Wednesday, August 22, 2018

Vũ khí thả từ không gian của Mỹ

https://baomai.blogspot.com/
Vũ khí thả từ không gian của Mỹ có thể phá huỷ các căn cứ tên lửa của Triều Tiên trong nháy mắt

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis từng tiết lộ về một loại vũ khí động năng để phá huỷ các căn cứ ngầm của Triều Tiên. Nhiều chuyên gia cho rằng đó sẽ là Thor “cây gậy của chúa” – thứ vũ khí được thả từ vũ trụ có sức công phá như tên lửa hạt nhân nhưng không tạo ra bụi phóng xạ. 

Vậy Thor là loại vũ khí như thế nào? 

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Theo Project republic, hiệp ước Không gian Vũ trụ được ký năm 1967 với sự tham gia của 107 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cam kết cấm sử dụng vũ khí hạt nhân, sinh học hoặc hóa học từ quỹ đạo Trái Đất. Tuy nhiên Không quân Mỹ có một thứ vũ khí đơn giản: một thanh tungsten (hợp kim Vonfram mật độ cao) thả rơi từ vũ trụ có thể phá huỷ cả một thành phố với sức mạnh không hề thua kém tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã sử dụng loại bom có tên “Lazy Dog”. Đây chỉ là những thỏi thép rắn, dài khoảng 5 cm và có cánh. Lazy Dog không chứa chất nổ. Không quân Mỹ sử dụng Lazy Dog rất đơn giản bằng cách thả rơi hàng ngàn chiếc từ máy bay xuống đất.

https://baomai.blogspot.com/   
Đầu đạn rơi tự do “Lazy Dog” được Quân đội Mỹ sử dụng trong Chiến tranh Việt Nam.

Những viên đạn rơi tự do Lazy Dog (hay còn gọi là “sự bắn phá động năng”) có thể đạt tốc độ lên tới 800 km/giờ khi tới mặt đất. Nó có thể xuyên thủng lớp bê tông dày 20 cm sau khi được thả rơi từ độ cao 1.200 m.

Đó cũng chính ý tưởng để dự án chế tạo Thor được hình thành.

Nguyên lý hoạt động của Thor khá đơn giản: “Thay vì thả hàng trăm đạn nhỏ từ độ cao vài nghìn m, Thor dùng một viên đạn lớn và thả từ độ cao vài nghìn km trên vũ trụ. Ý tưởng “cây gậy của chúa” (rods from god) là một nhóm các thanh vonfram có đường kính chỉ bằng chiếc iPhone với chiều dài 5-6 m, được thả rơi từ quỹ đạo Trái Đất, đạt tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh.

https://baomai.blogspot.com/

Khi chạm mặt đất, thanh vonfram có thể xuyên qua cả trăm mét đất, phá hủy bất cứ công trình ngầm hoặc các địa điểm bí mật. Hơn thế nữa, khi thanh vonfram va chạm, động năng của nó sẽ tạo ra một vụ nổ có sức hủy diệt  không thua kém bất kỳ vũ khí hạt nhân nào nhưng không có bụi phóng xạ.

Vũ khí như vậy có thể phá huỷ mục tiêu sau khi thông báo 15 phút.

https://baomai.blogspot.com/   
Thành phố London thành tro bụi sau khi bị một thanh vonfram rơi trúng (một cảnh trong phim G.I Joe: Retaliation).

Dự án Thor có nét tương đồng với bộ phim khoa học giả tưởng có tên G.I. Joe: Retaliation ( tạm dịch là Cuộc chiến mãng xà: Báo thù) của Hollywood. Tuy nhiên đây là vũ khí khá đắt tiền, theo một chuyên gia làm việc trong ngành công nghiệp hàng không – quốc phòng Mỹ cho biết chi phí không dưới 10.000 USD để bắn một vật nặng 1 pound (0,45 kg) vào không gian. Với một thanh vonfram đặc trọng lượng 24.000 pound ( đơn vị đo khối lượng của Anh) thì chi phí phải bỏ ra là khoảng 230 triệu USD. Đó là một khoản tiền không thể tưởng tượng được, kể cả trong thời Chiến tranh Lạnh.

https://baomai.blogspot.com/  
Thor trong bộ phim hành động giả tưởng G.I. Joe: Retaliation

Chính quyền của tổng thống G. Bush trước đây đã cân nhắc ý tưởng đánh bom các địa điểm dưới lòng đất ở những quốc gia tài trợ khủng bố sau sự kiện 11/9. Trong khi đó, chi phí của một quả tên lửa xuyên lục địa Minuteman III chỉ là 7 triệu USD, tính theo thời giá năm 1962.

https://baomai.blogspot.com/   

Với các đặc điểm nổi trội như vậy, “cây gậy của chúa” có thể là một lựa chọn để Mỹ thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu bất ngờ và chớp nhoáng nhằm vô hiệu hoá các căn cứ quân sự và hầm ngầm tên lửa bí mật của Triều Tiên.




Sơn Tùng

https://baomai.blogspot.com/

Tân thủ tướng Malaysia nới lỏng báo chí và XH dân ...
Cô lái đò chèo thuyền bằng chân ở Tràng An Ninh Bì...
Chuyện thành ngữ “Bỏ Qua Đi Tám!”
Mỹ đã dồn TC vào đường cùng giống như Nhật Bản năm...
Ưu tiên không phải là bình đẳng
TC in tiền cho nước ngoài
9 bí quyết cải thiện các mối quan hệ
Bản chất của CNXH đặc sắc Trung cộng là gì?
Người giỏi nhân tướng có tồn tại không?
Nhịp sống như vũ bão ở Hàn Quốc
Một triệu di dân Venezuela nhập cảnh Colombia
Ông Trump đưa ‘vàng đen’ lên đỉnh
Cần có bằng Real ID khi lên máy bay
Vấn đề Omarosa
Bé gái 3 tuổi với chỉ số IQ 171
Donald Trump sẽ thắng cuộc chiến tranh thương mại...
Mọi bệnh tật đều khởi phát từ trong tâm?
Vì sao tôi không muốn có con
Trung cộng thất hế, cầu hòa
Từ ly cà phê đến 'cuộc chiến' TC & Đài Loan

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.