Sunday, December 6, 2015

Những điều tạo nên một nơi khác lạ ở Mỹ

north korea tv television politics texas
Có điều gì đó lạ lùng vào giờ cao điểm ở trung tâm kinh tế tài chính của Austin.
Các nhân viên công sở tấp nập đi làm vào lúc 08:00 sáng thứ Tư. Tuy nhiên họ không phải ăn mặc áo vét và đeo cà vạt đặc trưng hay mặc váy công sở chỉnh tề. Thay vào đó, mọi người lại mặc áo sơ mi, quần jeans đơn giản. Dễ dàng phân biệt dân địa phương với những doanh nhân từ nơi khác đến do cách ăn mặc xuề xòa của họ.

Hãy giữ cho Austin khác lạ

image
Và đây là điều hay, theo người dân địa phương. Thật vậy, Liên minh các Doanh nghiệp Độc Lập ở Austin đã nghĩ ra cụm từ ‘Hãy để cho Austin khác lạ’ để thể hiện bản sắc độc đáo của thành phố này.

Trong thập niên qua, sự độc đáo của Austin đã nhận được sự phản hồi từ doanh nghiệp các ngành nghề.

Khi các quan chức phát triển kinh tế của Austin tìm cách thu hút các ngành nghề ‘không gây ô nhiễm’, các công ty công nghệ đã đáp lại lời kêu gọi này.

image
International Business Machines Corp, Dell Inc và Texas Instruments chỉ là một vài trong số các công ty đã đến thành phố hay vùng ngoại ô lân cận.


Nơi này cũng có sức thu hút đối với những công ty công nghệ mới như RetailMeNot, một nhà sản xuất coupon kỹ thuật số. Austin, thường được gọi là Đồi Silicon, giờ đây có rất nhiều doanh nhân nơi khác đến làm việc với các công ty địa phương.

image
SXSW đóng vai trò trong việc "giúp cho Austin khác lạ"
“Ở Austin, bạn sẽ thấy rất nhiều những tài năng thông minh và làm việc chăm chỉ không ngờ cùng với những người thích vui chơi giải trí,” ông Matthew Della Croce, một chuyên viên quan hệ công chúng ở New York, người thường xuyên đi đó đi đây, cho biết. “Đồ ăn và âm nhạc ở Austin có đẳng cấp thế giới,” Della Croce nói và cho biết các doanh nhân đến Austin sẽ làm việc căng thẳng suốt ngày nhưng lại không có ý định đi ngủ sớm.

Có lẽ sự kiện lớn nhất ở Austin là Lễ hội South by Southwest, hay còn được gọi là SXSW, một sự kiện tập hợp những nhân vật tầm cỡ trong âm nhạc, phim ảnh và công nghệ trên khắp thế giới.

Có chừng hơn 37.000 người đến tham dự sự kiện kéo dài 10 ngày này vào giữa tháng Ba để thưởng thức âm nhạc, phim ảnh và các hoạt động kinh doanh và công nghệ cũng như các buổi gặp khách hàng trực tiếp.

Lần đầu tiên vào năm 2015, lễ hội này sẽ có thêm hoạt động về y khoa để thu hút thêm những người thuộc các lĩnh vực khác.

Đi lại ở Austin

image
Sân bay Quốc tế Bergstrom, được Hội đồng Sân bay Quốc tế bầu chọn là sân bay nội địa tốt nhất vào năm 2007, chỉ nằm cách trung tâm thành phố 12km.

Đi taxi mất 20 phút với giá tiền là 30 đô trong khi đi taxi Uber chỉ có 20 đô la.

image
Hãng hàng không Anh British Airways đã mở đường bay thẳng từ Heathrow tới Austin
Ngay cả sân bay này cũng là cánh cửa tiếp cận với đời sống âm nhạc của Austin với sáu điểm trình diễn âm nhạc trải rộng ra trên khắp sân bay để cho các nghệ sĩ địa phương trình diễn cho các du khách thưởng thức năm ngày một tuần.

