Monday, May 23, 2011

Làm Vợ Người Nổi Tiếng

image
DSK khi còn là một trong những nhân vật quyền lực nhất hành tinh.


BaoMai

image
Và bây giờ là một tội đồ trong nhà tù Mỹ.

Tuần vừa rồi nước Mỹ nổ lớn 2 vụ dính tới tình dục của 2 nhân vật nổi tiếng, trước tiên là ông Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) Domimique Strauss-Kahn – là một trong những người quyền lực nhất thế giới bị kết tội trong vụ xâm hại tình dục một nữ hầu phòng ở thành phố New York. Kế là cựu Thống Đốc kiêm tài tử Arnold Schwarzenegger của California thú nhận đã có con riêng với một phụ nữ vốn giúp việc cho gia đình ông.

 image

Sau sự việc xảy ra, bà Maria Shriver, vợ ông tài tử, lập tức bỏ căn nhà hai vợ chồng đang sống chung, ra ở riêng và đang mướn luật sư tiến hành thủ tục ly dị. Về phần bà Anne Sinclair, vợ ông Tổng Giám Đốc IMF (nay là cựu Tỗng Giám Đốc, vì vừa gởi thư xin từ chức), vội vã bay từ Paris sang New York để lo việc tranh tụng cho chồng với lời tuyên bố : « Tôi không tin những lời buộc tội chồng tôi xâm hại tình dục. Tôi chắc chắn sự trong sạch của ông ấy sẽ được chứng minh ». Câu binh vực của bà làm người ta nhớ lại tạp chí nổi tiếng Paris Match đã từng cho đăng bức ảnh hai ông bà đang đi dạo trong một công viên trên trang bìa với câu trích dẫn của Sinclair bên cạnh : « Để bảo vệ chồng mình, tôi sẵn sàng dùng cả nanh vuốt ».
Hai bản tin làm xôn xao dư luận và dường như làm người ta tạm quên chuyện súng đạn rào rào khắp vùng Ai Cập và Trung Đông đang diễn biến thật ác liệt và đầy bất ngờ.
Song song đó, người ta cũng cảm nhận sự đau khổ cùng cách hành xử của các bà vợ những người nổi tiếng không dễ chút nào. Các bà thật sự là những người đàn bà đầy bản lãnh trong cách ứng xử với vô số tai tiếng về tình dục của chồng. Như trong cuốn Living History, bà Hillary, vợ cựu Tổng Thống Clinton, thú nhận : « Sở dĩ bà có thể đè nén được những bất mãn là do bà đang nuôi dưỡng một tham vọng tìm kiếm sự nghiệp độc lập và danh tiếng tách biệt với chồng. Bà không muốn những ầm ĩ thường tình của những nỗi ghen tương làm ảnh hưởng cản trở bước đường chạy đua vào Thượng Nghị Viện và Nhà Trắng trong tương lai ».

image

Tôi không phải là một chuyên gia tâm lý, nhưng là một phụ nữ, tôi thật tình cảm phục sự chịu đựng tột cùng trong sự phản bội của chồng cùng với vai kịch thoả mãn hạnh phúc hết sức tài tình mà các bà phải đóng dù bất cứ lý do gì.
Cách hành xử tuyệt vời của một số quý bà, khiến tôi chạnh nhớ lại cung cách của bà Hoàng hậu Nam Phương trong những tư liệu tôi gom lại trong một bài viết :
« ... Càng ngày ông Vĩnh Thuỵ (tên tộc của vua Bảo Đại) càng sa đà trác táng thì bà Vĩnh Thuỵ càng im lặng nghiêm trang, có lẽ vì muốn giữ uy tín cho Hoàng Tộc và cho cả con cái mình cho nên bà cứ cam chịu theo cái cách của người vợ có học và có nhân cách.
Vào năm 1950 bà Vĩnh Thuỵ quyết định mang các con sang Pháp, chấm dứt những liên hệ dây dưa với những tai tiếng của chồng. Trong những năm dài cuối đời, bà sống trong sự lẻ loi nhưng kiêu hãnh. Bà là một vị mệnh phụ uy nghi, đẹp trang trọng quý phái, nhưng trên hết, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bà vẫn sống một cách đàng hoàng đúng bậc mẫu nghi của một bà hoàng hậu ... » (ngưng trích (*).

