Saturday, July 9, 2016

Thư gửi Sơ vừa mới qua đời với nụ cười thật tươi!

image

Sơ Cecilia thân mến,

Trong tang lễ, chắc nhiều người ngỡ ngàng và hạnh phúc với nụ cười của sơ. Ngỡ ngàng vì khi nhắm mắt lìa đời, sơ vẫn thản nhiên nở nụ cười thật tươi. Nụ cười ấy toát lên niềm hạnh phúc ngập tràn vì sơ có Thiên Chúa ở cùng. Giờ đây ai cũng tin rằng Thiên Chúa đã đón sơ vào vương quốc tình yêu của Người. Nơi đó, sơ gặp được Đấng Lang Quân mà sơ trọn đời hiến dâng.

image
Còn nhớ mới ngày nào ở tuổi 26, sơ tuyên khấn lần đầu trong dòng Cát Minh tại Argentina. 

Bốn năm sau, sơ khấn trọn đời với niềm hạnh phúc vô bờ trong mối tình của sơ với Thầy Giêsu. Trong dòng, sơ luôn cảm nhận được Chúa Giêsu thật hấp dẫn đối với sơ. Trong Thầy Giêsu, sơ nên nhân chứng về tình yêu nồng nàn của mình dành cho Thầy Chí Thánh. Ai cũng cảm nhận được bình an khi trò chuyện với sơ. Nhất là với nụ cười thánh thiện, sơ đã sống niềm vui của đời dâng hiến.

image
Rồi khi biết mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi, sơ đón nhận tất cả và xin người khác thêm lời cầu nguyện cho mình.

Đúng là lời nguyện dâng về Thiên Chúa đã cho sơ nhiều nghị lực để sống vui tươi những tháng ngày còn lại! Với sơ, Thiên Chúa lúc nào cũng là Đấng tuyệt vời. Trong Chúa, sơ luôn tỏa lan nụ cười thánh thiện hạnh phúc đến cho nhiều người.

image
Đúng như lời chị em trong dòng của sơ chia sẻ: “Một thời gian dài, sơ đã phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo trong đau đớn và niềm vui cùng với vị thầy Giêsu.”  Một lần nữa, sơ cho thấy ở đâu có tu sĩ thì ở đấy có niềm vui, sơ nhỉ!

image
Linh cảm thấy Thiên Chúa sẽ rước mình về Trời ở tuổi 43, sơ chân thành nhắn với chị em trong dòng: “Em tự hỏi tang lễ em sẽ diễn ra như thế nào? Trước nhất, mọi người hãy cầu nguyện cho em rồi mở một bữa tiệc lớn. Và cũng đừng quên cầu nguyện cho em như tổ chức lễ mừng vậy!”  Với những dòng chia sẻ sau cùng của sơ, khiến ai cũng vỡ òa ngấn lệ! Sau tang lễ của sơ, chúng em buồn vì không còn thấy sơ với nụ cười tươi tắn nữa; nhưng ai cũng vui mừng vì biết rằng sơ được giải thoát và nghỉ yên trong Nước Trời!

image
Sơ biết không? Khi hình ảnh về sự ra đi của sơ lan truyền trên Internet, ai cũng nhận thấy đây là khoảng thời gian đau buồn với sự mất mát nhưng lại là khoảnh khắc tuyệt diệu.

image
Chúng em tin chắc rằng, sơ giờ này đã trên Thiên đàng. Nơi ấy, sơ cầu thay nguyện giúp cho chúng em nữa nhé! Để trong mọi hoàn cảnh, chúng em cũng luôn chạy đến với Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh cho chúng em có được niềm vui hạnh phúc. Mừng chúc sơ!

image
Tạm biệt sơ, hẹn gặp nhau trong Nước Trời, sơ nhé!

image


Giuse Phạm Đình Ngọc, S.J.,

god jesus

Huế Xưa & Cầu Trường Tiền
Geneva: thành phố quốc tế
Đất nước của những thằng hèn
Một người gốc Việt trộm hơn 6.200 thẻ tín dụng để ...
Vụ Formasa: lập lờ đánh lận con đen
Tuyệt chiêu nghỉ hưu sớm mà vẫn có tiền
Diễn biến sự kiện liên quan tới vụ cá chết
Báo nước ngoài nói gì về lỗi của Formosa ?
Lãnh đạo ngố & Cán ngố
Chẳng ai biết bạn bè nghĩ gì về mình?
Nước máy ở Mỹ an toàn?
Hoài niệm xe đò
Những con số bị coi là 'cấm kỵ'
Nhà Trắng trả lời thỉnh nguyện thư cá chết
Mặt trái của việc yêu người cùng công ty
Cái thời người ta sống để...hại nhau?
Vấn nạn dạy thêm, học thêm ở Việt Nam
Father’s Day – Mother’s Day: Ngày Phụ Mẫu
Thói quen cướp công có từ đâu?
Áo Dài Mini sống lại giữa Sài Gòn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.