Tuyến xe buýt Capital Metro có số hiệu 100 đi từ trung tâm sân bay thành phố đến sân bay với khoảng cách 30’ phút một chuyến từ 05:30 đến 11:00h và giá vé chỉ có 1,50 đô.

Vào tháng 12, sân bay đã khai trương khu thủ tục Hải quan mở rộng vốn được mong đợi sẽ đóng góp cho các chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều đến Austin.

image
Mức sống rẻ có nghĩa là Austin thu hút các doanh nghiệp dễ dàng hơn nhiều. Đừng ngạc nhiên nếu bạn có một bữa sáng ngon lành bao gồm bánh kẹp taco nhét thịt và rau tại tiệm Jo’s Coffee ở trung tâm thành phố chỉ với giá chưa tới 7 đô la. Ở thành phố có tiếng về ẩm thực này, giá rẻ không có nghĩa là đồ ăn không ngon.

Bạn có thể dễ dàng đổi tiền ở sân bay nhưng những ai có thẻ debit có thể rút tiền từ máy ATM với tỷ giá tốt hơn.

Austin không hề thiếu máy ATM, trong đó có ở sân bay. Các thẻ ngân hàng của châu Âu có thể rút tiền dễ dàng mà không gặp vấn đề gì mặc dù Mỹ chưa dùng công nghệ như châu Âu nên khách đến từ châu lục này phải ký tên mỗi lần dùng thẻ mua hàng.

Dễ chịu và thoải mái

Austin là một nơi dễ chịu và thoải mái.

Mặc dù là thủ phủ của bang Texas, các trang phục công sở trịnh trọng rất hiếm khi thấy. Các cuộc họp ở các công ty thường có không khí thoải mái.

image
Sau giờ làm việc, chỉ có những người không hiểu gì về Austin mới còn nhìn thấy trong trang phục công sở. Cho dù là đi uống nước với khách hàng hay đi ăn một mình thì ai cũng tháo cà vạt ra và mặc vào quần jean. Nếu bạn có giày cowboy thì hãy mang vào.

image
Mặc dù Austin nằm ngay rìa của Hồ Lady Bird vốn dường như là một con sông nhưng được đắp đập ở hai đầu, chèo thuyền và đi ca nô là những hoạt động giải trí rất được ưa chuộng và bạn có thể thuê phương tiện bằng cách hỏi bàn hướng dẫn ở khách sạn.

Sự khác biệt là tiền đề để Austin vươn lên.

Tinh thần ‘Hãy để cho Austin khác lạ’ có thể được nhìn thấy ở nhiều quán cà phê, cửa hàng hay công ty khác nhau.

Nơi đây là thiên đường của dân trí thức, các nhà bảo vệ môi trường và những người sáng tạo vốn có thể phát huy năng lực của mình nhờ vào tinh thần độc lập của thành phố.

Khách sạn

image 
Khách sạn JW Marriott với 1.012 phòng là khách sạn JW Marriott lớn nhất ở châu Mỹ và là cái lớn thứ hai trên thế giới.

Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các du khách là doanh nhân, khách sạn này có tốc độ Internet lên đến một gigabyte – nhanh hơn hầu hết các khách sạn thông thường – và mỗi phòng có gần một chục ổ cắm điện.

Khách sạn này chỉ nằm cách trung tâm hội nghị một vài tòa nhà. Khách có thể tích hợp các thiết bị di động và máy tính xách tay của họ với truyền hình màn hình phẳng.

Một khách sạn rất được các khách doanh nhân ưa thích là Hyatt Regency Lost Pine, nằm cách trung tâm chỉ 25 phút lái xe. Khách sạn với 491 phòng này có wi-fi và nước uống đóng chai miễn phí trong phòng.

image
Hồ Lady Bird thực ra là một đoạn sông được chặn lại ở hai đầu
Bếp trưởng John Pivar làm cho thực khách mê mẩn với thực đơn mang hương vị địa phương bao gồm bánh kẹp BLTG nhét thịt muối, xà lách, cà chua và pho mát sữa dê Texas và pizza Texas với xúc xích xông khói và pho mát mozzarella.