Sáng nay, hãng tin Reuter vừa tung ra một danh sách về quý ông dính vào những bê bối với tựa đề « Quyền Lực & Sex », với lời kết luận : « Trong lịch sử không thiếu những trường hợp các nhà lãnh đạo đầy quyền lực dính líu đến các vụ ngoại tình hay quan hệ với gái điếm ... Sự hớ hênh về tình dục đã làm suy yếu các chính phủ và chôn vùi nhiều sự nghiệp chính trị ở tân và cựu lục địa trong cả hôm nay và quá khứ ».
Tiếc thay quý ông được nâng lên, thăng hoa bởi Tình yêu, nhưng rớt xuống tận đáy bởi những bê bối tình dục thật không đáng.

Thuỵ Vi, Hầm Nắng Michigan, 21/05/2011
(*) Trích trong « Những mệnh phụ nổi tiếng nước tôi » của (thuỵvi).


DSK: Một phút dậy lòng thiên thu hận !

image
DSK cựu tổng giám đốc IMF, bị truy tố tội hiếp dâm.

Cả thế giới bị lùng bùng lỗ tai từ hôm thứ bảy tới nay vì vụ Ông Tổng Giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế, Dominique Straus-Khan, công dân Pháp, bị cảnh sát Nữu-ước bắt giam vì tội toan cưỡng hiếp một nữ bồi phòng của Khách sạn Sofitel, 45 West, đường 44 Nữu Ước được truyền thông nhắc đi nhắc lại liên tục. Trước Tòa, nếu ông nhìn nhận lời khai của nạn nhân là đúng thì ông sẽ lãnh 74 năm 3 tháng tù. Theo luật pháp Huê kỳ.

Khi biết ông đang ở nhà tù Rikers Island nổi tiếng thế giới với những tội hình sựnghe qua thành tích giang hồ, Diêm vương cũng xanh mặt, tuy được ưu đải bằng một căn phòng riêng, mỗi ngày được 1 giờ đi bộ, không biết có bao nhiêu người đã sẳn lòng nhỏ cho ông vài giọt lệ thương cảm người tài hoa gặp vận rủi ?
Sơlược vài chi tiết

Ông DSK thuê 1 Suite của Sofitel gồm hành lang dẩn vào phòng họp, 1 phòng ngủ, phòng khách và phòng tắm . Giá thuê bình thường là 3000 $ / đêm, nhưng FMI cho biết DSK chỉ trả 525 $ và bằng tiền túi của ông .
DSK rời khách sạn lối 12 giờ 30 . Trên taxi, ông thúc tài xế chạy thật nhanh, càng nhanh càng tốt . Người tài xế nhận xét DSK nóng nảy và có vẻ như bị khủng hoảng .

Theo báo chí thì ông DSK có thỏa thuận với Air France dành cho ông thường xuyên một chổ hạng nhứt để ông có thể đi bất kỳ lúc nào cần . Nhưng trong vụ này, Ls của ông lại nói DSK giữ trước một chổ hạng Buseness Class?

Chuyện xảy ra là trước khi máy bay cất cánh, hai sĩ quan giao thông của 2 phi trường NY và New Jersey lên máy bay bắt ông DSK dẩn xuống, đem về giao cho cảnh sát NY. Tòa án NY cho lệnh tống giam chờ làm thủ tục xét xử . Rủi cho ông gặp phải một Bà Tòa . Gặp Ông Tòa thì may ra còn vì tội nghiệp ! Nên nhớ Tòa án NY làm việc từ 9 giờ sáng tới suốt đêm và 7/7 ngày .

