Saturday, August 18, 2018

Bé gái 3 tuổi với chỉ số IQ 171

https://baomai.blogspot.com/
Ophelia có chỉ số IQ 171, cao hơn mức trung bình rất nhiều.

Khi Ophelia, cô con gái của Natalie và Ben gia nhập Mensa, hội dành cho người có IQ cao, khi mới lên ba tuổi, họ biết rằng họ sẽ bị chỉ trích là những phụ huynh gây áp lực cho con. Nhưng mọi chuyện sẽ ra sao nếu bạn có một đứa con tài năng bẩm sinh?

"Thực sự là từ khi cháu khoảng tám tháng tuổi [chúng tôi đã nhận ra cháu thông minh như thế nào]," Natalie Morgan kể trong chương trình Victoria Derbyshire.

Cô con gái Ophelia của bà biết nói từ đầu tiên, 'hiya' (xin chào), sớm hơn bình thường vài tháng.

"Và mọi chuyện tiếp diễn từ đó. Cháu biết gọi tên màu sắc, chữ cái, chữ số rất sớm so với hầu hết trẻ em cùng lứa."

https://baomai.blogspot.com/   

Khi lên hai tuổi, Ophelia, đứa con đầu lòng của Natalie và Ben, đã có thể nhớ và đọc lại toàn bộ bảng chữ cái.

Sau khi tham khảo trên mạng, họ biết là Ophelia thông minh hơn bình thường, nhưng chỉ tới khi cô bé đi nhà trẻ họ mới nhận ra bé biết sớm hơn các bạn cùng lứa tới mức nào.

Đó là khi họ quyết định đưa Ophelia đi giám định và gặp một nhà tâm lý học trẻ em, người chuyên về trẻ em tài năng.

"Chúng tôi chỉ muốn biết rõ chúng tôi có thể giúp cháu như thế nào," Ben Dew, cha của bé Ophelia, một nhân viên hỗ trợ IT, giải thích.

"Chúng tôi không muốn cháu cảm thấy cháu bị áp lực, nhưng cũng không muốn cháu thiếu một môi trường kích thích sống động".

https://baomai.blogspot.com/ 
Lyn Kendall nói các phụ huynh nên chú ý nuôi dạy trẻ em toàn diện

Từ lúc lên ba tuổi, Ophelia làm bài thi Stanford-Binet - một bài thi được dùng để đánh giá trẻ em từ hai tuổi trở lên về các mặt như nhận biết về không gian, kỹ năng nói và logic.

Chỉ số IQ trung bình cho mọi độ tuổi là 100, và hầu hết mọi người có chỉ số từ 85 tới 115.
Ophelia có chỉ số 171.

"Tôi lo là mọi người có thể nghĩ chúng tôi là các phụ huynh gây áp lực cho con cái," Natalie nói.

"Tôi tự hào về Ophelia cho dù cháu có làm gì đi nữa, miễn là cháu vui và khỏe."

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Lyn Kendall, chuyên gia tâm lý và cố vấn về trẻ em có năng khiếu cho hội Mensa Anh, nói rằng các trẻ em xuất chúng thường xử lý thông tin nhanh, có trí nhớ tốt và chú ý hơn tới những gì đang diễn ra quanh chúng.

Chúng cũng luôn khao khát học hỏi, điều mà các bậc phụ huynh thấy khó đáp ứng được.

"Thường thì khi các phụ huynh đến gặp tôi, họ nói 'Xin bà giúp, con tôi không bao giờ ngừng hỏi và lúc nào cũng muốn học," bà Kendall kể.

"Một điều mà các bậc cha mẹ gặp phải là họ thấy hơi cô độc. Họ không thể [nói chuyện với các phụ huynh khác về điều này] ở cổng trường, vì làm thế sẽ có vẻ khoe khoang.

"Những trẻ em này bắt đầu [học hỏi] từ năm giờ sáng, và chúng không ngừng cho tới khi đi ngủ."

Tuy nhiên, bà Kendall cũng nhận xét có một số phụ huynh, không như Natalie và Ben, gây sức ép cho con cái - điều mà bà phản đối mạnh mẽ.

"[Những phụ huynh này] cho con họ ăn thực phẩm có nhiều năng lượng, cho chúng uống những loại nước trái cây đặc biệt. Ngày nào các bé cũng có thời biểu chật kín,"

https://baomai.blogspot.com/ 
  
"Có những phụ huynh gọi điện cho tôi và kể 'vào lúc 18.30, chúng tôi có cuộc chuyện trò trí thức với cháu'.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
"Và tôi chỉ nghĩ, 'Vậy các bé còn thời gian nào để làm trẻ con nữa?'."

https://baomai.blogspot.com/

Donald Trump sẽ thắng cuộc chiến tranh thương mại...
Mọi bệnh tật đều khởi phát từ trong tâm?
Vì sao tôi không muốn có con
Trung cộng thất hế, cầu hòa
Từ ly cà phê đến 'cuộc chiến' TC & Đài Loan
Trung cộng nên nhận thua trong cuộc chiến tranh t...
Thú ăn hột vịt lộn
Sư Quốc Doanh
Tiền tệ Á Châu mất giá vì chiến tranh thương mại M...
Tiếng Indonesia đơn giản nhưng ít người sử dụng
Vì sao rất nhiều người bị lừa
Chuyện hội nhập vào đời sống người Sài Gòn xưa
BẠN sẽ LÀM gì trong ngày 2 tháng 9?
Tại sao người bắt nạt vẫn leo cao
Thế giới ngầm dưới lòng Budapest
Bạn đã sẵn sàng quá cảnh ở Trung cộng?
Cuộc sống người Nam Bộ 1935
Ca sĩ blogger Nguyễn Tín bị bắt, đánh trong đêm nh...
Rong biển
Bí ẩn vụ nổ khổng lồ ở Siberia năm 1908

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.