Thực đơn sáng tạo của ông đã giúp cho quán Firewheel Cafe trở thành một trong những nhà hàng có thu nhập cao nhất trong chuỗi khách sạn Hyatt.

image
Đối với những thực khách có dị ứng với đồ ăn thì thực đơn của ông được thiết kế với những ưu tiên dành cho rau củ và những nguyên liệu không có gluten.

Nhà hàng

Nhà hàng Osteria Pronto tại khách sạn JW Marriott nổi danh với món mì ống làm bằng tay, thực đơn rượu dài dằng dặc và rất nhiều món thịt và hải sản tươi.

Các doanh nhân có thể ăn tối trong những khu khép kín dành cho hai người bàn chuyện công việc trong khi những ai đi ăn một mình có thể ngồi gần cửa để xem các màn trình diễn đường phố.

Những ai thích ăn đồ nướng cũng đã từng nghe về nhà hàng Frankin’s nơi có món nướng ngon tuyệt ở Austin mặc dù phải chờ đợi đến bốn tiếng đồng hồ mới tới lượt được phục vụ.

Nếu không, bạn có thể đến nhà hàng Lambert’s nơi cũng có những món ăn ngon tương tự.

Những ai quan tâm đến đến chính trị có thể đi đến Tòa nhà Capitol của tiểu bang ở trung tâm để tham quan. Nơi này lớn hơn Capitol, tức Nhà Quốc hội Liên bang, ở thủ đô Washington.

Tinh thần âm nhạc

image
Đúng với tinh thần âm nhạc đích thực của Austin với các ban nhạc như The Impossibles và các cựu nhạc sĩ như Janis Joplin và Stevie Ray Vaughan, có đến 250 điểm trình diễn nhạc sống ở thành phố.

image
Những người yêu nhạc có thể tụ tập ở Sixth Street hay Đại lộ South Congress Venue sôi động để tìm hiểu tại sao thành phố này có biệt danh ‘Thủ đô Nhạc sống Thế giới’.

Để thoát khỏi cái ồn ào náo nhiệt ở trung tâm, bạn hãy đón một chiếc taxi Uber để đến khu vực ngoại ô Bastrop chỉ trong vòng có 25’. Nơi này nổi danh với bầu không khí rất nghệ sĩ.

image
Dọc theo con đường chính là các phòng trưng bày nghệ thuật như Lost Pines Art Bazaar nơi trưng bày những thứ từ tranh sơn dầu cho đến các bức tượng sắt to lớn. Đi dạo Khu phố Cũ xinh đẹp vào buổi chiều có thể giúp bạn bình tĩnh lại sau những buổi gặp mặt căng thẳng.



Ramsey Qubein

obama murica kind cowboy

Cách học ngoại ngữ 'mới và hay nhất’ trong lúc này...
Ai đẻ ra các ông sư hư hỏng
Sáu đồ họa giải thích hiện tượng biến đổi k...
Điểm đến Việt Nam: ‘Đòi tiền chuộc’, ‘chém trước c...
Khi Nam Hàn giả đò 'điều khiển' Bắc Hàn
Việt Nam 'chuyển sang đánh võ mồm'
Tại sao Mỹ cất giấu 700 triệu thùng dầu?
Cái hay, cái dở khi ra nước ngoài sống
R.I.P: Thương tiếc Phùng Nguyễn (1950-2015)
Việt Nam không khéo sẽ tụt lại phía sau
Không để ý thức hệ giáo điều cản trở
Khủng bố VC ngày xưa… = ISIS !
Khủng bố và chống khủng bố
Khi nghĩa thầy trò chỉ là sự đổi chác
Về các tổ chức phi chính phủ của Đảng
Auckland và sức hấp dẫn Nam bán cầu
Bánh xe "sơ cua": Có còn cần thiết?
Tôi đi nộp phạt giao thông
Làm sao để chiên khoai tây ngon?
Thanh niên gốc Việt cướp ngân hàng, bị bắn vào mặt...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.