Hiếp dâm, bắt giử người, dùng sức mạnh bắt phụ nữ làm tình bằng những cử chỉ không bình thường theo quan hệ tình dục, …Những lý do buộc tội ngày càng gia tăng lên từ hôm ông DSK bị bắt giam ở NY . Theo bản cáo trạng đọc trước Tòa án Manhattan hôm thứ hai 16/05, ông DSK bị buộc những tội sau đây :

-đóng cửa Suite ngăn không cho nữ bồi phòng (người thưa) đi khỏi,
-bóp ngực nữ bồi phòng không được sự đồng ý của đương sự,
-lột vớ và sờ mó vùng kín của nữ bồi phòng bằng sức mạnh thô bạo,
-dùng sức mạnh đưa dương vật vào miệng nạn nhơn 2 lần,
-dùng sức mạnh thực hiện những hành động trên đây .
Nếu ông DSK nhìn nhận lời khai của nữ bồi phòng theo đó ông có làm những hành động trên đây thì ông sẽ lãnh 74 năm 3 tháng tù .

Chỉ riêng việc dùng sức mạnh hay hăm dọa cưỡng dăm theo kiểu đưa dương vật vào miệng hay vào hậu môn, theo luật Huê kỳ, thủ phạm bị phạt 25 năm tù . Ông DSK làm 2 lần, bị phạt 50 năm tù . Luật của Pháp không có những qui định này .
Nôi vụ còn chờ Tòa án quyết định trong vài ngày tới. Hai Luật sư của ông DSK cho biết sẽ biện hộ cho ông vô tội, nếu không được, sẽ điều đình .

Năm 2008, ông DSK đã bị Wall Street Journal khám phá sự liện hệ bất chánh với cô Nagy, người hung-gia-lợi, nữ tập sự vì DSK dành cho cô Nagy những ưu đải ở FMI nhưng ông được miển tố nhờ sự giàn xếp của luật sư B.Bafman, người đang thụ lý hồ sơ của ông .
Trong lúc chờ đợi sự phán quyết của Tòa án NY, ông DSK bị tạm giam trong nhà tù Rikers Island nổi tiếng thế giới có một không hai được xây cất từ năm 30 trên một sở đất rộng 1, 6 km2 ở giửa NY.

Ở Pháp, người ta tự hỏi phải chăng những thành tích « hào hoa » của những chánh khách đầy quyến rủ là điếu đáng kiêu hảnh và làm cho nhiều người mơ ước ? Chỉ với một điều kiện là chuyện mạo hiểm đừng dẩn tới rùm beng và ra Tòa lảnh án .
Nếu ở Pháp, DSK có thể không bị tù ! Và không bị bêu ríu vì phần lớn báo chí do phe TẢ của ông chi phối .

Theo Dân biểu Jean Debré của Paris thì ông DSK cưởng dăm lần này không phải là lân thứ nhứt ở Sofitel . Đã nhiều lần, từ lâu . Khách sạn không muốn làm rùm beng ra. Nhân viên khách sạn đã muốn nổi loạn phản đối .
Dân biểu Debré là một Bác sĩ Y khoa . Ông thấy ờ ông DSK là một trường hợp « bịnh ám ảnh tình dục » . Lẽ ra ông DSK đã đi chửa trị . Ở Pháp, người ta không quan tâm tới hiện tượng bịnh lý này . Ở Huê kỳ thì ông DSK đã được đề nghị nghỉ việc và cho đi điều trị rồi .

Ông DSK là ai ?

DSK sanh ở thành phố Neuilly sur Seine, ngoại ô phia Tây Paris, nơi đương kim Tổng thống Sarkozy từng làm Thị trưởng suốt nhiều năm liền . Ông lớn lên ở Maroc . Ông có 2 người cha: ông Gilbert Straus là cha ruột, ông Khan là cha nuôi . Cả hai ông, mỗi người đều có riêng cho mình một người con với mẹ của ông . Hai người cha của ông DSK là hai anh em họ Do đó, khi lớn lên, cha ruột của ông mất vì lớn tuổi và bịnh tật, ông lấy tên chánh thức là Straus-Khan vừa để nhắc nhở nguồn gốc Do thái của ông .

