Friday, April 22, 2011

10 phát minh hữu dụng

1. súng lục & camera

image

Đây là một sáng kiến của Ryu Koakimoto, sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa súng lục DORYU 2-16 thường được cảnh sát Nhật Bản sử dụng bởi độ nhanh và chính xác cùng với Camera ống kính Nikkor 16mm. Máy ảnh sẽ chụp hình rất nhanh bằng cách bóp cò súng.

 
2. Mắt thần chụp ảnh Fleximus

image

“Fleximus camera” được Art.Lebedev Studio trình làng máy chụp hình mới. Fleximus là dùng để chỉ máy ảnh có ống kính linh hoạt như sợi dây có khả năng uốn-éo, xoay chuyển ở mọi ngóc ngách và góc độ. Bạn có thể dễ dàng điểu khiển ống kính, xem hình ảnh thu được qua một màn hình 3 inch hoặc một ống ngắm nhỏ ở đầu còn lại. Giờ đây nhiếp ảnh gia có thể chụp hình một cách dễ dàng những góc mà trước đây họ chưa thực hiện được.


3. Đồng hồ & camera

image

Phát minh này trước đây được dùng của những điệp viên. Ngày nay nhiều người đang xử dụng như một xu hướng thời trang, bạn có thể dùng dây USB để chuyển hình ảnh ghi được từ một camera trên mặt đồng hồ vào máy tính cá nhân.


4. Thước kẻ điện tử

image

Đây lại là một phát minh khác do Shay Shafranek (người Đức) sáng tạo. Hãy nghĩ về một cây thước mà khi bạn kẻ đến đâu nó sẽ tự cho biết chiều dài mà bạn đã kẻ.

5. Thước kẻ & máy tính

image

Đây là thước kẻ được gắn thêm một đồng hồ LCD và một máy tính 8 số. Phát minh này rất hữu ích cho giới học sinh. Tuy nhiên khi dạo vòng các cửa hàng Văn phòng phẩm hay siêu thị, tiệm sách, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm tương tự như hộp viết & máy tinh, thước kẻ & máy tính… rất đa dạng.


6. Ô-dù gắn đèn LED

image

Hãng Tyrell quảng cáo một sản phẩm của Thế kỷ 21, một phát minh đơn giản và tiện dụng bao gồm phần dù để che nắng - mưa và đèn LED dọc theo thân dù, một nút nhỏ ở phần tay cầm để người dùng bật đèn khi sử dụng khi trời tối hay trời âm u.


7. Đàn guitar hình bàn chân "bự" (big foot)

image

Ban đầu cây guitar này được một nhạc sĩ chuyên nghiệp (Pro) George Marlin tạo ý tưởng chính từ sự độc đáo của bàn chân quái kiệt chân to vùng Himalaya. Nó được trình diễn lần đầu tiên tại Festival guitar ở bãi biển của thành phố Miami – USA.


8. Tủ lạnh hình quả trứng

image

Từ slogan mới của google “cooler thinking…” Người sáng chế đã cho ra đời tủ lạnh hình quả trứng hình dạng giống tàu vũ trụ hay một vật thể ngoài trái đất, có in hình Google.


9. Túi chống nước cho Ipad

image

WATERWEAR là tên sản phẩm túi chống nước của hàng TuneWear, trên nên vật liệu trong suốt, với 3 loại khoá khác nhau cùng các đệm giữ giúp máy Ipad / tablet PC luôn ở trạng thái êm ái và chống nước, không khí ẩm hay bụi. Sản phẩm này không cản trở mức độ thu sóng WiFi hay độ nhạy màn hình cảm ứng của máy Ipad / tablet pc.


10. USB hub


image

Đây là một loại nối tiếp của USB có thể nối tiếp thêm bằng một đầu cắm USB khác cắm nối tiếp nhau. Với các loại laptop hay notebook khi các nhà sản xuất làm gọn gàng và thêm nhiều USB, ít tiêu hao công xuất hơn, USB trên máy tính sẽ bớt đi những nối kết và làm cho mạch điện di chuyển nhanh nhất. Phương pháp này được coi như một giải pháp hoàn hảo để xóa bỏ giới hạn về nối kết USB.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.