 nhịp một phút.

image
Bướm dùng chân để nếm các hương vị.

image
Thông thường, cá heo tiêu thụ lượng thực phẩm bằng một phần ba trọng lượng cơ thể nó mỗi ngày.

image
Con bò có thể đi lên bậc thang nhưng không thể đi xuống.

image
Một con gián không đầu có thể sống được đến 9 ngày trước khi chết.

image
Chim gõ kiến có thể mổ đến 20 lần trong một giây.

image
Tắc kè hoa có thể di chuyển hai mắt về hai hướng khác nhau cùng một lúc.

image
Nếu nhỏ một giọt rượu lên bọ cạp, nó sẽ tự chích mình cho đến chết.

image
Một con bọ ngựa cái có thể ăn đầu bạn tình sau khi hoặc ngay lúc giao phối.


Thế giới động vật quả thật có rất nhiều điều kỳ thú, và những điều mà chúng ta biết, chỉ là một phần rất nhỏ trong thế giới rộng lớn đó mà thôi.


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.