Sau trận động đất ở Agadir, nơi gia đình ông sanh sống, ông trở về Pháp và tiếp tục theo học Trung học . Năm 14 tuổi, ông mê cô bạn học Hélène Dumas16 tuổi . Năm 1967, hai người cưới nhau . Năm 1983, ở Deauville, DSK lấy cô Brigitte Guillemette . Năm 1991, ông làm đám cưới với Anne Sinclair, nhà báo Tf1 và ở cho tới ngày nay .

Dư luận Pháp cho rằng ông DSK sẽ ra tranh cử Tổng thống vào năm tới 2012 . Riêng ông chưa bao giờ cho biết sẽ tranh cử . Hạn chót nộp đơn tranh cử trong đảng Xã Hội của ông là 13/07 tới . Chỉ bà vợ của ông và bạn của ông đưa tin ông sẽ ứng cử . Đây là một chiến thuật vận động làm cho dư luận liên tục bàn về ông : ứng cử hay không ứng cử ? Dư luận vì vậy sẽ không quên ông .

Nhưng về phần ông, trong một bửa ăn hôm 11/04 vừa qua với nhà báo « Giải Phóng» (Libération), ông thố lộ khi ứng cử, ông bị một số khuyết điểm bất lợi trong đó mấy vấn đề nổi cợm là « tiền, đàn bà và do thái giáo » . Vụ bị truy tố về tội hiếp dăm hôm 14/05, báo chí ở Do thái đãđưa lên trang nhứt . Báo chí do thái còn kết hợp với vụ Cựu T.T Do thái Moshe Katsav sẽ bị đi tù cũng vì tội hiếp dăm .
Xác nhận mình là do thái, DSK luôn luôn cho mình là viên đá góp phần xây dựng đất nước Do thái .

Về tiền, tháng 9 năm 1998, DSK đã phải từ chức Tổng trưởng Kinh tế trong Chánh phủJospin vì bị truy tố khai gian thuế 600 000 quan vì « quên » . Đó là số tiền lương của ông làm cố vấn cho Quỉ Bảo hiểm sức khỏe Sinh viên (MNEF) . Nhưng vụ việc đã được thanh thỏa !

Sau khi tin DSK bị truy tố về tội hiếp dâm một nữ bồi phòng ở NY, báo chí Pháp liên tục đưa tin và bình luận sự nghiệp chánh trị của DSK kể như chấm dứt . Và uy tín của đảng Xã hội bị tổn thương nặng . Báo chí đều nhắm vào bầu cử Tổng thống Pháp năm tới thảo luận sôi nổi . Không có ai đề cặp tới mặt đạo đức của vấn đề,tức Đạo đức và Chánh trị . Không thấy dư luận quan tâm nhiều tới danh dự của nước Pháp . Báo chí chỉ nói về cái đuợc, cái thua của đảng này, đảng kia sau vụ DSK, làm như các đảng đó là nước Pháp vậy . Phải chăng không nói tới đạo đức vì nếu nói tới đạo đức, người ta không biết phải nói đạo đức nào đây khi lớp người ởtuổi của DSK, phe TẢ, đều tự hào thừa hưởng thành quả « cách mạng tháng 5/68 » đã phá sạch mọi thang giá trị xã hội đã có từ xa xưa như những giá trị truyền thống tốt đẹp của Pháp ? Ngày nay, học trò đánh Thầy, đâm Cô giáo, xuống đường biểu tình, đập phá cửa hàng, đốt xe cộ vào các ngày lễ lớn đều là những đứa con của cách mạng tháng 5/68 .

Phe TẢ của Pháp thường hãnh diện cho rằng mình là hiện thân của công bằng xã hội, thuộc giới lao động và tranh đấu cho quyền lợi của giai cấp . Nhưng thực tế trong Phe TẢ không thiếu những đảng viên «Tả Caviar » .
Riêng DSK lãnh lương Tổng Giám đốc FMI là 420.930 $ / năm, thêm phụ cấp 75.350 * / năm (miển thuế vì làm việc cho Cơ quan Quốc tế) để bảo đảm mức sống và uy tín của viên chức lãnh đạo. Hơn nữa, mọi chi phí của DSK và vợ tại Hoa-thạnh-đốn, cả chi phí di chuyển, đều được FMI bồi hoàn đủ theo hóa đơn .

