Thursday, July 7, 2016

Một người gốc Việt trộm hơn 6.200 thẻ tín dụng để mua xe…

image
Một người đàn ông gốc Việt từng làm việc cho Nha Bưu Điện Hoa Kỳ đã bị tố cáo tội ăn cắp hàng ngàn thẻ tín dụng của người khác để sử dụng tiền cho những mục đích cá nhân.

Theo thông tin được biết, người đàn ông này đã dùng những thẻ tín dụng đã ăn cắp để mua xe, đồng hồ đắt tiền và bóp đắt giá cho vợ. Nhà chức trách vừa cho biết hôm thứ Ba, rằng cựu nhân viên bưu điện này sẽ nhận tội trước tòa liên bang.

Các công tố viên cho biết ông Vương Chinh, 48 tuổi, sống tại Garden Grove và từng làm việc tại một trung tâm soạn thư ở Santa Ana, đã để ý đến những loại thẻ tốt để lấy, như thẻ American Express. Cũng theo công tố viên, ông Chinh giấu những thẻ mới trong thắt lưng và không rời nơi làm việc nếu không lấy được thẻ.

Ông Vương Chinh đã làm việc cho Nha Bưu Điện hơn 20 năm. Thế nhưng chỉ trong vòng một năm, trong khoảng thời gian từ tháng Mười 2014 đến năm 2015, ông đã lấy tổng cộng hơn 6,200 thẻ American Express từ những lá thư không được gởi đến người nhận. Hậu quả của hành động của ông được ước lượng là gây tổn thất hơn $3.1 triệu Mỹ kim.

image
Cũng theo hồ sơ khởi tố, ông Chinh lấy thẻ mới được gởi trong thư cho thân chủ và giấu thẻ trong thắt lương quần. Đợi đến giờ nghỉ giải lao thì ông mang thẻ ra xe và cất ở đó. Ông bị tố cáo bán thẻ cho những kẻ chuyên ăn cắp căn cước của người khác. Hồ sơ truy tố cho biết ông có thể bán 11 thẻ với giá $500 hoặc 132 thẻ với giá $5,000.

Hoạt động mờ ám của ông cuối cùng bị đưa ra ánh sáng. Hồ sơ truy tố cho biết ông Chinh đã bán thẻ cho một điều tra viên giả dạng người mua thẻ ăn cắp. Ông Robert Wemyss, một thanh tra bưu điện thuộc chi nhánh Los Angeles cho biết trong một văn thư gởi đến báo chí: “Hầu hết các nhân viên bưu điện làm việc với lương tri để di chuyển thư trên toàn quốc đến địa chỉ đúng của chúng. Khi mà niềm tin đó bị trở ngại, Phòng Thanh Tra Bưu Điện phải thực hiện những bước điều tra để đưa đến sự truy tố những ai phạm tội.”

Khi ông Vương Chinh bị bắt, nhà chức trách tìm thấy trong nhà của ông đã có hơn 20 chiếc bóp thuộc hàng hiệu đắt tiền như Prada, Gucci và Louis Vuitton. [cha nay 'thuong' vo qua! Tsyt] Nhà của ông có hai chiếc BMW đậu trên lối đi. Họ cũng thấy những đôi giày ủng đắt tiền và một chiếc đồng hồ thép đất tiền hiệu Burberry dành cho phái nam.

image
Công tố viên cho rằng ông Chinh đã kiếm được tới $6,000 mỗi tháng từ những vụ ăn cắp thẻ tín dụng. Trong buổi công bố cáo trạng hôm thứ Ba, 5 tháng 7, 2016, công tố viên cho biết ông Vương Chính sẽ nhận các tội như gian lận ngân hàng và ăn cắp căn cước trong mùa hè năm nay. Các tội trong cáo trạng của ông mang án tối đa 32 năm tù. Thực tế thì tòa thường đưa ra những bản án ngắn hơn. Một luật sư cho biết tiên đoán bản án là khoảng 5 năm tù.

Bị cáo gốc Việt này đã làm việc soạn thư từ năm 1989. Tuy không nói rõ ông Chinh bắt đầu lấy và bán thẻ tín dụng từ lúc nào, nhà chức trách cho biết trong vòng một năm thìông đã lấy 6,240 thẻ, giấu trong thắt lương và mang ra xe trong giờ nghỉ.

Ngoài thẻ American Express, hồ sơ cho biết ông cũng lấy thẻ Chase Bank. Khi ông bị bắt thì nhà của ông đã có 199 thẻ ăn cắp. Bắt đầu từ tháng Sáu 2015, ông bán hàng trăm thẻ cho hai người mà ông tưởng là thân chủ nhưng thật sự làm việc cho cơ quan công lực. Đến tháng Mười thì họ quyết định đến nhà để lục soát tìm thêm chứng cớ và bắt nhân viên bưu điện này. Ông bị truy tố trong tuần qua.

image
Tại tòa ở Santa Ana ngày thứ Ba, 5 tháng 7, 2016, ông Vương Chính tuyên bố không nhận tội. Thế nhưng các công tố viên cho biết ông đã đồng ý sẽ nhận tội trong lần ra tòa sắp tới. Bà Công Tố Viên Liên Bang Eileen M. Decker, người có trách nhiệm tại khu vực miền trung California, nói rằng ông Chinh đã được tin tưởng ở một công việc quan trọng, và ông đã làm hại hàng ngàn nạn nhân để cung phụng cho cuộc sống khá giả của ông.

Một luật sư nói với báo O.C. Register rằng ông Chinh đã nhận lỗi ngay lập tức, biết ăn năn sám hối và đang gặp khó khăn tài chánh. Trong cùng ngày, bà Công Tố Viên Eileen Decker cũng thông báo về vụ nhận hối lộ của ông Võ Đình Phương tại thành phố Westminster.

shaytards shaycarl shay carl credit card

Vụ Formasa: lập lờ đánh lận con đen
Tuyệt chiêu nghỉ hưu sớm mà vẫn có tiền
Diễn biến sự kiện liên quan tới vụ cá chết
Báo nước ngoài nói gì về lỗi của Formosa ?
Lãnh đạo ngố & Cán ngố
Chẳng ai biết bạn bè nghĩ gì về mình?
Nước máy ở Mỹ an toàn?
Hoài niệm xe đò
Những con số bị coi là 'cấm kỵ'
Nhà Trắng trả lời thỉnh nguyện thư cá chết
Mặt trái của việc yêu người cùng công ty
Cái thời người ta sống để...hại nhau?
Vấn nạn dạy thêm, học thêm ở Việt Nam
Father’s Day – Mother’s Day: Ngày Phụ Mẫu
Thói quen cướp công có từ đâu?
Áo Dài Mini sống lại giữa Sài Gòn
COCC: Hay, dở và xấu xí
Những vụ liên quan đến các quan chức báo hiệu sự t...
Nguyễn Tư Nghiêm: Người gửi hồn dân tộc qua nét vẽ...
Dân tộc và dấu hiệu một cơn bão tố

1 comment:

  1. Ông cái con kẹt! Thằng nầy họ Vương, là con cháu của mấy thằng chó Tầu Khự, mà Tầu Khự thì cái bệnh ăn cắp đã ăn vô tới xương tủy của bọn chúng nó rồi. Tại sao lại viết là người VN để mang tiếng? Bộ người VN chưa đủ mang tiếng à? Thật là ngu xuẩn!

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.