Saturday, March 30, 2013

Nghẹn ngào bản rap "Người mẹ nghèo"

image

Nghẹn ngào bản rap "Người mẹ nghèo"
Câu chuyện "Người mẹ nghèo" hi sinh vì con là nội dung bản rap của một bạn trẻ đang lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng.
Người mẹ nghèo vì muốn cho hai đứa con nhỏ dại có được bộ quần áo lành lặn để ăn Tết mà phải chịu đòn roi gây xúc động cho rất nhiều cư dân mạng. Clip nhạc rap mới được tung lên mạng đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

image
"Người mẹ nghèo" thu hút dân mạng không phải nhờ sự độc đáo, mới lạ mà bởi sự đồng cảm mà nó mang lại. Clip sử dụng nhiều hình ảnh chân thực trong cuộc sống về những người mẹ già tần tảo sớm hôm, sẵn sàng làm bất cứ công việc gì dù nhọc nhằn, đắng cay để “khúc ruột” của mình có được nụ cười hạnh phúc như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác.

image

Người mẹ trong bài rap thậm chí đã ăn cắp quần áo để con mặc Tết:

"Tận mắt chứng kiến cảnh một người mẹ bị người dân đánh đập
Vì ăn cắp hai bộ quần áo đã cũ mà người ta phơi trên hàng rào
Khi bà vô lấy bị bắt gặp...

image

Chủ nhà thấy rồi lôi bà ta ra đường đánh
Người dân xung quanh bu lại đứng nhìn
Với một ánh mắt vô hồn và lạnh tanh

Người mẹ già ấy cắn răng chịu đựng những trận đòn roi lên thân xác
Nhưng bà vẫn không kêu la mà chỉ lặng im cho dù vết thương đang đau rát

Đến khi hỏi tại sao bà lại làm thế trong khi ngày Tết đang cận kề
Thì bà cố gắng gượng dậy chỉ tay về phía hai đứa con nít

Đang đứng nhìn mẹ nó mà nước mắt dầm dề
"Ông có đánh tui ra sao thì tui cũng chấp nhận hết mà

Chỉ xin ông cho tui hai bộ đồ cũ để con tui nó mặc
Trong ba ngày tết để nụ cười nó được nở chứ không phải là nước mắt"

(trích bài rap)

image

Cư dân mạng không trách cứ hành động trộm cắp của người mẹ nghèo mà tỏ ra thương cảm cho bà.

"Cảm ơn bạn. Nghe bạn hát mình đã không kìm được nước mắt. Cầu mong điều tốt lành sẽ đến với những người mẹ", bạn Thu Hàng, TP. Hải Phòng chia sẻ.

image
Bạn Nguyễn Thịnh bình luận trên Youtube: "Bài này hay lắm bạn ạ. Nước mắt mình rơi xuống chỉ vì những lỗi lầm mình gây ra cho mẹ. Thật đáng trách trong khi bản thân chỉ nghĩ cho riêng mình mà không cảm nhận được sự yêu thương của mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều. Hãy tha thứ cho con. Mong mẹ sống với con suốt đời, luôn hạnh phúc".

"Nghe bài này xong tí nữa thì khóc, cứ phải nghe tí một tí một để nước mắt không tràn ra. Căn bản mình đã làm cho mẹ khóc rất nhiều, đến bây giờ gần 3 chục tuổi đầu rồi mà chưa đền đáp được gì cho mẹ. Hối hận quá", bạn Hoàng Nam Trung chia sẻ.

image
Dù giọng rap bị đánh giá là còn "non" và chưa rõ lời nhưng ca khúc của rapper trẻ tuổi này đã có thể chạm tới trái tim của nhiều người. Qua câu chuyện về người mẹ nghèo, tác giả clip đã nói lên một thông điệp ý nghĩa:

image
“Trên cuộc đời này có thứ gì có thể sánh ngang được với tình mẹ
Sẵn sàng chịu đựng hi sinh tất cả mọi thứ chỉ để chở che cho con...
Tấm lòng người mẹ sẵn sàng chấp nhận tất cả sự đau đớn
Vì nụ cười, vì ánh mắt hồn nhiên của con thơ”.



image


Mai Châm

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.