Bổng lộc của DSK không thua Tổng thống Huê kỳ . Ông Obama lãnh 400.000 $ / năm với phụ cấp 100.000 $ . Obama hơn DSK là được ăn ở tại Bạch ốc .
Trong lúc đó DSK và bà vợ Anne Sinclair mua một căn nhà ở khu Georgetown sang trọng của Hoa-thạnh-đốn, với diện tích để ở là 350 m2, 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm, có hồ bơi và vườn rộng . Giá căn nhà giá 4.000.000 $ .
Nhà bếp với trang thiết bị trị giá 125.000 $ .
Biểu văn của Phe Tả luôn luôn ghét nhà giàu và chống tư bản vì tư bản là kẻ thù không đội trời chung!

Cũng vì cái đó

Nếu điều tra về vấn đề sex trong chánh trường của những nước tự do dân chủ thì người ta thấy một số lớn chánh khách sẽ khó tránh khỏi hầu Tòa vì những vụ như sách nhiễu tình dục, ấu dăm, ăn chơi trác táng, vi phạm đạo đức xã hội . Thường chỉkhi nào Chánh phủ vận động cho chánh sách bảo tồn những giá trị gia đình thì báo chí mới đề cặp tới tác phong đạo đức của các nhà làm chánh trị .

Ở Anh những vụ chánh khách liên hệ sex đưa tới hậu quả đáng buồn khá phổ biến. Từ năm 1980 tới 1994, có các Bộ trưởng Cecil Parkinson với thư ký có bầu, David Mellor với nữ tài tử, Tim Yeo có bồ mang bầu, …

Ở Mỹ, những vụ rùm beng như vụ TNS Tiểu bang Colorado thua cuộc trong vụ vận động bầu cử, vụ Cựu T.T. Bill Clinton với nữ tập sự Monica Lewinsky .
Hiện nay, 15 phụ nữ và 2 nam nhân viên hoặc quân nhân làm việc tại Ngũ Giác đài thưa Chánh quyền họ bị cưởng hiếp hoặc sách nhiễu tình dục mà 2 Bộ trưởng Quốc phòng kế tiếp nhau đều đã không có biện pháp và giải quyết thỏa đáng .
Xứhồi giáo Mã-lai, Cựu Phó Thủ tướng Anwar Ibrahim đang chờ phán quyết của Tòa án về tội quan hệ đồng tính với một vị nam cố vấn.

Ở Phi châu, Cựu T.T. xứ Zimbawee bị 1 năm tù vì tội cưởng dâm cộng sự viên nam . Đương kim T.T. Nam phi, Jacob Zuma vừa mản tù vì tội hiếp dâm một phụ nữ trẻ năm 2006 . Đương kim T.T Ý, Silvio Berlusconi đang bị Tòa xét sử vụ ông quan hệ với gái điếm và lạm dụng quyền lực làm tình với một thiếu nữ ma-rốc .

Ở Pháp, không phải vụ của ông DSK là độc đáo . Các chánh khách lớn như André Troquer, Cựu Chủ tịch Quốc Hội, bị 1 năm tù và 3000 quan tiến phạt vì tội lợi dụng vị thành niên . Dân biểu Patrick Balkany bị tình nhân thưa về tội dùng súng uy hiếp làm tình theo ý của ông. Ông Dominique Ambiel, Cố vấn truyền thông của Cựu T.T. Raffarin, bị phạt 2.500 euros về tội liên hệ với một gái điếm vị thành niên …

Vẫn nghĩ thương cho ông DSK, con người tài hoa, có vợ đẹp, các con đều thành công, nay bị thân bại danh liệt, ảnh hưởng xấu cho gia đình chỉ vì một phút say lòng.

Thật khổ thằng nhỏ đã hại thằng lớn!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.