Thursday, December 19, 2013

Trung úy trẻ tuổi gốc Việt đậu Thủ Khoa tại Học viện sĩ quan Hải quân Canberra

image
Vẻ Vang Dân Việt: Trung úy trẻ tuổi gốc Việt đậu Thủ Khoa tại Học viện sĩ quan Hải quân Canberra
Ngày 13/12/2013 vừa qua Nguyễn Khoa Nam là một em Việt Nam được sinh ra và lớn lên tại Melbourne Úc Châu, đã ra trường tại Đại học Quân đội Hoàng gia Úc tại Canberra với quân hàm Trung úy Hải quân. Nhưng điều đáng nói là Khoa Nam đỗ thủ khoa của khoá huấn luyện sĩ quan Quân đội Hoàng gia tại Đại học Quân sự Hoàng gia ở Thủ đô Canberra.

image
Khoa Nam được vinh dự đại diện khóa cầm kiếm dẫn đầu 265 tân sĩ quan tiến ra lễ đài và đại diện trường để tuyên thệ trước bà Toàn quyền Quentin Bryce, Đại diện Nữ hoàng Anh tại Úc và Dân biểu Stuart Robert, Tổng thư ký của Quốc hội và phụ tá Tổng trưởng Quốc phòng, cùng Đại tướng David Hurley của Quân đội Hoàng gia Úc.


image
Điều ngạc nhiêu hơn nữa khi Vị chưởng ấn của Học viện Hải quân xướng tên Khoa Nam Nguyễn được lãnh huy chương xuất sắc cao qúi nhất về sự hoàn tất việc đào luyện quân sự lẫn văn học của toàn Học viện… Khoa Nam là người xuất sắc đã giữ được huy chương xuất chúng này hai năm liền, điều mà chưa từng xảy ra tại Học viện quân sự này.

image
Khi nghe tên “Khoa Nam” anh chị Khoa Mai, ba mẹ của Khoa Nam đang tham dự lễ ra trường của con mình đã bật khóc vì hãnh diện mà con mình đã đạt được không chỉ cho riêng mình mà vẻ vang cho dân tộc Việt. Khi được hỏi Khoa Nam có được biết trước là Khoa Nam được đoạt Huy chương cao qúi đó không? Khoa Nam cho biết là không vì tất cả mọi tân sĩ quan đều phải biết cách thức phải lãnh nhận Huy chương… Nên khi nghe đọc tên Khoa Nam Nguyễn, Khoa Nam mừng và thầm nghĩ “Khoa Nam đạt được vinh dự này trước tiên là đáp đền công ơn cha mẹ và sau nữa làm rạng danh người trẻ Việt Nam”. Được biết trong khóa huấn luyện này có hai người Việt đó là Khoa Nam và Nguyễn Linh, một sĩ quan trong Quân đội Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa gửi qua du học!

image
Khoa Nam khi còn là học sinh Trung học đã tham gia Thiếu Sinh Quân và cuối tuần em thường tới giáo xứ St Margaret Mary’s Brunswick để sinh hoạt đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian. Ngay từ còn là học sinh Khoa Nam đã tỏ ra xuất sắc là một trưởng có tài chỉ huy trong Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian tại Giáo xứ, nơi mà ba Nam đang nắm giữ chức chủ tịch Ban Mục vụ.

image
Trong bốn năm đào luyện tại Đại học quân sự Quân sự, Khoa Nam tuy là một sinh viên trẻ nhưng luôn hăng say dấn thân trong nhiều lành vực xã hội và lao mình vào các việc từ thiện… Khoa Nam luôn sinh hoạt rất tích cực nên đã từng được đề cử là đại diện của sinh viên sĩ quan trẻ của Quân đội Hoàng gia Úc châu tham dự Đại hội huấn luyện sĩ quan trẻ Quốc tế tại Slovakia và Singapore… Khoa Nam dù sinh ra và lớn lên tại Úc nhưng rất thông thạo tiếng Việt Nam nên đã từng là thông dịch viên cho những cuộc gặp gỡ giữa quân đội Hoàng gia Úc và Việt Nam… 

image
Khoa Nam đã từng là cố vấn trẻ tuổi của bộ trưởng quốc phòng và cho thủ tướng Tony Abbott khi ông còn nắm giữ vai trò chủ tịch Liên đảng trong cương vị là nhân vật đối lập tại quốc hội trước khi thắng cuộc bầu cử Liên bang vào tháng 9/2013 và trở thành vị Thủ tướng thứ 28 của nước Úc…
Vào tháng 7/2013 Khoa Nam đã nghiên cứu về mối liên hệ và giao tế hỗ tương của Hải quân các nước Á châu trước việc tranh chấp lãnh thổ tại các hải đảo trong vùng biển Đông nên đã được mời tham dự cuộc họp bàn về các vấn đề biển đảo của biển Đông tại Singapore…


image
Ngày lễ mãn khóa Khoa Nam, một Trung úy Hải quân 22 tuổi được nhiều ái mộ nên Học viện Quân đội Hoàng gia Anh quốc đã mời Nam tham dự lễ tốt nghiệp vào 20/12 này… 

image
Tương lai Khoa Nam sẽ phục vụ trên những tầu chiến trên vùng biển Úc Á… Khoa Nam sẽ mở ra một trang sử hào hùng làm rạng danh cho người trẻ Việt Nam tại Úc Châu... Xin chúc mừng Khoa Nam.

image

Thanh Quảng



image

Vì sao trẻ em bị bạo hành?
Tấm vé số ở VN và 'sự vô cảm'
Photos: The Pacific in WWII
Vì sao đàn ông thích nhìn và sờ ngực phụ nữ?
Ai làm cho Huế đau thương?
Tuổi hưu và phúc lợi ở Mỹ
Thay đổi nhân sự cấp cao Bắc Hàn
Chữ nghĩa vi-xi
Các Mác & Việt Nam hôm nay
Nỗi đau cuối đời của ông Lê Hiếu Đằng
Nấu bánh chưng ở Mỹ
Em Việt Nam bí ẩn
Tham nhũng vì người hay thể chế?
Hải quân Mỹ cung cấp nước sạch cho người dân Phili...
Sông Mekong không phải của riêng ai
Ngoại trưởng Kerry thăm vùng đồng bằng sông Cửu Lo...
Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm
Báo cáo về những vụ đàn áp blogger nhân Ngày Nhân ...
Ông Lê Hiếu Đằng 'trong cơn nguy kịch'
Chuyến thăm của Kerry và tương lai của Việt Nam
Phụ huynh ba nhà hoạt động bị giam cầm sang Mỹ vận...
Rồi sẽ đến Biển Đông
Gia đình họ Kim và những ẩn số
Những hình ảnh để đời năm 2013
Obama "mất điểm" với vợ
Quán cafe Pháp thưởng khách hàng lịch sự
THỜI TRANG DÂN OAN
Kim Jong Un làm Bắc Kinh nhức đầu
Con gái Ngoại trưởng Mỹ: ‘Việt Nam là một phần cuộ...
Thói hôi của và sự xuống cấp đạo đức
Viết blog từ trong nước, ai, thế nào?
Diễn biến ghê rợn từ móng tay
Những lời tiên tri bị coi là “điên rồ” trở thành s...
Nhà thực vật Anh mất tích ở Sapa
Ðức Giáo Hoàng Phanxicô được bình chọn là Nhân vật...
Mỹ phát hành 'tiền hên' nhân dịp Tết Nguyên đán
Hà Giang 'xử lý người tố cáo'
Loạn thờ cúng do đâu?
Gửi người cán bộ Thành Đoàn, thạc sĩ Nguyễn Tuấn A...
Những người đi theo lương tâm mình
36 hình chụp đúng lúc
Chạy Trời không khỏi nắng!
Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền

2 comments:

  1. Nguyễn Khoa Nam làm rạng danh Dân Việt
    Con em ta cháu chắt của Lạc Hồng
    Không hổ Danh vì Tổ Quốc Non Sông
    Tương lai Vinh quang cho Sơn Hà ngày mới -

    ReplyDelete
  2. Rất hãnh diện 1 người Việt trẻ tuổi tốt nghiệp thủ khoa học viện SQ Hải Quân Canberra. Thông thường 1 sinh viên sĩ quan, sau khi tốt nghiệp một học viện quân sự sẽ mang cấp bậc Thiếu Úy. Cấp bậc trong quân phục của Nguyễn Khoa Nam cũng là Thiếu Úy. Không hiểu vì sao tác giả bài tường thuật lại ghi là Trung Úy ???

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.